Monday, May 9, 2011

NHỮNG BÀI VIẾT CẢM ĐỘNG DÂNG TẶNG MẸ NHÂN NGÀY HIỀN MẪU (Việt Herald)

(05/08/2011)

WESTMINSTER,California: Sau 8 tháng qua, đợt 1 chương trình tuyển chọn bài viết với chủ đề Mẹ Tôi do nhật báo Việt Herald và nhà truyền thông Ngụy Vũ hợp tác tổ chức đã kết thúc trong tiệc Liên Hoan Ngày Hiền Mẫu, được tổ chức vào lúc 6 giờ 30 chiều Thứ Sáu, ngày 6 tháng 5, 2011 tại Seafood Palace Restaurant, 6731 Westminster Blvd., Westminster, California với sự bảo trợ của Từ Thiện Telecom. Buổi tiệc đã đón tiếp hơn 400 quan khách và giới truyền thông báo chí.

Trong thời gian qua, chủ đề “Mẹ Tôi” đã được nhiều đồng hương từ khắp nơi ủng hộ và gởi nhiều bài viết tham dự chương trình này. Rất nhiều ngòi bút không chuyên nghiệp, nhưng đã viết lên tấm lòng trời biển của mẹ và sự biết ơn, kính yêu của những người con tuy rằng đang sống xa quê hương xứ sở, nhưng trong nhân bản của dân tộc Việt từ máu thịt của những người mẹ đã tạo nên và nuôi dưỡng con của mình. Từ tình yêu thương đó, Đạo Làm Con đã chứng minh sự biết ơn mẹ qua hàng trăm mẩu chuyện về Mẹ được gửi về. Trong số đó có 34 tác phẩm được ban tổ chức tuyển chọn để in thành tập sách Mẹ Tôi.

Trong số 34 tác phẩm được chọn vào vòng chung kết đợt 1 cuộc thi Mẹ Tôi, trong đó có 3 tác phẩm được chọn cho các giải cao nhất là Mẹ Tôi của Thảo Lan. Tác phẩm đoạt Giải Nhì: Tôi Đã Yêu Một Thiên Thần của Nguyễn Xuân Hiền. Giải Ba có 2 tác phẩm đồng hạng: Bà Mẹ Quê của CaptovanLá Bần Xanh của Châm Hồ. Ngoài ra, đêm trao giải đợt 1 cuộc thi Mẹ Tôi còn có phần văn nghệ của các ca sĩ: Hương Lan, Lưu Mỹ Linh, Ngọc Hạ, Huy MC... với dàn âm thanh của Premiere Production và ban nhạc Unison.

Mở đầu buổi lễ, nhà truyền thông Ngụy Vũ lên tỏ lời cảm ơn quý đồng hương và những cơ sở đã bảo trợ đến tham dự đêm liên hoan với chủ đề Mẹ Tôi. Ngụy Vũ đã nói lên lý do và những khó khăn đã vượt qua được để tổ chức cho chương trình nầy. Bà Bùi Bích Hà, giám đốc của Nhật Báo Việt Herald cũng chia sẻ với đồng hương tham dự qua lời biết ơn chân thành đến những người đã hợp tác tham dự cho chương trình nầy được thành công tốt đẹp. Thi sĩ Du Tử Lê đã dùng lời nói của mình để bắt một nhịp cầu cảm thông cho ban tổ chức và đồng hương được gặp gỡ để cảm ơn và vinh danh cho những người Hiền Mẫu.

Trongdịp nầy PV/ Việt Herald đã gặp gỡ một số đồng hương đã chia sẻ với chúng tôi những lời kính yêu cha mẹ rất cảm động, và rất nhiều người đã khóc khi tỏ lời tâm sự về Mẹ của mình trong ngày Lễ Hiền Mẫu:

Chị Phục Kim Anh:Mẹ tôi đã mất cách đây 10 năm tại Việt Nam. Sau khi mẹ tôi mất tôi thấy đây là một sự mất mát trong cuộc đời tôi rất nhiều. Thời gian trô iqua, tôi đã lấy lại quân bình, nhưng mỗi khi đến ngày Lễ Mẹ làm cho tôi nhớ đếnmẹ tôi rất nhiều. Mẹ chỉ có một mà thôi. Cho nên khi mẹ còn sống thì chúng tahãy nhớ rằng chúng ta đang có một món quà như viên ngọc quý mà Thượng Đế đã bancho chúng ta, và chúng ta nên trân quý viên ngọc đó để một mai khi mẹ mình mấtrồi mình sẽ không còn cơ hội để yêu thương và được gần gũi mẹ nữa. Cho nên quývị nào còn mẹ thì hãy vui với hạnh phúc bên mẹ. Còn quý vị nào đã mất mẹ thìxin xem ngày nầy là ngày mình nghi nhớ để tưởng niệm. Xin những ai đang còn mẹhãy nghĩ rằng mẹ là người độc nhất trên đời đã cho mình cuộc sống, yêu thươngmình, những gì làm được cho mẹ thì hãy làm ngay bây giờ, đừng chờ khi mẹ củachúng ta qua đời, thì lúc đó chúng ta sẽ nuối tiếc, không còn cơ hội để báo hiếucho mẹ nữa!”

Anh Đào Phong (Westminster, CA): “ Khi nhắc đến mẹ thì mình phải nhớ đến công ơn màmẹ đã cho mình ra đời và nuôi mình cho đến trưởng thành. Khi nghe Nhật Báo ViệtHerald hợp tác cùng anh Ngụy Vũ tổ chức tuyển chọn những bài viết về Mẹ chínhtôi cũng muốn viết, nhưng mình thì không có khả năng để viết. Tuy nhiên, khinói đến mẹ thì tình cảm của tôi đối với mẹ thật là thâm sâu rất khó để diễn tả.Mẹ tôi đã mất từ 20 năm nay rồi! Có những kỷ niệm giữa mình và mẹ khi người cònsống thì ai cũng có rất nhiều kỷ niệm. Có thể một sự săn sóc nhỏ của mẹ đối vớimình cũng là một kỷ niệm rất to lớn. Nhưng có một kỷ niệm giữa tôi và mẹ củatôi, tôi không thể nào quên được là lúc tôi còn ở trong tù sau cuộc chiến ViệtNam vừa chấm dứt. Là có một đêm tôi mơ thấy mẹ tôi đi về và bà té ngã trên đường,và trong một tháng sau người nhà của tôi lên báo là mẹ tôi đã mất vào ngày tôithấy mẹ tôi té ngã trên đường lúc tôi đang nằm mơ. Mầu nhiệm nầy, tôi nghĩ khimẹ tôi đã chết mẹ vẫn còn đến thăm tôi. Và tình yêu bao la của mẹ tôi đã chomình như thế đó làm sao tôi quên được?”

Cậu Hiếu (LA, CA): “Cách đây 2 tuần, nhân ngày Lễ Mẹ sắp đến, tôi có mời mẹ đi dựbuổi tiệc đêm nay. Nhưng không ngờ đúng vào ngày nầy thì mẹ tôi bị cảm đi khôngđược nên ba của chúng tôi đại diện cho mẹ để dự tiệc ngày Lễ Mẹ đêm nay. Lúcnào tôi cũng thương quý mẹ. Lúc tôi còn nhỏ tôi thương mẹ nhất là vào dịp Tết mẹlì xì tiền rất nhiều cho tôi. Nhưng khi lớn lên tôi mới cảm thấy không phải cuộcđời mình ngoài ra tiền mà mẹ đã cho mình, mẹ còn cho tôi rất nhiều thứ khác màtôi thể nào đếm được.”

Cô Phượng (LA, CA): “Tôi là người con gái thứ sáu trong gia đình còn đủ cha mẹ và9 chị em. Hôm nay là ngày lễ của mẹ, mục đích của chị em chúng tôi là mời mẹ đếndự buổi tiệc nầy, nhưng rất tiếc là mẹ tôi vì tình trạng sức khỏe nên không đi được,nhưng chúng tôi được ba của chúng tôi đại diện cho mẹ để dự buổi lễ tiệc nầy.Nhân dịp nầy con chúc cho mẹ được khỏe mạnh vì cha mẹ đã bỏ công ơn nuôi dưỡngvà dìu dắt cho mấy đứa con được hạnh phúc như ngày hôm nay. Mẹ tôi là một ngườiphụ nữ rất tốt, vì thế trong gia đình ai cũng đều thương yêu mẹ. Nhân cơ hôi nầytôi cũng xin chút cho tất các bà mẹ được dồi dào sức khỏe để còn được nhữngngày gần bên con cháu để chia sẻ tình yêu thương trời biển của mẹ đã dành chochúng con.”

Cô Trinh (LA, CA): “Tôi là người con gái thứ tư trong gia đình, tôi là chị của Phượngvà Hiếu. Tôi còn nhớ lúc gia đình chúng tôi còn ở Việt Nam, ba tôi bị đi tù cảitạo, còn một mình mẹ ở nhà để bương chảy nuôi 9 chị em của chúng tôi. Lúc đó mẹtôi rất là cực khổ vì vừa nuôi con và vừa đi thăm ba đang trong tù nữa. Khi đượcsang đây, cha mẹ vẫn tiếp tục lo cho chúng tôi đến bây giờ con cái đều thànhcông hết. Hôm nay là ngày Lễ Mẹ con xin kính chúc ba mẹ được nhiều sức khỏe đểsống vui với con cháu.”

Bà Lê Đinh: “ Hôm nay mấy con của tôi mua vé cho tôi đến dự ngày Hiền Mẫu, rất tiếc con của chúng tôi đều bận công việc nên không thể cùng tôi đến dự buổi tiệc nầy. Nhưng tôi vẫn đến đây một mình vì tôi cảm thấy nhớ đến mẹ của tôi. Mẹ của tôi đã mất hơn 35 năm rồi, tôi rất là buồn nên hôm nay tôi đến đây để trông thấy những bà mẹ, rồi ôn lại những kỷ niệm giữa mẹ con cũng chúng tôi. Trong những ngày LễHiền Mẫu hoặc Lễ Vu Lan thì tôi khóc rất nhiều vì thương nhớ mẹ của tôi và nhữngdịp nầy tôi thường nằm mơ thấy mẹ tôi về, người chỉ cho tôi thấy thôi chớ khôngnói với tôi điều gì cả. Tôi đã khóc rất nhiều khi tôi tỉnh giấc và trong đêmnay tôi cũng khóc trong lòng vì thương nhớ mẹ tôi.”

Cô Nguyên Sương: “Mẹ tôi đã mất hơn 5 năm nay. Tôi và mẹ tôi sang Mỹ được 10 nămthì mẹ tôi mất. Ngày mẹ tôi mất tôi rất là đau buồn. Theo tôi, chỉ có mẹ là ngườiđã cho rất nhiều tình cảm mà tôi không thể nào nói hết được, tuy mẹ tôi mất đã5 năm rồi, nhưng tôi cũng còn trong tâm trạng mẹ tôi mới mất gần đây vì tôi vẫncòn quá thương nhớ mẹ của tôi. Đêm nay tôi đến đây một phần để ủng hộ cho chươngtrình nầy, một phần cũng để nhớ đến mẹ. Những ai còn mẹ hãy nên trân quý mẹ củamình tại vì khi mình mất mẹ rồi gần như mình mất tất cả. Ở tại xứ Mỹ nầy, phậnlàm con mình phải giữ hiếu đạo để cho mẹ của mình được hưởng những hạnh phúcsau cùng bên các con ở xứ tự do. Mẹ ơi! Tuy mẹ đã mất 5 năm hơn, nhưng con tưởngchừng như mới ngày hôm qua. Mỗi ngày, con nhìn căn phòng của mẹ, cái áo của mẹcon vẫn còn đến nhớ mẹ. Cho dù mẹ đang ở bên thế giới nào xin mẹ hãy nghe tiếngnói của con trong đêm nay là con lúc nào cũng kính yêu và thương nhớ mẹ rất nhiều.”

Cô Ngọc:Trước tiên tôi xin cám ơn Nhật Báo Việt Herald và anh Ngụy Vũ đã tổ chứccuộc thi viết về mẹ, và đêm nay cũng là cơ hội để cho chúng tôi gặp gỡ và tâm sựcùng với mẹ của tôi. Con rất cám ơn ba má đã có công nuôi dưỡng chúng con. Nếukhông có ba má thì chúng con sẽ không có được hạnh phúc như ngày hôm nay. Ba máơi! nếu không có sự hy sinh của ba má thì ngay hôm nay chúng con sẽ không có mặtở nơi nầy. Con không biết nói gì hơn là nhờ báo Việt Herald chuyển lời cám ơnchân thành nầy của chúng con đến với ba má.”

Thu Thảo (OC): “Nhân Ngày Lễ Mẹ, con lúc nào cũng nhớ đến mẹ, mặc dầu mẹ ở xa chúngcon, nhưng hình bóng của mẹ lúc nào cũng trong tim con. Nhân ngày lễ nầy conxin kính chúc mẹ lúc nào cũng được dồi dào sức khỏe. Để khi chúng con đến thămmẹ, chúng con được thấy mẹ vui mừng khi gặp gỡ chúng con.”

Cô Huệ Huỳnh: “ Mẹ tôi còn ở Mỹ Tho, Việt Nam. Tôi sang Mỹ được 21 năm rồi nhưng vì sức yếu của mẹ nên tôi không thể đưa tôi sang Mỹ. Tôi sang đây được 5 năm thì tôi có về thăm mẹ lần đầu tiên, sau đó cứ vài năm thì tôi cũng có về thăm mẹ.Tôi cũng có giữ bài viết về Mẹ cho ban tổ chức, khi đang ngồi viết sự thật về mẹ của tôi thì nước mắt của tôi cũng đang chảy. Mẹ ơi! Còn 2 ngày nữa là đến ngày Lễ Mẹ, con rất nhớ mẹ mặc dù con mới nới nói chuyện với mẹ cách đây một hai ngày qua điện thoại. Mẹ ơi! Con biết hiện giờ mẹ không còn đi đứng được, ăn cũng không được! Chỉ uống thuốc và uống sữa mà thôi. Hai muỗng cơm mẹ cũng không ăn nỗi nữa! Tuy con cũng đã có tuổi, cũng bị cao máu và tim của con đôi khi cũng làm cho con mệt. Nhưng con vẫn nhớ thương nhớ mẹ, con nhớ được những gì thì con đã viết trong bài viết của con. Con hy vọng mẹ sẽ đọc được những dòng chữ nầy để mẹ hiểu được sự kính yêu của con đối với mẹ như thế nào.” (LHT)

.
.
.

No comments: