Saturday, March 20, 2010

GIÀ RỐI CỤ LẪN PHẢI KHÔNG ?

Già rồi Cụ lẫn phải không?

NguoiBuonGio

Mar 17, '10 10:30 AM

http://nguoibuongio.multiply.com/journal/item/418

.

http://f.tin247.com/21495160/C%E1%BB%A5+r%C3%B9a+n%E1%BB%95i+trong+d%E1%BB%8Bp+k%E1%BB%B7+ni%E1%BB%87m+999+n%C4%83m+Th%C4%83ng+Long.html

http://tinsoftware.com/forum/showthread.php?tid=1432

http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/01/3BA1750D/

http://www.hanoitv.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=11913:nhng-trung-hp-k-l-v-s-ni-ca-c-rua-h-gm-&catid=59:tin-chung&Itemid=108

Những ngày đầu năm mới 2010, “cụ rùa” Hồ Gươm liên tục nổi. Điểm lại những lần nổi của “cụ”, không ít người giật mình vì nó gắn với một sự kiện lịch sử, văn hóa quan trọng nào đó.
Theo PGS.TS Hà Đình Đức, “cụ rùa” Hồ Gươm được xem như một linh vật, gắn với câu chuyện mượn gươm thần đánh giặc của vua Lê. “Cụ” là một linh vật trong tín ngưỡng dân gian, nên mọi chuyện về cụ đều được người đời gắn với những giai thoại.

Tuy nhiên, điểm lại những lần “cụ rùa” nổi lên kể từ năm 1991, có thể giật mình khi thấy, rất nhiều lần cụ nổi đúng vào dịp diễn ra các sự kiện trọng đại.

Năm 2002, trong dịp diễn ra Hội nghị lần thứ năm BCHTW Đảng khoá IX, họp từ 18/2 đến ngày 2/3, “cụ rùa” đã mấy lần nổi lên như cùng nhân dân chào đón sự kiện đặc biệt này.

Trong năm 2006, đúng vào ngày khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X (18/4) và ngày bế mạc Đại hội (26/4), “cụ rùa” đều nổi lên.

Tháng 11/2006, trong những ngày Hà Nội đang tổ chức nhiều hoạt động đón mừng hội nghị APEC và sự kiện Việt Nam gia nhập WTO, “cụ rùa” liên tiếp nổi, bơi sát bờ, trước sự chứng kiến của đông đảo người dân thủ đô và du khách quốc tế.

Những ngày đầu tháng 11/2007, trùng với dịp kỷ niệm 1 năm Việt Nam gia nhập WTO, người ta thấy “cụ rùa” thảnh thơi nằm sưởi nắng dưới chân Tháp Rùa khá lâu. “Cụ” nghếch đầu lên ngó nghiêng “ngắm cảnh” phố phường rất sảng khoái. Trông “cụ” thật khỏe mạnh với cái mai to bản trên thảm cỏ. Hàng trăm người thi nhau ghi lại khoảnhkhắc quý giá này.

Ngày 10/10/2009, đúng dịp kỷ niệm 55 năm ngày Giải phóng thủ đô và 999 năm cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn.

Lần mới đây nhất, đầu năm mới 2010, trong 3 ngày liên tiếp, từ ngày 1 đến 3/1/2010, “cụ rùa” liên tục nổi lên. Sự kiện đặc biệt này đã gây ra nhiều lời đồn đoán kỳ lạ. Nhiều người cho rằng, mỗi khi “cụ rùa” nổi lên đều gắn với những sự kiện quan trọng của đất nước. Có người lại cho rằng, việc “cụ rùa” nổi là dự báo cho những điềm lành xảy ra trong thời gian tới.

Già rồi Cụ lẫn phải không?

Trong những dòng link trên sẽ đưa bạn đọc tới những tán dương hoa mỹ, gắn liền sự kiện cụ rùa Hồ Gươm nổi là trùng với những sự kiện của đất nước. Nào là chào mừng đại hội Đảng CSVN, cụ nổi lên để chào đón hội nghị ban chấp hành trung ương Đảng. Làm nghề bút tiện nhất là chỗ ấy, gì chứ khen kẻ có quyền thì cứ vớ được gì là khen tuốt đều được ‘’ sự đồng thuận cao’’.

Nhưng cứ luận theo là những kẻ ấy nói đúng đã, mà cũng đúng thật vì ngày tháng ghi rành rành đấy, cụ nổi ngày nào có sự kiện gì rõ ràng sờ sờ ra đó. Kẻ duy tâm, nhìn những thống kê của những tay bút trên cũng không khỏi giật mình. Có khi Cụ linh thiêng nổi lên để chào mừng Đảng, Chính Phủ ta thật.

Sáng ngày 14/3/2010 , cụ Rùa nổi lên ở hồ Gươm. Ngày đó là ngày gì mà sao chẳng thấy các cây bút mọi khi hay tung hô cụ lên tiếng nhỉ ?



Lò mò trên mạng xem ngày đó có sự kiện gì không, hóa ra đó là ngày giỗ của 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam đã bỏ mình cách đây 22 năm trước họng súng của hải quân Trung Quốc anh em trên vùng biển đảo quê hương. Là ngày mà các thành viên đảng Viêt Tân ( một đảng mà như Đảng CSVN gọi là đảng ‘’ phản động’’ ) phát mũ, áo có khẩu hiệu giữ gìn hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa cho Việt Nam.

http://dongathi.multiply.com/journal/item/1285/1285

Ô ! Thế nào mà cụ Rùa linh thiêng của chúng ta lại nổi vào đúng cái ngày ‘’ nhạy cảm ‘’ thế nhỉ ? Bảo sao các cây bút mọi khi tung hô cụ giờ im ắng lạ thường thế này. Giờ đang nâng cao quan hệ hai nước lên tầm cao mới, thắt chặt bền vững có chiều sâu, hướng tới lâu dài. Một ngày ‘’ nhạy cảm’’ như vậy Cụ lặn đi cho xong, nổi lên chào hay đón cái gì.? Chả lẽ chào thương mến hương hồn anh linh của 64 chiến sĩ bị nước bạn chiến lược giết chết hay Cụ nổi lên đón bọn Đảng Việt Tân phát áo, phát mũ . Một hành động không được Đảng CSVN ( thường thì các cây bút nọ gọi là Đảng ta, người viết bài này không có theo Đảng CS, nên không biết gọi là Đảng ta, Đảng bạn…hay Đảng gì, thôi ở bài viết này cứ gọi là ĐCSVN cho nó khách quan ) quý mến cho lắm. Vì ‘’ thể hiện yêu nước, mong muốn giữ gìn chủ quyền biển đảo là quyền bất khả xâm phạm, không thể chia sẻ với ai của ĐCSVN. Bằng chứng là nhiều đối tượng trong nước vì tự do bày tỏ lòng yêu nước đã bị cho vô tù như Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Hải……

Chả hiểu Cụ rùa nghĩ ngợi thế nào nữa, cụ mừng ĐCSVN họp hành, tổng kết đã đành. Giờ Đảng Việt Tân hoạt động “ khủng bố’’ ( ĐCSVN vẫn gọi vậy) giữa thủ đô mà Cụ cũng nổi lên đón chào hay sao.? Hay cụ định ‘’ lợi dụng quyền tự do dân chủ’’ để làm cái gì đây.?

Thế nào có mình Cụ và đất trời biết mà thôi. Nhưng các cây bút tôn vinh hành động của cụ giờ im ắng quá. Cho nên kẻ viết bài này đành bênh vực Cụ vài câu. Thôi thì Cụ tuổi cao, sức yếu, bệnh tật, ô nhiễm môi trường đâm ra Cụ nghễnh ngãng, cứ nghe thấy loáng thoáng Đảng hoạt động là cụ ngoi lên mừng. Chả còn phân biệt Đảng nào ra Đảng nào nữa. Chứ thực tình tâm cụ không có gì đâu, xin đừng nghĩ cụ giờ có thay đổi nhận thức,suy nghĩ khác như mấy ông tướng hay mấy ông đảng viên ĐCSVN kỳ cựu kia.

Kẻo lại có những suy nghĩ quy chụp rồi dẫn đến những xử lý làm Cụ sớm về với ông bà, ông vải, không kịp nhìn đất nước đổi mới hang ngày dưới sự lãnh đạo tài tình của ĐCSVN.

.

.

.

No comments: