Thursday, May 20, 2010

KIM PHÚC HÔM NAY (thơ Nguyễn Viện)

Kim Phúc hôm nay

Nguyễn Viện

20/05/2010 10:29 chiều Chưa có phản hồi.

http://www.talawas.org/?p=20546

Đọc BBC

Quả thật tôi quá bất ngờ

Vì cô Kim Phúc ngày 8.6.1972

Đã trở thành một biểu tượng của chiến tranh và sự tàn ác của nó

Một vũ khí tuyên truyền còn khủng khiếp hơn triệu lần quả bom đã đốt cháy cô

và góp phần cho sự chiến thắng của Đảng quang vinh

và vinh quang cho Nick Ut

và tôi vẫn tưởng rằng cô đang được trả công bằng một tấm thẻ Đảng và một chức vị nào đó trong chính quyền

và tôi nghĩ cô đang tận hưởng những điều đó

đang bận rộn vì những điều đó

Nhưng không

Cô đã bỏ chạy khỏi sự chiến thắng của Đảng quang vinh

và trốn khỏi sự vinh quang của Nick Ut

ngay khi cô có thể chạy trốn

thoát khỏi số phận của một công cụ

và định cư ở Canada

và nói: “Tôi nhận ra rằng bây giờ tôi có tự do và ở một đất nước tự do, tôi có thể làm chủ được hình ảnh đó”.

20.5.2010

© 2010 Nguyễn Viện

© 2010 talawas

.

.

.

No comments: