Wednesday, February 24, 2010

GIÁO DỤC BẤT LƯƠNG LÀM BĂNG HOẠI TUỔI TRẺ

Giáo dục bất lương làm băng hoại tuổi trẻ
Quang Dung

mythanh lược dịch

24-02-2010

http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=7186

HỒ CHÍ MINH CITY (AsiaNews) – Trong thời gian gần đây, hệ thống giáo dục Việt Nam bị cuốn đi vì những người chỉ mong kiếm “thành tích” để báo cáo với thượng cấp. Điều này dẫn sự thiếu lương thiện và khủng hoảng đạo đức đưa đến sự băng hoại của tuổi trẻ. Phẩm chất quản lý giáo dục, bài thi, giáo trình và phương pháp giảng dạy đi xuống. Nhưng tệ hơn sự thiếu lương thiện là việc dối trá tràn lan trong cuộc sống của trẻ em và thanh thiếu niên. Nó xảy ra ở các cơ quan nhà nước, công sở, gia đình và trên toàn xã hội.

Tran, sinh viên khoa Xã hội học của Đại học Khoa Học Xã Hội cho biết “Trường đã gửi tôi đi học một khóa Xã hội học cao cấp. Sau khi tốt nghiệp, tôi muốn ở lại dạy các lớp công tác xã hội tại trường. Hiện nay, hầu hết các giáo sư môn công tác Xã hội đều không đủ trình độ và không có một chút kinh nghiệm trong ngành. Sinh viên chúng tôi không có ngay cả sách giáo khoa.”

Phần giáo sư Van Hien, ông nói rằng ông không hiểu được “tại sao công việc của những người phụ tá cho các luận án của sinh viên lại lệ thuộc vào Khoa trưởng của phân khoa Tâm Lý. Ông/bà ta không có quyền kiểm tra chất lượng công trình của sinh viên. Thật sự, phần lớn các luận điểm trong luận án rất ít có cơ hội thực thi trọn vẹn trong xã hội.

Le, một sinh viên của Học viện Quản trị Hành chánh tại thành phố HCM kể rõ, “Tôi trả 3200 dollars cho một lớp học cao cấp gồm 9 chủ đề chính bắt buộc và hai môn nhiệm ý. Tổng cộng thời gian học chỉ có 22 ngày trong suốt năm. Học viện này cộng tác với hai trường đại học American Adam (International) và Paramount University(1). Nhưng trong thời gian học, tôi đọc được trên website của Bộ Giáo Dục rằng, theo Tiến sĩ Mark A. Ashill, thuộc trụ sở Viện Giáo dục Quốc tế (Institute of International Education), người đang làm việc tại Việt Nam, Paramount University là một trong sáu đại học tư không có giá trị. Tôi rất thất vọng về sự lừa đảo của học viện.”

Điều nhiều người đều biết là “vào cuối năm 2009, toàn bộ báo cáo của hàng ngàn trường nhà nước là giả. Do thực tế là các ban gám đốc trường chỉ chăm chắm vào '”thành tích”. Đây là nguyên nhân tạo sự thiếu lương thiện, gây ảnh hưởng xấu đến các trẻ em và thanh thiếu niên.” Một học sinh trung học nói với AsiaNews – “Tôi biết trách nhiệm và lương thiện là cần thiết, nhưng tôi thấy rằng những người sống ngay thẳng bị thua thiệt.”

© DCVOnline


Nguồn: Dishonesty in the education system leads to the moral decay of youth, by Quang Dung, AsiaNews.it, 02/22/2010

DCVOnline: (1) Paramount University of Technology. Three exaggerations in three words.
Trusting foreign students and their parents didn't know these were scammers. But we did. Employees at the Wyoming Department of Education visited these basement and second floor offices. They knew they weren't conducting classes - they weren't providing an education - from these tiny offices. There were no "professors" there to grade papers or accept calls for assistance. (Sinh viên nước ngoài không biết đây là một đại học lừa đảo. Nhưng chúng tôi biết. Nhân viên của Bộ Giáo dục Bang Wyoming đã đến thanh tra những phòng ốc ở dưới hầm và trên lầu hai. Họ (ĐH Paramount) biết là họ chẳng có lớp dạy học - Họ chẳng có giáo dục ai hết - tại những phòng ốc cỏn con này. Cũng chẳng có "giáo sư" chấm bài nhay nhận điện thoại giảng bài cho sinh viên.)
Cơ sở này này đã bị bác đơn công nhận là Đại học tại bang Wyoming. Nguồn:
Information resources concerning unaccredited degree-granting institutions

No comments: