Monday, October 17, 2011

YÊU NƯỚC SAO KHỔ THẾ ! (Trần Quốc Việt)



Posted on

Sáng nay tôi xem video quay cảnh chị Bùi thị Minh Hằng khi đi dạo trên bờ Hồ. Hình ảnh cuối cùng vương vấn trong lòng là chiếc nón rách chị ôm vào lòng. Có hình ảnh yêu nước nào bi thương hơn hình ảnh người phụ nữ chân không đứng lẻ loi trên vỉa hè, ôm chặt chiếc nón rách vào lòng ấy.

Yêu nước sao khổ đến như thế?

Yêu nước sao cô đơn lẻ bạn đến như thế?

Nước của ai hay nước riêng của chị để chị phải chịu bao đau đớn khổ sở đến như thế?

Hỏi để nuốt nước mắt vào lòng. Vì câu trả lời rõ ràng và đau đớn như vô vàn kim đâm vào da thịt.

Hỏi để thấy mình quá đớn hèn không những trước cha ông mà còn trước mắt chị.

Chị bị bắt vào tù một ngày, chúng ta thấy mình sống thừa, sống mòn, sống cam phận, sống thu mình thêm một ngày. Chúng ta thành những con ốc thu mình mãi trong vỏ tự khi nào.

Tôi hiểu tại sao đảng cam tâm làm nô lệ cho Tàu.

Tôi hiểu tại sao lãnh đạo thi nhau lấy hẹn để sớm vào chầu viên đại sứ mới của Trung Quốc.

Nhưng tôi không hiểu tại sao đại đa số người dân có thái độ tiêu cực đến như thế, họ sống như những xác chết biết đi, sống mà không quan tâm gì xa hơn cái cổng nhà mình. Có ai đó đã nói chúng ta có thể không thay đổi số phận, nhưng chúng ta có thể thay đổi thái độ.

Chắc trong tù chị Hằng căm hận chính quyền nhưng chắc cũng rất tủi phận khi thấy mình lẻ loi trên bờ Hồ với chỉ chiếc nón là bạn.

May mà còn chiếc nón để chị cảm thấy ấm lòng vì chiếc nón là cả quê hương qua những chữ viết tắt HS- TS -VN.

Cảm ơn chị và cảm ơn chiếc nón.



-------------------

Người Buôn Gió
Oct 17, '11 9:38 AM

Chiều và tối nay có khoảng 26 đến 28 người đứng đợi ở cổng công an quân Hoàn Kiếm để hỏi về tình trạng giam giữ của chị Bùi Minh Hằng. Ông Cường cán bộ an ninh quận Hoàn Kiếm cho biết chị Hằng đã chuyển lên trại giam của công an thành phố. Mọi người đề nghị cho một số nhân chứng cung cấp thêm chi tiết về việc chị Hằng bị bắt giữ, lý do đưa ra là họ chứng kiến sự việc chị Hằng bị công an bắt đi, và họ có trách nhiệm kể lại , cung cấp chi tiết, sự vụ chị Hằng bị bắt thế nào để cơ quan công an bổ sung hồ sơ. Ông Cường hẹn người nào muốn cung cấp thì ngày mai 8 giờ sáng hoặc 13 giờ 30 chiều đến trụ sở công an Hoàn Kiếm làm việc.

Sau đó công an quận Hoàn Kiếm đề nghị mọi người ra khỏi khu vực trước cổng công an quận, tất cả mọi người kéo sang bên đường đối diện ngồi thiền để cầu mong chị Hằng được đất trời, hồn thiêng sông núi phù trợ cho chị được bình an và mau chóng về xum họp với các anh chị em bè bạn.

Trong khi mọi người đứng trước trụ sở công an quận Hoàn Kiếm chờ đợi tin tức của chị Bùi Mình Hằng, bên kia đường có một thanh niên lén lút dùng máy quay phim ghi hình mọi người. Khi bị phát hiện chụp ảnh, bèn giả vờ lôi điện thoại ra nhắn tin. Hành động quay phim này cho thấy sự chuẩn bị chứng cớ cắt xén để bắt bớ luôn có thể diễn ra bất kỳ lúc nào. Các lực lượng an ninh, trật tự, cá ngầm giăng quanh những người bạn chị Hằng.

Nhưng những người yêu nước đã phát hiện và bình tình ngồi xuống một cách ôn hòa. Tất cả những lời lẽ đối thoại với công an quận Hoàn Kiếm cũng nhẹ nhàng trên cơ sở có lý , có tình.

Một nữ an ninh, váy ngắn cũn cỡn đi lại để rình chụp ảnh mọi người, bé Thu Lành đã đến hỏi chuyện. Cô ta chối phắt là đứng đợi bạn, lát sau chui tọt vào công an quận. Nữ an ninh ăn chơi, sành điệu này đi xe piagio LX. Có lẽ cô ta có cha, mẹlàm kha khá trong ngành gửi gắm vào làm an ninh quận Hoàn Kiếm. Chứ mấy cậu an ninh mình biết thì cùng tàng tàng đi DREM, WAYWE thôi. Trong khi cô an ninh ăn diện ngất trời xe máy xịn tóc tai thời thượng, quần áo hàng hiệu dễu dện, thì bà con ta ngồi gặm bánh mỳ không qua bữa ngóng chị Bùi Minh Hằng không biết trong nhà giam lạnh lẽo có ăn hết bát cơm trắng không ?

Mắt trời để ở đâu, Bàng Mông, Hậu Nghệ ở đâu ?


.
.
.

No comments: