Saturday, October 22, 2011

CẬP NHẬT THÊM TÌNH HÌNH ANH EM THANH NIÊN CÔNG GIÁO & TIN LÀNH BỊ BẮT (Nguyễn Nam Hà, TNCG)



Nguyn Nam Hà (Thanh Niên Công Giáo)
Th 7 ngày 22 tháng 10 năm 2011

Hôm nay th 7 ngày 22 tháng 10 năm 2011, đi din mt s gia đình đã đến tri B14 đ gi quà cho các anh em đang b giam trong tri.

Cho đến nay có 8 người hin đang b giam tri tm giam B14 gm: Paulus Lê Sơn, H Đc Hòa, Đng Xuân Diu, Nguyn Văn Duyt, Nguyn Xuân Anh, Nguyn Văn Oai, Nông Hùng Anh và Thái Văn Dung.

Theo lch ca tri giam thì c 2 tun được gi quà và tin vào cho các nn nhân mt ln, vì điu kin xa cho nên mi gia đình mi tháng ch đi thăm được mt ln còn li có th gi s nh nhng người quen biết Hà Ni gi quà.

Trong tháng trước nhng người anh em quen biết Hà Ni có th gi quà thay nhưng k t ln đu tháng 10 thì ch ai có tên trong "S Thăm Gp" mi được gi quà. Thế nhưng ngày 8/10 công an đã không cho ch Ngc là bn ca Paulus Lê Sơn gi quà dù rng ch có tên trong s. Bi vy Ch Ngc phi nh cu là Đ Văn Phm t Thanh Hóa bt xe ra đ gi túi quà mà chính ch Ngc đã mua và đưa đến tri. Đến hôm sau thì ch b bt đi mt tích 3 ngày. Công an tra vn và sau đó bt viết cam kết không thông báo vi ai v ni dung cuc nói chuyn ri th ra. Công an đã áp lc lên gia đình buc ch phi v quê mt thi gian.

Tình yêu con người tht là tuyt vi, nhng người hăng hái nht thường là nhng người bn gái đang yêu. Khi bn trai b bt gi, tình yêu trong h càng ln hơn và mnh m hơn. Ch Ngc dù không đi thăm được nhưng hôm nay đã chun b tht đy đ quà cho Sơn và liên tc gi đin, nhn tin theo dõi vic gi quà cho anh. Mt sinh viên khác là bn gái ca Nông Hùng Anh đã lp trên Facebook mt nhóm 4D Nông Hùng Anh là mt không gian m dành cho tt c mi người, kêu gi mi người đng quên lãng Nông Hùng Anh, mt sinh viên gii và đo đc.

Ngay sau khi thành lp, nhóm đã có rt nhiu thành viên, trên đó có bn viết: “Tôi là bn cùng phòng 108 ktx D4 Hanu vi Hùng Anh. Chính Hùng Anh đã dy tôi cách sng: phi biết chia s tình yêu cho mi người, phi biết hy sinh bn thân vì li ích cng đng, và phi th hin tình yêu, trách nhim ca bn thân đi vi đt nước mình. Hùng Anh là mt con chiên ngoan đo, mt người tt và dũng cm dám nói lên công lý và s tht.

Ln gi quà hôm nay cán b tri giam cũng hi rt k quan h vi người đang b giam ri mi nhn quà. Mt điu đc bit là phòng gi đ cho phm nhân ln này đã được gn thêm bin cm quay phim chp nh và được đt thêm mt hòm thư góp ý”.

Hôm nay sau khi gi quà, gia đình các nn nhân cũng đã đến Nhà th Thái Hà cu nguyn và gp cha Gioan Lưu Ngc Qunh. Cha đã đng viên, an i và tư vn cho các gia đình. Các gia đình đu bày t s tin tưởng vào nhng vic làm ca con em mình và h đu xác quyết rng nếu cn phi hy sinh cho Chúa, cho Giáo hi và Dân tc Vit Nam thì chính h cũng sn sàng, không lo s.

Sau đó đi din mt s gia đình đã đi liên lc vi lut sư. Các anh đã gp mt lut sư nhit thành vi công vic bo v công lý và ha s giúp đ các gia đình nn nhân. Tuy nhiên, theo li v lut sư thì đi vi nhng ti “xâm phm an ninh quc gia" thì tht khó tham gia vào trong giai đon điu tra vì giy chng nhn bào cha giai đon này là do công an cp. H s li dng lut đ nghĩ ra nhiu cách đ cn tr quyn này ca lut sư trong giai đon đu.

Nguyn Nam Hà (TNCG)

-----------------------------

15 thanh niên Công giáo bị bắt giữ
Trà Mi-VOA | Washington DC    -   Thứ Tư, 05 tháng 10 2011
Người Buôn Gió  -  Oct 4, '11 10:23 AM
Người Buôn Gió     -    Oct 5, '11 6:34 AM
Giuse Nguyễn Bình An VRNs   (Thứ sáu, 12 Tháng 8 2011 01:04)

.
.
.

No comments: