Wednesday, October 26, 2011

ĐỐI THOẠI ĐIỂM TIN NGÀY 26-10-2011 (Đối Thoại)



Posted on 26/10/2011 by Doi Thoai

Tin Ngoài Nước-Tín Châu
Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

Tin Ngòai Nước
Tín Châu tổng hợp

Những diễn biến dồn dập gần đây cho thấy Việt Nam ngày một thành công hơn trong nỗ lực vận động các nước nối kết với mình qua các chuyến công du của lãnh đạo cao nhất nước.
Hôm thứ Năm tuần rồi, nhà độc tài Moammar Gaddafi đã tử thương sau 42 năm cai trị độc đoán tại xứ Libya khá phong phú dầu hỏa ở Bắc Phi.
Trận hải chiến trên đảo Gạc Ma năm 1988 diễn ra chỉ trong vòng hơn một giờ đồng hồ đã giết chết 64 hải quân Việt Nam.
Tình hình lũ lụt hoành hành tại khu vực Đông Nam Á làm ảnh hưởng mùa màng, gây quan ngại thiếu thốn lương thực trong thời gian tới.
Nữ họa sĩ Nguyễn Hồng Phi viết bài chỉ trích đảng Cộng sản Việt Nam, tham gia biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, bị công an đánh đập, hạch sách, hăm doạ, đã phải trốn qua Bangkok.
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh hiện đang có mặt tại Nhật Bản trong chuyến công du 5 ngày

Các nhà lãnh đạo Liên hiệp Châu Âu tới Brussels dự họp khẩn cấp nhằm đưa ra kế hoạch giải quyết khủng hoảng của khu vực euro.
Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay nước này quyết định sẽ tiếp nhận viện trợ nước ngoài để khắc phục hậu quả trận động đất hai hôm trước
Boeing Dreamliner bay chuyến bay thương mại đầu tiên của mình sau ba năm chậm trễ so với kế hoạch.
Doanh nhân Lê Kiên Thành, con trai cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, nói văn bản cấm chơi golf của Bộ trưởng Đinh La Thăng có thể tạo ‘tiền đề cho sự tùy tiện’.
Dư luận mạng ở TQ xôn xao về các biếm họa công kích sự liên quan của nước này trong cuộc chiến Libya.

Ngày càng có thêm các toán cứu hộ đến được vùng bị động đất ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, gia sức nỗ lực tìm kiếm người sống sót
Bộ ngoại giao Hoa Kỳ nói các giới chức Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên đã thu hẹp những khác biệt về việc tái tục các cuộc đàm phán 6 bên
Chủ tịch Hạ viện John Boehner nói Thượng viện do đảng Dân Chủ kiểm soát đã chặn những dự luật tạo việc làm của đảng Cộng Hòa
Ông Gadhafi, người con trai bị hạ sát Mutassim và cựu bộ trưởng quốc phòng Abu Bakr Younis đã được chôn cất trong cùng một buổi lễ


Tờ Hoàn Cầu Thời Báo, phụ bản Anh ngữ của tờ Nhân Dân Nhật Báo ở Bắc Kinh, đe dọa Việt Nam và Philippines trong bài bình luận ngày 25 tháng 10, 2011 không ký tên tác giả nên được hiểu như quan điển chính thức của tờ báo.
Có thể đo lường tình trạng tinh thần của một xã hội qua phản ứng chung trước một thảm kịch.


Phạm Nguyên Trường 06:00:am | Xin chào tất cả mọi người. Hôm nay chính phủ Libya tuyên bố rằng Muammar Gaddafi đã chết. Điều này đánh dấu chấm hết cho một chương đầy đau khổ và kéo dài…
On The Net 02:23:am | Chính phủ khẳng định như vậy trong báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng gửi tới Quốc hội, tạm thời khép lại nghi án hối lộ hàng triệu đôla để giành..
Trần Mạnh Hảo 12:00:am | Quân nổi dậy Lybia vừa moi lên từ cống rãnh Bạo chúa Gaddafi gương mặt thất thần Con sư tử châu Phi từng dũnh mãnh Bỗng biến thành chuột nhắt trước nhân dân.
Nguyễn Hữu Vinh 12:00:am | – Đọc bài viết của bác Huỳnh Ngọc Chênh, bài viết có năm đoạn, đoạn đầu nói về nhu cầu thông tin của con người, đoạn hai nói về nỗi niềm của những.
Song Chi 12:00:am | Ngay những người lãnh đạo Cuba, Miến Điện bây giờ cũng đang thay đổi…

· Nguyễn Trung: Viễn Tưởng II: Suy nghĩ về sự nghiệp duy tân đất nước (viet-studies 26-10-11) – Bài thứ hai trong loạt ba bài quan trọng của một tác giả quen thuộc ◄◄◄

· Chưa phát hiện tham nhũng trong vụ in tiền polymer (VnEx 25-10-11) — Nói phắc cho xong là hoàn toàn KHÔNG có tham nhũng trong vụ này, ông Lê Đức Thuý là đệ nhất công thần của chế độ, con ông Thuý vừa đi rửa chén vừa đi học, tội lắm, Lương Ngọc Anh đáng làm Thống tướng… ! Cứ cù cưa cái màn kịch này nghe mệt quá, mà chỉ lừa được con nít dưới 3 tuổi (mà cũng phải thêm cho nó một cục kẹo)!
· ‘Nhà nước không thể bao bọc các ngân hàng yếu kém’ (VnEx 25-10-11) — Nhà nước thì không thể nhưng Thủ tướng thì có thể.
· “Rác ơi, chờ đã…” (Bee.net 24-10-11) – P/v một nhân viên vệ sinh môi trường
· Về ông Đinh La Thăng: Lê Kiên Thành: Đừng để ý Bộ trưởng cao hơn pháp luật! (Bee.net 25-10-11) — Không nghe lời doanh nhân Lê Kiên Thành thì cũng nên nghe lời con trai cố TBT Lê Duẫn.
· Báo cáo đặc biệt về ổn định vĩ mô kinh tế Việt Nam: Key to Re-establishing Confidence in Macroeconomic Stability Lies in the Dong (AllianceBernstein 21-10-11) ◄◄
· Đàn áp những người đối kháng: Vietnam dissidents forced to flee after exposing Communist crackdown (Guardian 25-10-11)
· Trung Quốc lại hăm doạ: China May Resort to Force in Sea Disputes, Global Times Says (Bloomberg 25-10-11) — Đó là bài này: Don’t take peaceful approach for granted (Global Times 25-10-11)
· Nhưng đừng sợ Tàu: Họ chỉ là con hổ giấy! Armed forces: Belligerent language masks limited capability (FT 25-10-11) — Chịu bài này quá!
· Trung Quốc có bao nhiêu vũ khí nguyên tử? How Many Nukes Does China Have? (WSJ 24-10-11)
· Biển Đông – Trung Quốc – Ấn Độ: India vs China: The South China sea oil rush (Economic Times 25-10-11)
· Mỹ – Châu Á – Hậu Iraq: After Iraq, U.S. to Refocus on Asia (WSJ 25-10-11)
· Châu Á lo âu: Asian Anxiety (NYT 25 -10-11)
· Myanmar tự do hơn: Burma: At freedom’s gate (FT 25-10-11) — Bai Amy Kazmin. Có nói đến VN
· Kinh tế Trung Quốc: China labour costs soar as wages rise 22% (FT 25-10-11) — Có nói đến VN
· Điểm cuốn sách mới ra của Condi Rice: ‘No Higher Honor: A Memoir of My Years in Washington’ (WP 25-10-11)
· Kinh tế học – Marketing – Để dạy học: Using Credit Cards to Target Web Ads (WSJ 25-10-11) — Có những giai thoại trong bài này mà sinh viên sẽ rất thích nghe!


Tin Trong Nước
Lê Hồng Lĩnh tổng hợp

Các bài mới đăng:
Mỹ tháo ngòi nổ quả bom hạt nhân mạnh nhất
Thứ tư, 26/10/2011, 10:15 (GMT+7)
(SGGPO).- Theo AFP, ngày 26-10, Mỹ quyết định tháo ngòi nổ quả bom hạt nhân được xem là mạnh nhất của nước này, bom B53.
Quả bom này được tháo ngòi nổ tại trung tâm lắp đặt, tháo dỡ và bảo trì vũ khí Pantex ở Amarillo, bang Texas. B53 được sản xuất và lắp đặt năm 1962, thời điểm khủng hoảng tên lửa với Cuba, sức công phá của nó gấp 600 lần so với quả bom ném xuống Hiroshima (làm hơn 140.000 người chết). Loại bom này được máy bay B52 chở có thể phá hủy các cơ sở ở sâu dưới lòng đất.
Theo Cơ quan an ninh hạt nhân quốc gia thuộc Bộ Năng lượng Mỹ, việc tháo dỡ quả bom này đã chấm dứt chương trình giải giáp vũ khí sớm hơn một năm theo kế hoạch giảm kho vũ khí hạt nhân của Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Không tính quả bom B53, quả bom hạt nhân lớn nhất hiện đang trong thời hạn hoạt động là B83 với độ công phá là 1,2 megatons so với 9 megatons của bom B53. Nhiều quả bom B53 đã được tháo dỡ trong thập niên 1980 số lớn còn lại đã quá hạn sử dụng từ năm 1997.
Theo các chuyên gia Mỹ, xu hướng hiện nay là bom hạt nhân có sức công phá thấp nhưng chính xác nhằm giảm phạm vi tàn phá.
K.MINH
Đồng bằng sông Cửu Long – Nông dân vùng mía chạy lũ “ngồi trên lửa”
Thứ tư, 26/10/2011, 02:00 (GMT+7)
Ngày 26.10.2011, 07:09 (GMT+7)
Quy hoạch TP.HCM đến năm 2025
Bốn tuyến đường trên cao, sáu tuyến điện ngầm và 19 cầu vượt sông
Ngày 26.10.2011, 07:29 (GMT+7)
Ngành y tế đã làm gì để phòng chống dịch tay chân miệng?
Thứ tư, 26/10/2011 8:12 GMT+7
Cán bộ xã Đliêya tiếp tay cho lừa đảo?
Thứ tư, 26/10/2011 11:02 GMT+7
Khủng hoảng nợ Châu Âu: Trung Quốc lại “Miền đất hứa” ?
Một cán bộ ngân hàng vỡ nợ hơn 20 tỉ đồng
26/10/2011 2:37
Đánh bom đẫm máu ở Thái Lan
26/10/2011 10:07
13:15 | 26/10/2011
Đất không sổ đỏ được cấp phép xây dựng: Có khả thi?
06:31 | 26/10/2011
Chưa công bố dịch tay chân miệng
Thứ Tư, 26/10/2011, 09:03 (GMT+7)
Hôm nay, 4 tỉ m3 nước tràn về Bangkok
Thứ Tư, 26/10/2011, 08:30 (GMT+7)
Rủ nhau học tiến sĩ Mỹ “ngoài luồng”

Chuyện Việt Nam
Thanh Ly tổng hợp

‘Trung bình mỗi ngày chúng tôi đuổi một nhân viên xe buýt’
Thứ ba, 25/10/2011, 10:53 GMT+7
Trao đổi với VnExpress, Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) Nguyễn Phi Thường khẳng định việc lái, phụ xe bắt hành khách quỳ là côn đồ. Doanh nghiệp xử lý rất nghiêm sai phạm của nhân viên, trung bình mỗi ngày đuổi một người.
- Ông nhìn nhận thế nào về việc lái, phụ xe đánh chửi và bắt hành khách lên nhầm xe phải quỳ thì mới cho xuống?
- Đây là trường hợp rất đáng tiếc và là hình ảnh phản cảm bởi toàn hệ thống đang vào cuộc, các sở ngành rất tích cực nhằm đưa chất lượng dịch vụ lên cao. Ngay khi biết thông tin, Tổng công ty đã có văn bản yêu cầu Xí nghiệp Xe điện Hà Nội xử lý, làm khẩn trương, nghiêm túc để sớm thông tin lại cho hành khách, báo chí.
Quan điểm của Tổng công ty là xử lý nghiêm và đương nhiên người vi phạm sẽ bị sa thải. Trung bình mỗi ngày chúng tôi đuổi việc một người, nhất là trong đợt cao điểm vừa qua. Thế nên không có chuyện Transerco dung túng cho nhân viên mà chúng tôi còn muốn xử lý mạnh hơn để làm gương cho cán bộ, nhân viên.
Việc này chẳng ai mong muốn. Nó quá côn đồ và có người gọi đó là xã hội đen thì cũng đúng. Từ 10 năm nay chưa có trường hợp lái phụ xe bắt hành khách quỳ.
- Lý giải về những hành động, lời nói thiếu lịch sự với khách, nhiều lái và phụ xe cho rằng họ bị áp lực công việc như chậm giờ, tăng chuyến nên đôi khi dẫn tới cáu gắt. Nhìn từ khía cạnh lái xe buýt, ông chia sẻ gì?
- Với lái xe, áp lực là rất lớn như văn hóa người dân không cao, đi xe máy tạt đầu, rồi đường đông giờ cao điểm chẳng có ưu tiên gì cho xe buýt khiến lái xe phải vật lộn để giành đường. Phương tiện đông, xe phải nhích từng tí một, chậm khoảng 15-20 phút, cá biệt có tuyến chậm 30-40 phút khiến lái xe bức bối. Còn phụ xe khi ấy đi thu tiền, sắp xếp chỗ rất mệt mỏi. Nhiều khi xe đông quá, nhưng nếu mở cửa ra là hành khách cứ ùa lên, kể cả không đóng được cửa thì vẫn bám. Thế nên mới có câu chuyện đóng cửa rồi vẫn có tai nạn và lái xe rất sợ.
Chúng tôi khẳng định không có việc khoán chuyến, lượt bởi biết rõ có thể về chậm do ùn tắc. Nếu về chậm thì không bị phạt nhưng về sớm hơn quy định thì sẽ bị phạt bởi biểu đồ thời gian được tính toán rất khoa học, về trước tức là đi quá tốc độ hoặc bỏ điểm dừng.
Trước đây, khi làm cú hích cho xe buýt Hà Nội, lương của lái xe và nhân viên bán vé gấp khoảng 10 lần lương tối thiểu nhưng giờ lương lái xe khoảng 7-8 triệu đồng, còn lương phụ xe khoảng 2-3 triệu đồng. Nhiều người sẵn sàng nhảy ra ngoài làm lái xe liên tỉnh, xe du lịch với mức thu nhập khoảng 10 triệu đồng. Chính vì thế mà xảy ra tình trạng thiếu lái xe, nhân viên bán vé.
- Để giải quyết ùn tắc, Chính phủ giao Hà Nội và TP HCM nghiên cứu hạn chế xe cá nhân, phát triển giao thông công cộng, cụ thể là xe buýt. Điều này gây áp lực như thế nào cho Transerco?
- Đó là cơ hội và là thách thức cho chúng tôi. Nếu được lãnh đạo và nhân dân quan tâm, hạn chế phương tiện cá nhân và ưu tiên vận tải công cộng thì là cơ hội để vận tải công cộng có điều kiện để chuyển sang giai đoạn mới. Mặt khác, khi hạn chế phương tiện cá nhân để chuyển sang phương tiện vận tải công cộng, người dân sẽ đặt câu hỏi về khả năng đáp ứng bởi 80% phương tiện đi lại của nhân dân hiện nay là xe máy.
Và xe buýt sẽ được đưa lên bàn mổ xẻ, hay nói cách khác là đưa qua một lăng kính. Thứ nhất, nó sẽ giúp cho doanh nghiệp, cơ quan quản lý thành phố hoàn thiện hệ thống ấy hơn, chất lượng tốt hơn. Mặt khác, nó cũng là áp lực bởi từ góc nhìn nào đó, có một hiện tượng cụ thể bị gán cho cả hệ thống đôi khi sẽ ảnh hưởng đến động lực, sự phấn đấu của cả một tổ chức.
- Theo ông, phải làm thế nào để vừa nâng cao chất lượng, vừa đáp ứng tốt hơn nhu cầu hành khách, vừa tránh gây ùn tắc giao thông?
- Tốt nhất là có làn ưu tiên và tín hiệu ưu tiên cho xe buýt qua các nút giao cắt. Trên những tuyến một chiều nên chia đường thành 3 làn, trong đó làn ngoài cùng cho ôtô, làn giữa cho xe máy, xe đạp và làn trong cùng cho xe buýt.
Trên những trục thường xuyên quá tải vào giờ cao điểm của xe buýt, Transerco cũng đề xuất tăng tần suất, nghĩa là không phải tăng đều mà là thêm xe buýt tăng cường hay còn gọi là buýt nhanh, không đỗ ở tất cả điểm, giúp giảm tải trong giờ cao điểm. Ngoài ra, những vỉa hè rộng khoảng 5 mét nên xén để tạo thành vịnh cho xe buýt dừng, đón trả khách thì khả năng lưu thoát trên đường sẽ vẫn rất tốt.
Đấy là nhưng giải pháp rất cụ thể mà Tổng công ty Vận tải Hà Nội đang đề nghị lên Sở Giao thông để có thể sớm triển khai.
- Xe buýt hiện nay phần đông hành khách là học sinh, sinh viên và người già. Vậy làm sao để vận động công chức sử dụng loại phương tiện này?
- Muốn công chức đi xe buýt thì, thứ nhất là xe phải đúng giờ. Nếu đi 7h mà 8h chưa tới nơi thì không ai đi. Thứ nữa là việc tiếp cận của hành khách, phải làm sao đó để xe buýt có mạng phủ tốt hơn, bởi hiện vẫn còn nhiều khu vực xe buýt chưa tiếp cận được. Phải có hệ thống minibus chở khách từ khu dân cư đường hẹp ra điểm trung chuyển, với giá rẻ như các nước vẫn đang làm.
Thứ nữa, nếu không hạn chế phương tiện cá nhân thì câu chuyện chuyển sang xe buýt vẫn rất khó. Hạn chế có 2 hình thức: người sử dụng phương tiện cá nhân phải chi phí cao hơn nhiều so với người đi phương tiện công cộng. Nguồn thu đó thành phố có thể quay trở lại đầu tư cho phương tiện công cộng và cơ sở hạ tầng. Tiếp nữa là phải gây khó khăn cho việc sử dụng phương tiện cá nhân như không có chỗ đỗ xe.
Trên thế giới, xe buýt bao giờ cũng có 2 loại. Thứ nhất là xe buýt thông dụng như hiện nay, thứ hai là xe buýt nhanh (BRT) có đường ưu tiên, đường dành riêng, đi nhanh hơn và ở bên trong cũng tiện nghi hơn. Hôm trước họp với Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng tôi có đề nghị triển khai hệ thống minibus và Transeco đang hợp đồng với bên tư vấn để nghiên cứu, đề xuất thành phố.

Transerco hiện có hơn 5.000 nhân viên, hoạt động trên 900 xe buýt và mỗi ngày vận chuyển hơn một triệu lượt người.
Tiến Dũng thực hiện

Tê giác một sừng tuyệt chủng ở Việt Nam
Thứ ba, 25/10/2011, 17:57 GMT+7
Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) và Quỹ bảo tồn tê giác quốc tế (IRF) hôm nay cho biết, tê giác một sừng đã tuyệt chủng ở Việt Nam.
“Con tê giác Java cuối cùng tại Việt Nam đã chết”, bà Trần Minh Hiền, Giám đốc WWF tại Việt Nam thông báo.
“Thật đau lòng khi những nỗ lực bảo tồn đã không bảo vệ được loài tê giác Java này. Chúng ta đã đánh mất vĩnh viễn một phần di sản của thiên nhiên, một biểu trưng của giá trị đa dạng sinh học tại Việt Nam”, bà Hiền nói.
Kết quả phân tích gene của 22 mẫu phân do nhóm khảo sát của WWF và vườn quốc gia Cát Tiên thu thập từ trong hai năm 2009 – 2010 cho thấy, tất cả các mẫu này đều thuộc về xác tê giác được tìm thấy tại vườn vào tháng 4 năm ngoái.
WWF chỉ rõ nạn săn trộm có thể là nguyên nhân gây ra cái chết của con tê giác nói trên bởi khi tìm thấy, trong chân của nó đã bị găm một viên đạn và sừng tê giác đã bị mất.
Tê giác Java từng được coi là tuyệt chủng tại đất liền châu Á cho đến khi người ta phát hiện một con tê giác bị săn bắn vào năm 1988 tại khu vực Cát Tiên.
Ông Nick Cox, quản lý Chương trình loài của WWF khu vực Mekong cho biết: “Thảm kịch của tê giác Java Việt Nam là một minh chứng đáng buồn cho cuộc khủng hoảng tuyệt chủng này”.
Theo Cox, vấn đề được cho là yếu tố quan trọng nhất để bảo vệ các loài tê giác khỏi sự tuyệt chủng là bảo vệ môi trường sống tự nhiên và ngăn chặn nạn săn bắn và buôn bán động vật hoang dã trái phép, nhưng Việt Nam chưa thực hiện được điều này.
“Nếu tình trạng trên không được cải thiện, nhiều loài khác tại Việt Nam sẽ bị tuyệt chủng là điều không thể tránh khỏi. Các khu bảo tồn tại Việt Nam cần phải có nhiều kiểm lâm hơn, họ cần được đào tạo và giám sát tốt hơn nữa, đồng thời chịu trách nhiệm giải trình cao hơn”, ông Nick Cox cho hay.
Ông Trần Văn Thành, giám đốc vườn quốc gia Cát Tiên cho biết, lực lượng kiểm lâm chỉ có vài người trong khi có khoảng 100.000 người sống quanh khu vực vườn quốc gia tham gia săn bắn. Trung bình, một người nông dân ở đây có thể kiếm được 150.000 đồng/ngày từ hoạt động này.
“Không phải chúng tôi trốn trách nhiệm về cái chết của con tê giác nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức để bảo vệ chúng”, ông Thành nói.
Báo cáo của WWF cho rằng, mất sinh cảnh sống là yếu tố then chốt dẫn đến sự tuyệt chủng của tê giác Java tại Việt Nam, đồng thời cảnh báo rằng việc thực thi pháp luật không thỏa đáng, quản lý thiếu hiệu quả, xâm lấn đất và xây dựng cơ sở hạ tầng bên trong và gần các khu vực được bảo vệ chỉ làm tăng thêm áp lực cho các quần thể loài vốn đã dễ bị tổn thương trong các khu vực này.
Ông Christy Williams, điều phối viên Chương trình voi và tê giác châu Á của WWF cho rằng: “Xét cả về mặt kinh tế hay trên phương diện thực tiễn, việc tái du nhập tê giác Java vào Việt Nam là không hề khả thi. Vì thế, chúng ta sẽ không còn cơ hội nhìn thấy tê giác Java trên dải đất hình chữ S”.
Hiện chỉ còn lại một quần thể tê giác Java duy nhất tại một vườn quốc gia nhỏ của Indonesia với số lượng chưa đến 50 con. Loài này đang bị đe dọa nghiêm trọng, trong khi nhu cầu đối với sừng tê giác dùng cho các loại thuốc cổ truyền ở châu Á gia tăng mỗi năm khiến cho hoạt động bảo vệ và mở rộng quần thể tê giác tại Indonesia trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu.
Bà Susie Ellis, Quỹ Bảo tồn Tê giác Quốc tế cho biết: “Sự kiện này khiến cho hoạt động của chúng tôi ở Indonesia càng trở nên cấp thiết. Chúng ta cần phải đảm bảo rằng kết cục đáng buồn của tê giác Java tại Việt Nam sẽ không được phép lặp lại đối với quần thể tê giác tại Indonesia”.
Đây là cuộc điều tra quần thể loài tê giác Java thứ hai tại Việt Nam. Cuộc đầu tiên do trường đại học Queen, Canada thực hiện năm 2004 đã nhận định có ít nhất hai con tê giác còn sống tại vườn quốc gia tại thời điểm đó.
Tê giác Java Việt Nam (tên khoa học là rhinoceros sondaicus annamiticus, còn gọi là tê giác một sừng) được cho là tuyệt chủng ở khu vực Đông Nam Á cho đến khi những người thợ săn giết chết một con vào năm 1988. Theo các chuyên gia, trong môi trường hoang dã thì tuổi thọ của tê giác Java khoảng 40-45 năm.
Trong tự nhiên, tê giác gần như không có kẻ thù nào trừ con người.
Hương Thu

“Vua lừa” bán ôtô lãnh hơn 21 năm tù
Thứ Ba, 25/10/2011, 16:33 (GMT+7)
TTO – Sáng 25-10, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt “vua lừa” Bùi Đình Hải 20 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Tòa cũng tuyên chuyển hình phạt 1 năm 2 tháng tù (cho hưởng án treo) mà Hải đã bị Tòa án nhân dân TP Biên Hòa tuyên phạt năm 2004 về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” thành hình phạt tù giam. Lý do Hải đang trong giai đoạn thử thách nhưng lại tiếp tục phạm tội. Tổng hợp hình phạt là 21 năm 2 tháng tù giam.
Theo cáo trạng, từ năm 2006 đến tháng 3-2008, “vua lừa” Bùi Đình Hải (35 tuổi, ngụ P.Tân Mai, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã tự mình ký hợp đồng hoặc thông qua việc sử dụng con dấu của doanh nghiệp vận chuyển du lịch Đình Phấn (do Trần Bảo Phấn làm giám đốc, ngụ P.Tân Phong, TP Biên Hòa) để chiếm đoạt 46 ôtô các loại của 28 người.
Sau khi nhận xe, Hải đem những chiếc xe này cùng bản photo giấy tờ xe thế chấp hoặc bán cho người khác để chiếm đoạt trên 5,16 tỉ đồng và 177.200 USD. Trong 46 xe Hải đem bán 12 xe, còn đem cầm cố thế chấp 34 xe để lấy tiền tiêu xài và sang Campuchia đánh bạc.
Tại tòa, vị chủ tọa khẳng định hành vi của Hải gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng với thời gian dài. Hải phạm tội lừa đảo trong quá trình chấp hành án phạt tù. Khi biết sẽ bị bắt, Hải đã bỏ trốn và bị bắt sau đó theo lệnh truy nã. Vì vậy, mức án tòa tuyên đối với bị cáo Hải là tương xứng với hành vi phạm tội.
Tuy nhiên, hậu quả Hải gây ra có phần lỗi do phía bị hại cả tin, không xem kỹ nguồn gốc, giấy tờ xe.
Riêng Trần Bảo Phấn – chủ doanh nghiệp vận chuyển du lịch Đình Phấn – cho Hải mượn con dấu để vi phạm pháp luật, hội đồng xét xử đánh giá việc Phấn cho mượn nhưng không biết Hải dùng con dấu để ký hợp đồng lừa đảo. Do vậy, hội đồng xét xử đồng ý với quan điểm của viện kiểm sát không xử lý hình sự Trần Bảo Phấn là có cơ sở.
H.MI

Giả mua rồi cướp vàng bỏ chạy
Thứ Ba, 25/10/2011, 20:41 (GMT+7)
TTO – Ngày 25-10, Viện KSND TP Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam Châu Đức Phát (21 tuổi, ngụ phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá) về tội cướp vàng.
Trước đó, ngày 16-10, Phát đến một tiệm vàng trên đường Phan Chu Trinh, TP Rạch Giá để hỏi mua vàng. Khi chủ tiệm đưa chiếc lắc đeo tay loại 18k, trọng lượng 16 chỉ vàng (trên 50 triệu đồng), Phát đã xem tới xem lui.
Lợi dụng chủ tiệm sơ hở, Phát cầm lắc rồi bỏ chạy. Chạy được một đoạn, Phát bị người của tiệm vàng và người dân bắt được và giao cho công an.
Theo Công an TP Rạch Giá, việc người vờ đi mua vàng rồi bỏ chạy mà không trả tiền lâu nay trên địa bàn hiếm gặp.
TẤN THÁI

Cầu vừa xây xong đã sập
26/10/2011 2:54
Sau trận lũ lụt giữa tháng 10 vừa qua, cầu đường tránh La Vang (thường gọi là cầu An Lạc, thôn Phú Hưng, xã Hải Phú, H.Hải Lăng, Quảng Trị) đã đổ sập xuống sông (ảnh).

Điều đáng nói, cầu vừa được khởi công vào đầu năm 2010 với kinh phí khoảng 1,5 tỉ đồng, đơn vị thi công (Công ty Trường Thịnh, trụ sở ở TP Đông Hà) đã xây dựng gần như hoàn thiện, chờ bàn giao cho chủ đầu tư. Ngoài ra, đoạn đường dẫn lên cầu cũng xuất hiện 2 điểm bong tróc nghiêm trọng (một điểm 5m, một điểm 10m). Nhiều người đã hoài nghi về chất lượng của toàn bộ công trình (cầu, đường) với vốn đầu tư của T.Ư cấp trên 6 tỉ đồng này.
Ông Phạm Đình Lợi – Giám đốc BQL các dự án đầu tư và xây dựng H.Hải Lăng cho rằng: “Cầu nằm sát bên tường rào của nhà thờ La Vang, khi lũ về nước không có chỗ thoát và tạo luồng xoáy lớn dẫn đến sập cầu…”.
Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

Đâm chết bạn đồng giới vì ghen tuông
25/10/2011 16:11
(TNO) Ngày 25.10, TAND tối cao tại TP.HCM tuyên y án chung thân đối với Nguyễn Thị Hồng Nga (34 tuổi, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vì tội “giết người”, đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân 35 triệu đồng.
Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm nhận định Nga đã tấn công bị hại liên tiếp vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt. Điều đó thể hiện tính côn đồ của bị cáo.
Tuy lời khai của bị cáo có mâu thuẫn nhưng bị cáo đã thừa nhận đâm hai nhát dao vào người nạn nhân. Ngoài ra, tại tòa, bị cáo cũng không cung cấp được tình tiết mới để được xem xét giảm nhẹ hình phạt.
Theo cáo trạng, sau khi ly hôn vì phát hiện chồng có “bồ nhí”, Nga dắt theo hai con về sống cùng mẹ ruột tại đường Phan Văn Hân (Q.Bình Thạnh).
Với quán nước mía nhỏ bán ven đường và “một nách hai con”, Nga gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế.
Trong lúc đó, chị Mariyas (35 tuổi) luôn chăm sóc giúp đỡ Nga.
Cảm động trước tấm chân tình của người đồng giới nên từ tháng 3.2008, Nga đồng ý cùng hai con dọn về sống chung với Mariyas tại một phòng trọ.
Vào tối 19.12.2010, Nga và Mariyas chở nhau đi nhậu chung với bạn bè. Trên đường về, Mariyas tỏ ra lầm lì và không nói với Nga câu nào vì nghĩ Nga đã có cảm tình với người mới.
Chính vì nguyên nhân này, hai người phụ nữ xông vào xô xát nhau. Mariyas lãnh trọn nhiều vết cào trên mặt do Nga gây ra.
Đến phòng trọ, tức giận vì Mariyas vẫn không mở miệng, Nga lấy cây gỗ đập xe gắn máy của Mariyas.
Do được chủ nhà trọ can ngăn, cả hai bỏ vào phòng. Nhưng vẫn chưa chịu bỏ qua, Nga tiếp tục lao tới chửi bới, xúc phạm Mariyas.
Trong lúc xô xát, Mariyas đạp trúng bụng Nga khiến bị cáo ngã ra sàn nhà.
Vớ được con dao, Nga đâm liên tiếp hai nhát vào người Mariyas khiến nạn nhân chết trên đường chuyển viện.
Trần Duy

Một cán bộ ngân hàng vỡ nợ hơn 20 tỷ đồng
Thứ tư, 26/10/2011, 01:36 (GMT+7)
* Một con nợ hơn 200 tỷ đồng tự thú
(SGGP).- Ngày 25-10, ông Trần Nguyên Hùng, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Sài Gòn công thương (SaigonBank) tại Đà Nẵng khẳng định bà Nguyễn Thùy Hương (SN 1982, trú tại 66 Nguyễn Thành Hãn, quận Hải Châu, Phó phòng Kế toán của chi nhánh) đã nghỉ việc và bỏ đi khỏi nơi cư trú do liên quan đến chuyện nợ nần.
Theo nhiều nguồn tin, bà Hương vay nợ khoảng 20 tỷ đồng của 18 cá nhân ở Đà Nẵng, đến nay không còn khả năng trả. Bà Hương còn nợ Ngân hàng NN-PTNT Sơn Trà 1,2 tỷ đồng. Chiều 25-10, lãnh đạo Công an quận Hải Châu xác nhận việc bà Hương vay nợ hàng tỷ đồng của nhiều người.
Cùng ngày, Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội cho biết, sau gần 20 ngày bỏ trốn với số tiền nợ lên đến hàng trăm tỷ đồng, đối tượng Nguyễn Thị Cúc (SN 1979, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên) đã được gia đình đưa tới cơ quan công an tự thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên cũng có quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Cúc về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hiện nay, số nợ của Cúc mà công an xác định được từ các đơn trình báo của nạn nhân là khoảng 270 tỷ đồng.
NG.HÙNG – NG.QUỐC

Lãnh án vì thế chấp giấy tờ giả
Thứ tư, 26/10/2011, 01:35 (GMT+7)
(SGGP).- Ngày 25-10, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM đã tuyên y án sơ thẩm, xử phạt Nguyễn Thị Vân (SN 1953, ngụ quận Phú Nhuận TPHCM) mức án 16 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo lời khai nhận, Vân vay mượn nhiều tiền vàng của nhiều người làm ăn nhưng thua lỗ. Để có tiền trả nợ, Vân lấy bản sao giấy tờ nhà căn nhà đang thuê ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận rồi thuê người làm giả 3 giấy tờ sở hữu căn nhà đứng tên mình. Vân đem những giấy tờ giả này thế chấp cho hai cá nhân để vay 45.000 USD và gần 1,4 tỷ đồng.
Theo hội đồng xét xử, Vân vẫn chưa khắc phục được hậu quả vụ án và không có tình tiết giảm nhẹ nào mới nên không có cơ sở để giảm án.
A.CHÂN

Hành vi tàn độc của một võ sĩ
25/10/2011 – 14:28
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Buôn Hồ – Đắk Lắk vừa bắt giam Cao Anh Hào (SN 1988, trú xóm Tàu, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An), võ sĩ của Đoàn TDTT tỉnh Nghệ An, về hành vi giết người, cướp tài sản. Vụ án là bài học cảnh tỉnh những cô gái có lối sống buông thả, dễ dãi nên đã yêu nhầm kẻ ác.
NGOẠI TÌNH VỚI KẺ SÁT NHÂN
Vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 12-10-2011, CA thị xã Buôn Hồ tiếp nhận nguồn tin báo của quần chúng cho biết tại khu vực đèo Hà Lan, phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ vừa xảy ra một vụ giết người, cướp tài sản nghiêm trọng. Nạn nhân là một phụ nữ khoảng 30 tuổi, bị thương khá nặng, đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (TP. Buôn Ma Thuột).
Một tổ công tác do thượng tá Cao Văn Cảnh – Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT CA thị xã Buôn Hồ – chỉ huy có mặt tại hiện trường, thu thập chứng cứ. Tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, danh tính người bị hại được xác định là chị Trần Thị A (SN 1982, trú xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, tên nạn nhân đã được thay đổi). Tuy nhiên, do tình trạng sức khỏe quá yếu nên chị A gần như không cung cấp được thông tin gì nhiều. Xác định đối tượng gây án chỉ có thể là người quen mới điều được nạn nhân đến chỗ vắng để gây án, lực lượng phá án tiếp tục kiên trì bám trụ tại bệnh viện, liên lạc với người nhà của nạn nhân và thu thập thêm thông tin từ những quần chúng đã phát hiện, đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Được sự cứu chữa tận tình, chị A đã qua cơn nguy kịch, bước đầu cung cấp tên tuổi, số điện thoại của đối tượng gây án. Chắp nối những dữ kiện từ lời kể đứt quãng của A, các trinh sát làm rõ vụ án như sau: khoảng một tháng trước khi sự việc xảy ra, A tình cờ quen với một người tên Cao Anh Hào, vận động viên của Đoàn TDTT tỉnh Nghệ An, trong khi đoàn này đang thi đấu tại tỉnh Phú Yên. Mặc dù đã có chồng nhưng giữa A và Hào vẫn nảy sinh mối quan hệ tình cảm và thường xuyên liên lạc bằng điện thoại cho nhau. A đã từng theo Hào về TP.Vinh (Nghệ An) chơi 4 ngày. Khoảng hai ngày trước khi xảy ra sự việc, A lên Đắk Lắk chơi, còn Hào lúc này đang thi đấu ở Vũng Tàu. Cả hai đã liên lạc hẹn gặp nhau tại Buôn Ma Thuột. Ngày 12-10-2011, Hào gọi điện cho biết đã có mặt tại Đắk Lắk. Ngay trong buổi sáng 12-10, A rủ Hào về Buôn Hồ thăm bạn. Đến khu vực đồi thông đèo Hà Lan, cả hai dừng lại tham quan, ngồi tâm sự thì bất ngờ Hào dùng tay bóp cổ A đến ngất xỉu rồi chở đến một hố đất gần đó vứt xác phi tang. Sợ A chưa chết, Hào còn dùng vật nhọn đâm vào cổ A nhiều nhát. Sau đó, Hào lấy đi toàn bộ tài sản của A gồm: 2 ĐTDĐ, 2 sợi dây chuyền vàng, 1 lắc vàng, khuyên tai, 3 nhẫn vàng, thẻ ATM (có hơn 60 triệu đồng trong tài khoản), môtô BKS: 78H1-01… và toàn bộ số tiền mặt hơn 300 triệu đồng. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, A tỉnh lại cố bò lết ra đường quốc lộ thì được người đi đường phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, khi được hỏi thông tin về quê quán, địa chỉ của Hào thì A gần như mù tịt.
ĐÃ ĐƯỢC TÌNH CÒN THAM TIỀN
Bằng biện pháp nghiệp vụ, CA thị xã Buôn Hồ nhanh chóng xác định: Cao Anh Hào có nghề nghiệp như lời chị A đã khai. Tuy nhiên Hào không có mặt tại địa phương, hiện đã đi đâu không rõ. Tiếp tục xác minh, CA biết được Hào có nhân thân lai lịch khá tốt, bản thân chưa từng có tiền án tiền sự, đã từng đoạt nhiều HCV trong các cuộc thi võ thuật cấp quốc gia. CA thị xã Buôn Hồ đã đề xuất áp dụng biện pháp vận động đầu thú đối với Hào.
Khoảng 1 giờ ngày 13-10, tổ phá án gọi về cho gia đình Hào. Đúng 5 giờ sáng cùng ngày, người thân của Hào gọi điện thông báo đã liên lạc được với Hào, hiện Hào đang rất lo sợ và đã trốn vào Đà Nẵng. Đến 12 giờ 30 phút ngày 14-10, lực lượng phá án thở phào nhẹ nhõm khi Hào được cha ruột đưa đến CA thị xã Buôn Hồ đầu thú, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hào khai nhận: do đã hẹn với nhau từ trước nên Hào cùng A lên Đắk Lắk, thuê phòng tại khách sạn P.Đ (TP. Buôn Ma Thuột) ở với nhau. Đến ngày 12-10, A rủ Hào về Buôn Hồ chơi. Do thấy A mang theo nhiều tài sản, Hào đã nảy sinh ý định chiếm đoạt nên khi đi đến khu vực đèo Hà Lan, Hào liền rủ A vào đồi thông cách đường nhựa khoảng 150m để tâm sự. Tại đây, Hào đã ra tay sát hại A và chiếm đoạt tài sản. Khi quay lại TP.Buôn Ma Thuột, Hào dùng thẻ ATM của A rút được 5 triệu đồng tiền mặt. Riêng môtô, sợ bại lộ, Hào đã mang đến một tiệm sửa xe trên đường Trần Cao Vân, TP.Buôn Ma Thuột bỏ lại.
Như vậy, chưa đầy 48 giờ đồng hồ sau khi nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, tinh thần trách nhiệm cao, lực lượng CA thị xã Buôn Hồ đã nhanh chóng khép lại vụ án.
Theo NGỌC HÀ (CATP)

Điều tra nghi án lừa bán thiếu nữ sang Trung Quốc
26/10/2011 – 00:50
Ngày 25-10, cơ quan điều tra Công an quận 3, TP.HCM cho biết đang điều tra nghi án một thiếu nữ bị lừa bán sang Trung Quốc.
Trước đó, ngày 24-10, ông Lê Hoàng Lâm (ngụ Đầm Dơi, Cà Mau) đến Công an phường 7, quận 3 tố cáo việc con gái mình là Lê Thùy Linh (19 tuổi) nghi bị lừa bán sang Trung Quốc.
Ông Lâm cho biết vào ngày 23-10, Linh liên lạc với ông Lâm và kêu cứu. Linh nói bị Liên và người bạn tên Mai dụ dỗ dắt đi du lịch ở Tây Bắc. Sau đó đưa đến cửa khẩu Móng Cái rồi sang Trung Quốc. Tại đây Liên bán Linh cho một người đàn ông Trung Quốc gốc Việt Nam. Người đàn ông này đe dọa nếu Linh không chịu làm “gái” sẽ bán vào nơi khác khổ hơn.
Đến chiều cùng ngày, một phụ nữ gọi điện thoại cho ông Lâm thông báo là Linh đã bị bán với giá ba vạn nhân dân tệ (tương đương khoảng 100 triệu đồng Việt Nam). Người này yêu cầu ông Lâm phải thường xuyên giữ máy điện thoại để nếu chuộc được sẽ thông báo cho ông. Cả hai số điện thoại mà Linh và người phụ nữ kia gọi cho ông Lâm đều có 15 số, đầu số là 00861… Ông Lâm hỏi công ty viễn thông thì được biết đó là số điện thoại của Trung Quốc. Cả hai số trên ông Lâm đã cung cấp cho cơ quan điều tra.
Chủ nhà trọ nơi Linh thuê ở tại phường 7 (quận 3) cho biết đầu tháng 10-2011, Linh cùng với bạn là Đặng Mỹ Liên (ngụ thị trấn Sông Đốc, Trần Văn Thời, Cà Mau) thuê trọ ở nhà bà. Đến ngày 14-10 thì Linh và Liên đi đâu không rõ cho đến nay. Bà cho biết những ngày qua có gọi điện thoại cho Liên và Linh nhưng đều không liên lạc được.
Ngày 24-10, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Nghiêm (trú xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Vi Thị Thoa (trú xã Xiêng My, huyện Tương Dương, Nghệ An) về hành vi mua bán trẻ em.
Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 11-10, Công an huyện Tương Dương phối hợp cùng cơ quan chức năng giải thoát được em LTTL (HS lớp 10, trú xã Yên Hòa, huyện Tương Dương) bị lừa bán cho Nghiêm với giá 500.000 đồng và 1 kg tôm biển. Nghiêm đưa cháu L. nhốt vào ổ mại dâm ven quốc lộ 1A (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhưng sau đó cháu L. nhắn tin về nhà kêu cứu.
ÁI NHÂN - ĐẮC LAM

Bắt thạc sĩ bán băng đĩa đồi trụy
Thứ Ba, 25.10.2011 | 21:00 (GMT + 7)
Công an quận Hoàn Kiếm, HN vừa bắt một đối tượng có hành vi tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy.
Khoảng 15h ngày 24.10, lực lượng CA đã bắt quả tang Đặng Quang Hải (SN 1983, ở xóm 3, Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, HN) hiện đang là Phó phòng một Cty tự động hóa ở Thái Hà.
Đối tượng bị bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi bán đĩa, ổ cứng có nội dung đồi truỵ tại quán cà phê trong Cung văn hoá Hữu Nghị (91 Trần Hưng Đạo). Tang vật thu được là 1 ổ cứng (2Tb), chứa các nội dung đồi trụy; 87 chiếc đĩa phim có nội dung đồi trụy, 19 chiếc đĩa phim hành động không tem nhãn, 1 ổ cứng chứa tài liệu, tư liệu phim cá nhân.
Được biết, đối tượng Hải đã tốt nghiệp cao học ĐH Bách Khoa.

Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh tẩm quất kích dục
Ngày 24.10, CA quận Thanh Xuân tổ chức kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh tẩm quất massage trên đường Khương Đình, phường Hạ Đình. Khi lực lượng Công an ập vào cơ sở massage, tẩm quất tại nhà số 91 đường Khương Đình, do Trần Văn Chung là chủ quản lý phát hiện 1 nhân viên nữ có hành vi kích dục cho khách (dùng tay và mồm kích dục cho khách). Nữ nhân viên là Hoàng Thị Việt Q (SN 1975, ở Mổ Đá, Lịch Sơn, Đồng Hỷ, Thái Nguyên) và khách là Phạm Khánh D (SN 1988, ở Ứng Hoà, Hà Nội).
Kiểm tra cơ sở massage tẩm quất ở số 87 đường Khương Đình do Đỗ Thị Liên (SN 1986) là chủ quản lý, tổ công tác phát hiện 2 nhân viên nữ có hành vi kích dục cho khách. Nữ nhân viên là Mai Thị Th (SN 1984, ở Vạn Thuỷ, Bắc Sơn, Lạng Sơn) và Nguyễn Thị Khánh L (SN 1992, ở Quỳnh Châu, Nam Định). Công an quận Thanh Xuân đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý hai cơ sở vi phạm trên.
Ngọc Lương

Ổ nhóm đánh bạc quy mô lớn trên dãy Núi Hồng sa lưới
Thứ Ba, 25.10.2011 | 15:13 (GMT + 7)
Trong lúc các con bạc đang say sưa sát phạt nhau thì bất ngờ bị công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) ập vào bắt quả tang ngay trên chiếu bạc.
Vào lúc 0 giờ ngày 23.10 các con bạc đang mải mê đánh bạc trên dãy Núi Hồng, thuộc địa bàn xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã bất ngờ bị công an ập vào bắt quả tang. Ổ nhóm đánh bạc này do tên Vũ Nhân Công, sinh 1983 ở xã Thiên Lộc huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cầm đầu, đánh với hình thức xóc đĩa.
25 đối tượng bị bắt giữ, trong đó có 7 nữ, đến từ các địa bàn như: Can Lộc, Lộc Hà, Thị xã Hồng Lĩnh, Thành phồ Hà Tĩnh, Thành phố Vinh (Nghệ An) và cả Hà Nội…
Tại chiếu bạc, cơ quan điều tra đã thu được 75 triệu đồng tiền mặt, 23 điện thoại di động, 1 bộ bài, 8 con bài (con đĩa); 2 xe máy, 2 taxi; 2 bình ắc qui; 2 tấm bạt và một số dụng cụ khác dùng cho việc phục vụ đánh bạc.
Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra để xử lý các đối tượng trước pháp luật.
Hùng Nguyễn

.
.
.

No comments: