Sunday, January 8, 2012

SỰ TÀN NHẪN của TÒA BÁO VNEXPRESS (Culangcat)



Thứ hai, ngày 09 tháng một năm 2012

            Vụ việc ông Đoàn Văn Vươn là bộ đội giải ngũ, gia đình có bố 20 năm làm bí thư chi bộ, một mình chinh phục biển dữ, nhưng chỉ vì chống người thi hành công vụ một cách mù quáng và phạm luật mà tờ báo điện tử Vnexpress quy cho tội giang hồ với bài viết: “Những vụ án rúng động ở đất Cảng”, bài viết đăng ngày 9/1/2012 lúc 09:13 (Chủ Nhật).

Bị phản ứng đến phẫn nộ từ bạn đọc và nhiều blog, tờ báo này lén bỏ phần viết về ông Vươn, bỏ chữ “giang hồ” với ông Vươn. Nhưng bác Nguyễn Tây Ninh gửi phản hồi nói: “đọc lại bên Vnexpress thấy các anh bên ấy gỡ chữ "giang hồ" và phần thông tin về ông Đào Văn Vươn xuống rồi thì phải? Bên Việt Báo thì còn http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Nhung-vu-an-rung-dong-cua-giang-ho-dat-Cang/12953689/218/  và bên Pháp Luật cũng còn http://phapluattp.vn/20120108110642639p1015c1074/nhung-vu-an-rung-dong-cua-giang-ho-dat-cang.htm”.

            Tờ báo này “lẻn” rút xuống những gì họ vu khống gia đình anh Vươn. Lẻn rút sự tàn nhẫn của mình đã đạo diễn xào nấu nhưng không có bất cứ lời xin lỗi nào với độc giả và với gia đình ông Vươn là một sự phi tang đáng xấu hổ. Vnexpress nếu là tờ báo đàng hoàng, nên có một lời xin lỗi rõ ràng trước công chúng về sự tàn nhẫn của mình vì đã đạp một con người vào chốn giang hồ.

Đây là bức ảnh mà Vnexpress bắt học sinh diễn lại cảnh bơi qua sông vì mục đích vụ lợi nhẫn tâm, nếu có em nào bị việc gì ai chịu trách nhiệm? Đã hơn một lần tòa báo này tàn nhẫn. Ảnh trên tờ báo này chú thích là ảnh: Nguyễn Đông

            Nhân đây cũng nhắc chuyện mấy tháng trước, đã định không nói nữa, nhưng đúng là lối mòn của Vnexpress là ác ý, vụ lợi. Đấy là chuyện các học sinh ở Ka Ooc, Minh Hóa, Quảng Bình được Dân Trí phát hiện bơi qua sông đầu tiên và phản ánh có trình tự và vận động xây cầu. Phóng viên của Vnexpress đến muộn sau cùng, đã có đò và áo phao, nước sạch sẽ, không lũ lụt, đã bắt các em diễn lại trò bơi qua sông để quay video clip. Bạn đọc có thể đọc bài Vnexpress bắt học sinh diễn lại bơi qua sông để quay video? để hiểu sự tàn nhẫn còa tòa báo này.

            Sau đó trên tờ Bưu điện Việt Nam có đăng bài Thật giả chuyện phóng viên VNE dựng cảnh “vượt sông đến trường”. Bài viết có đoạn: “Để xác minh thông tin trên, phóng viên BĐVN đã liên lạc với VnExpress nhưng chưa nhận được câu trả lời. Trao đổi qua điện thoại với BĐVN, ông Đinh Xuân Tiến, Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa cho biết: “Khi phóng viên lên là họ đã chụp ảnh, quay phim trước khi làm việc với UBND xã. Gần 7h sáng đồng chí Phó Chủ tịch xã lên rồi mới làm việc với phóng viên. Những cảnh bơi về là cảnh dựng, không thật lắm”.

            Thế nhưng từ đó đến nay, tòa báo này không có một lời xin lỗi nào, vẫn lặng lẹ, tự mình “lẻn” mặt với mình, với độc giả.

            Một lần nữa toà báo này tàn nhẫn nhưng lại tự chạy tội nhẫn tâm hòng bỏ qua những vấy bẩn tự mình gây ra với đồng bào của mình.

Cu Làng Cát

.
.
.

No comments: