Sunday, January 8, 2012

ĐỐI THOẠI ĐIỂM TIN NGÀY 7-1-2012 (Web Đối Thoại)



Web Đối Thoại
Posted on 07/01/2012 by Doi Thoai

Tin Ngoài Nước-Tín Châu
Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

Tin Ngòai Nước
Tín Châu tổng hợp

Việt Nam Hải Ngoại
Chuyện Trung Quốc   -   Lê Phan   (Người Việt) 
Chân dung của một xã hội   -   Song Chi   (Người Việt) 
Tân chủ tịch Văn Bút Tây Nam Hoa Kỳ ra mắt sách “Mẹ Việt Nam ơi, chúng con vẫn còn đây,”   (Người Việt) 












‘Không ai bị bắt vì bày tỏ chính kiến’ (VNN 7-1-12) -- Không ai bị mất chức vì nói láo. (Có khi còn được thăng thưởng)
Bộ trưởng Công thương: Lỗ của EVN là lỗ chính sách (Bee.net 7-1-12) -- "Ngành điện vừa thực hiện kinh doanh, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị do Chính phủ giao. Lỗ vừa qua của ngành điện là lỗ kinh doanh điện, đây là lỗ chính sách"
Nổ mìn tại nhà Giám đốc Công an Thái Nguyên (VnEx 7-1-12) -- Tướng Công An bị chết đuối, nhà giám độc Công an bị đặt mìn... May là dân Việt Nam không tin dị đoan!
Về người gốc Việt ở Australia: From war to tough new frontier: the Vietnamese path to cohesion (The Age 7-1-12)
Hoà thượng Thích Thanh Đạm từ trần ở Mỹ: Remembering the life of Thich Thanh Dam, local Buddhist leader (WP 4-1-12)
Tại sao dân Bắc Hàn khóc Kim Jong-Il dữ vậy? North Korea’s Tears (Project Syndicate 4-1-12) -- Bài rất hay của Ian Buruma (ông này đang làm gì ở Sài Gòn?)
Phan Hồng Giang: Thách thức ngoài đời, thách thức trong sân... (viet-studies 6-1-12) -- Bản gốc của tác giả (báo xuân Nhân Dân đăng dưới một "dạng" khác). Bài về bóng đá nhưng chẳng phải chỉ về bóng đá (bài trước là Phiếm đàm về bóng đá)
Gửi một đồng xu (TT 7-1-12) -- P/v GS Cao Huy Thuần
Du lịch: Vietnam: a land of ghosts (Telegraph (Anh) 3-1-12) - Boker Tov, Vietnam! (Jerusalem Post 7-1-12)

Tin Trong Nước
Lê Hồng Lĩnh tổng hợp

Ôn cũ để biết mới   -   Nguyễn Trọng Vĩnh
Nước mắt Bắc Triều Tiên   -   Ian Buruma, Project Syndicate, 04/01/20012
Những ngày dài   -   Blogger Cô gái Đồ Long



Thứ bảy, 7/1/2012, 12:24 GMT+7
Máy bay Nhật Bản tiếp tục tìm thủy thủ Vinalines Queen
Ngoài lực lượng của Philippines, trưa 7/1, máy bay của Lực lượng Phòng vệ bờ biển Nhật Bản tiếp tục tìm kiếm tung tích của 22 thuyền viên tàu Vinalines Queen trong một giờ rưỡi.
Theo ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN, hôm nay, Lực lượng Phòng vệ bờ biển Nhật Bản đã cử máy bay tìm kiếm thuyền viên tàu Vinalines Queen trong vòng một giờ rưỡi. Việc tìm kiếm có thể đã tiến hành sớm, từ 7h sáng, song do mất thời gian làm thủ tục với phía Philippines nên tới 10h30, máy bay mới tới được hiện trường.
“Thời tiết ở khu vực tìm kiếm hôm nay khá tốt. Sau khi kết thúc công việc hôm nay, chúng tôi sẽ bàn thêm với phía Nhật Bản về việc phối hợp tiếp theo”, ông Vũ nói.
Trước đó ngày 5/1, Tư lệnh Lực lượng phòng vệ bờ biển Philippines đã cam kết sẽ tổ chức bay để tìm kiếm. Tư lệnh này cũng cho biết, việc tìm kiếm bằng máy bay là biện pháp duy nhất có thể tiến hành được do khu vực tàu Vinanlines bị nạn xa xôi, hiểm trở, không dùng tàu được.
Cùng ngày, đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cũng đã gửi công hàm chính thức tới Bộ Ngoại giao và quân đội Philippines, đề nghị giúp đỡ thông tin tới ngư dân và cư dân quanh khu vực đảo Luzon về chế độ thưởng cho mỗi thủy thủy Vinalines Queen được tìm thấy.
Trước đó ngày 25/12, đang trên đường vận chuyển 54.400 tấn quặng nickel từ Indonesia sang Trung Quốc, khi tới Đông Bắc đảo Luzon (Philippines), Vinalines Queen thông báo bị nghiêng 18 độ rồi mất liên lạc cùng 23 thuyền viên.
Ngày 29/12, sau 3 ngày dùng trực thăng tìm kiếm mà không tìm được dấu vết gì ngoài vệt dầu loang ở khu vực tàu Vinalines Queen mất tín hiệu, lực lượng cứu nạn của Nhật Bản, Philippines và Đài Loan đã dừng công tác này.
Nguyễn Hưng
Người Mỹ lo ngại mất vị trí số 1
Cập nhật lúc :12:54 PM, 07/01/2012

VĐV vật Lê Thị Huệ: Thân tàn về với mẹ!
07/01/2012 11:45:14
Bộ trưởng Công thương: Lỗ của EVN là lỗ chính sách
07/01/2012 09:42:25

Tỷ phú Nguyễn Thị Lài 11 năm chống thi hành án
Thứ ba, 30/11/1999 00:00
Thanh tra Chính phủ phát hiện vi phạm về kinh tế gần 1.271 tỷ đồng
Thứ bảy, 07/01/2012 07:20

Thứ Bẩy, 07/01/2012 – 09:31
Lỗ EVN không liên quan đến lương
Thứ Bẩy, 07/01/2012 – 08:19
Ngân hàng lớn lãi khủng

Tháng 2/2012, sẽ có hướng dẫn về phụ cấp thâm niên nhà giáo
07/01/2012 08:00
Bệnh viện quá tải, người dân quá khổ: Phần II: Vượt tuyến
Bài 2: Thân phận “tuyến dưới”
07/01/2012 09:16

Hải quân Mỹ giải cứu con tin Iran bị hải tặc bắt
Thứ Bảy, 7.1.2012 | 09:21 (GMT + 7)
Bạc Liêu: Tiểu thương khổ vì chợ tạm
Thứ Bảy, 7.1.2012 | 08:28 (GMT + 7)

Chuyện Việt Nam
Thanh Ly tổng hợp

Bi kịch của người cha bị đâm chết khi thăm con
Thứ bảy, 7/1/2012, 08:09 GMT+7
Trong bóng tối, bàn tay nhỏ xíu của cậu bé với qua khe cửa sờ mặt cha rồi cười nắc nẻ… Họ đã gặp nhau như thế cho đến khi người cha trẻ phải lìa đời vì nhát dao oan nghiệt trong một lần đến thăm con.
Ngày 6/1, nhà tang lễ Bộ Quốc phòng trên đường Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp, TP HCM) khá lặng lẽ. Trong số những người đến viếng anh Trần Trung Hiếu (qua đời tối 4/1 vì nhát dao của em vợ cũ), có cả những người chỉ biết anh qua những chia sẻ của người cha trẻ về nỗi nhớ con khi không được sống cùng cậu bé.
Phía bên ngoài, một phụ nữ trẻ ôm cậu con trai nhỏ đầu chít khăn tang ngồi lạc lõng. “Bây giờ mày có sung sướng không khi con trai phải mồ côi cha, còn em ruột mày thì phải ngồi tù…”. Tiếng gào khóc vang lên từ phía gia đình anh Hiếu khiến người đàn bà ấy càng ôm chặt thằng bé, cúi gằm đầu đầy cam chịu.
Theo gia đình nạn nhân, anh Hiếu và vợ yêu nhau từ thời sinh viên. Suốt 4 năm bên nhau họ từng gặp nhiều sóng gió nhưng vẫn vượt qua khó khăn, trở ngại để được đến với nhau. Sau khi kết hôn, họ được bố mẹ chồng cho một căn nhà nhỏ ở đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp, để sinh sống. Anh Hiếu là nhân viên một công ty bất động sản nên thu nhập cũng ổn định.
Tuy nhiên, sau khi sinh được đứa con trai thì vợ chồng xảy ra mâu thuẫn đến mức không thể hàn gắn nên cuối cùng họ ly hôn. Chị vợ cùng đứa con hơn một tuổi về nhà mẹ đẻ ở quận 8 sinh sống. Kể từ đó, mâu thuẫn giữa anh Hiếu và gia đình bên vợ ngày càng tăng thêm.
“Nhiều lần Hiếu qua thăm con nhưng bị gia đình vợ tìm mọi cách để ngăn cản. Có lần nó bị người ta đánh đến bất tỉnh. Gần đây nhất, khoảng tháng 10/2011, em tôi bị đánh đến chấn thương sọ não phải nhập viện”, chị Trần Thị Tuyết Hồng, chị cả của anh Hiếu rưng rưng kể.
Thấy con trai đau khổ, gia đình cũng có lời khuyên nhủ nhưng Hiếu bảo vì quá nhớ con nên chấp nhận tất cả. “Nó cũng bảo, nhà vợ cũ nhốt thằng bé bên trong, đóng chặt cửa lại để nếu nó đến thăm chỉ có thể nhìn con chứ không thể bế. Thằng con ở trong khóc ngằn ngặt đòi cha, Hiếu xót quá đập cửa đòi được vào với con. Ngay lập tức họ bảo nó say xỉn đến nhà quậy phá rồi lao vào đánh đập”, người chị gạt nước mắt nói.
Qua tìm hiểu, gia đình biết, cũng có khi Hiếu được bế con nhưng chỉ được luẩn quẩn phía trước. Gia đình vợ cũ không cho anh bế thằng bé đi đâu xa mà bắt phải ngồi tại chỗ để xe hoặc ngồi trước sân rất nhiều muỗi. Gió lạnh, triều cường lại lên nên rất hôi thối. Xót con còn nhỏ, Hiếu đành phải trả con cho nhà ngoại để thằng bé được vào nhà.
“Hiếu thương con lắm, thằng bé lại là cháu đích tôn, là đứa cháu nội duy nhất của nhà tôi. Mỗi lần qua gặp con, nó bị gia đình bên ngoại cấm cản, đánh đập nên bố mẹ tôi cũng can ngăn, khuyên đừng qua nữa nhưng nó nhất định qua vì bảo nhớ bé Bim không chịu được. Nó bảo, chỉ cần nghe tiếng ‘chít chít’ của bố thì thằng bé dù đang ở đâu cũng chạy ào ra cửa để được gặp bố”, chị Hồng chia sẻ.
Nỗi thương nhớ con đã khiến người bố trẻ nghĩ ra cách ghi lại hình ảnh khắc nghiệt trong các lần đến thăm con. “Thiên thần bé nhỏ của ba… Khi mẹ sinh con ra ba mới hiểu được rằng trở thành bố là điều tuyệt với nhất. Con là điều kỳ diệu mà cuộc đời đã ban tặng cho ba”, mở đầu clip là những dòng chữ thắm thiết tình cảm của Hiếu dành cho núm ruột của mình.
Nhưng chỉ một đoạn ngắn trong clip có hình ảnh cha con anh vui đùa, còn tiếp đó là những cảnh anh bị gia đình vợ cũ xua đuổi, chửi mắng mỗi lần đến thăm con. Theo người nhà anh Hiếu, để ghi được những hình ảnh này, anh đã phải cài camera trên xe máy, trên người chỉ vì muốn con trai sau này có thể hiểu được rằng cha nó đã khổ sở thế nào khi không được gần gũi bên con. Kể cả những lần cha con anh chỉ được gặp nhau qua song cửa. Trong bóng tối lờ mờ, bàn tay nhỏ xíu của cậu bé với qua khe cửa sờ mặt cha rồi cười nắc nẻ…
Chị Hồng cho biết, Hiếu cũng định dùng những hình ảnh này để có thể giành lại quyền nuôi con. Thông cảm với nỗi khốn khổ của Hiếu, một người bạn đã làm thành clip và cùng anh đưa lên diễn đàn. Họ mong tìm được sự chia sẻ, ủng hộ của mọi người về mong ước nhỏ nhoi của một người cha bị ngăn cách tình phụ tử. Hiếu cũng gửi đơn tố cáo mẹ vợ cũ với cơ quan bà này vì cho rằng đã kích động, nhờ giang hồ nhiều lần hành hung anh đến trọng thương.
Tối 4/1, Hiếu đến thăm con và đã xảy ra mâu thuẫn với em vợ cũ là Trần Minh Việt (27 tuổi). Hai bên cãi vã lời qua tiếng lại. Một lúc sau Việt đã dùng dao đâm anh Hiếu tử vong. “Sự việc diễn ra nhanh quá, tôi không kịp ngăn cản”, anh Võ Ngọc Trường Giang, đồng nghiệp của anh Hiếu, có mặt lúc anh bị đâm cho biết.
Là bạn nên anh Giang cũng hiểu rất rõ hoàn cảnh của Hiếu. “Mỗi lần qua thăm con, Hiếu biết có thể nguy hiểm đến cả tính mạng nhưng vì quá thương con anh ấy vẫn bất chấp. Ngăn cản một người cha gặp con của mình thật sự đã là một tội ác, chứ chưa nói đến việc đánh đập, rồi giết anh Hiếu như vậy”, anh Giang bức xúc.
Trao đổi với VnExpress, mẹ vợ cũ của Hiếu rơm rớm nước mắt và cho biết không muốn nói gì về sự việc đã xảy ra bởi “người đau khổ nhất trong chuyện này là thằng bé”. “Gia đình tôi không muốn làm lớn chuyện, cũng không muốn nói nhiều về vấn đề này. Còn đoạn clip và những lời tố cáo của Hiếu, tôi biết hết nhưng không muốn phản bác lại vì dù sao cũng từng là con rể với mẹ vợ. Có nói gì thì không hay. Sự việc thế nào cứ để cơ quan điều tra làm việc”, bà Hồng cho biết.
Còn tổ trưởng tổ dân phố nơi gia đình vợ Hiếu sinh sống thì cho rằng, gia đình này ở đây đã nhiều năm nhưng không mất lòng ai. Trước khi xảy ra án mạng một tuần, bà có nghe ồn ào bên nhà vợ Hiếu nên đã cùng hai bảo vệ dân phố đến tìm hiểu. Biết chuyện hiềm khích của Hiếu với gia đình vợ, bà đã mời anh cùng vợ cũ qua nhà hỏi chuyện. Mẹ thằng bé bảo đang cho con ăn trên lầu thì Hiếu tìm đến đòi gặp con. Chị này bảo chờ con ăn xong sẽ đưa xuống nhưng Hiếu không đồng ý mà đập cửa la hét cho rằng không được gặp con.
“Nói chuyện với họ tôi được biết gia đình thằng nhỏ đồng ý cho cha nó đến thăm mỗi tuần 3 lần, mỗi lần một tiếng”, bà tổ trưởng nói. Trong khi đó nhiều hàng xóm cho rằng đã nhiều lần thấy cảnh gây gổ, chửi bới giữa Hiếu và gia đình vợ cũ.
Hữu Công – Quốc Thắng

Thiếu tướng công an chết đuối tại Mũi Né
Thứ sáu, 6/1/2012, 15:05 GMT+7
Sớm 6/1, thiếu tướng Phan Văn Đông, Phó chánh thanh tra Bộ Công an và thượng tá Lê Văn Thắng, Phó chánh thanh tra Công an tỉnh An Giang, khi tắm biển tại khu du lịch Mũi Né, TP Phan Thiết đã bị sóng cuốn trôi.
Sau hơn 2 giờ tìm kiếm, thi thể của 2 cán bộ công an nói trên được lực lượng cứu hộ tìm thấy. Nhiều khả năng 2 nạn nhân đã gặp phải vùng nước xoáy.
Thiếu tướng Đông và thượng tá Thắng đang tham gia hội nghị công tác thanh tra ngành công an được tổ chức tại Bình Thuận trong hai ngày 5-6/1.
(Theo Người lao động)

Phá đường dây bán phụ nữ sang Malaysia
Thứ Bảy, 07/01/2012, 07:53 (GMT+7)
TT – Ngày 6-1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết đã bắt khẩn cấp Võ Thị Thanh Thúy (29 tuổi, quê An Giang, ngụ H.Bình Chánh) và Ngô Trọng Hiếu (29 tuổi, ngụ Q.8) để điều tra về hành vi buôn bán phụ nữ khi hai nghi can này đang nhận 45 triệu đồng tiền chuộc của người nhà nạn nhân bị bán ra nước ngoài làm gái mại dâm.
Cuối tháng 12-2011, PC45 và Công an Q.9 nhận được đơn của một gia đình tố cáo Thúy và một số người trong đường dây lừa bán con gái của gia đình này qua Malaysia làm gái bán dâm. Thúy và các đối tượng hứa hẹn đưa con gái của người tố cáo sang Malaysia làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, hưởng lương khoảng 1.000 USD mỗi tháng.
Tuy nhiên, con gái người tố cáo vừa qua tới Malaysia, lập tức có người đón ngay về các nhà chứa, buộc phải bán dâm nhiều lần trong ngày. Nạn nhân không chịu đựng được, tìm cách liên lạc về gia đình cầu cứu. Gia đình nạn nhân liên hệ với Thúy để xin cho con gái về thì Thúy ra giá 30 triệu đồng.
Trong khi PC45 đang xác minh thông tin về Thúy và các đối tượng có liên quan thì tiếp tục nhận được đơn tố cáo của một người đàn ông tại Cần Thơ với nội dung tương tự. Người viết đơn tố cáo cho biết có hai nạn nhân đang bị buộc bán dâm tại Malaysia.
Những người này muốn về nhưng Thúy buộc gia đình phải giao 45 triệu đồng/người tiền chuộc và 6 triệu đồng tiền mua vé máy bay. Người tố cáo đã đưa cho Thúy 6 triệu đồng, hẹn giao tiếp toàn bộ tiền chuộc, khi hai bên đang giao nhận tiền lần thứ 2 thì bị công an bắt giữ. Sau đó công an giải cứu thành công hai nạn nhân và đưa về nước, hiện đang tiếp tục giải cứu các nạn nhân khác.
Theo lời khai ban đầu, Thúy và Hiếu sống với nhau như vợ chồng, bàn nhau tìm những cô gái ít học tại các tỉnh để dụ dỗ đưa đi nước ngoài bán cho các nhà chứa.
GIA MINH

Chủ nhà thừa nhận đổ nước sôi vào người giúp việc
Thứ Bảy, 07/01/2012, 07:53 (GMT+7)
TT – Tối 6-1, thượng tá Đào Thanh Hải, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội, cho biết Trần Thị Tuyết Minh (trú tại ngõ 95 Kim Mã, Hà Nội), chủ nhà bị tố cáo đổ nước sôi vào người giúp việc Phạm Thị Phương (59 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội), đã thừa nhận hành vi này.
Tuy nhiên, bà Minh khai nhận không phải do bị mất 5 triệu đồng mà do bà Phương không chịu tắm nên có ý định bắt bà Phương đi tắm và đã xả nước sôi vào người bà Phương.
Theo thông tin từ bà Phạm Thị Phương, tháng 9-2011 bà Phương đến giúp việc cho gia đình bà Trần Thị Tuyết Minh. Quá trình giúp việc không xảy ra vấn đề gì cho đến khoảng một tuần trước, bà Phương bị bà Minh ép vào nhà tắm, lột sạch quần áo và dùng nước sôi xối vào người từ ngực đến chân và bộ phận sinh dục.
Ngay sau khi về nhà, bà Phương đã được gia đình đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, huyện Ứng Hòa với nhiều vết bỏng khắp lưng, bụng và vùng kín.
MINH QUANG

Bắt vụ vận chuyển 2.400 viên ma túy
06/01/2012 23:53
Lực lượng phòng chống ma túy (Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho hay vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (công an tỉnh) kết thúc thành công chuyên án 635V.
Theo đó, vào khoảng 10 giờ ngày 5.1, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Cam Tuyền, H.Cam Lộ), lực lượng đã bắt giữ Đặng Duy Tân (SN 1987, trú tại Đồng Lê, H.Tuyên Hóa, Quảng Bình) và Đinh Quang Đán (SN 1980, trú tại thị trấn Quy Đạt, H.Minh Hóa, Quảng Bình) với số tang vật gồm 2.400 viên ma túy tổng hợp hiệu WY, một xe ô tô BKS 73H-0874, một chiếc rìu… Tại cơ quan điều tra, Đán khai nhận số ma túy này mua từ một đối tượng khác tại cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) rồi thuê Tân lái xe chở đi tiêu thụ.
Nguyễn Phúc

Giang hồ chém bảo vệ khu công nghiệp
07/01/2012 0:16
Chiều 6.1, khoảng 20 tên giang hồ đi trên 6 chiếc xe máy xông vào đập phá, gây náo loạn tại Công ty TNHH Linfox, đại lộ Hữu Nghị, KCN Việt Nam – Singapore 1 (VSIP 1), TX.Thuận An, Bình Dương.
Chiều 6.1, khi PV Thanh Niên đang thu thập thông tin về vụ giang hồ quậy phá Công ty Linfox hôm 5.1, thì bất ngờ có một nhóm côn đồ ập tới dùng dùi cui cao su, mã tấu chém tới tấp bảo vệ công ty và PV, gây ra cảnh huyên náo ở khu vực này. Anh Nguyễn Việt Tuyên (45 tuổi, bảo vệ của Công ty bảo vệ Đông Á, Bình Dương) đang trực tại cổng Công ty Linfox chạy không kịp bị chém chảy máu đầu. Sau khi chém anh Tuyên, hàng chục tên giang hồ tiếp tục đập phá hàng rào sắt, chửi bới và dùng dùi cui cao su đập nát cửa kính cổng bảo vệ. Sau khi đập phá, bọn chúng leo lên 6 chiếc xe máy (mỗi xe chở từ 3-4 người) rút chạy về phía khu dân cư 434, P.Bình Hòa (TX.Thuận An).
Lúc này, một tổ bảo vệ VSIP 1 (cách cổng Công ty Linfox khoảng 100 mét) đã kịp hạ thanh chắn ngang đường để chặn nhóm giang hồ. Chiếc xe máy của nhóm giang hồ cố vượt qua bị thanh chắn gạt ngang, một tên rơi xuống đường. Ngay lúc đó, 2 bảo vệ của VSIP 1 cùng với PV Thanh Niên xông vào bắt giữ được. Bất ngờ hơn chục tên giang hồ quay lại dùng mã tấu, dùi cui cao su đuổi chém 2 bảo vệ và PV để giải cứu cho đồng bọn, rồi tẩu thoát về phía khu dân cư 434.
Trên đường rút chạy, có 2 đối tượng cầm dùi cui cao su bị lực lượng bảo vệ KCN bắt giữ, giao cho Đồn công an VSIP xử lý. Thế nhưng tại đồn công an, khi chúng tôi đề nghị được ghi nhận vụ việc, tên tuổi 2 đối tượng thì bị từ chối.
Thuê giang hồ xử nhau?
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, vào chiều tối 5.1, hàng chục tên giang hồ cũng đã kéo đến cổng Công ty Linfox gây rối, đập phá và đánh trọng thương một bảo vệ của VSIP 1, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Trao đổi qua điện thoại, ông Tâm (người phụ trách bảo vệ VSIP 1) xác nhận: người bị đánh trọng thương là nhân viên bảo vệ KCN. Hiện bảo vệ này đã được mổ sọ não, tạm thời qua cơn nguy kịch.
Một nhân chứng chứng kiến vụ việc xảy chiều tối 5.1 cho biết: “Lúc đó, nhóm bảo vệ của Công ty bảo vệ Đông Á, TP.HCM đang bàn giao công việc bảo vệ Công ty Linfox cho Công ty bảo vệ Đông Á, Bình Dương (hai công ty trùng tên, nhưng hoàn toàn khác nhau – PV) thì xảy ra mâu thuẫn. Một lúc sau thì hơn chục tên giang hồ từ đâu xông tới cầm rựa, mã tấu, côn nhị khúc… chém tới tấp. Chúng em phải bỏ chạy loạn xạ để thoát thân”. Sau vụ việc, Đồn công an VSIP 1 đã bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ 3 cây rựa, 1 dao tự chế và côn nhị khúc. Trong khi công an đang điều tra làm rõ thì nhóm giang hồ thứ 2 tiếp tục kéo đến đập phá, chém người.
Một nguồn tin cho biết trước đây Công ty bảo vệ Đông Á, TP.HCM ký hợp đồng bảo vệ cho Linfox. Sau đó, phía Linfox chấm dứt hợp đồng và thuê Công ty Đông Á, Bình Dương đến bảo vệ. Trong thời gian 2 công ty bảo vệ bàn giao công việc thì tại Linfox liên tục xảy ra vụ việc giang hồ đến gây rối. Ông L. – phụ trách an ninh trật tự của Linfox, cho biết trước đó ông cũng đã bị giang hồ hăm doạ “sẽ chém chết nếu thay đổi hợp đồng bảo vệ”.
Tuy Phong

Lừa đảo cho thuê chứng chỉ bán thuốc tây
Thứ bảy, 07/01/2012, 01:20 (GMT+7)
Với thủ đoạn giả danh người đứng tên dược sĩ, lấy chứng chỉ hành nghề bán lẻ thuốc tây của người khác đem cho thuê lòng vòng… một số đối tượng tại TPHCM đang tạo lập một đường dây lừa đảo hàng trăm triệu đồng của các nhà thuốc. Nghi vấn đây là đường dây tội phạm mới có sự tiếp tay của cán bộ cơ quan quản lý nhà nước.
Nhà thuốc điêu đứng
Phẫn nộ và uất ức là tâm trạng của chị Vũ Thị Thùy Linh, chủ nhà thuốc Nhân Đức ở 42 Nguyễn Hữu Tuyến, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TPHCM, khi kể về quá trình bị lừa. Chị Linh cho biết, vào tháng 5-2011, chị có nhu cầu mở một nhà thuốc tây và đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để trang bị cơ sở vật chất. Tuy nhiên, do không có chứng chỉ hành nghề dược đứng tên nhà thuốc theo quy định nên chị Linh phải tìm người thuê.
Vào thời điểm này, một người bạn của chị Linh đã giới thiệu dược sĩ tên Nguyễn Tuấn Long, đang làm việc tại chuỗi nhà thuốc V.Phano. Chị Linh tìm gặp thì Long bảo chứng chỉ bán thuốc của mình đã cho thuê rồi nhưng hứa sẽ tìm của người khác cho chị Linh thuê. Đổi lại Long lấy phí dịch vụ 20 triệu đồng, đồng thời phải trả trước 6 tháng tiền thuê chứng chỉ với giá 5,5 triệu đồng/tháng, mua phần mềm quản lý 5 triệu đồng. Vị chi số tiền chị Linh bỏ ra lên tới 58 triệu đồng.
Thỏa thuận xong và đã ứng tiền, Long lấy chứng chỉ hành nghề dược của ông Nguyễn Mạnh Hùng cho thuê với lời hứa sau 2 tháng sẽ hoàn tất các thủ tục, nhưng quá 2 tháng, Long vẫn không làm được. Bức xúc vì đợi lâu, không bán được thuốc nhưng vẫn mất tiền thuê chứng chỉ, chị Linh xin giảm tiền thuê nhưng Long không chịu và nói lo cho “dịch vụ bán trước”. Tin lời, chị Linh đồng ý và được Long giới thiệu ông Trần Văn Tâm (39 lô E Lò Gốm, P7, Q6) để ông này lo lót với chi phí 5 triệu đồng.
“Không biết ông Tâm lo lót thế nào mà mấy ngày sau có đoàn của Sở Y tế TPHCM xuống thẩm định. Sở Y tế thẩm định đạt về cơ sở vật chất nhưng thiếu hóa đơn xuất nhập thuốc và chứng từ thuế”, chị Linh nói. Nhưng khi chị Linh đề nghị Long đi đóng thuế để hoàn tất thủ tục thì Long lật lọng đòi thanh lý hợp đồng để đem chứng chỉ cho một nhà thuốc ở quận 12 thuê… “Cả nhà em khóc dở mếu dở từ 7 tháng nay”, chị Linh nghẹn ngào.
Có sự tiếp tay?
Theo anh Chu Thanh Luân, khi liên hệ với Nguyễn Tuấn Long thì ông này giới thiệu đang công tác tại Bệnh viện 7A (TPHCM), nhưng có làm việc ở đây hay không thì không biết. Còn trong cam kết với chủ nhà thuốc Nhân Đức, Long khai cư ngụ tại 466 Nguyễn Trãi, P8, Q5, TPHCM nhưng hộ khẩu thường trú tại số 5 đường số 6, khu dân cư Nam Hùng Vương, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
Theo điều tra của phóng viên, Nguyễn Tuấn Long là dược sĩ được cấp chứng chỉ hành nghề dược năm 2010. Nhận thấy có nhu cầu thuê chứng chỉ này nhiều lại giá cao, Long đã cấu kết với một số người để hình thành đường dây cho thuê lòng vòng và làm giá dịch vụ “cò”. Được biết, trong tay của Long có tới cả chục chứng chỉ bán thuốc và đem cho thuê, ép giá và dở trò lừa đảo với nhiều nhà thuốc mới mở hoặc cần thuê. Trong đó phải kể đến chứng chỉ mang tên Khuất Bá Linh và Nguyễn Mạnh Hùng.
Chứng chỉ của Nguyễn Mạnh Hùng được Sở Y tế TPHCM cấp tháng 4-2011 nhưng chị Vũ Thị Thùy Linh liên lạc với ông Hùng nhưng ông này nói không biết đã được cấp chứng chỉ hay chưa vì trước đó gửi hồ sơ cho Nguyễn Tuấn Long “lo hộ” do ở tận Đắc Lắc nhưng đã 1 năm nay chưa thấy Long trả kết quả. Do đó, không ngoại trừ Long đã xin được chứng chỉ cho ông Hùng và ẵm luôn, đồng thời giả mạo chữ ký của ông Hùng để ký hợp đồng cho thuê, làm thủ tục thuế…
Một điều khó hiểu là ảnh của Nguyễn Tuấn Long được dán cùng lúc lên 2 chứng chỉ hành nghề dược có 2 tên khác nhau và đều được đóng dấu của Sở Y tế TPHCM. Một chứng chỉ do Long đứng tên và chứng chỉ còn lại mang tên Khuất Bá Linh. Chứng chỉ của ông Linh được cấp tháng 11-2011 dán ảnh của Long nên Long đã tự mạo nhận là Linh và cũng giả mạo chữ ký để đi lừa đảo.
Qua điều tra được biết, ông Linh đang công tác ở Hà Nội và cũng nhờ Long lo lót làm thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề dược. Và điều khó hiểu nữa là ông Hùng, ông Linh ở 2 nơi nhưng trong chứng chỉ hành nghề dược đều ghi thường trú ở 466 Nguyễn Trãi, P8, Q5, TPHCM (địa chỉ Bệnh viện 7A).
Theo quy định, để được cấp chứng chỉ hành nghề dược, người xin cấp phải có đơn, bằng dược sĩ đại học, giấy khám sức khỏe, chứng minh nhân dân, giấy xác nhận thâm niên công tác. Nhưng không hiểu vì sao lại có chuyện Sở Y tế TPHCM cấp 2 chứng chỉ hành nghề dược cho cùng ảnh 1 người.
Liệu có 2 người giống nhau đến vậy? Hơn nữa, 2 người ở 2 nơi lại được cấp chứng chỉ cùng địa chỉ thường trú của một cơ quan y tế? Với những sự việc nêu trên hé lộ một đường dây lừa đảo và nghi vấn có sự tiếp tay của cán bộ quản lý, rất cần cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ.
Tường Lâm

Kỷ luật một bí thư xã làm “cò” dịch vụ nhà đất
Thứ bảy, 07/01/2012, 00:05 (GMT+7)
(SGGP).- Ngày 6-1, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng Huyện ủy huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Sỹ đã công bố quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, đồng thời đề nghị UBND huyện kỷ luật về mặt nhà nước (cách chức chủ tịch UBND xã) đối với ông Võ Văn Hùng (38 tuổi, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh).
Trước đó, UBKT huyện ủy Bình Chánh đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Võ Văn Hùng. Kết quả kiểm tra cho thấy, ông Hùng đã đứng ra ký hợp đồng nhờ dịch vụ chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp cho ông Tạ Văn Tài (ấp 1, xã Tân Kiên). Ông Hùng là người nhận tiền (từ ông Tạ Văn Tài) và giao trả cho phía nhận làm dịch vụ là Công ty TNHH Hoàng Sơn. Tuy nhiên, hợp đồng không thành, ông Hùng đã hoàn trả tiền cho ông Tài.
Ông Nguyễn Văn Sỹ cho biết, mặc dù chưa đủ cơ sở kết luận ông Hùng có hưởng thù lao trong dịch vụ này nhưng việc làm trên của ông Hùng đã gây ảnh hưởng lớn, tạo dư luận xấu; làm giảm niềm tin của người dân, cán bộ công chức, đảng viên với vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ở địa phương.
H.Hiệp

Ga Đà Nẵng: “Cò” vé lộng hành
07/01/2012 – 03:05
“Cò” vé thách đố: “Giờ em vào phòng vé hỏi mua được vé tàu đi Hà Nội mấy ngày tết, anh mua lại cao gấp đôi”.
Ngày 6-1, ông Đỗ Thái Lâm, Phó Trưởng ga Đà Nẵng, cho biết: Vé tàu chạy trong các ngày 13 đến 22-1 (tức 20 đến 29 tháng Chạp) từ Đà Nẵng đi các tỉnh từ Nghệ An trở ra đều đã bán hết. Còn sau tết, vé tàu tuyến Đà Nẵng – TP.HCM từ ngày 27-1 đến 1-2 (mùng 5 đến mùng 10 tháng Giêng) cũng không còn. Ông Lê Viết Hoàng, Giám đốc Công ty Quản lý bến và dịch vụ Đà Nẵng, cũng thông tin: Hiện nhiều hãng xe đò đã thông báo hết vé trong các ngày cao điểm trước và sau tết. Riêng một số hãng thông báo chỉ bán vé trước thời điểm xe gần xuất bến, không bán trước.
Do không mua được vé tàu trong ga, nhiều hành khách phải chấp nhận tìm đến “vé chợ đen” với giá cắt cổ. Đáng nói, các “cò” vé hoạt động rất công khai trước cổng ga Đà Nẵng mà không bị lực lượng chức năng ngăn chặn. Chiều 6-1, vừa tấp vào bãi đỗ xe trước cổng nhà ga Đà Nẵng, chúng tôi bị hai “cò” vé ùa ra chặn xe rao hàng: “Mua vé tàu không em? Muốn đi ngày nào cũng có…”. Khi biết chúng tôi muốn mua hai vé tàu ra Thanh Hóa vào ngày 25 tháng Chạp, “cò” H. lôi ra một xấp vé để kiểm tra. “Còn hai vé nhưng đã có người đặt trước, em chịu khó mua vé ra Nam Định đi, giá không chênh lệch bao nhiêu”. Vừa nói, “cò” H. vừa móc ra một tấm vé tàu Thống Nhất đi Nam Định và ra giá 450.000 đồng/vé (chênh khoảng 100.000 đồng so với giá chính thức), đồng thời khẳng định sẽ gửi người còn lại cho người nhà trên tàu (!?).
Anh Nguyễn Thế Nam, một tài xế taxi đón khách ở đây, cho biết H. chỉ là “cò” “cấp 1”, bán thuê cho “đầu nậu” để hưởng hoa hồng. Nếu muốn mua vé với giá mềm hơn thì phải vào sâu bên trong ga sẽ có “đầu nậu” bán. Theo anh Nam, cứ đến gần tết là các “cò” hoạt động tấp nập. Càng gần tết thì vé chợ đen càng bị “thổi” lên cao, trung bình mỗi “cò” kiếm được 200.000-300.000 đồng/ngày. “Số vé tàu này do “đầu nậu” mua tích trữ từ trước, chờ thời điểm khan hiếm mới bung ra kiếm lời” – anh Nam nói.
Đúng như lời anh Nam, khi chúng tôi vừa bước vào cửa nhà ga, mấy “cò” vé đã xúm lại lôi kéo. Một “cò” vé tên K. kéo tôi ra một góc hỏi cần vé đi đâu sẽ đáp ứng ngay. Lấy hai tấm vé tàu Thống Nhất đi Hà Nội ngày 24 tháng Chạp, K. ra giá 550.000 đồng/vé (giá vé thực tế chỉ có 450.000 đồng). Thấy chúng tôi chê đắt, K. cười nói: “Giờ em cứ vào phòng vé hỏi mua được vé tàu đi Hà Nội mấy ngày đó, anh mua lại cao gấp đôi”. Khi hỏi mua vé bên ngoài có cần làm thêm thủ tục gì mới được lên tàu, K. khẳng định không cần. Đang ngã giá với K. thì H. dùng số điện thoại 0905.716… gọi đến báo đã lấy được hai vé đi Thanh Hóa theo yêu cầu của chúng tôi!
Theo tìm hiểu của chúng tôi, hầu hết các vé tàu hành khách trả lại nhà ga đều bị rơi vào tay các “cò”. Một “cò” ở gần quán cà phê Hỏa Xa (sát bên ga Đà Nẵng) tiết lộ: “Chỉ cần có người trả vé tàu thì người của tôi sẽ báo đến lấy. Càng cận tết thì giá vé càng cao nên em tranh thủ lấy sớm đi”.
TẤN TÀI

Không đội mũ bảo hiểm, bị đánh đến tàn tật
06/01/2012 – 15:46v
Không đội mũ bảo hiểm, xin được nộp phạt, không giữ xe, người đàn ông đã bị lực lượng công an xã đánh đập đến mức có nguy cơ tàn tật.
Vào khoảng 18h ngày 30/11/2011, ông Huỳnh Văn Mum (SN 1959), ngụ tại ấp Sóc Dong, xã Tân Hưng, huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng) và ông Lê Văn Út, ngụ tại ấp Tân Hưng (cùng xã Tân Hưng) chở nhau bằng xe gắn máy biển kiểm soát 83F7-2371 nhưng không đội mũ bảo hiểm.
Khi đến địa phận ấp 4, xã Châu Khánh, huyện Long Phú thì gặp tổ tuần tra của công an xã Châu Khánh do ông Nguyễn Hoàng Chánh, Trưởng công an xã Châu Khánh cùng ông Huỳnh Tấn Hải (tên thượng gọi là Chương), Phó công an xã và ông Võ Văn Đời, Lâm Tuấn Khải (đều là công an viên) ra hiệu dừng xe để xử phạt.
Vốn là người quen cùng xóm nên ông Mum xin ông Chánh nộp phạt nhưng đùng giữ xe. Xin không được, ông Mum và ông Út bỏ đi, còn công an xã cũng dắt xe của hai ông về xã.
Đi được một quãng chừng 50m, ông Út nói với lại “Giữ xe mất phải đền, mấy anh có làm (công an) được suốt đời không?”. Ngay lập tức, ông Chánh ra lệnh cho mấy công an viên quay lại bắt ông Út nhưng ông Út cự “Tôi có tội gì mà bắt” rồi chạy né vào hàng bạch đàn ven đường. Bắt không được ông Út, mấy công an viên quay qua bắt ông Mum.
Bà Phạm Thị Kiều, nhà cách chỗ xãy ra sự việc khoảng vài chục mét kể: “Tôi đang ở trong nhà, nghe ồn ào nên chạy ra xem thì thấy ông Đờ dùng tay xoáy vào mũi ông Mum làm máu từ mũi ông Mum tuôn ra chảy ướt áo, còn ông Chánh móc súng ra bắn hai ba phát lên trời, ông Hải (phó công an xã) dùng chân đạp mạnh từ phía sau làm ông Mum khụy xuống, còn ông Khái, ông Diệp, ông Đờ chụp vai, đè đầu ông Mum dập xuống mặt đường. Hậu quả, ông Mum bị một vết thương trên trán chảy máu, còn chân phải không thể co duỗi được, xong đó họ dùng hai chiếc còng số 8 còng tay ông Mum.”
Ông Giang Văn Đầy bức xúc: “Nghe súng nổ, tôi tới hiện trường thấy người ông Mum đầy máu, tay bị còng, chân đứng không được nên tôi la lớn và kêu ông Mum lên xe tôi chở đi bệnh viện, thế là ông Chánh lại đè vai ông Mum không cho đi, đến khi tôi và bà con phản ứng dữ dội thì mấy ông công an mới cho đi”.
Ông Huỳnh Tấn Hải, Phó trưởng công an xã Châu Khánh nói: “Chúng tôi thực thi nhiệm vụ nhưng do ông Mum và ông Út chửi bới nên chúng tôi phải còng tay đưa về công an xã, chúng tôi chỉ đè xuống còng tay chứ không đạp như người dân phản ánh”. Khi chúng tôi đề cập đến vì sao ông Mum bị đứt dây chằng đầu gối thì ông Hải không trả lời.
Sau khi được đưa đến bệnh viện tỉnh Sóc Trăng, do bị chấn thương nặng nên ông Mum được chuyển lên bệnh viện 121 (quân khu 9) ở Cần Thơ và sau đó được chuyển lên bệnh viện đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục điều trị. Theo giấy ra viện, ông Mum bị đứt dây chằng chéo trước, dây chằng chéo sau và dây chằng bên trong gối phải. Chi phí trong những ngày điều trị hết gần 60 triệu đồng.
Ông Mum cho biết: Sau khi xẩy ra vụ việc, gia đình ông đã gửi đơn kêu cứu đến UBND xã Châu Khánh, UBND huyện Long Phú và công an huyện Long Phú nhưng cho đến nay chưa thấy các cơ quan này trả lời.
Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Phát Lợi, Bí thư Đảng ủy xã Châu Khánh xác nhận: “Đúng là có sự việc xẩy ra giữa công an xã với ông Mum nhưng ai đúng ai sai phải chờ kết luận của cơ quan chuyên môn, còn hiện nay chúng tôi đang chờ kết luận mới có thể xử lý được. Quan điểm của xã là giải quyết nội bộ cho êm đẹp chứ không muốn để (thưa kiện) lùm xùm. Theo tôi, vụ này cũng là bài học cho anh em công an xã trong xử lý công việc”.
Đại tá Lê Trường Nghiệm, Trưởng công an huyện Long Phú cho biết: “Chúng tôi cũng đã nắm được thông tin vụ việc và đang cho xác minh làm rõ để xử lý theo pháp luật, có thể trong tuần tới chúng tôi sẽ họp với các ngành chức năng ở huyện để có kết luận vụ việc này”.
Theo Bee

Nam học sinh bị chém trọng thương
Thứ Sáu, 6.1.2012 | 22:25 (GMT + 7)
Ngày 6.1, các bác sỹ BV đa khoa Bắc Quảng Bình cho biết, em Nguyễn Văn Linh (SN 1994, là học sinh Trường THPT số 4 Quảng Trạch) được đem vào cấp cứu với một vết thương trên vùng chẩm dài 7cm, sâu tận xương sọ và một vết chém dài 10cm phía sau lưng. Sau khi được cấp cứu kịp thời, hiện đã qua cơn nguy kịch.
Đồng thời, Công an huyện Quảng Trạch vừa tiến hành bắt khẩn cấp Trương Quang Minh (SN 1992, trú tại xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch) vì đã có hành vi “cố ý gây thương tích” khi dùng mã tấu chém người.
Trước đó, Minh đã dùng mã tấu rượt đuổi và chém vào người em Linh cùng 2 thanh niên khác đi xe máy khi các em gặp Minh cùng nhóm bạn đang ngồi tại khu vực chợ Điền (xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch).
Nguyên nhân bắt đầu từ việc trước đó sau khi đã uống rượu, Minh cùng nhóm bạn của mình (khoảng 20 người) đến dự một đám cưới tại xã Quảng Phương (huyện Quảng Trạch). Sau đó giữa các thanh niên xảy ra xích mích và xô xát khiến Minh bị ném đá trúng người.
Nghi ngờ Ngô Văn Trung (SN 1992, trú xã Quảng Thanh, người ngồi cùng xe với Linh) là thủ phạm nên Minh đã rượt theo xe để trả thù.
Minh đã chém vào Nguyễn Thành Luân (người điều khiển xe) một nhát vào tay và chém vào người Linh khiến em ngã xuống đường trước khi Luân điều khiển xe chạy thoát.
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Linh Đan

Em vợ đâm chết anh rể trong cuộc nhậu
Thứ Sáu, 6.1.2012 | 09:30 (GMT + 7)
Chiều 5.1, Cơ quan CSĐT, CA tỉnh đã bắt khẩn cấp Huỳnh Văn Đạo (SN 1973, ngụ xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi) về tội giết người.
Theo điều tra, tối 4.1, ông Phạm Văn Thọ (SN 1957, ngụ cùng địa phương, là anh rể của Đạo) tổ chức tiệc nhậu để bồi dưỡng mấy người thợ xây nhà. Sau khi uống gần 1 lít rượu, khách ra về hết, chỉ còn lại Thọ và Đạo nhậu tiếp thì xảy ra cự cãi. Bị Thọ đòi đánh nên Đạo bỏ về. Thọ dùng đá ném trúng mặt Đạo chảy máu, Đạo về nhà lấy dao Thái Lan đâm Thọ chết tại chỗ. N.H
Bình Phước: Cách chức trưởng trạm y tế xã tham ô tiền của nhân viên. Chiều 5.1, ông Lại Kỳ Nam – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bù Gia Mập cho biết, sáng 5.1, trung tâm đã tổ chức bỏ phiếu bất tín nhiệm và thống nhất hình thức xử lý cách chức đối với bà Quách Thị Sáu – Trưởng trạm Y tế xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập. Từ năm 2009 đến hết tháng 6/2011, bà Sáu đã chỉ đạo bà Nguyễn Thị Dung - nhân viên của trạm y tế giả mạo hàng trăm chữ ký để rút tiền trợ cấp dành cho 11 nhân viên y tế của thôn. Số tiền mà 2 bà ký khống và “nhận giùm” rồi “ém” luôn từ Trung tâm Y tế huyện Bù Gia Mập trên 11 triệu đồng. HUỲNH MAI
TP.Hồ Chí Minh: Bắt đường dây buôn lậu thuốc và dụng cụ kích dục. Chiều 5.1, Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) – CATP cho biết, đã bắt Trần Hoàng Quân (ngụ quận 1), thu giữ số lượng lớn thuốc và dụng cụ kích dục buôn lậu. Từ lời khai của Quân, CA khám xét khẩn cấp một ngôi nhà nằm trên đường Lò Gốm, phường 8, quận 6, thu giữ thêm 5 thùng thuốc tân dược các loại, 2 thùng vỏ hộp và 1 thùng chứa bao bì. Khám xét tiếp một ngôi nhà trên đường Trần Quang Khải, quận 1, thu giữ thêm 3 thùng thuốc tân dược loại kích dục. PHÙNG BẮC
Đà Nẵng: Bắt 18 kiện thuốc lá lậu. Khoảng 22h30 tối 4.1, lực lượng cảnh sát kinh tế CATP đã phát hiện và niêm phong 18 kiện thuốc lá trên một toa thuộc đoàn tàu SE7 chạy tuyến Hà Nội – TPHCM. Số thuốc lá trên gồm 10 kiện thuốc Jet, 4 kiện 555 và 4 kiện thuốc lá khác với tất cả 7.240 gói. Số thuốc lá trên được đưa lên từ Đông Hà (Quảng Trị) với địa chỉ ga đến là Diêu Trì (Bình Định). Lê Đình Dũng
Đắc Nông: Ăn chặn tiền hỗ trợ người nghèo, bị khởi tố. Đó là Nguyễn Văn Linh – kế toán xã Nam Nung, huyện Krông Nô – và Mai Văn Chiến – Chủ tịch xã Nam Nung. Cả hai cùng bị khởi tố về hành vi tham ô. Năm 2010, xã Nam Nung được huyện cấp 70 triệu đồng để hỗ trợ mua máy móc, thiết bị cho một số hộ nghèo phát triển sản xuất, nhưng Linh và Chiến đã bàn bạc làm hồ sơ khống để thanh quyết toán số tiền trên, lấy tiền chia nhau. Ngày 5.1, Công an huyện Krông Nô cho biết thông tin trên. Đ.B.T

.
.

No comments: