Saturday, October 29, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 29-10-2011



29/10/2011

Nhân việc cựu Tổng Bí thư lấy vợ (Huy Đức) - Khi blog Quê Choa đăng bài “Phục tài bác Mạnh”, có rất nhiều ý kiến phản đối (trên FB của tôi) vì cho rằng đó là chuyện đời tư. Báo chí VN rất nhạy với chuyện “Thủ tướng Ý lăng nhăng, Tổng thống Pháp lấy vợ trẻ” nhưng lại rất.
Một tòa nhà chính phủ Trung Quốc ở Tây Tạng bị đánh bom (RFI) – Hãng tin Pháp AFP hôm nay (27/10) trích thông tin từ tổ chức International Campaign for Tibet cho biết, một quả bom đã phát nổ tại một tòa …
Hãng Qantas ngưng mọi chuyến bay (BBC) – Trong một động thái bất ngờ, hãng hàng không Úc, Qantas ngưng mọi chuyến bay vì các tranh cãi về lao động với công đoàn.
CT Hồ Cẩm Đào yêu cầu VN chôn Hồ Chí Minh (vanganh.info) – Hồi tháng 3 năm 2010, Hồ Cẩm Đào gởi công hàm yêu cầu, xác Hồ Chí Minh nên được đem đi chôn ở một nơi khác, Trung Quốc không thể bảo quản thêm được nữa…
Kệch cỡm như bình chọn vịnh Hạ Long (RFA’s blog) – “Cỡ Phó Thủ tướng mà đứng ra làm việc này, thì quả là nhàn rỗi và kệch cỡm; đúng là không còn giữ thể diện quốc gia gì cả, chẳng lẽ dân tộc Việt Nam lại hám danh như vậy sao? Chẳng lẽ cái tổ chức NewOpenWorld này lại đủ khả năng tạo sức ép lên Chính phủ Việt Nam vậy sao? Chẳng lẽ Phó Thủ tướng không còn việc nào có ích để làm hay sao?”
Vào khu biệt giam nghe sát thủ vụ “xác không đầu” trải lòng (GDVN) – Sát thủ “xác chết không đầu” Nguyễn Đức Nghĩa đang thi hành bản án “chết” cho lương tâm và đếm ngược từng ngày cho cuộc đời.
Giải pháp cho Cách Mạng Việt Nam – Mô hình Dân Chủ (vanganh.info) – “Dân chủ là một quan niệm tổ chức xã hội có khả năng đáp ứng nguyện vọng của đại đa số nhân dân, và ngăn ngừa những khuynh hướng lạm dụng quyền thế, bạo lực hay chuyên chế lãnh đạo của một cá nhân, một đảng phái hay một thế lực liên kết chính
Nhân chuyện ông Thăng, nghĩ về ngành giao thông vận tải (Quê Choa) – Mới nhận chức vài ba tháng nhưng ông tân Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã làm tốn khá nhiều thời lượng của báo viết, báo hình.
Để giấc mơ Mỹ thành hiện thực (Bùi Văn Phú) – Với điều kiện mua nhà dễ dàng như thế, hỏi ai chẳng muốn biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực. Khi bong bóng nhà đất vỡ, nhiều người tỉnh mộng mới thấy thực tế đầy khó khăn trước mặt.
Những tấm lòng thơm thảo (Cu làng cát) – Lần đầu tiên Cu Làng Cát kêu gọi một chương trình đưa gạo đến đồng bào Rục. Được nhà văn Nguyễn Quang Lập đăng bài trên Quê choa của ông và trang Mai Thanh Hải rồi nhiều trang khác dẫn lại, đã nối dài sự quan tâm, yêu thương góp gạo đến đồng bào Rục của chúng ta.
Phạm Chuyên: Người không danh hiệu (Trần Nhương) – Trên đời này người mang danh hiệu là chuyện thường, cho dù đó là những danh hiệu thường hay là những danh hiệu cao quý. Về những danh hiệu ấy người ta có thể liệt kê không biết bao nhiêu mà kể. (Nói thêm bác Phạm Chuyên nguyên là GĐ CA Hà nội)
ĐỪNG CÓ “ TRĂM DÂU “ ĐỔ ĐẦU XE BUS (PVD) – Hệ thống vận tải khách của chúng ta còn rất nhiều khiếm khuyết. Nhìn chung xe BUS có rất nhiều cố gắng.Đại đa số công nhân lái, phụ xe đều “hiểu việc làm dâu trăm họ” nên hàng chục triệu lượt người đi xe BUS hằng năm đã đi đến nơi về đến chốn, được hưởng giá rẻ.
CHÓ SỦA, SÁNG ĐÈN VÀ ĐẠO CHÍCH… (NTT) – Ít ngày trước mỗ gia đây có may mắn được thưởng lãm bài của thi sĩ viết về cái sự MINH BẠCH đang thiếu..
Trần Nhuận Minh: Bài thơ Nam Quốc Sơn Hà KHÔNG PHẢI CỦA LÍ THƯỜNG KIỆT và vấn đề nói dối (TTXVA) – “Nghĩ cũng tiếc, bởi bài thơ mấy chục năm nay, đã được coi là Bản tuyên ngôn độc lập thứ hai của dân tộc do Lí Thường Kiệt soạn thảo. Và tên ông, Lí Thường Kiệt, sánh ngang
Hai người Việt ở đại đội Charlie (Trương Duy Nhất) - Trong đại đội Charlie tham gia thảm sát vụ Mỹ Lai có hai người Việt, đó là trung sĩ Nguyễn Đình Phú và Dương Minh. Theo tất cả các nguồn thông tin từ
Nguyễn Thị Cỏ May: Một cuộc Cách mạng Xã hội toàn cầu? (Đàn chim Việt) - Phải chăng vì tuổi trẻ Việt nam chưa thấy cần phẫn nộ? Chúng ta có quyền không tin điều nầy….
Exxon-Mobil tìm thấy dầu, liệu Việt Nam có yên? (Nguoi – viet) – Ngày Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011, tin tức cho hay công ty Mỹ Exxon-Mobil tìm thấy dầu và khí đốt tại lô 118 ngoài khơi Ðà Nẵng.
Thanh tra Sở Văn Hóa cũng không hiểu Luật – Đài THHN lại theo voi hít bã miá (JB Nguyễn Hữu Vinh) – “…mời bạn cứ đến xem, để thấy cái biển Quảng Cáo đó là gì, bạn sẽ thấy sản phẩm được quảng cáo là bộ mặt nham nhở của nhà cầm quyền khi chiếm cướp bất hợp pháp Tu viện và biến Tu viện, nhà nguyện Linh Thánh thành nơi ăn chơi…”
Cấm chơi golf và không gian của xã hội dân sự (Phan Thế Hải) – Với bộ trưởng, là người đứng đầu một ngành mà mình được phân công. Khi về với gia đình của mình tham gia quan hệ pháp luật hôn nhân gia đình, bạn là một thành viên trong gia đình.
“Chứng minh nhân dân” là cái của nợ (danlambao) - Đọc bài viết “Đừng nhầm lẫn từ “nhân dân” trong hiến pháp“ của ông Đại tá TS (Tiến Sĩ ?) Nguyễn Văn Quang có nhiều bác hoang mang. Có bác bảo ông dốt, có bác bảo ông dối trá, có bác bảo ông kích động một cách nguy hiểm, có bác thấy buồn cười và… mệt, có bác… á khẩu.
Người bất đồng chính kiến Việt Nam phải trốn ra nước ngoài (DCV) – Hai người bất đồng chính kiến Việt Nam phải trốn ra nước ngoài sau khi bị hăm dọa đi tù vì cộng tác với báo Guardian về một bài tường thuật về tình trạng nhân quyền trong nước.
Vụ Vinashin: Chuyển hồ sơ đến công an 7 tỉnh, TP (NLĐ) – Cơ quan An ninh Điều tra – Bộ Công an vừa có công văn chuyển hồ sơ tài liệu về 7 vụ việc có dấu hiệu tội phạm liên quan đến Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đến Cơ quan An ninh Điều tra thuộc công an 7 tỉnh, TP là Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng
Thanh tra Sở văn hóa cũng không hiểu Luật, Đài THHN lại theo voi hít bã mía (NVCL) – Mượn thì phải trả, đó là nguyên tắc của cuộc sống xã hội con người bình thường. Dùng bạo lực để mượn rồi không trả thì đó chỉ là hành động không thể dùng từ nào khác hơn là “CƯỚP”. Mà xã hội Việt Nam chưa luật pháp nào dung túng cho hành động cướp bao giờ.
Trung Quốc trợ giúp châu Âu, một dự án gây nhiều lo ngại (RFI) - Quyết định của các lãnh đạo khu vực đồng euro nhờ đến sự trợ giúp của các nước đang trỗi dậy như Trung Quốc để giải quyết khủng hoảng nợ công đang gặp nhiều chỉ trích tại châu Âu.
Trung Quốc kiểm duyệt thông tin trên Internet về các vụ bạo loạn ở Hồ Châu (RFI) -Chính quyền Trung Quốc hôm nay (28/10) đã kiểm duyệt những thông tin trên mạng Internet về các vụ đụng độ dữ dội giữa người biểu tình và công an ở thành phố Hồ Châu, thuộc tỉnh Triết Giang, miền Đông Trung Quốc.
Công ty Nhật JAPC bắt đầu nghiên cứu khả thi nhà máy điện hạt nhân thứ hai cho Việt Nam (RFI) -
Theo tin từ trang web báo Denki Shimbun ngày hôm nay, 28/10/2011, Công ty Năng lượng Nguyên tử Nhật Bản – Japan Atomic Power Company – đã bắt tay vào việc nghiên cứu khả thi công trình xây dựng nhà máy hạt nhân Ninh Thuận II tại Việt Nam. Căn cứ vào hợp đồng đã ký với Tập đoàn Điện lực Việt Nam tháng 9 vừa qua, phía Nhật Bản phải đệ trình báo cáo vào tháng 3 năm 2013.
Các cuộc biểu tình chống chính phủ mới diễn ra khắp Syria (VOA) – Phe chống đối Tổng thống Bashar al-Assad đã tiến hành các cuộc tuần hành khắp Syria.
Việt Nam-Philippines nâng kim ngạch thương mại song phương lên 3 tỷ đôla (VOA) – Việt Nam và Philippines dự định sẽ nâng kim ngạch thương mại song phương lên 3 tỷ đôla trong vòng 5 năm tới.
Công ty Nhật Bản nghiên cứu dự án khả thi điện hạt nhân ở Việt Nam (VOA) – Công ty Điện hạt nhân của Nhật Bản đã bắt đầu tiến hành nghiên cứu khả thi cho hoạt động xây dựng nhà máy điện hạt nhân thứ nhì của Việt Nam.
Thị trường chứng khoán thế giới tăng vọt nhờ kế hoạch giải quyết nợ mới của EU (VOA) – Các thị trường tài chính thế giới tăng điểm mạnh hôm qua, sau khi Liên hiệp Âu châu chấp thuận một kế hoạch cắt giảm phân nửa số nợ của Hy Lạp và tăng đáng kể ngân quỹ cứu nguy được lập ra để kiềm chế cuộc khủng hoảng nợ nần trong khu vực sử dụng đồng euro.
Vai trò và Ảnh hưởng của Mạng Xã Hội tại VN (RFA) – Trong một hội nghị chủ đề “Ảnh hưởng của truyền thông xã hội trên báo chí” tại Brussells, Bỉ, nhà báo nổi tiếng người Pháp Jean Quatremer cho rằng, việc viết blog trên các trang mạng xã hội đang lấn át báo chí truyền thống.
Thấy gì sau “tuần lễ tồi tệ” của tiền đồng Việt Nam (RFA) – Tính cho đến cuối tuần rồi, đồng nội tệ được nhiều chuyên gia cho là có một tuần tồi tệ nhất trong vòng 2 tháng qua.
Giáo dân Thái Hà đòi lại Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế (RFA) – Chiều thứ Năm ngày 27 tháng 10 này, đông đảo giáo dân cùng một số Linh mục, tu sĩ Giáo xứ Thái Hà đã đến UBND quận Đống Đa, Hà Nội nộp đơn yêu cầu trả lại cho Dòng Chúa Cứu Thế Tu viện.
Trung Quốc đang đẩy khối ASEAN về phía Mỹ (RFA) – Hội nghị thường niên EAS tức Thượng Đĩnh Đông Á giữa ASEAN và các nước bạn Châu Á sẽ diễn ra tháng tới tại Bali, Indonesia, lần đầu tiên có sự tham dự của cấp lãnh đạo cao nhất nước Mỹ, tổng thống Barack Obama.
Chung quanh cuộc bầu cử thượng viện và xã ở Campuchia (RFA) – Tại Campuchia, chính quyền của đảng cầm quyền vẫn bị cáo buộc cho phép người Việt đăng ký tham gia các cuộc bầu cử Thượng viện và xã, phường bất hợp pháp.
Cái chết của một nhà độc tài – Phi-Việt-Nhật liên kết đối đầu? (RFA) – Cái chết của nhà độc tài Gadhafi là sự kiện được cả thế giới chú ý nhất trong tuần. Song song, người Việt cũng lưu ý tới một số sự kiện diễn ra quanh Trường Sa, sau vụ đối đầu ở Bãi Cỏ Rong hồi tuần trước.
Con trai Gaddafi liên hệ với tòa quốc tế (BBC) – Các công tố viên quốc tế nói họ đã có “những liên hệ không chính thức” với con trai của ông Gaddafi, người bị giết chết hồi tuần trước.
‘Thỏa thuận Việt-Trung làm dịu tình hình’ (BBC) – Đáp lại chỉ trích, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh nói thỏa thuận về nguyên tắc giải quyết bất đồng trên biển đã giúp giải tỏa căng thẳng Việt-Trung.
Mỹ-Philippines tập trận đổ bộ (BBC) – Thủy quân lục chiến Mỹ và Philippines đã đổ bộ lên đảo Palawan gần Biển Đông trong cuộc tập trận thường niên.
Manila mời Hà Nội đầu tư vào dầu khí (BBC) – Chủ tịch Trương Tấn Sang nói Việt Nam sẽ xem xét đề xuất của Philippines về việc thăm dò và khai thác dầu khí ở nước này.
Phê bình về Dự thảo Luật Tố cáo (BBC) – Dự thảo Luật tố cáo đang được thảo luận sôi nổi tại Quốc hội Việt Nam.
Văn thư DCCT Hà Nội trả lời Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội (NVCL) – Ngay sau khi Nhà cầm quyền Hà Nội tỏ rõ thái độ quyết tâm chiếm đoạt vĩnh viễn tu viện của Nhà dòng (hiện nay Bệnh viện Đống Đa mượn tạm sử dụng), qua cái gọi là “Dự án trạm xử lý nước thải”, toàn thể các linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà, cảm thấy uất nghẹn
Mùa xuân Ả Rập đưa Hồi giáo vào chính trường (CTM) – Chiến thắng của đảng hồi giáo ôn hòa Ennahda trong cuộc bầu cử quốc hội lập hiến tại Tunisia cũng như lời tuyên bố của chính quyền lâm thời tại Libya về khả năng cai trị theo luật hồi giáo gây nhiều quan ngại
Bài viết không dành cho ông Nguyễn Trung (Dan luan) – Ông Nguyễn Trung đã từng cổ súy và ủng hộ cho việc: Một người vừa là Tổng bí thư vừa là Chủ tịch nước sẽ trở thành “một may mắn cho đất nước” mà tôi đã phản bác những suy nghĩ (thuộc thời phong kiến) vô ích cũng như ngụy biện, ảo tưởng và phản tiến bộ khi ông “CHỆCH HƯỚNG trong suy nghĩ làm sao cho đất nước này đạt được DÂN CHỦ bằng việc ngóng chờ một minh quân(1).
Dự thảo Nghị định vàng: Chỉ được mua bán vàng miếng tại TCTD và doanh nghiệp được cấp phép (CafeF) - Điều kiện xem xét cấp phép cho DN sản xuất vàng miếng: Là DN có giấy phép hoạt động sản xuất vàng miếng, vốn điều lệ 500 tỷ trở lên, và chiếm 25% thị phần trong 3 năm liên tiếp.
Trung Quốc kiểm duyệt thông tin trên Internet về các vụ bạo loạn ở Hồ Châu (RFI) – Chính quyền Trung Quốc hôm nay (28/10) đã kiểm duyệt những thông tin trên mạng Internet về các vụ đụng độ dữ dội giữa người biểu tình và công an ở thành phố Hồ Châu, thuộc tỉnh Triết Giang, miền Đông Trung Quốc.
Giáo xứ Thái Hà đòi chính quyền thành phố Hà Nội trả lại tu viện (RFI) – Theo nguồn tin từ Giáo xứ Thái Hà, chiều hôm qua, nhiều giáo dân, linh mục, tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế ( DCCT ) Hà Nội đã kéo đến Ủy ban Nhân dân quận Đống Đa, Hà Hội, để nộp đơn yêu cầu trả lại Tu viện DCCT Hà Nội.
Trung Quốc trợ giúp châu Âu, một dự án gây nhiều lo ngại (RFI) – Quyết định của các lãnh đạo khu vực đồng euro nhờ đến sự trợ giúp của các nước đang trỗi dậy như Trung Quốc để giải quyết khủng hoảng nợ công đang gặp nhiều chỉ trích tại châu Âu.
Công ty Nhật JAPC bắt đầu nghiên cứu khả thi nhà máy điện hạt nhân thứ hai cho Việt Nam (RFI) – Theo tin từ trang web báo Denki Shimbun ngày hôm nay, 28/10/2011, Công ty Năng lượng Nguyên tử Nhật Bản – Japan Atomic Power Company – đã bắt tay vào việc nghiên cứu khả thi công trình xây dựng nhà máy hạt nhân Ninh Thuận II tại Việt Nam.
Manila mời Hà Nội đầu tư vào dầu khí (BBC) – Chủ tịch Trương Tấn Sang nói Việt Nam sẽ xem xét đề xuất của Philippines về việc thăm dò và khai thác dầu khí ở nước này.
‘Thỏa thuận Việt-Trung làm dịu tình hình’ (BBC) – Đáp lại chỉ trích, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh nói thỏa thuận về nguyên tắc giải quyết bất đồng trên biển đã giúp giải tỏa căng thẳng Việt-Trung.
EU tìm trợ giúp kinh tế từ Trung Quốc (BBC) – Người đứng đầu quỹ bình ổn khu vực đồng euro thuyết phục Trung Quốc đầu tư để cứu các quốc gia đang lâm vào khủng hoảng nợ.
‘Ở Việt Nam thì đi bộ cũng tắc’ (VnExpress) - Vấn đề giao thông hiện tại ở Việt Nam là quản lý, ghi nhận (Registering), chứ không được điều hành (Management). Bảng STOP là dấu hiệu giao thông quan trọng nhất nhưng hầu như không…
Các chuyên gia hiến kế cứu Bangkok khỏi trận “đại hồng thuỷ” (Dân trí) – Một nhóm các kỹ sư và chuyên gia quản lý tài nguyên nước tại Thái Lan đã đề xuất một kế hoạch nhằm cứu Bangkok khỏi trận “đại hồng thuỷ”: đào các rãnh thoát ngay trên những con đường lớn để xả bớt nước ở phía đông Bangkok ra biển.
Chúng nó lại chơi đểu : Đề nghị Thủ tướng chịu trách nhiệm trực tiếp về giáo dục (TVN) - Tất nhiên Thủ tướng hết sức bận rộn, nhưng nếu người đứng đầu Nhà nước trực tiếp lo về giáo dục sẽ giúp giáo dục nhiều cơ hội để thực sự trở thành quốc sách… Ha.ha từ bé ổng có được đi học “điếu” bao giờ đâu mà Description: :D
Giá vàng tăng 600.000 đồng một lượng (VnExpress) - Vàng trong nước nhảy vọt lên 45,5 triệu đồng sáng nay theo sau đà tăng mạnh của quốc tế.
.
.
.

No comments: