Friday, May 13, 2011

HOA KỲ CHI 19 TRIỆU ĐÔ LA CHO CUỘC ĐẤU TRANH CHỐNG KIỂM DUYỆT Ở TRUNG QUỐC (AFP)

Kichbu/lenta.ru
May 11, '11 9:15 PM
.
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ chi 19 triệu dollars để khai thác các công nghệ mới mà những công nghệ này cho phép vượt qua sự kiểm duyệt-internet tại một loạt các nước có chế độ độc quyền – trước hết ở Trung Quốc và Iran. Hãng Agence France-Presse đưa tin về điều này
.
Theo lời của chuyên gia về bảo vệ nhân quyền Michael Posner của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, nguyên tắc hoạt động của công nghệ mới sẽ nằm ở chỗ để theo dõi các tài liệu mà các chính quyền địa phương ngăn cấm tiếp cận, và đưa những thông tin đó đến với những người dân bằng những lực lượng riêng của mình có mục đích rõ rệt . “Đây là trò chơi mèo – chuột. Chúng ta muốn đi trước con mèo một bước”, - Posner giải thích thêm.
.
Những người nhận được tiền trợ giúp của Bộ ngoại giao sẽ không được nêu danh tính vì những nguyên nhân an ninh. Đồng thời có thông tin rằng chính quyền Hoa Kỳ đã nhận được các yêu cầu với tổng kinh phí gần 180 triệu dollars, những đã quyết định trích khoản tiền cho các phương án giải quyết khác nhau mà chúng tỏ ra hiệu quả hơn. Đề nghị này cần phải được Quốc hội Hoa Kỳ chấp thuận, nhưng những đại diện của Bộ ngoại giao tin tưởng rằng thủ tục này sẽ mất không nhiều thời gian.
.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton trước đó đã nhiều lần chỉ trích chính sách của Trung Quốc liên quan đến Internet. Nói riêng, các quan chức Trung Quốc đang phong tỏa cách tiếp cận các sites công bố thông tin liên quan đến cuộc đấu tranh đòi giải phóng Tây Tạng và thủ lĩnh bị ruồng rẫy của nó Dаlаi-lama. Sau những phát biểu gay gắt của ngoại trưởng Hoa Kỳ, cụm từ “Hillary Clinton” và cũng như từ “hoa nhài” đã trở thành các danh từ liên quan đến các cuộc cách mạng ở các nước A Rập đã lọt vào “stop-lists” của các hệ thống tìm kiếm của Trung Quốc.
.
Vào những năm 2010 và 2011s cuộc xung đột của các quan chức Trung Quốc với tập đoàn Google mà tập đoàn này đã bỏ thị trường Trung Quốc sau một loạt các cuộc tấn công của hacker vào các dịch vụ của mình và hộp thư của các nhà bảo vệ nhân quyền Trung Quốc. Điều rằng các cuộc tấn công điện tử được thực hiện không trực tiếp theo đặt hàng từ Trung Quốc đã được một trong những thông tin rò rỉ công bố bởi WikiLeaks khẳng định.-Kichbu-



.
.
.

No comments: