Friday, May 7, 2010

TÍN HỮU TIN LÀNH BỊ BẮT Ở HẢI PHÒNG ĐÃ ĐƯỢC THẢ

Công an CS ngăn cản Tin Lành cầu nguyện Bắt giữ tín hữu

Phóng viên Phong trào TDDC&Nhân quyền từ Việt Nam

http://www.doithoaionline.org/baimoitrongthang/2010/0510/baimoi0510_081.html

.

Sáng nay( 7tháng 5, Hànội) vào khoảng hơn 7 giờ tại các địa điểm xung quanh sân vận động thể thao Lạch Tray, TP Hải Phòng, công an được lệnh từ bộ Công an trên Hà Nội đã đồng loạt ra tay bắt giữ tất cả các tín hữu của đạo Tin Lành đang tụ tâp chuẩn bị vào sân vận động này để dự buổi lễ cầu nguyện tập thể. Sỡ dĩ công an biết được sẽ có buổi lễ lớn sắp diễn ra như vậy tại sân vận động vì trong mấy ngày qua công an CS dò nghe trộm được điện thọai của các tín hữu các tỉnh trên miền Bắc chuẩn bị cuộc họp mặt và cầu nguyện lớn mà số lượng lên tới nhiều ngàn người.

.Đứng đầu tổ chức cầu nguyện tập thể có số lượng tín hữu đông đảo lớn như vậy sẽ do mục sư Phạm Hữu Thịnh chủ trì cùng một số mục sư tích cực khác .

.Công an CS một mặt bắt giữ tất cả các con cái Chúa, một mặt họ bắt giữ MS Phạm Hữu Thịnh tại Đồ Sơn nơi gia đình mục sư này cư trú.

Tại Hải Phòng, công an đã bắt giữ hơn 20 tín hữu Tin Lành đến gần sân vận động Lạch Chay, trong đó có chị Vũ Minh Khánh(vợ LS Nguyễn văn Đài). Số tín hữu bị giữ ở các đồn công an khác chưa được xác nhận.

.

Khoảng 18 giờ tối, nhà báo Nguyễn Khắc Toàn tình cờ gọi điện hỏi thăm về Ls Nguyễn Văn Đài đang thụ án tù giam ra sao thì được chị Khánh cho biết chị đang bị giam giữ tại công an phường Lạch Tray. Nhà báo đấu tranh Nguyễn Khắc Tòan lập tức gọi điện cho chị Bảo Khánh của đài phát thanh VNSR và thông báo tin tức nóng bỏng này lên tất cả các diễn đàn hải ngoại cùng với số điện thọai của chị Vũ minh Khánh.

.

Đến khoảng 18 giờ30, nhà báo Nguyễn Khắc Toàn gọi điện thăm hỏi tình hình một lần nữa thì được biết chị Vũ Minh Khánh cùng các tín hữu khác đã bị lập biên bản vì tụ tập cầu nguyện trái phép.

.

Được biết sau đó công an phường Lạch Tray đã thả chị Khánh và các tín hữu Tin Lành ra lúc gần 19 giờ. Như vậy các tín hữu đạo Tin Lành đã bị công an CS bắt giữ, sách nhiễu, ngăn cản sinh hoạt tôn giáo suốt từ 7 giờ 30 phút sáng đến gần 19 giờ mới được thả ra.

.

Đây là bằng chứng về việc công san CSVN đã ra sức đàn áp, ngăn cản quyền tự do tôn giáo của nhân dân Việt Nam mà nhà nước độc tài toàn trị của họ vẫn ra sức chối leo lẽo. Sự vi phạm trắng trợn này cũng đã được đài RFA nhanh chóng gọi về phỏng vấn chị Khánh ngay trên đường chị trở về từ Hải Phòng.

.Ngoài ra theo một số nguồn tin từ chính các tín hữu Tin Lành thì cũng trong ngày hôm nay 7/5/2010 công an tại Đà Nẵng đã ra tay giải tán một lớp học về giáo lý đạo Tin Lành lẽ ra được tổ chức tại một cơ sở tôn giáo tại thành phố miền Trung này. Chúng tôi sẽ có thông tin đầy đủ về sự kiện nghiệm trọng xunh quanh sự kiện đàn áp quyền tự do tôn giáo khi có thông tin đầy đủ trong các bản tin sắp tới.

Phóng viên Phong trào Tự do Dân chủ Nhân quyền từ Việt Nam tường trình và phổ biến.

Hà Nội đêm 7/5/2010

.

.

CÔNG AN HẢI PHÒNG BẮT GIAM HÀNG CHỤC NGƯỜI KHÔNG RÕ LÝ DO

.

.

.

No comments: