Wednesday, March 24, 2010

CHÚNG TA ĐÃ MẤT NƯỚC CHƯA ?

Chúng ta đã mất nước chưa ?

Đối Thoại

22.03.10

http://www.doithoaionline.org/gocnhinhangtuan/gocnhinhangtuan_160.php

Câu hỏi này có thể làm tất cả mọi người đều không hài lòng. Có người sẽ cho rằng đó là một câu hỏi hết sức ngây thơ vì đất nước từ lâu đã rơi vào tay những kẻ cầm quyền tôn thờ ‘chủ nghĩa quốc tế vô sản » như Tổ quốc, coi Marx, Lenin, Stalin như tổ tiên. Có người sẽ cho rằng đất nước vẫn hoàn toàn do người Việt nam nắm giữ, không có các lực lượng nước ngoài chiếm đóng, không có người nước ngoài hiện diện trong các cơ quan lãnh đạo của đất nước, sao lại hỏi « đã mất nước chưa ? ». Và có một số kẻ sẽ hết sức tức tối khi nghe câu hỏi động chạm đến vận mệnh đất nước.

Nhưng nếu căn cứ vào thực tế hiện nay chúng ta sẽ thấy gì ?

Rất nhiều người Việt nam ở nước ngoài không thể trở về thăm nước chỉ vì không cùng quan điểm với những kẻ đang nắm quyền hiện nay tại Việt nam.

Rất nhiều người Việt nam ở trong nước đang bị bách hại chỉ vì muốn bày tỏ lòng yêu nước một cách ôn hòa.

Nhìn lên phương Bắc, Ải Nam Quan đã mất, thác Bản giốc chỉ còn phần nhỏ, đất 10 tỉnh biên giới vốn đã mất lại đang bị trao thêm cho người Trung quốc.

Nhìn xuống phía Nam, người Trung quốc đã có mặt ở Tây nguyên, ở Thanh hóa, Nghệ an và nhiều nơi khác.

Nhìn ra biển Đông, người Trung quốc đang đứng trên Hoàng sa, Trường sa chĩa súng vào Việt nam.

Nhìn sang phía Tây, người Trung quốc đã trấn giữ những vùng đất của Lào giáp với Việt nam.

Những kẻ lãnh đạo đất nước vẫn hoàn toàn là người Việt nhưng lại hoàn toàn im lặng khi người dân Việt bị Trung quốc truy bức, sát hại. Những kẻ lãnh đạo đất nước vẫn hoàn toàn hiểu tiếng Việt nhưng lại hoàn toàn lặng im trước các bức xúc, lo âu của người dân Việt về ý đồ thôn tính của Trung quốc. Những kẻ cướp quyền lãnh đạo Việt Nam đã và đang có những thẩm quyền điều khiển trên các diễn đàn quốc tế và khu vực như Hội đồng bảo an Liên hợp quốc hay cơ quan lãnh đạo của Asean nhưng lại không nói gì cho Tổ quốc khi Trung quốc ngang nhiên xâm phạm chủ quyền Việt nam.

Vậy câu hỏi « Chúng ta đã mất nước chưa ? » xin dành cho mỗi chúng ta tự trả lời. Nhưng chỉ xin được nhắc nhở nhau một điều nước Việt của chúng ta đang hết sức khốn quẫn, lâm nguy.

Đối Thoại

.

.

.

No comments: