Thursday, October 27, 2011

ĐỐI THOẠI ĐIỂM TIN NGÀY 27-10-2011 (Đối Thoại)



Posted on 27/10/2011 by Doi Thoai

Tin Ngoài Nước-Tín Châu
Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

Tin Ngòai Nước
Tín Châu tổng hợp

Hôm thứ Năm tuần rồi, nhà độc tài Moammar Gaddafi đã tử thương sau 42 năm cai trị độc đoán tại xứ Libya khá phong phú dầu hỏa ở Bắc Phi.
Trong khi thể chế độc tài “trường phái Thế kỷ 20” của Gaddafi sụp đổ thì những chế độc độc tài “kiểu Thế kỷ 21”, trong đó có VN, đang ra sức duy trì sự sống còn qua một phương cách tinh vi hơn.
Hôm Thứ Ba 25 Tháng 10, Tiểu ban Chính sách Tiền tệ Quốc tế và Thương mại của Hạ viện Hoa Kỳ có buổi điều trần để tìm hiểu về hậu quả của vụ khủng hoảng tài chính Âu châu với nền kinh tế Mỹ.
Tại Campuchia, cựu Bộ trưởng Ngoại giao trong thời Khmer Đỏ Ieng Sary tuyên bố sẽ không hợp tác với Tòa án xử Khmer Đỏ do Liên Hiệp Quốc bảo trợ dự kiến sẽ diễn ra tháng sau.
Chuyến đi Trung Quốc của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng cùng với kết quả những thỏa thuận được hai bên ký kết gây rất nhiều bức xúc trong dư luận trong đó có ý kiến của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên đại sứ toàn quyền Việt Nam tại Bắc kinh.

Các lãnh đạo châu Âu thỏa thuận cho phép Hy Lạp hủy 50% số nợ các ngân hàng trong hội nghị thượng đỉnh Brussels.
Nhiều đường phố ở Bangkok ách tắc khi người dân lũ lượt rời khỏi thủ đô tránh lũ trong kỳ phép của chính phủ.
Một loạt cựu sĩ quan bị án chung thân vì tội tra tấn và giết người trong thời gian quân đội còn nắm quyền ở Argentina.
Tập đoàn ExxonMobil loan báo tìm thấy dầu khí ở ngoài khơi Việt Nam, gần đường yêu sách chín đoạn của Trung Quốc.

Lãnh đạo các nước EU họp hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp hôm Thứ Tư để tìm giải pháp lâu dài cho cuộc khủng hoảng nợ nần
Bà Clinton nói Hoa Kỳ có kế hoạch thành lập một tòa đại sứ trên mạng, và muốn phá vỡ điều bà gọi là ‘bức màn điện tử’ của Iran
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria cho hay ít nhất 11 thường dân đã thiệt mạng hôm thứ Tư trong các hoạt động của quân đội trên khắp nước
Ngoại trưởng Philippines mô tả lời bình luận có tính khoa trương, dương oai diệu võ, đi ngược hẳn với lập trường của Philippines


Có thể đo lường tình trạng tinh thần của một xã hội qua phản ứng chung trước một thảm kịch.


Người Sưu Tầm 02:47:pm | Khi được nhà văn Daniel Guérin ở Paris gạn hỏi về cái chết của Tạ Thu Thâu, ông Hồ Chí Minh tuyên bố: “Tạ thu Thâu là người yêu nước tầm cỡ lớn.
Trần Mạnh Hảo 07:07:am | Ai đánh mất Hoàng Sa, Trường Sa/ Ngay giữa lòng Hà Nội?/ Cá chìm cá nổi/ Nhốt Hồ Gươm Hỏa Lò..
Đàn Chim Việt 07:01:am | Cho vỡ nợ sẽ đạt mục tiêu đó nhanh chóng, và buộc những kẻ kiếm lời nhờ cho vay thời kỳ vàng son phải chịu gánh nặng thua lỗ bây giờ.
Huỳnh Ngọc Tuấn 12:01:am | Cái chết thê thảm và tủi nhục của Gaddafi sẽ làm CSVN hoảng hốt và thất vọng. Hoảng hốt vì một bạo chúa với 42 năm ngồi trên ngai vàng với quyền lực
Nguyễn Thị Cỏ May 07:24:am | Phải chăng vì tuổi trẻ Việt nam chưa thấy cần phẫn nộ? Chúng ta có quyền không tin điều nầy

Hồ Tú Bảo | Nguyễn Tiến Dũng | Trần Hữu Dũng | Giáp Văn Dương
Nguyễn Ngọc Giao | Ngô Vĩnh Long | Vĩnh Sính | Nguyễn Minh Thọ
Trần Văn Thọ | Cao Huy Thuần | Nguyễn Văn Tuấn | Hà Dương Tường
Vũ Quang Việt | Phạm Xuân Yêm
Thủ tướng yêu cầu cung cấp thông tin chính thống (TTXVN Bee.net 27-10-11) -- Người đi lề trái cũng không còn lề trái mà đi, sẽ bị xe tăng nhà nước ủi lọt xuống mương luôn!
Thị trường bia Việt: 2,7 tỷ lít và sự kinh ngạc của ông chủ Heineken (cafef 27-10-11) -- Số lượng này sẽ còn tăng cao hơn nữa khi các báo chấp hành chỉ thị trên đây của thủ tướng. Nhậu! Nhậu! Anh chị em ơi, chớ biết làm gì bây giờ?
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Sai phạm ở Bộ Y tế: 'Đã làm hết trách nhiệm' (VNN 27-10-11) -- Đang chờ kết luận của UB Kiểm tra T.Ư (TN 27-10-11) -- Nội các kỳ này có ông Vương Đình Huệ, ông Đinh La Thăng, bà Kim Tiến (không kể mấy vị thứ trưởng)... Mỗi lần họp chắc là rất vui! (Ông Thăng: Làm! Làm! -- Bà Tiến: Chờ ! Chờ! - Ông Huệ: Cho tôi nắm luôn Bộ GTVT & Bộ Y Tế đi!)
Chân tình và giản dị (CAND 24-10-11) -- Hồi ức của nhiều người về ông Lê Đức Thọ
Xe buýt lại tông người trên phố Lê Duẩn (DT 27-10-11) -- Ông Đinh La Thăng nên điểu tra vụ này cho ra lẽ, kẻo thiên hạ lại bảo là ông không ưa con trai của cố TBT!
Cận cảnh những vụ ẩu đả của nghị sỹ trên thế giới (VN+ 27-10-11) -- Tại sao Quốc Hội ta đang họp mà VN+ lại đăng bài này? Có ý khuyến khích đại biểu của ta bắt chước chăng?
Tình bạn Việt Nam - Philippin làm Trung Quốc giận! Philippine-Vietnam amity upsets China (PhilStar 27-10-11)
Trung Quốc siết chặt Internet: China Reins In Entertainment and Blogging (NYT 27-10-11)
Trung Quốc ảm đạm: In debt-ridden city, some see China’s future (WP 27-10-11)
Kinh tế học phát triển: Does Redistributing Income Reduce Poverty? (Project Syndicate 26-10-11) -- Tôi thích Bhagwati nhưng không ưa bài này!



Tin Trong Nước
Lê Hồng Lĩnh tổng hợp

Các bài mới đăng:

Công an Bạc Liêu: Bắt khẩn cấp nhiều thầu đề lớn
Thứ năm, 27/10/2011 12:55
(CATP) Mỗi năm, một thầu đề thu lãi hàng chục tỷ đồng. Dưới tay thầu Liên có khoảng 32 “tay em” và 7 đối tượng có nhiệm vụ thu gom phơi đề trong ngày.
HÀNG TRĂM CẢNH SÁT BẮT THẦU ĐỀ
Rạng sáng 22-10, Ban giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu huy động hàng trăm CB-CS tấn công truy bắt các thầu đề trên địa bàn. Ngoài lực lượng cơ động, các trinh sát phòng ban trực thuộc, Công an tỉnh Bạc Liêu huy động Công an huyện Giá Rai, Công an huyện Hòa Bình trong tư thế sẵn sàng. Sau khi hội ý nhanh, đại tá Lê Tấn Thảnh, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, đại tá Nguyễn Thanh Đoàn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã chia ra hàng chục mũi trinh sát đồng loạt ra quân. Nhận được lệnh, các mũi trinh sát đồng loạt khám xét nhà của 12 thầu đề lớn.
Từ bốn giờ sáng, bảy mũi trinh sát đồng loạt tấn công bắt khẩn cấp và khám xét bảy thầu đề gồm: Trần Anh Vũ (SN 1983, P1, TP. Bạc Liêu), Tô Văn Ân (SN 1971, P3, TP. Bạc Liêu), Trần Thị Thu (SN 1970, P2, TP. Bạc Liêu), Huỳnh Thanh Tùng (SN 1976, P5, TP. Bạc Liêu), Dương Thị Út (1963, P5, TP. Bạc Liêu), Trần Văn Minh (tự Quến, SN 1965, ngụ phường 3, TP. Bạc Liêu); Bùi Thanh Thức (SN 1968, P.2, TP. Bạc Liêu). Ba mũi trinh sát đến huyện Giá Rai và Hòa Bình bắt ba thầu đề: Đặng Văn Ngọc (SN 1960, ấp 2, xã Phong Thạnh Đông A, H.Giá Rai), Nguyễn Thanh Danh (SN 1956, ấp 2 thị trấn Hộ Phòng, H.Giá Rai) và Phạm Văn Còn (SN 1966, xã Vĩnh Hậu A, H.Hòa Bình). Qua khám xét nhà, công an tạm giữ khối lượng lớn tiền mặt Việt Nam đồng, USD, vàng, máy tính, máy fax, phơi đề, điện thoại di động… liên quan việc ghi đề.
Thiếu tướng Đỗ Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu nói: “Các thầu đề hoạt động vô cùng tinh vi. Để đối phó với cơ quan điều tra, các thầu đề đều trang bị máy vi tính, máy fax, sử dụng mạng, điện thoại… Các ổ đề được bố trí ở các tầng lầu cao, cửa nhiều lớp, bố trí nhiều người canh giữ… Do đó lực lượng công an phải công phu mới quyết định phá án. Có điểm thầu đề công an phải đột nhập ở lầu cao, đập phá cửa mới bắt được quả tang”.
THẦU ĐỀ THEO TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH
Lợi nhuận từ thầu đề thu được rất cao, bình quân mỗi ngày một chủ thầu đề thu được từ 50 triệu đến 300 triệu đồng, trung bình một năm thu trên 70 tỷ đồng, do đó dù biết là phạm pháp nhưng họ vẫn lén lút hoạt động. Các điểm thầu đề bị triệt phá nêu trên rất giàu có, hầu hết ở nhà mặt tiền, nhà nhiều tầng, có người có nhiều căn nhà mặt tiền.
Qua công tác nắm tình hình, Ban chuyên án xác định, đối tượng cầm đầu tên là Trần Thị Liên (SN 1967, ngụ đường Bà Triệu, khu Trung tâm thương mại Bạc Liêu) có tiền án, tiền sự về hành vi tổ chức ghi đề theo truyền thống gia đình. Cha, mẹ Liên từng đi tù và cải tạo giáo dục về việc tổ chức đánh đề tại TP. Bạc Liêu. Thế nhưng, Liên cùng người thân càng bị cơ quan chức năng xử lý lại càng tổ chức hoạt động tinh vi hơn. Sau khi nắm được cách tổ chức ghi đề do cha mẹ truyền lại, Liên tách ra lập đường dây thầu đề riêng cực kỳ tinh vi.
Hàng ngày, Liên giao cho các đàn em trao đổi việc mua bán số đề, giao nhận qua email, fax, điện thoại di động có ghi âm… Liên thuê bảy người tổng hợp các phơi đề của những đại lý gởi về trong ngày và 32 “tay em” nhận nhiệm vụ làm thầu đề cho Liên để kiếm lãi. Ngôi nhà ba tầng của Liên tại khu Trung tâm thương mại TP. Bạc Liêu được xem như “pháo đài” bất khả xâm phạm. Tầng ba căn nhà làm nơi giao dịch mua bán số đề được lắp nhiều lớp cửa sắt vững chắc, quanh nhà gắn sáu camera theo dõi. Mỗi khi thầu đề gặp Liên, phải được nhận diện qua camera. Phía dưới, Liên thuê nhiều người gác cửa. Sau khi việc thu chi hoàn tất, Liên đốt các chứng từ để đối phó với cơ quan chức năng. Nhờ “công nghệ” ghi đề khép kín, Liên trở thành tỷ phú ở TP. Bạc Liêu, mua nhiều căn nhà tại TPHCM.
Hơn một năm, nhiều trinh sát đã bí mật theo dõi “pháo đài bất khả xâm phạm” của Liên. 20 giờ 30 phút ngày 23-9, hàng chục cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Bạc Liêu đồng loạt ra quân tấn công căn nhà trên, đúng lúc Liên đang cộng sổ phơi trong ngày. Qua khám xét nhà, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu thu được: 25 lượng vàng các loại, 350 triệu đồng tiền mặt, 7 máy tính casio, 2 laptop, 5 máy fax, 6 cuộn giấy fax loại phơi đề đã qua sử dụng, nhiều tang vật, phương tiện có liên quan việc ghi đề. Mở rộng điều tra, Ban chuyên án bắt tiếp 10 thầu đề. Trong đó có Trần Thị Thu, em ruột Liên, Trần Văn Nghĩa, anh ruột của Liên.
Vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Công an tỉnh Bạc Liêu kêu gọi những đối tượng liên quan đến các thầu đề trên đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.
ĐÀO VĂN
Long An Cán bộ QLTT vào “nhầm” phòng ngủ của chủ quán karaoke?
Thứ năm, 27/10/2011 08:22

Nợ xấu ngân hàng: Nguy cơ mất trắng 37 nghìn tỷ đồng
27/10/2011 08:53 (GMT+7)
Kiến nghị xóa bỏ mọi ưu đãi cho doanh nghiệp Nhà nước
27/10/2011 12:45 (GMT+7)

Bằng của Thứ trưởng Cao Minh Quang không phải bằng tiến sĩ
26/10/2011 15:26:27
Lâm Đồng: Dân lại khởi kiện quyết định xử phạt hành chính
27/10/2011 09:45:39

Thứ Năm, 27/10/2011 – 11:16
Hé lộ về những ngày chạy trốn của con trai Gadhafi
Thứ Năm, 27/10/2011 – 11:34
Dịch bệnh tay chân miệng: Áp lực đang dồn về thành phố

Sai phạm trong quản lý nhà đất tại Trường Trung cấp nghề Giao thông Công chính Hà Nội:
Hơn hai chục hộ giáo viên có nguy cơ mất nhà đất!
27/10/2011 06:34
Đề án dạy và học ngoại ngữ: “Máy cái” cũng gặp khó
27/10/2011 07:03

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng:
Phải khắc phục được tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”
Thứ Năm, 27.10.2011 | 08:41 (GMT + 7)
Bị kết tội bằng tiến sĩ dởm, Thứ trưởng đi “kêu oan”?
Thứ Tư, 26.10.2011 | 17:00 (GMT + 7)

Chuyện Việt Nam
Thanh Ly tổng hợp

Tài xế taxi bị truy sát trên đường
Thứ tư, 26/10/2011, 14:16 GMT+7
Sáng nay, nhiều người đi trên đường Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình (TP HCM) náo loạn khi thấy nhóm thanh niên cầm hung khí truy đuổi và tấn công một xe taxi.
7h30, taxi do tài xế Vương Chí Bình (30 tuổi) lái từ đường Trường Chinh vào đường Phạm Văn Bạch để qua địa bàn quận Gò Vấp. Lúc này trên xe không có khách.
Khi đến trước số 2 Phạm Văn Bạch thì bất ngờ xuất hiện 3 thanh niên chạy trên một xe máy, không đội mũ bảo hiểm từ phía sau đuổi tới, ép sát xe của anh Bình. Một thanh niên dùng viên đá to ném vỡ kính cửa bên hông của xe taxi.
Bị tấn công, tài xế Bình vội cho xe chạy vào hẻm 343 Phạm Văn Bạch để lánh nạn. Tuy nhiên, nhóm côn đồ vẫn hung hãn đuổi theo ném đá vào trong xe.
Sau đó, một tên trong nhóm xông vào nhà dân lấy 4 con dao cùng đồng bọn tiếp tục truy sát tài xế Bình. May mắn, lúc này có nhiều đồng nghiệp của anh và người dân đến hỗ trợ. Thấy đám đông đến giải cứu tài xế taxi, nhóm thanh niên ném lại con dao rồi nhảy lên xe tẩu thoát.
Tại hiện trường, taxi nằm trong con hẻm Phạm Văn Bạch, kính bể nát và có nhiều viên đá lớn nằm trong xe. Cách đó vài mét, một con dao dài khoảng 30 cm được công an thu giữ.
Tài xế Bình cho biết không xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên trên. Công an phường 15 (quận Tân Bình) đang điều tra vụ việc.
An Nhơn

Nữ sinh lớp 10 bị hai bạn trai hãm hại
Thứ năm, 27/10/2011, 07:02 GMT+7
Dụ dỗ cô nữ sinh làm “chuyện người lớn” không được, Linh gọi thêm bạn khống chế nạn nhân, quyết thực hiện hành vi đồi bại.
Công an huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) vừa bắt khẩn cấp Võ Minh Nhớ (16 tuổi) và Nguyễn Vinh Linh (15 tuổi, cùng xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ) để điều tra hành vi “hiếp dâm”.
Trước đó, trưa 21/10, sau khi nhậu xong, Linh và Nhớ hỏi mượn chìa khóa nhà của bạn để chở cô gái tên Tươi (15 tuổi, học sinh lớp 10) về chơi.
Tại đây, Linh đòi quan hệ tình dục với Tươi nhưng bị cự tuyệt. Bực tức, Linh cùng Nhớ khống chế cô nữ sinh để giở trò đồi bại. Sau khi thỏa mãn thú tính, hai “yêu râu xanh” đưa nạn nhân về trường.
Tối cùng ngày, quá tủi hổ, Tươi ra trạm y tế xã mua thuốc ngủ định tự tử. Được bạn phát hiện, ngăn cản kịp thời, cô đã kể lại toàn bộ sự việc.
Ngày 23/10, gia đình Tươi đến công an trình báo.
Ngọc Văn
*Tên nạn nhân được thay đổi

Đề nghị kỷ luật cán bộ thuế “hành” doanh nghiệp
Thứ Tư, 26/10/2011, 08:31 (GMT+7)
TT – Chiều 25-10, ông Phạm Khắc Ghi – cục trưởng Cục Thuế Cà Mau – cho biết liên quan đến sai phạm của ông Phạm Minh Quang – phó chi cục trưởng Chi cục Thuế TP Cà Mau, lãnh đạo ngành thuế chờ quyết định xử lý về mặt Đảng từ phía Thành ủy TP Cà Mau, rồi mới có hình thức xử lý về mặt chính quyền đối với ông Quang.
Trước đó, trong cuộc họp chi bộ ngành thuế TP Cà Mau, các đảng viên thống nhất bỏ phiếu kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và đề nghị chuyển công tác đối với ông Quang vì ông Quang có vi phạm nghiêm trọng về đạo đức, lối sống.
Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, từ tháng 9-2006 đến tháng 5-2011, ông Quang nhiều lần dẫn bạn bè đến cơ sở matxa Thủy Cung trực thuộc Công ty TNHH nhà hàng Nghệ An (P.6, TP Cà Mau) để matxa miễn phí, còn bắt chủ cơ sở trả tiền “bo” cho tiếp viên. Ông Quang còn nhiều lần bắt chủ cơ sở kinh doanh matxa này chở đi xem bói hoặc chở bà thầy về xem bói cho nhà ông Quang nhưng để chủ doanh nghiệp matxa trả tiền.
ĐÔNG TRIỀU

Long “thanh” lãnh thêm 6 năm tù
Thứ Năm, 27/10/2011, 04:33 (GMT+7)
TT – Sau ba ngày xét xử, ngày 26-10, TAND TP Biên Hòa đã tuyên phạt trùm giang hồ Nguyễn Văn Long (tức Long “thanh”, 32 tuổi) 6 năm tù, Trần Văn Mỹ (tức Mỹ “bò”) 5 năm 6 tháng tù, về hai tội “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”.
19 bị cáo còn lại bị xử phạt từ 6 tháng đến 2 năm 6 tháng tù về các tội danh trên.
Tháng 3-2011, Long “thanh” bị TAND TP Biên Hòa xử phạt 4 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”; tháng 9-2011, TAND huyện Long Thành xử phạt Long “thanh” 6 năm tù về tội “đưa hối lộ”. Long “thanh” sẽ còn tiếp tục ra tòa với các tội danh khác trong thời gian tới.
Theo hội đồng xét xử, Long “thanh” đóng vai trò chủ mưu, tổ chức cho nhiều người đánh bạc ở nhiều địa điểm khác nhau tại TP Biên Hòa. Mỗi ngày, Long “thanh” thu lợi bất chính từ việc tổ chức đánh bạc khoảng 20 triệu đồng.
Trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 10-2008, Long “thanh” còn tổ chức đánh bạc bằng hình thức đá gà ăn tiền.
NGÔ THIÊN PHÚC

Truy nã nguyên tổng giám đốc lừa đảo
26/10/2011 23:05
Ngày 26.10, Cơ quan CSĐT – Bộ Công an, đã ra quyết định truy nã Nguyễn Hải An (SN 1965, tại Hưng Yên), nguyên Tổng giám đốc Công ty CP sản xuất thương mại phát triển nhà Hải An (14L1-K1 đường Quốc Hưng, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM – gọi tắt là Công ty Hải An).
Trước đó, vào tháng 5, An đã bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong thời gian tại ngoại, An đã bỏ trốn. Như Thanh Niên đã đưa tin, vào năm 2006, Công ty Hải An cùng một đối tác nước ngoài đầu tư dự án (DA) căn hộ cao cấp River Garden tại P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM.
Năm 2008, DA hoàn thành, Công ty Hải An được giao 47 căn hộ trong DA này và đã bán cho khách hàng. Đến cuối 2009, mặc dù các căn hộ đã được bán hết nhưng ông An vẫn ký hợp đồng bán 40 căn hộ cho ông Ngô Thanh Long (SN 1978) – Chủ tịch Tập đoàn KDC Group và xác nhận vào giấy phong tỏa tài sản để ông Long dùng thế chấp vay tiền tại một số ngân hàng, chiếm đoạt 168,88 tỉ đồng.
Ngoài ra, ông Long cùng ông An ký một số hợp đồng mua bán khống, sau đó ông Long mang thế chấp cho 8 cá nhân khác vay khoảng 45 tỉ đồng. Ngoài việc “bắt tay” với Long để lừa đảo thì theo đơn tố cáo của các nạn nhân, An còn dùng những căn hộ đã bán đem thế chấp cho các cá nhân khác để vay tiền, trong thời hạn 3 – 6 tháng. Hết thời gian trên, nếu không trả nợ thì các chủ nợ có quyền sở hữu căn hộ tại River Garden. Với thủ đoạn đó, An đã chiếm đoạt của một số cá nhân với số tiền trên 130 tỉ đồng.
Cơ quan CSĐT- Bộ Công an kêu gọi những ai phát hiện Nguyễn Hải An đang ở đâu xin báo ngay cho Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ – Cơ quan thường trực phía Nam, Bộ Công an, 258 Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM, điện thoại: 06936180, 06936217, 0983692580, 0908604023.
Khánh Trâm

Một trùm giang hồ Hải Phòng sa lưới
27/10/2011 0:50
Hôm qua 26.10, thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan điều tra Công an TP này vừa bắt Mai Đức Vượng, khi đang trốn tại Trung Quốc, thu 1 súng quân dụng, 1 súng hoa cải, 1 áo giáp chống đạn…
Vượng vốn nổi tiếng ở Hải Phòng là kẻ có máu mặt, sống bằng nhiều nghề như cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, mở quán karaoke… Trong tay Vượng có hơn 20 đệ tử sẵn sàng chém giết theo lệnh. Từ năm 2008 đến khi bị bắt, Vượng đã dính líu đến 6 vụ trọng án, 5 vụ bị công an khởi tố về tội danh giết người và 1 vụ bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích.
Vượng có thủ đoạn ra tay tàn độc nhưng lại ngụy trang rất tinh vi, thường cho đàn em bịt mặt, đi xe không biển kiểm soát, sau khi gây án thì bỏ trốn đến địa bàn xa nên việc truy tìm rất khó khăn.
Sau 4 năm theo dõi dấu vết ổ nhóm của Vượng, cuối cùng, lực lượng Cảnh sát Hải Phòng phối hợp với Văn phòng Interpol Việt Nam đã bắt được Vượng.
* Hôm 24.10, tại biên giới Móng Cái, Quảng Ninh, Công an Hải Phòng phối hợp với Công an Đồng Nai và Công an Quảng Ninh bắt gọn Đặng Quang Toàn (tức Toàn “đen”, 30 tuổi, ở xã Quảng Thanh, H.Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Toàn là trợ thủ đắc lực của Phạm Duy Hưng (tức Hưng “vườn điều”, quê Thủy Nguyên, Hải Phòng, vào Đồng Nai tập hợp đàn em hoạt động đá gà, cho vay nặng lãi…). Sau một lần đụng độ với nhóm của Nguyễn Văn Long, tức Long “thanh” (một tên giang hồ ở Đồng Nai), Hưng “vườn điều” bị bắt, Toàn chạy trốn lên Móng Cái.
Hải Đăng – Thanh Phong

Bắt 7 gái bán dâm tại động Voi
Thứ năm, 27/10/2011, 02:55 (GMT+7)
(SGGP).- Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa truy quét, bắt giữ quả tang 7 đối tượng đang hành nghề mại dâm tại 7 quán cà phê và quán cơm trá hình trên địa bàn xóm 4, xã Kỳ Phong.
Tại cơ quan điều tra, xác định 7 đối tượng đều ngụ ở tỉnh Nghệ An. Các đối tượng khai nhận đã hoạt động mại dâm tại địa bàn gần hai năm, với thủ đoạn là ăn mặc hở hang, dùng đèn bin đứng dọc tuyến QL1A vẫy mời chào khách, rồi sau đó đưa vào phòng trong quán bán dâm.
D.Quang

Bắt cóc tống tiền, lãnh 18 năm tù
Thứ năm, 27/10/2011, 03:09 (GMT+7)
(SGGP).- Ngày 26-10, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM đã tuyên y án sơ thẩm, xử phạt Nguyễn Chí Trung (SN 1976, ngụ quận 1 TPHCM) mức án 18 năm tù về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.
Tại tòa, bị cáo Trung khai nhận: ngày 20-4-2010 Trung cùng một đối tượng tên Khải (không rõ lai lịch) đến nhà anh Nguyễn Phúc Hoàng ở quận 11 giả vờ hỏi mua nhà. Khi người giúp việc đặt cháu Nguyễn Võ Thanh Tuyền (con anh Hoàng, 18 tháng tuổi) xuống đất để quay vào gọi chủ nhà, cả hai bế cháu Tuyền lên xe bỏ chạy, sau đó nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu gia đình phải chuộc với giá 300.000 USD.
Ngày 17-7-2010, Trung mang cháu Tuyền đến điểm hẹn và nhận tiền chuộc thì bị bắt quả tang.
A.Chân

Thiếu tiền chơi game, liều lĩnh đi lừa đảo
Thứ Tư, 26.10.2011 | 16:28 (GMT + 7)
Ngày 26.10 công an thành phố Yên Bái đã tiến hành khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Thành (SN 1992, trú tại thôn Trực Bình 1, xã Minh Bảo) về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Chỉ vì không có tiền chơi game mà Thành đã lấy trộm và lừa đảo 2 chiếc xe máy trên địa bàn thành phố Yên Bái.
Ngày 16.10.2011 công an thành phố nhận được đơn trình báo của anh Vũ Tiến Hải, SN 1983, trú tại tổ 14, phường Đồng Tâm trình báo về việc mất trộm xe mô tô biển kiểm soát 21T1 – 4878. Đến ngày 20.10 thì anh Vũ Kim Long, SN 1977 tạm trú tại tổ 25, phường Đồng Tâm đến công an trình báo về việc đối tượng Phạm Văn Thành đến quán game của anh chơi, sau đó Thành có mượn chiếc xe mô tô BKS 19Z5 – 5464 của anh Long đi công việc, nhưng sau đó không quay lại.
Từ nguồn tin trên, lực lượng công an đã tiến hành điều tra, đến ngày 25.10 thì bắt được đối tượng Phạm Văn Thành tại thị trấn Thanh Ba, Phú Thọ.
Theo tài liệu điều tra, sau khi lừa mượn xe của anh Long thì Thành đã đi thẳng về thị trấn Thanh Ba cầm cố xe mô tô biển kiểm soát 19Z5 – 5464 của anh Long cho Hà Tiến Đăng (SN 1987, trú tại khu 9, thị trấn Thanh Ba) lấy 1 triệu 200 nghìn đồng, rồi tiếp tục chơi điện tử.
Tại cơ quan công an, Thành khai nhận đã biết chơi game online được 4 năm, có lần Thành ngồi chơi Game 1 ngày trời mà không biết mệt mỏi.
Theo Trung tá Đỗ Tuấn Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra – Công an TP Yên Bái, hiện nay tình trạng thanh niên nghiện game online dẫn tới hành vi lừa đảo, trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Yên Bái đang ngày càng gia tăng và có diễn biến phức tạp.
Ngọc Diệp – Nguyên Bích

Bắt phụ nữ bán lẻ ma túy tại quán cà phê
Thứ Tư, 26.10.2011 | 15:26 (GMT + 7)
Đang giao hàng trắng cho các con nghiện thì đối tượng Nguyễn Thị Hồng (SN 1976, trú tại thôn 10, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bị công an ập đến bắt cùng tang vật.
Nhận được tin báo tin báo sẽ có vụ mua bán lẻ ma túy tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã cử một tổ trinh sát mật phục và đón tại vị trí đối tượng hẹn trước.
Lúc 9h30 ngày 25.10, tại quán cà phê thuộc địa bàn thôn 1, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên xuất hiện đối tượng nữ bị tật một chân và các con nghiện đang giao hàng thì các mũi trinh sát ập đến và bắt giữ cùng tang vật 3 tép heroin, 1 ĐTDĐ, gần 500 ngàn đồng trên người. Các con nghiện thấy công an ập đến đã bỏ chạy tán loạn ra phía bờ sông Hội và tẩu thoát.
Qua khám xét tại nhà riêng đối tượng, công an đã thu giữ thêm 16 tép heroin được cất dấu cẩn thận xung quanh nhà và một số tang vật liên quan đến hành vi mua bán ma túy.
Theo Công an huyện Cẩm Xuyên, Hồng “hành nghề” bán lẻ ma túy từ lâu trên địa bàn 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, lại thương xuyên thay đổi địa điểm giao hàng cũng như cách thức giao hàng để che mắt các cơ quan pháp luật.
Hiện công an huyện Cẩm Xuyên đang tạm giữ đối tượng mở rộng điều tra.
Long Sơn

Tự tử bất thành, giết người ngăn cản
27/10/2011 – 00:45
(PL)- Ngày 26-10, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố, tạm giam Lý Thanh Hà (tạm trú ấp Thanh Thủy, xã An Phước, huyện Mang Thít) về tội giết người.
Hà làm nghề mổ heo, ngày nào Hà cũng nhậu nhẹt và thường cãi nhau với vợ. Trưa 22-10, Hà cầm theo dao vào nhà lồng chợ Cái Nhum định tự tử. Anh Triệu Văn Thành đang bán tạp hóa gần đó phát hiện đến can ngăn thì bị Hà đâm bảy nhát dao vào người. Do vết thương quá nặng nên anh Thành đã chết trên đường đi cấp cứu. Công an đến bắt và đưa Hà đến bệnh viện băng bó vết thương do Hà tự đâm vào người.
PHÚC TÂN

Vụ “gần 500 cây bằng lăng bị triệt hạ”: Khởi tố 10 bị can phá rừng
27/10/2011 – 00:44
Ngày 26-10, Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố 10 bị can trong vụ phá rừng bằng lăng tại La Dạ.
Liên quan đến vụ phá rừng còn có hơn 30 người khác hiện đang được cơ quan điều tra tiếp tục triệu tập làm rõ. Trong một diễn biến khác, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho Công ty TNHH Khoa Minh vào năm 2008 với diện tích hơn 600 ha để trồng cao su do chủ đầu tư thiếu năng lực, thiếu trách nhiệm trong việc triển khai dự án.
Báo Pháp Luật TP.HCM (số ra ngày 7-1-2011) đã có bài điều tra phản ảnh vụ phá rừng nghiêm trọng tại tiểu khu 189 rừng La Dạ, Hàm Thuận Bắc. Tại hiện trường, qua đo đếm có gần 500 gốc bằng lăng (gỗ nhóm III) bị triệt hạ. Lâm tặc đã đưa máy cưa, máy phát điện, dựng lán trại để triệt hạ, cưa xẻ gỗ tại chỗ và đưa xe cơ giới vào bốc gỗ vận chuyển đến Bảo Lộc (Lâm Đồng) tiêu thụ. Sau khi bị phát hiện, lâm tặc còn phóng hỏa cả khu rừng để phi tang chứng cứ. Toàn bộ vụ phá rừng nói trên đều nằm trong phần đất của dự án trồng cao su của Công ty TNHH Khoa Minh.
Ngày 13-5, Hạt Kiểm lâm Hàm Thuận Bắc đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng và chuyển hồ sơ cho Công an huyện Hàm Thuận Bắc điều tra theo thẩm quyền. Được biết số lâm tặc bị khởi tố đều ngụ ở Tân Lập (Hàm Thuận Nam), La Dạ, Đông Giang (Hàm Thuận Bắc).
PHƯƠNG NAM
.
.
.

No comments: