Tuesday, May 25, 2010

CHÂN NGỤY, GIẢ NGỤY

Chân ngụy, giả ngụy

Phong Trần
Đăng ngày 25/05/2010 lúc 16:57:33 EDT
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4834

CSVN chiếm được Miền Nam, một phần cũng nhờ công lao hãn mã của một số không nhỏ cán bộ nằm vùng, chui sâu, trèo cao tới tận thượng tầng quyền lực VNCH. Sau cái gọi là “Đại thắng mùa Xuân” thì đa số “nghịch thần” bị Đảng ta vắt chanh bỏ vỏ nên ngậm đắng nuốt cay sống âm thầm kiếp “Nguỵ giả”.

Chuyện đời chẳng khác gì chuyện “Tái Ông Thất Mã”. Cái mất ngày hôm nay có thể là cái được ngày mai và ngược lại. Chuyện “Chân Nguỵ, Giả Nguỵ” cũng vậy. Lúc Miền Nam mới bị nhuộm đỏ thì dân Miền Nam đi đâu cũng phải cúi mặt vì cái nhãn Nguỵ mà Đảng dán vào trán phe thất trận. Nhưng dần dà thì son phấn “Giải Phóng Miền Nam” từng lớp rơi rụng để lộ bộ mặt thật của giai cấp thống trị mới. Người dân bắt đầu tiếc nhớ “Mỹ-Nguỵ”, và “Nguỵ” trở thành cái tên gọi mà ai cũng thích được gọi vì nó là sự tương phản của “cách mạng”. Rồi cả Đảng ta cũng làm lành với Nguỵ, dĩ nhiên là Nguỵ hải ngoại đô-la đầy túi kia, còn Nguỵ thương phế binh, Nguỵ nghèo, không có cái bát mẻ mà ăn thì bị Đảng gạt xuống tầng tận cùng của xã hội XHCN.

.
Năm nay Đảng ta lại lôi các đào kép cũ ra diễn trò Hoà Giải-Hoà Hợp cuội. Đặc biệt ông tướng nằm vùng Bất Hạnh, người đã được tướng Big Minh phong chức Phụ tá Tổng Tham Mưu Trưởng QLVNCH vào giờ thứ 25 để đầu hàng quân đội Bắc Việt. Tướng Bất Hạnh kể công rằng nhờ tài “điều binh khiển tướng” của ổng mà quân dân miền Nam tránh được cảnh xương chất đầy núi, máu chảy thành sông. Thưa tướng công, quân đội ta lúc đó như rắn mất đầu, ngoại trừ cái đầu quay lại mổ vào mình, thì còn đánh đấm gì nữa mà tướng công phải nhọc lòng điều binh khiển tướng!

Trong ngày lễ kỷ niệm 35 “Đại Thắng Mùa Xuân” vừa qua tướng Bất Hạnh mắt rưng rưng lệ vì được các tướng “ngoài là địch trong là ta” ôm hôn thắm thiết.

Nếu chỉ có thế thì chẳng có ai thừa giấy thừa mực viết làm gì. Nhưng ngày 10 tháng 5 vừa qua, khi được đài BBC phỏng vấn về việc bảo vệ biển đảo Việt Nam trước đe doạ của ngoại bang (tại sao BBC không dám nói toạc móng heo ra là trước sự đe doạ của Tầu nhỉ?) thì tướng Hạnh trả lời như người mất trí: “Cần phải xem lại lịch sử cái thời mà chính quyền Nguyễn Văn Thiệu làm mất Hoàng Sa (1974). Mỹ cũng ở đó mà có giúp gì không? Chính quyền Nguyễn Văn Thiệu đánh nhau với Trung Quốc rồi để mất đảo là như thế nào, vai trò các nước ra sao, phải xem lại”.

Tướng Hạnh có biết ai viết sớ dâng Hoàng Sa cho Trung Quốc không? Các ông chủ ở Bắc Bộ Phủ của tướng công đấy! Lúc các chiến sĩ hải quân VNCH hy sinh tính mạng chiến đấu chống lại bọn xâm lược TQ thì tướng Hạnh ở đâu? Ông có thấy được lòng dũng càm và tinh thần hy sinh cao cả của hải quân VNCH để bảo vệ Hoàng Sa không? Sự dè bỉu một cách bất cận nhân tình như vậy là điều không nên có ở một người mang quân hàm tướng dù là một tướng nằm vùng.

Người Việt Nam dù ở chiến tuyến nào trước năm 1975 cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ tinh thần chiến đấu bảo vệ Hoàng Sa năm 1974 của Hải quân Miền Nam cũng như dũng cảm của hải quân Miền Bắc bảo vệ Trường Sa năm 1984. Họ không bảo vệ nổi Hoàng Sa và Trường Sa vì “thế nước yếu” chứ không phải lòng dũng cảm của quân dân hai miền yếu. Ông Hạnh nói “chính quyền Nguyễn Văn Thiệu làm mất Hoàng Sa”, thế có ai nói “chính quyền CSVN làm mất Trường Sa” không? Thật khó tưởng tượng nối một ông tướng lại có thể ngậm máu phun người thô bỉ như vậy được.

Vi Tiểu Bảo, tuy xuất thân hèn hạ, thất học, nằm vùng cho Hồng Hoa Hội, nhưng không bao giờ phản bội vua Càn Long, người đã ban nhiều ân sủng cho mình. Người Miền Nam không hận việc ông Hạnh nằm vùng cho chính quyền Miền Bắc vì nghĩ ông “chọn mặt gửi vàng” lầm lỡ. Nhưng khi nghe ông tuyên bố với đài BBC như trên thì bất cứ người Việt, sống ở bất cứ nơi nào cũng cảm thấy khó chịu.

Ai làm cho đất nước ta ngày nay đến nông nỗi này? Chính quyền Nguyễn Văn Thiệu hay đảng CSVN mà ông đã phục vụ? Người ta hận ông phản bội chính quyền Miền Nam thì ít mà giận ông u mê phản bội dân tộc thì nhiều. Ông cũng như mọi người đều biết rõ ràng ai dâng đất dâng biển đảo VN cho các đồng chí Phương Bắc nhưng ông lại muối mặt đổ tội cho quân dân Miền Nam. Đó là do ngu dốt hay vô liêm sỉ?

Không có cái Bất Hạnh nào bằng cái Bất Hạnh làm đầy tớ cho những kẻ bán nước.

.

Phong Trần
Quán chủ Phong Trần Quán

© Thông Luận 2010

.

.

.

No comments: