Saturday, October 22, 2011

ĐIẾU VĂN TRONG LỄ TANG ĐỒNG CHÍ GADDAFI, DO TBT NGUYỄN NHƯ PHONG ĐỌC TRƯỚC LỄ TRUY ĐIỆU (Song Hà)



THƯ GIÃN CUỐI TUẦN :

Song Hà
21/10/11 2:29 PM

Vĩnh biệt chúng ta, Gaddafi có để lại cho Đảng ta, cho toàn thể đồng bào một bản Di chúc lịch sử: “Đừng bắn”. Đó là những lời căn dặn cuối cùng của Người, là những tình cảm và niềm tin của Người đối với chúng ta ngày nay và các thế hệ mai sau.
Chúng ta hãy xứng đáng với Người hơn nữa!
Mời độc giả Thư giãn cuối tuần bằng bài viết của tác giả Song Hà.


Kính gửi Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN
Đồng kính gửi: TBT Nguyễn Như Phong

Bổng nghe tin sét đánh ngang
Ga-fi đang sống, chuyển sang từ trần

Được biết Tổng thống nước Libya, ông Gaddafi vừa qua đời khi chui trốn dưới cống thì bị bắn. Ông là nhà lãnh đạo xuất sắc đã gìn giữ chế độ độc tài được hơn 42 năm, là ‘Cha già dân tộc của Libya. Ông cũng là người bạn lớn, người đồng chí trung thành của Đảng ta. Nhân dịp này, nghe tin nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày, vì vậy tôi xin viết hộ bản Điếu văn trong tang lễ của Đồng Chí Gaddafi.

Điếu văn trong lễ tang Đồng Chí Gaddafi, do đồng chí TBT Nguyễn Như Phong đọc trước lễ truy điệu

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM – LIBYA NHÂN DÂN XÃ HỘI CHỦ NGHĨA Ả RẬP JAMAHIRIVA

Thưa đồng bào và chiến sĩ cả nước,
Thưa các đồng chí và các bạn,

Tổng thống Gaddafi kính yêu của chúng ta không còn nữa!

Tổn thất này vô cùng lớn lao! Đau thương này thật là vô hạn!

Dân tộc Libya và Đảng ta mất một vị lãnh tụ thiên tài và một người bạn vĩ đại.

Phong trào cộng sản quốc tế, phong trào giải phóng dân tộc và cả loài người tiến bộ mất một chiến sĩ lỗi lạc, Đảng Cộng sản Việt Nam mất đi một người bạn chiến đấu kiên cường và thân thiết.

Đồng bào và chiến sĩ cả nước ta thương nhớ Người khôn xiết! Anh em và bầu bạn khắp năm châu cùng chia sẻ nỗi đau buồn sâu sắc của chúng ta.

Hơn 42 năm qua, từ buổi cướp được chính quyền cho đến phút cuối cùng, Muammar-Gaddafi đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp xây dựng chế độ độc tài ở Libya và trên thế giới. Người đã trải qua một cuộc đời gây oan nghiệt, gây gian khổ hy sinh vô cùng lố bịch và phong phú, vô cùng hoang tưởng và bẩn thỉu như các nhà lãnh đạo của Việt Nam chúng ta. Và Người đã hi sinh anh dũng dưới ống cống.

Với tấm lòng yêu gia đình mình nồng nàn và yêu độc tài đến cuồng tín, Gaddafi đã sớm đến với chủ nghĩa Xã hội, tìm thấy ở Chủ nghĩa Xã hội ánh sáng soi đường cứu bản thân và gia đình. Gaddafi là người Libya đầu tiên đã vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào hoàn cảnh Libya, vạch đường chỉ lối cho gia đình Gaddafi từng bước tiến lên, từ thắng lợi này đến thắng lợi khác cho đến khi thiết lập xong chế độ độc tài.

Gaddafi là người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện chế độ cộng sản độc tài, là người xây dựng chế độ độc tài mang tên nước Libya Nhân dân Xã hội chủ nghĩa Ả Rập Jamahiriya, là người cha thân yêu của lực lượng vũ trang cận vệ bảo vệ gia đình Gaddafi. Người là linh hồn, là ngọn cờ chói lọi, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Libya đoàn kết một lòng, chiến đấu hung hãn, viết nên những trang sử ô nhục nhất của Tổ quốc Libya.

Dân tộc Libya, nhân dân Libya, non sông đất nước Libya đã sinh ra Gaddafi, nhà độc tài vĩ đại, và chính Người đã làm khốn khổ dân tộc Libya, nhân dân Libya, non sông đất nước Libya. Qua 42 năm sống dưới chế độc độc tài cộng sản của Người, nhân dân Libya đã vùng lên tiêu diệt Người khi Người chui dưới cống.

Người là tượng trưng cho tinh hoa của chế độ độc tài, khát máu mà nhà nước Việt Nam chúng ta đang noi theo, cho ý chí cố bám trụ đến cùng của các chế độ độc tài trước khi bị nhân dân vứt vào sọt rác lịch sử. “Không có nước nào có một nền dân chủ ngoại trừ Libya trên khắp hành tinh này”. “Tôi là một nhà lãnh đạo quốc tế, thủ lĩnh của các nhà lãnh đạo Ảrập, vua của các ông vua châu Phi và lãnh tụ của người Hồi giáo, và vị thế quốc tế của tôi không cho phép tôi giảm xuống một cấp độ thấp hơn”. Đó là lời tự trào, là lời hịch của ông ta vang vọng từ cả chục năm nay đến khi ông đã chết, là nỗi sợ hãi của nhân dân Libya đến muôn đời con cháu. Người nói: “ Libya là một đồng minh quan trọng của phương Tây và gọi các lực lượng nổi dậy là tay sai của tổ chức khủng bố al-Qaeda “. “sẽ biến Libya thành “những núi lửa, nham thạch và lửa cháy”. Lúc còn sống, Người luôn luôn tìm cách ăn chơi, hưởng lạc, Người luôn có đội ngũ những cô gái đồng trinh làm nô lệ tình dục, ngày đêm Người nghĩ những chốn ăn chơi và tiện nghi đắt tiền để thỏa mãn bản năng xác thịt của mình và gia đình mình.

Vĩnh biệt Người, chúng ta thề:
Giương cao mãi mãi ngọn cờ Cộng sản hoang tưởng, quyết tiêu diệt mầm mống dân chủ cho nhân dân, quyết chiến quyết thắng nhân dân, bán đứng nhân dân, bán chui lãnh thổ đất nước, xây dựng lại cơ ngơi để đề phòng những hậu quả như phần kết thúc sự nghiệp của Người.
Hoài bão lớn nhất của Gaddafi là gia đình sống xa hoa, bản thân sống trụy lạc. Người nói: “Tôi chỉ có một ham muốn, Tôi là một nhà lãnh đạo quốc tế, thủ lĩnh của các nhà lãnh đạo Ảrập, vua của các ông vua châu Phi và lãnh tụ của người Hồi giáo, và vị thế quốc tế của tôi không cho phép tôi giảm xuống một cấp độ thấp hơn“. Người còn nói: “Libya nhất định phải tiến lên chủ nghĩa xã hội”.
Lúc còn sống, Người dành tất cả lòng hiền từ ấm áp cho đám vệ sĩ trinh nữ và đám tay sai, công an, cảnh sát, những kẻ đánh thuê, quan chức bưng bô nịnh hót. Khi mất đi, Người còn “để lại muôn vàn tai họa cho toàn dân, toàn đất nước, giết toàn thể tù binh, mang đi tiền của, bạc vàng”.

Vĩnh biệt Người, chúng ta thề:
Đem hết sức mình tiếp tục quét sạch bọn đấu tranh dân chủ, tiến bộ, nêu cao hoang tưởng xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa độc tài mà Người đã vạch ra cho giai cấp công nhân và nhân dân ta, đem lại thảm họa cho đất nước, tai ương cho đồng bào.
Gaddafi hằng quan tâm và dày công xây dựng chế độ độc tài thành một khối đoàn kết, thống nhất vững mạnh. Người dạy: “Nếu chúng ta quyết thống nhất tất cả các quân đội thành một đội quân duy nhất thì châu Phi sẽ có sức mạnh đó”“. Gaddafi là hiện thân của sự độc tài, độc đoán bất chấp sinh mệnh dân tộc, là hiện thân của việc trị nước dựa trên tình ruột thịt và hi sinh xương máu nhân dân cho việc đó. Người nói: “Tôi kêu gọi người dân Libya, tất cả thanh niên nam nữ, xuống phố và quảng trường”. Người đã kêu gọi như vậy sau khi bị thất thủ và trước đó, Người đã cho bắn thẳng vào đoàn người biểu tình gây cái chết của hàng ngàn người.

Vĩnh biệt Người, chúng ta thề:
Hết lòng hết sức giữ gìn những mối lợi ích mà Đảng đã tạo cho chúng ta như giữ gìn con ngươi của mắt mình, tăng cường sức chiến đấu của Đảng, làm hạt nhân cho khối độc tài tập thể, bảo đảm cho sự nghiệp Tư bản hóa Đảng và đảng viên trên cơ sở tài nguyên, xương máu của dân tộc Việt Nam đến hoàn toàn thắng lợi.
Gaddafi là biểu tượng của chủ nghĩa độc tài toàn trị kết hợp nhuần nhuyễn với chủ nghĩa quốc tế vô sản. Trái tim, khối óc của Người dành cho dân tộc Việt Nam ta cũng hướng về lợi ích và tiền bạc, của cải của giai cấp vô sản và các dân tộc khác trên toàn thế giới. Là người học trò trung thành của Các mác và Lênin, Gaddafi chẳng những là một nhà độc tài vĩ đại, mà còn là một chiến sĩ xuất sắc trong phong trào cộng sản quốc tế và phong trào bạo lực, khủng bố của thế kỷ XX đến đầu thế kỷ XXI. Gaddafi thường dạy chúng ta phải chăm lo bảo vệ sự đoàn kết quốc tế, vì sự nghiệp độc tài tập thể của chế độ ở Việt Nam, vì nghĩa vụ cao cả đối với cách mạng thế giới.

Vĩnh biệt Người, chúng ta thề:
Luôn luôn phát huy tình cảm quốc tế trong sáng của Gaddafi, hết lòng góp sức vào việc khôi phục và tăng cường sự đoàn kết nhất trí trong phe xã hội chủ nghĩa và giữa các Đảng Cộng sản độc tài anh em trên danh nghĩa vì nhân dân lấy chủ nghĩa Mác – Lênin và chủ nghĩa quốc tế vô sản làm bùa hộ mạng; thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa các nhà nước độc tài còn lại như Trung Quốc, Bắc Hàn, Cu Ba, ra sức ủng hộ phong trào lật đổ, khủng bố của nhân dân các nước, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh giữ vững chế độ trên xương máu của nhân dân với danh nghĩa vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.
Cả cuộc đời vĩ đại của Gaddafi là tấm gương mãi mãi sáng ngời chí khí bảo thủ hám lợi kiên cường, tinh thần độc tài độc đoán, coi nhân dân là cỏ rác, đạo đức suy đồi, tác phong kệch cỡm và xa hoa. Gaddafi dạy chúng ta bài học là phải tuyên truyền là Đảng ta trong sạch, phải mị dân rằng Đảnglà người đầy tớ thật trung thành của nhân dân.

Vĩnh biệt Người, chúng ta thề:
Suốt đời học tập đạo đức, tác phong của Người, bồi dưỡng phẩm chất man rợ, không sợ dân khổ, không sợ hy sinh nhân dân, rèn luyện công an thành những chiến sĩ trung thành với Đảng, xứng đáng là đồng chí, là học trò của Gaddafi theo khẩu hiệu: “Công an nhân dân vòn đảng còn mình”. Noi gương Người, toàn thể đảng viên ta, cán bộ ta nguyện ra sức trau dồi mình thành những con người mới, làm chủ tài sản của cả đất nước, làm chủ xã hội mới, mang lá cờ bách chiến bách thắng của Gaddafi tới đích cuối cùng là cái hố như Người đã từng chui xuống chịu chết.
Gaddafi đã toi đời! Nhưng Người để lại cho chúng ta một di sản vô cùng quý báu. Đó là thời đại Gaddafi, thời đại bi thảm nhất trong lịch sử đau thương của dân tộc Libya. Đó cũng là kỷ nguyên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.
Toàn thể dân tộc Việt Nam ta, mỗi người Việt Nam ta mãi mãi ghi lòng tạc dạ công ơn trời biển của Người.
Trước anh linh của Gaddafi, chúng ta nguyện suốt đời trung thành với Người, đem hết tâm hồn và nghị lực, đoàn kết thành một khối sắt thép, phấn đấu quên mình, quyết làm tròn nghĩa vụ cao cả vì sự tồn tại của Đảng bằng hạnh phúc, quyền lợi của nhân dân, của đất nước.
Gaddafi đã qua đời! Nhưng Người luôn luôn dẫn dắt chúng ta. Chúng ta vẫn cảm thấy có Người luôn luôn bên cạnh. Bởi vì chúng ta vẫn đi theo con đường của Người, tiếp tục sự nghiệp vĩ đại của Người. Bởi vì Người vẫn sống mãi với non sông đất nước, tên tuổi và hình ảnh của Người ngày càng khắc sâu trong trái tim, khối óc của mỗi chúng ta.

Các đồng chí và đồng bào thân mến!
Vĩnh biệt chúng ta, Gaddafi có để lại cho Đảng ta, cho toàn thể đồng bào một bản Di chúc lịch sử: “Đừng bắn”. Đó là những lời căn dặn cuối cùng của Người, là những tình cảm và niềm tin của Người đối với chúng ta ngày nay và các thế hệ mai sau.
Chúng ta hãy xứng đáng với Người hơn nữa!

Hãy nén đau thương, anh dũng phấn đấu, hăng hái vươn lên, đạp bằng mọi trở lực, chông gai, quyết tâm đánh thắng hoàn toàn mọi thế lực thù địch là nhân dân, quyết tâm xây dựng chế độ độc tài mang danh chủ nghĩa xã hội thành công, thực hiện lời thề danh dự trong giờ phút vĩnh biệt thiêng liêng này!

GADDAFI, LÃNH TỤ VĨ ĐẠI, NGƯỜI BẠN KÍNH YÊU CỦA ĐẢNG TA, ĐỜI ĐỜI SỐNG MÃI!

Thư ký
Song Hà

-------------------------------

XEM THÊM :




.
.
.

No comments: