Tuesday, February 23, 2010

ĐẦU NĂM NGUYỄN TẤN DŨNG LẠI LỘNG NGÔN

Đầu năm Nguyễn Tấn Dũng lại lộng ngôn và trí trá !

Mục Thời Sự Tạp chí Dân Chủ & Phát Triển điện tử

http://www.dcpt.org/thoisu/baithoisu2010/vnn232.htm

LTS của DC&PT: Người đứng đầu chính phủ chế độ độc tài toàn trị vừa tuyến bố với báo chí „Báo chí cần nhanh nhạy thông tin về chủ quyền“ (Trích: Vietnam Net 23.2). Khi nói như vậy Nguyễn Tấn Dũng biết thừa hiện nay Bắc kinh (BK) đang công khai xâm lấn các hải đảo, hải phận và tài nguyên trên biển Đông của VN. Như thế có nghĩa là các tiêu chí „16 chữ vàng“ và „bốn tốt“ Bắc kinh chỉ đưa ra làm bình phong che đậy chủ trương bá quyền bành trướng lãnh thổ. Nhưng biết như thế mà tại sao các người cầm đầu chế độ CSVN, trong đó có Nguyễn Tấn Dũng, lại vẫn hô lớn các câu thần chú trên và khúm núm mỗi khi gặp nhóm cầm đầu BK? Người ta nhận thấy trong những cuộc tiếp xúc trực tiếp của cấp lãnh đạo giữa hai nước chưa có lần nào những người cầm đầu CSVN dám nói thẳng về những hành động bất thân thiện của BK. Độc lập, chủ quyền và danh dự dân tộc ở đâu.

Ngay cả tờ báo điện tử Chính phủ dưới quyền của Nguyễn Tấn Dũng cũng không dám đăng các câu hỏi của báo chí về chính sách bất thân thiện của láng giềng phương Bắc trong cuộc họp báo đầu năm của Đại sứ Trung quốc Tôn Quốc Tường. Trong đó ông Tường đã lên giọng quan thái thú „hợp tác sẽ phát triển, đấu tranh sẽ thất bại.“. Chỉ ít ngày sau tờ Vietnam Net, cơ quan của bộ Thông tin truyền thông, còn nhận được lệnh phải bóc bài „Thuyết phục Trung Quốc hành xử có trách nhiệm“, trong đó tường thuật cuộc gặp của ông Dũng với GS Nye của Đại học Harvard và trích cả lời của ông Dũng: "Mọi hành vi bắt nạt nước khác đã lỗi thời. Bất kỳ quốc gia nào muốn đứng trên bắt nạt dân tộc khác thì thời đại này cũng khó thực hiện được và không có lợi cho bất kỳ ai".

Câu hỏi là, ai đã ra lệnh bịt miệng báo chí không được thông tin về chủ quyền? Đặt giả thuyết là Nguyễn Tấn Dũng không làm việc này. Nhưng là người cầm đầu chính phủ mà các cơ quan báo chí trên đều dưới quyền của Thủ tướng. Tại sao ông Dũng lại không ngăn cản được những việc làm cấm thông tin về chủ quyền như vậy? Như thế hóa ra ông Dũng chỉ như ông phỗng đá, ông bình vôi, ngồi chơi xơi nước và thỉnh thoảng phát biểu lộng ngôn mà thôi!

Nếu quả thực Nguyễn Tấn Dũng dám đứng ra bảo vệ chủ quyền đang bị phương Bắc xâm phạm thì hãy làm một số việc để chứng tỏ:

1. Hãy để tờ Bauxite Vietnam được tự do hoạt động. Chính tờ này đã thông tin đều đặn về việc bảo vệ chủ quyền, tố cáo các chủ trương bá quyền và chính sách lấn đất, lấn biển và bòn rút tài nguyên VN của BK. Nhưng từ giữa tháng 12.09 tờ này đã bị phá sập nhiều lần và một số người chủ trương đã bị công an của chính phủ Nguyễn Tấn Dũng điều tra.

2. Hãy hủy bỏ Quyết định số 97 do chính Nguyễn Tấn Dũng kí, trong đó cấm không cho các chuyên viên và trí thức được quyền phản biện công khai.

3. Hãy trả tự do ngay cho những người dân chủ, trong đó có nhiều trí thức trẻ. Họ đã công khai lên tiếng chống bá quyền BK, chống tham nhũng và lộng quyền. Trong các tuần lễ vừa qua các tòa án nhân dân của chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã kết án nhiều năm tù những người dân chủ yêu nước này.

Người lãnh đạo phải biết tự trọng nhân cách, biết giữ uy tín. Vì thế nói phải đi đôi với làm. Lộng ngôn và trí trá không đánh lừa được ai, nhưng chỉ tự phá hủy nhân cách và uy tín!

Mục Thời sự Tạp chí Dân chủ & Phát triển điện tử:

www.dcpt.org hay www.dcvapt.net

Hiệp Hội Dân Chủ và Phát Triển Việt Nam

No comments: