Sunday, October 30, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 30-10-2011



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE :
30/10/2011

Giáo xứ Thái Hà cương quyết đòi tu viện (Người Việt) -Nhiều giáo dân, tu sĩ thuộc giáo xứ Thái Hà đã đến trụ sở UBND quận Ðống Ða, thành phố Hà Nội, đòi lại cơ sở tu viện của Dòng Chúa Cứu Thế. Ðồng thời họ nộp dự án tái thiết lại tu viện để sử dụng cho các mục đích tôn giáo.
Biểu tình chống tuần báo Việt Weekly (Người Việt) – Vào sáng Thứ Bảy, đoàn biểu tình chống tuần báo Việt Weekly mang cờ Việt Nam Cộng Hòa và nhiều biểu ngữ phản đối đến tập trung trước tòa soạn báo này ở Garden Grove để lên án chống lại những hoạt động của tờ báo họ cho là “tạo diễn đàn cho Việt Cộng tuyên truyền.” Phía Việt Weekly, nhân viên tòa soạn với người ủng hộ cũng có mặt và tố cáo người tổ chức biểu tình có “âm mưu chính trị đen tối cực đoan.”
Có thể hiếp dâm bé gái trên giường 3 người đang ngủ? (VTC News) – Chiều 28/10, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đinh Mạnh Hùng (25 tuổi, trú khối phố 6, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai,.
Vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng giá (StockBiz) - Tuần thứ hai liên tiếp, các chuyên gia kinh tế nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh. Trang vàng Kitco đưa ra khảo sát cho vàng tuần tới, với 26 ý kiến trả…
Dân chống lũ, lãnh đạo “du hí” nước ngoài (TTXVA) – Trong lúc người dân đang chìm trong biển lũ, thì chủ tịch huyện đi nước ngoài du lịch. Dư luận ở huyện Hòn Đất và tỉnh Kiên Giang không ngớt bàn tán về việc Chủ tịch UBND huyện Hòn
Để trở thành kẻ chiến thắng (Nguyen tuong Thuy) – Tựu trung, phụ nữ đều thích độc quyền. Họ thiết thực, khi yêu đều hướng tới hôn nhân. Họ rất ghét ai vừa yêu họ vừa đánh mắt sang cô gái khác.
Người Việt tại Ba Lan: Ba vụ lừa đảo trong một thời gian ngắn (VitinfoEu) – Thời gian gần đây, trong cộng đồng vài chục ngàn người ở Ba Lan đã xảy ra ít nhất 3 vụ lừa đảo với mức độ thiệt hại theo tính toán của những người buôn bán trong các trung tâm, lớn hơn nhiều so với các vụ bùng nợ xảy ra 2 năm về trước.
Xuống dốc (Quê Choa) – Giả thử, người đứng đầu một địa phương một hôm đẹp trời đi vi hành khắp các quán cà phê. Ông nổi giận khi thấy thanh niên không chịu đi làm việc mà cứ mải mê trong khói thuốc bên ly cà phê; bèn ra về và ban lệnh cấm khách ngồi uống cà phê quá hai tiếng!
Những bài hát của một thời (10): Đường cày đảm đang (Nguyễn Thông) – Những năm 60, nông thôn miền Bắc vừa trải qua cuộc trường kỳ chống Pháp lại tiếp tục sôi động những đợt tuyển quân vào Nam chiến đấu chống Mỹ.
Thống kê các vụ vỡ nợ tại Việt Nam (DĐKTVn) – Các bạn không điền thông tin vào comment dưới bài mà hãy điền vào biểu mẫu Google Forms dưới đây cho chúng tôi tiện thống kê nhé. Cám ơn các bạn rất nhiều.
Aung San Suu Kyi có thể ra ứng cử dân biểu Quốc hội Miến Điện (Boxit) – Gương mặt tiêu biểu của phong trào đối lập tại Miến Điện, có thể sẽ ra tranh chức dân biểu trong Quốc hội mới tại nước này trong khuôn khổ các cuộc bầu cử bổ sung sắp tới đây.
Thư giãn Chủ nhật – Vũ trụ chấm dứt trong băng giá? (Boxit) – Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển hôm 4-10 quyết định trao giải Nobel Vật lý cho 3 nhà khoa học Saul Perlmutter, Brian P. Schmidt và Adam G. Riess vì “đã phát hiện được sự mở rộng ngày càng nhanh của vũ trụ thông qua việc quan sát những siêu tân tinh xa xôi”
CUỐI TUẦN ĐÀM ĐẠO CHUYỆN “ RĂNG CHẮC, CẶC CỨNG ” VỚI ÔNG NÔNG ĐỨC MẠNH (PVĐ) – Chiều nay thứ bảy hôm nay ra hồ, mình lại gặp các cụ ngay trước của nhà ông Nông Đức Mạnh; vui quá mình tranh thủ thông tin cho các cụ biết: Ông Nông Đức Mạnh vừa cưới vợ trẻ…
Bảng Điện Tử Trên Nhà THờ: DCCT Hà Nội trả lời Sở VHTT&DL Hà Nội (CTM) – Một bảng chữ điện tử với nội dung: “Yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trả lại Tu viện đang mượn làm bệnh viện Đống Đa cho Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và trả lại Hồ Ba Giang cho Giáo xứ Thái Hà”, đã được lắp đặt trên tầng 7 của tu viện.
VIỆC GIỮ GÌN BIÊN GIỚI THỜI LÊ THÁNH TÔNG (Vương Trí Nhàn) – Sau khi đánh đuổi được người Minh, việc bang giao với Trung quốc có một nội dung là bảo vệ lãnh thổ quốc gia. Việc này kéo dài suốt từ khi Lê Lợi lên ngôi 1428 trải qua các đời Nhân Tông Thái Tông cho đến khi bắt đầu triều Lê Thánh Tông 1460 – 1497.
CÙNG XEM LẠI BỨC THƯ GỬI BỘ TRƯỞNG GD PHẠM VŨ LUẬN (NXD Blog) – Chúng tôi cũng được biết, sau khi nhậm chức Bộ trưởng (tương đương Thượng thư Bộ học ngày xưa), GS đã về quê nhà và thắp hương kính cáo tiên liệt.
Con đường dân chủ hóa (Đàn chim việt) - Đảng CSVN hãy sớm nhận định rõ vai trò của mình trong sứ mệnh nặng nề đối với dân tộc, với lịch sử ngày hôm nay. Đừng để cho một…
Bùi Minh Quốc: Về danh xưng nhà dân chủ (Đàn chim việt) – Xem vậy thì muốn làm một chiến sĩ dân chủ chân chính thật không dễ, nói chi đến nhà nọ nhà kia?…
Wikileaks: Một lễ Phật Ðản, hai hình ảnh trái ngược (Người Việt) – Ngày 27 tháng 5, 2008, Ðại Sứ Michalak gởi một công điện mô tả hình ảnh trái ngược của hai giáo hội Phật Giáo trong dịp lễ mừng Phật Ðản, với những thông tin thu thập được qua tòa Ðại Sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội cùng với sự phối hợp cùng tòa Tổng Lãnh Sự ở Sài Gòn.
Bùi Chí Vinh: Chúng ta không làm nắm đấm trong tay người khác (Thông luận) – “…Tôi lại mơ thấy mình lang thang trên xứ sở lắm tài nguyên/Thấy thác Bản Giốc ngược nguồn về phía Bắc/Thấy công nhân khai thác mỏ bauxite Tây Nguyên lơ lớ tiếng Tàu…”
Từ bánh bao ngày xưa đến phong bì ngày nay (Dan lam bao) - Phòng mạch của BS. T. thì nằm khuất trong một khu lao động nghèo của người Bắc di cư. Thỉnh thoảng ghé thăm, ngồi ngó nghiêng đàn anh khám bệnh, tôi cực kỳ ngạc nhiên khi nghe cái giá rẻ mạt mà bệnh nhân phải trả.
Tiến sĩ để làm gì? (Dân luận) – Hàng ngày, hàng tuần, có biết bao sự kiện, vấn đề quan trọng chỉ riêng trong lĩnh vực kinh tế thồi. Thế nhưng quanh đi quẩn lại chỉ có một số ít khuôn mặt và cái tên “thân thuộc” đến độ hầu như mở báo nào ra cũng thấy của một số ít người nói ra, viết ra.
Song Chi: Ra đi bằng mọi giá ! (X-cafe) – Có thể nói không ngoa rằng bây giờ đi đến bất cứ nơi nào trên thế giới, từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Úc, châu Phi…cũng đều có thể bắt gặp người VN. Câu hỏi đặt ra là vì sao suốt 36 năm sau khi chiến tranh đã kết thúc, đất nước đã thống nhất và hòa bình, vậy mà rất nhiều người VN vẫn phải bỏ nước ra đi bằng mọi giá?
Giáo dân Thái Hà tại UBND Quận Đống Đa yêu cầu trả lại Tu viện DCCT Hà Nội (NVCL) – Ngày 27/10/2011, giáo dân Thái Hà đã tập trung về UBND Quận Đống Đa, đưa đơn yêu cầu trả lại Tu viện Dòng CCT Hà Nội đã bị mượn rồi…
Thói quen xấu của trẻ em (VRNs) – Người ta thường nói trẻ con là thế hệ tương lai, là mầm xanh của tổ quốc. Lớp trẻ được giáo dục tốt về đức và tài năng thì tương lai của đất nước mới sáng sủa, nếu lớp trẻ còn nhiều điều đáng quan tâm thì làm sao có thể yên tâm về tương lai của chúng chứ nói gì tới tổ quốc quê hương.
Hãng Qantas ngưng mọi chuyến bay (BBC) – Trong một động thái bất ngờ, hãng hàng không Úc, Qantas ngưng mọi chuyến bay vì các tranh cãi về lao động với công đoàn.
Thái Lan nhờ hải quân Mỹ giúp ‘cứu hộ’ (BBC) – Thái Lan yêu cầu máy bay trực thăng quân sự của Mỹ khảo sát trận lụt vốn tấn công miền Bắc và đang đe dọa thủ đô Bangkok.
Xử tù người Việt trồng cần sa ở Anh (BBC) – Một người đàn ông Việt bị xử tù hai năm vì làm việc tại một cơ sở trồng cần sa có trị giá 250 ngàn bảng tại Bristol, tây nam nước Anh.
VN bác đề xuất của Mỹ về khối quốc doanh (BBC) – Việt Nam bác đề xuất của Mỹ đưa ra qui định mới cho doanh nghiệp nhà nước trong đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương.
Philippines mời Việt Nam đầu tư dầu khí (BBC) – Chủ tịch Sang nói VN sẽ xem xét đề xuất của Philippines để VN thăm dò và khai thác dầu khí ở nước này.
Ngoại giao ‘nhà nước’ thay ‘nhân dân?’ (BBC) – Theo dõi các diễn biến mới đây về các chuyến thăm nước ngoài của các lãnh đạo đảng, nhà nước, quân đội liên quan tới Biển Đông, nhiều trang mạng của người Việt Nam trong nước và hải ngoại nhận xét rằng có vẻ chính quyền đang cố gửi đi một thông điệp kép về “đối ngoại.”
ICC đang thương lượng thuyết phục con trai của ông Gadhafi ra đầu thú (VOA) – Người con trai đang lẩn trốn của cố lãnh đạo Libya, Moammar Gadhafi, đang có các cuộc thương lượng không chính thức với Tòa án Hình sự Quốc tế ICC.
Một tàu hàng bị chìm ngoài khơi Trung Quốc (VOA) – Nguồn tin Trung Quốc cho hay 2 chiếc tàu hàng đã đụng nhau ngoài khơi thành phố Thanh Đảo miền đông khiến 1 trong 2 chiếc bị chìm.
TP Long Xuyên ngập vì triều cường dâng (RFA) – Triều cường dâng khiến cho thành phố Long Xuyên hôm qua hứng chịu thêm một đợt ngập được cho là nghiêm trọng, cao hơn mấy ngày trước.
CT Trương Tấn Sang kết thúc chuyến công du Philippines (RFA) – Chủ tịch nước Việt Nam, Trương Tấn Sang, hôm qua kết thúc chuyến công du Philippines.
Việt Nam xem xét việc nâng lương tối thiểu (RFA) – Bộ nội vụ Việt Nam đang chú tâm phối hợp với những Bộ, ngành khác để đề xướng kế hoạch cải cách tiền lương, bảo hiểm xã hội cùng trợ cấp ưu đãi.
Nam Bộ thu hoạch trên 25 triệu tấn lúa (RFA) – Toàn vùng Nam Bộ năm nay thu hoạch trên 25 triệu tấn lúa, tức tăng thêm khoảng 1,7 triệu tấn so với năm ngoái.
Bộ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ sang thăm Việt Nam (RFA) – Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thì Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack sẽ thăm VN, và cả Trung Quốc, vào trung tuần tháng tới nhằm tăng cường mối quan hệ mậu dịch song phương cũng như xúc tiến hàng hoá Mỹ tại thị trường Á Châu-TBD.
Việt – Nhật liên kết khai thác đất hiếm (RFA) – Nhân khi Thủ tướng VN Nguyên Tấn Dũng gặp Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda vào cuối tháng này, thì hai bên sẽ ký kết thoả thuận thiết lập 1 liên doanh khai thác đất hiếm, nhật báo Nikkei của Nhật cho biết như vậy.
Đan Mạch bị tố cáo mở đường cho Trung Quốc thao túng vùng Bắc Cực (RFI) – Hôm qua 28/10/2011, Đại sứ Đan Mạch tại Trung Quốc đã tuyên bố ủng hộ việc cấp cho Bắc Kinh quy chế quan sát viên thường trực tại Hội đồng Bắc Cực cho dù Trung Quốc không có bờ biển chung với vùng này. Lập trường của Đan Mạch đã lập tức bị báo chí Canada phản đối, cho rằng các nước có liên can cần phải cảnh giác với tham vọng của Bắc Kinh.
Lũ lụt đe dọa sự nghiệp chính trị của thủ tướng Thái (RFI) – Tại Thái Lan, bà Yinluck Shinawatra vừa ngồi ghế thủ tướng chưa ấm chỗ, thì hiện tại sự nghiệp chính trị của bà đang có nguy cơ bị cuốn theo trận lũ kinh hoàng đang đe dọa thủ đô Băngkok. Về chủ đề này, thông tín viên nhật báo Le Monde Bruno Philip có bài bình luận mang tên : « Yinluck dưới làn sóng chỉ trích ».
Hiệp định Xuyên Thái Bình Dương : Một vòng đai vây quanh Trung Quốc ? (RFI) – Nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh APEC tổ chức trong hai ngày 12/11 và 13/11/2011, Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy một số quốc gia xúc tiến việc đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược Xuyên Thái Bình Dương, hay Trans-Pacific Partnership (TPP).
Nhật – Ấn quyết định cùng tăng tốc khai thác đất hiếm (RFI) – Trong cuộc gặp gỡ tại Tokyo hôm nay (29/10/2011), Ngoại trưởng Nhật Koichiro Genba và người đồng nhiệm Ấn Độ Somanahalli Mallaiah Krishna đồng ý sẽ đẩy mạnh tốc độ cùng khai thác các mỏ đất hiếm tại Ấn. Hai bên cũng khẳng định sẽ tiếp tục thương lượng về một hiệp ước hợp tác nguyên tử vì mục đích dân sự.
Syria sát hại 40 người biểu tình : Liên đoàn Ả Rập tỏ thái độ cứng rắn hơn (RFI) – Hôm qua, 28/10/2011, lực lượng an ninh Syria đã xả súng vào các đoàn biểu tình, chủ yếu tại Homs và Hama, làm thiệt mạng gần 50 người, hàng trăm người bị thương và gần 50 người khác bị bắt trên khắp cả nước. Lần đầu tiên, Liên đoàn Ả Rập tỏ thái độ cứng rắn khi lên án các hành động của chế độ Syria.
WTO bác đơn của Trung Quốc kiện châu Âu về thuế chống phá giá (RFI) – Hôm qua (28/10/2011) Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã công bố kết luận về vụ Bắc Kinh kiện Liên hiệp châu Âu đã áp đặt thuế chống phá giá lên giày Trung Quốc xuất khẩu qua thị trường này. Tuy cho rằng các quy định của châu Âu là không phù hợp, nhưng WTO cũng bác đơn kiện của Trung Quốc.
Aung San Suu Kyi có thể ra ứng cử dân biểu Quốc hội Miến Điện (RFI) – Gương mặt tiêu biểu của phong trào đối lập tại Miến Điện, có thể sẽ ra tranh chức dân biểu trong Quốc hội mới tại nước này trong khuôn khổ các cuộc bầu cử bổ sung sắp tới đây. Trên đây là lời xác định của ông Nyan Win, phát ngôn viên của Liên Đoàn Quốc gia vì Dân chủ, đảng của bà Aung San Suu Kyi.
Nhân việc cựu Tổng Bí thư lấy vợ (Huy Đức) - Khi blog Quê Choa đăng bài “Phục tài bác Mạnh”, có rất nhiều ý kiến phản đối (trên FB của tôi) vì cho rằng đó là chuyện đời tư. Báo chí VN rất nhạy với chuyện “Thủ tướng Ý lăng nhăng, Tổng thống Pháp lấy vợ trẻ” nhưng lại rất.
CT Hồ Cẩm Đào yêu cầu VN chôn Hồ Chí Minh (vanganh.info) – Hồi tháng 3 năm 2010, Hồ Cẩm Đào gởi công hàm yêu cầu, xác Hồ Chí Minh nên được đem đi chôn ở một nơi khác, Trung Quốc không thể bảo quản thêm được nữa…
Kệch cỡm như bình chọn vịnh Hạ Long (RFA’s blog) – “Cỡ Phó Thủ tướng mà đứng ra làm việc này, thì quả là nhàn rỗi và kệch cỡm; đúng là không còn giữ thể diện quốc gia gì cả, chẳng lẽ dân tộc Việt Nam lại hám danh như vậy sao? Chẳng lẽ cái tổ chức NewOpenWorld này lại đủ khả năng tạo sức ép lên Chính phủ Việt Nam vậy sao? Chẳng lẽ Phó Thủ tướng không còn việc nào có ích để làm hay sao?”
Vào khu biệt giam nghe sát thủ vụ “xác không đầu” trải lòng (GDVN) – Sát thủ “xác chết không đầu” Nguyễn Đức Nghĩa đang thi hành bản án “chết” cho lương tâm và đếm ngược từng ngày cho cuộc đời.

Khủng khiếp nợ xấu của Vietcombank là 7.379,567 tỷ đồng, nợ sắp xấu là 28.640,057 tỷ đồng
http://danlambao.blogspot.com/2011/10/khung-khiep-no-xau-cua-vietcombank-la.html




Thú vui bệnh hoạn của người chồng loạn luân
http://vtc.vn/2-307448/xa-hoi/thu-vui-benh-hoan-cua-nguoi-chong-loan-luan.htm

Dàn cảnh đụng xe, cướp 70 triệu đồng
http://vtc.vn/2-307444/xa-hoi/dan-canh-dung-xe-cuop-70-trieu-dong.htm

Phát hiện xế hộp chở ‘kho’ vũ khí và cặp biển số 80B
http://vtc.vn/2-307534/xa-hoi/phat-hien-xe-hop-cho-kho-vu-khi-va-cap-bien-so-80b.htm

Xem Biểu diễn Mô tô mạo hiểm

Mẹ nữ sinh đánh, lột áo bạn ‘sốc’ vì hành vi của con
.
.
.

No comments: