Monday, February 1, 2010

DÒNG CHÚA CỨU THẾ phản đối THÔNG TIN SAI LẠC về VỤ ĐỒNG CHIÊM

Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam phản đối thông tin sai lạc về vụ đập phá thánh giá Đồng Chiêm
Thanh Phương
Bài đăng ngày 01/02/2010 - Cập nhật lần cuối ngày 01/02/2010 16:40 TU
http://www.rfi.fr/actuvi/articles/122/article_6717.asp
Về vụ đập phá thánh giá ở Đồng Chiêm, chánh văn phòng của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, linh mục Đinh Hữu Thoại đã gởi thư đề ngày 30/01 cho chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo, linh mục Nguyễn Công Danh.

Bức thư phản đối việc trang web của Uỷ ban Đoàn kết Công giáo ngày 29/01, đã đăng tải một bài viết có tựa đề '' Bình yên về với Đồng Chiêm'', có nội dung mà theo Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế là không đúng với sự thật và ''phụ họa với các báo Hà Nội mới, An ninh Thủ đô, kết án Tòa tổng giám mục Hà Nội, kết án các linh mục Thái Hà''.

Dự luận trong giới Công giáo trong những ngày qua đã rất bất bình sau bài phỏng vấn phó chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Công giáo, linh mục Phan Khắc Từ, đăng trên hai tờ báo, Sài Gòn Giải Phóng và Hà Nội mới, trong đó, vị linh mục này đã ''yêu cầu xử lý nghiêm'', hoặc ''trừng trị nghiêm khắc'' những người bị cho là ''lợi dụng tôn giáo tiếp tay các thế lực thù địch bên ngoài'' trong vụ Đồng Chiêm.

Nhưng, trong một bài phỏng vấn, đăng trên trang web Nữ Vương Công Lý hôm nay, linh mục Phan Khắc Từ cho biết là nội dung của bài báo nói trên không đúng sự thật, vì ông chỉ trả lời về vụ Bát Nhã, Làng Mai, nhưng tờ Sài Gòn Giải Phóng và Hà Nội mới lại gắn với vụ Đồng Chiêm. Linh mục Phan Khắc Từ cũng nhìn nhận là phải sửa chữa lại nội dung bài báo trên tờ Công giáo Dân tộc về Đồng Chiêm.

Ngoài ra, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, hôm 30/01/10 vừa qua, đã ra tuyên cáo phản đối việc công an Hà Nội bắt giữ và đánh đập một tu sinh, Antôn Trần Văn Sơn trong đêm hôm đó, khi anh cùng với hai tu sinh khác đi thăm giáo xứ Đồng Chiêm trở về. Đối với Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, đây là một hành động trái pháp luật. Họ yêu cầu phải trả tự do ngay lập tức cho anh Trần Văn Sơn, đồng thời điều tra và truy tố những người đã đánh đập và bắt giữ anh này.

-------------------

Công văn của Chủ tịch UBND Xã An Phú gửi các phường Quang Trung và Hàng Trống

Linh mục Phan Khắc Từ: Tôi đã không đề phòng, tôi sẽ có ý kiến - J.B Nguyễn Hữu Vinh

Tuyên cáo của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội về nhà cầm quyền HN bắt giữ người trái pháp luật



No comments: