Tuesday, February 23, 2010

XEM TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM (Người Buôn Gió)

Xem truyền hình Việt Nam
Người Buôn Gió
03:33:am 23/02/10
http://www.danchimviet.com/2010/02/xem-truy%e1%bb%81n-hinh-vi%e1%bb%87t-nam/

Hôm qua xem thời sự của truyền hình Việt Nam, bật lên thấy có một bác Việt Kiều mặt dữ dằn như dân anh chị xã hội đen thao thao trả lời phóng viên truyền hình nào là nhà nước nào trên thế giới cũng có pháp luật, nào là dân chủ phải trong khuôn khổ, rồi không được tự do quá trớn. Chắc anh già này lần đầu được phỏng vấn trên truyền hình cho đồng bào cả nước xem nói hăng lắm.

Sau đó đến tay nhà văn Nguyễn Văn Thọ, tác giả của cuốn tiểu thuyết Quyên mới ra. Tên thường gọi là Thọ Muối. Hầu như cứ động đến Việt Kiều là có mặt Thọ Muối. Nhà văn Thọ Muối trước là cựu chiến binh giải phong miền Nam, khi xuất ngũ về đói quá ( tác phẩm Nhà Ba Hộ đoạt giải của Thọ Muối lột tả những tháng ngày đau khổ này) Thọ Muối đi xuất khẩu lao động sang Đông Đức. Thời thế nháo nhào Tây Đông hòa hợp, Thọ Muối thành Việt Kiều Đức nhưng lòng nhớ các em gái Việt Nam khôn nguôi. Và hơn nữa là sự đam mê văn chương. Vì những thứ ấy chỉ ở Việt Nam mới đáp ứng nhu cầu của Thọ Muối. Nên Thọ năng đi về quan hệ với văn nghệ sĩ và các em út trong nước. Mà muốn đi về thì phải phát ngôn thế nào thì Thọ tất rõ. Thọ Muối từng giật míc đọc thơ đón tiếp Tổng Bí Thư Nông khi ngài có dịp sang Đức quá bộ thăm Kiều Bào bên đó.

Tay phóng viên Quang Minh của VTC cứ tưởng lần này Thọ Muối sẽ lại phát biểu đúng ý đồ của ban biên tập, hỏi xoáy Thọ Muối về chính sự. Haaaa nhưng không ngờ Nguyễn Văn Thọ đã tiến bộ vượt bậc bởi sự góp ý của nhiều anh em văn nghệ sĩ. Cho dù Quang Minh giở hết ngón nghề đề lợi dụng nhưng Thọ Muối giờ đã khôn ra nhiều không ngáo ngơ như hồi mới về nước, vả lại Thọ Muối đáng tuổi bố thằng Quang Minh làm sao mà để nó qua mặt. Thọ Muối ba hoa về ngọn cây, con sông, trăng nước mùi hương của xuân mẹ gì đó..tuyệt nhiên đéo có câu nào ơn Đảng hay chính phủ cái cóc khô gì làm thằng Quang Minh sốt ruột hỏi xoáy vào vấn đề chính nhưng chả ăn thua, Thọ Muối giả tảng lơ đi cứ ba hoa văn chương thi phú. Mất mẹ mấy phút quý báu truyền hình quy ra trị giá cả vài chục triệu chỉ để Thọ nói văn mình. Xem xong phải gật gù lão Thọ này được, về nước là thành tinh rồi.

Thằng Quang Minh gà Thọ Muối không được như ý, quay sang Nguyễn Cao Kỳ và mụ Tuyết Mai. Kỳ râu dê chắc bị đồng bào chửi nhiều nên chán không nói nhiều nữa. Chỉ nói mong sao đất nước thành con hổ và Kỳ râu dê còn tranh thủ tuyên truyền tài liệu về chủ quyền Hoàng Sa, hình ảnh quân đội Việt Nam Cộng Hòa đang chiến đấu giữ gìn biển đảo trước sự xâm lăng của Tàu Cộng.

Thế mới biết sự phản biện, góp ý của dư luận ngoài luồng cũng được tiếp thu đáng kể. Bằng chứng là Thọ Muối và Kỳ râu dê đã có những kinh nghiệm xương máu để trả lời bọn VTV

© Người Buôn Gió


No comments: