Thursday, May 20, 2010

MỘT GÓP Ý CHÂN THÀNH về SỰ RA ĐI của TGM NGÔ QUANG KIỆT

Một góp ý chân thành, minh bạch và trong sáng về sự ra đi của TGM Ngô QUang Kiệt

Câubay

20-5-2010

http://www.bacaytruc.com/index.php?option=com_content&task=view&id=6133&Itemid=37

Tiếp theo bài viết "Theo dõi bước chân của kẻ bị trục xuất" củatác giả Nguy'ên Văn Lục.

Caubay.

Tôi tuy thường góp ý kiến mà thường né các đề tài có liên quan đến tôn giáo vì sợ không khéo gây ngộ nhận. Xúc phạm đến tín ngưỡng của người khác thì hoặc là cộng sản, hoặc là bọn cuồng tín. Tuy vậy về vấn đề nóng bỏng này tôi mạnh dạn góp ý - vì thấy cần.

1. Đây là vấn đề thuộc về một TÔN GIÁO, vì vậy SỰ THẬT phải được đặt lên trên hết. Không có ai, kể từ Đức Giáo Hoàng, đức cha Ngô Quang Kiệt, vị giám mục này linh mục kía, vì bất cứ lý do gì mà nói sai hay che dấu sự thật về bất kỳ sự kiện nào. Giá trị của tôn giáo là lương thiện. Nói dối, dù vô hại là không nên.

2. Trở lại với sự kiện Đức tổng NQ Kiệt - rõ ràng là có sự dàn xếp giữa Giáo Hội Công Giáo VN, Toà thánh Vatican và chính phủ CSVN - xin đừng chối cãi điều này.

3. Đứng trên cương vị của Toà thánh Vatican, một sự sắp xếp thuận lợi cho quyền lợi lâu dài của GHCGVN là chuyện nội bộ của đạo Công Giáo, có chấp nhận được hay không là chuyện khác. Vấn đề là không được nói dối. Tôi thấy cái không hay ở đây là mọi người có liên hệ đến sự việc, từ Toà thánh Vatican, đức cha Kiệt, cho đến các giám mục, linh mục...(bọn bán chúa hay cộng sản thì khỏi nói) đều lẩn tránh sự thật, đều cho là việc đức cha Kiệt ra đi là vì sức khoẻ

4.Vì sao phải nói dối như thế, có lợi gì? Theo tôi không có lợi gì cả vì, thứ nhất nói dối tự nó là không tốt, thứ hai là không thể nói dối được một việc như thế. Bàn tay, dù là bàn tay của đức Giáo hoàng cũng không che được mặt trời!

5. Nếu tôi là đức cha Kiệt và nếu chỉ vì lý do sức khỏe, tôi sẽ ở lại chết trong vòng tay thương yêu của giáo dân Hà Nôi, bởi lâu nay họ đã cho thấy sự quí mến dành cho ngài lớn biết bao. Nếu bịnh không làm việc được, thì có người trợ giúp, sự hiện diện của ngài là quan trọng. Tôi không tin một người như đức cha Kiệt lại ích kỷ ra đi trong lúc này chỉ vì lo cho mình mà quên đi hàng vạn giáo dân.

6. Nếu tôi là đức Giáo Hoàng, tôi sẽ nói thẳng với giáo dân VN là vì lợi ích lâu dài của giáo hội, Tòa thánh Vatican buộc lòng phải nhượng bộ chính quyền VN để thay thế đức cha Kiệt. Măc cho nói như vậy là tốt hay xấu, đó là điều phải nói vì đó là sự thật.

Vì sao phải che đậy cho hành vi côn đồ dùng bạo quyền để gây áp lực của bọn CS? Vì thủ đoạn chính trị ư, nếu thế thì còn gì thánh thiện? Vì sợ bọn CS ư? Chẳng lẽ bọn CS có thể cấm Tòa thánh nói lên sự thật?

Nếu thế thì thôi, xin hết ý kiến!

Câubay

.

.

.

No comments: