Saturday, January 7, 2012

LAFAYETTE (LOUISIANA) : BIỂU TÌNH CHỐNG VIỆT CỘNG CHIÊU DỤ ĐẦU TƯ (DienDanCTM)



06:31 - 08/01/2012

Thành phố Lafayette cách New Orleans khoảng 200 dặm. Dân cư hiền hòa, nơi đây có những ngôi nhà cổ xưa thời nội chiến còn sót lại.

Nơi họp của đại sứ VC Nguyễn Quốc Cường ở Petroleum Club of Lafayette số 111 Heymann Blvd. Khung cảnh ở đây thật vắng vẻ. Bên trong có vẻ bận rộn, nhân viên đang sửa soạn cho một buổi liên hoan gì đó ở tầng dưới, còn tầng trên là nơi nói chuyện với doanh nhân của đại sứ VC. Trước cửa ra vào có để một cái bàn ghi danh, bên trong đặt sáu bàn tròn, trên tường treo cờ Mỹ, cờ VC, cờ tiểu bang.

Theo chuơng trình thì 4:30 PM bắt đầu. Người dân địa phương có phần ngạc nhiên vì thấy có một nhóm người với cờ xí và biểu ngữ trông hơi giống “ Occupy Wall Street” . Những người biểu tình phát những tờ truyền đơn đến tay họ, nhiều xe chay trên đường bóp còi ủng hộ, có người ngừng xe lại hỏi chuyện, sau khi biết chuyện, cười hỏi: “Ông đại sứ này good hay bad?”

Đứng biểu tình một lúc thì thấy có hai xe cảng sát đến, có lẽ cái ông quản trị ngân hàng Capitol One gọi. Nhìn thấy nhóm người biểu tình quá hiền hòa nên cũng có cảm tình chỉ nói nhỏ nhẹ lịch sự là quý vị nên đi tới, đi lui, đừng đứng cản lối vào ngân hàng là OK.

Nhìn qua phía bên kia đường, thấy thấp thoáng vài chiếc bóng đang đứng chụp hình hay quay phim, một người trong nhóm hô Human Rights for VN thì mấy chiếc bóng kia biến mất. Rồi một anh chàng phóng viên da đen từ đâu xuất hiện mang thẻ phóng viên đài truyền hình KATC3 đến xin thu hình và lấy tin, anh em cử một chị đại diện trả lời phỏng vấn, đại ý là chúng tôi là những người Việt tỵ nạn CS, chúng tôi đến đây ngày hôm nay để phản đối buổi chiêu dụ đầu tư của đại diện CSVN là đại sứ Nguyễn Quốc Cường, như mọi người đều biết CSVN là một tập đoàn tham nhũng, dối trá, chúng không có thực tâm trong mọi vấn đề, đầu tư vào VN quý vị sẽ không được bảo đảm và xác suất thành công rất ít, vì VN không tôn trọng nhân quyền, không có tự do thông tin, cơ sở hạ tầng không có và tham nhũng thì tràn lan . . .

Xong phần phỏng vấn anh chàng mang máy đi vào chỗ họp bàn tròn bên trong Club, một lúc trở ra cho anh em biết là trong đó có khoảng 30 người, đa số là doanh nhân Mỹ. Anh em hỏi có đại sứ VC trong đó không? người phóng viên bảo có. Hoá ra là ông Đại Sứ VC đã đi vào bằng ngõ sau. Buổi biểu tình đã được Đài phát thanh VNHN/N làm chương trình phóng sự trực tiếp.

Hình :

.
.
.

No comments: