Tuesday, May 4, 2010

TIN KHẨN CẤP VỀ CỒN DẦU

SOS: Tin khẩn cấp về Cồn Dầu

Posted by DcctVn on 10:21

http://www.chuacuuthe.com/catholic-news/sos-tin-kh%E1%BA%A9n-c%E1%BA%A5p-v%E1%BB%81-c%E1%BB%93n-d%E1%BA%A7u/index.html

VRNs (04.05.2010) - Đà Nẵng - Chúng tôi nhận được tin báo khẩn cấp sau đây qua email của một giáo dân Cồn Dầu, chỉ có bản tin mà không có hình ảnh. Nếu có thông tin gì chính xác và cụ thể hơn, xin quý vị gửi nhanh đến cho chúng tôi.

.

TIN KHẨN CẤP VỀ CỒN DẦU

Lúc 2 giờ sáng giờ Việt Nam (04/05/2010) lực lượng công an (CA), cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã bao vây toàn bộ giáo xứ Cồn Dầu, đặc biệt CA dày đặc ở nghĩa địa Cồn Dầu với súng ống, lựu đạn, lưới thép B40, dùi cui. CA đã giăng một lưói sắt ngang qua cổng nghĩa địa, không cho bất cứ ai qua lại. Giáo dân cả đêm không ngủ, một số đến giúp gia đình bà Nhu lo việc tang chế, một số vào nhà thờ lo lễ tang, một số đông chị em phụ nữ qua bên nghĩa địa đọc kinh, cầu xin sự an bình.

.

Đến khoảng 3 giờ sáng, lực lượng CSCĐ đã bắt đầu ra tay. Họ đánh đập chị em phụ nữ rất dã man. Chị Trông đã bị đánh bất tỉnh, mạng sống rất nguy kịch. Một số người khác bị đánh thê thảm, thương tích nặng nề. Giáo dân đang kêu khóc thảm thiết trước những sự vô tâm, tàn ác của lực lượng CA, CSCĐ.

Lễ tang chưa cử hành và người chết chưa được chôn, nhưng máu đã đổ và người sống đang gục ngã trước nghĩa địa linh thiêng. Sao lực lượng này không ra Trường Sa, Hoàng Sa mà đánh đuổi giặc xâm lăng phương Bắc, cớ chi hà hiếp dân lành trong tay không tấc sắt? Sao lại bạo tàn, đổ máu người dân vô tội? Trời cao ơi! Xin hãy mang lại sự công bằng cho người dân quê nghèo chúng con. Những lời van xin thảm thiết cất lên trong đêm đen làm nhức nhối tim gan mọi người. CA vẫn tiếp tục đánh, máu tiếp tục chảy và tiếng khóc oan khiên vọng tới trời xanh. Đã có nhiều phụ nữ ngã xuống nhưng cuối cùng tấm lưới chắn lối đi đã sụp đổ. Máu chảy, những thân thể loang lỗ máu bởi những dùi cui đòn hèn của những kẻ tàn bạo vẫn giáng xuống trên đám người vô tội. “Chúa ơi ! Xin cứu dân Ngài”. Tiếng kêu của ai đó kêu lớn trong khi bị đòn hòa lẫn với tiếng khóc đớn đau của những con người giáo dân đang bị dập vùi tạo nên môt cảnh hỗn loạn, tàn nhẫn chưa từng thấy.

.

Lương tâm con người ở đâu? Hằng trăm người đã ngã xuống, nằm dài trên khúc đường từ nhà ông năm Binh đến nghĩa địa. Đến bây giờ CA và CSCĐ vân tiếp tục bao vây đánh đập trẻ em, người già, phụ nữ, thanh niên.

Xin mọi người gióng lên một tiếng nói cho công lý cho sự thật. Xin loan giùm tin này trên các phưong tiện truyền thông để cứu những người giáo dân vô tội, cô đơn thất thế trước lũ bạo quyền.

.

.

.

No comments: