Sunday, February 7, 2010

CÂY MÙA XUÂN GIÚP CÁC CHIẾN SĨ DÂN CHỦ QUỐC NỘI

Cây mùa Xuân giúp các chiến sĩ dân chủ quốc nội
Tuyết Mai
7-2-2010
http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=2116:2116&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
Virginia.- Theo truyền thống dân tộc vào dịp Tết, chúng ta thường tổ chức những buổi họp mặt để vui Xuân. Ở hải ngoại các hội đoàn cũng tổ chức những da tiệc mừng Xuân. Hội Liên Minh Dân Chủ Thuần Túy đã tổ chức một ngày họp mặt để tưởng nhớ đến những nhà dân chủ đấu tranh trong nước. Họ và gia đình đang đối đầu với bạo quyền Cộng sản . Cách tưởng nhớ “thiết thực “ nhất là đóng góp để giúp đỡ họ. Buổi gây quỹ giúp chiến sĩ dân chủ quốc nội được tổ chức vào lúc 7 giờ chiều ngày 31 Tháng 1, 2010 tại Nhà hàng Thần Tài Falls Church, VA.

Hiện diện trong buổi lễ này có Cựu Trung Tướng Lữ Lan, Cựu Phó Đề Đốc Đinh Mạnh Hùng, Cụ Nguyễn Đại Thắng, Cụ Huỳnh Thanh Hưng cùng đại diện rất nhiều hội đoàn, đoàn thể và trên bốn trăm quan khách tham dự.

Sau lời chào mừng quan khách , Ông Lý Hiền Tài, Chủ Tịch LMDCTT cho biết mục đích của buổi gây quỹ này là để giúp những chiến sĩ đấu tranh dân chủ ở quê nhà. Họ là những chiến sĩ dũng cảm, trực tiềp đối đầu với bạo quyền CS . Họ bất chấp sự an toàn tính mạng của bản thân và cả đời sống của gia đình họ. Những chiến sĩ đấu tranh dân chủ này đã dùng mọi cách để thức tỉnh bọn cầm quyền CS về cái họa mất nước và tố cáo sự phản bội quê hương của những kẻ đang nắm vận mạng đất nước.

Ông Lý Hiền Tài kể ra một số nhà đấu tranh dân chủ như Linh mục Nguyễn Văn Lý, LS Lê thị Công Nhân, LS Nguynễ Văn Đài, Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Xuân Nghĩa, Blogger Điếu Cày, Mẹ Nấm, Phạm Thanh Nghiên, Hồ Thị Bích Khương, Thu Duyên, Thu Trang… và gần đây thêm mười ba nhà đấu tranh dân chủ đã bị kết án và bị bỏ tù. Những nhà đấu tranh này vì truyền thống bất khuất của dân tộc và sự an nguy của QG , Họ nhất định phải lên tiếng trước sự tồn vong của quốc gia dân tộc. Hành động của họ là tối cần thiết.

Vì vậy chúng ta phải tiếp tay với họ bằng những phương tiện mà chúng ta có như loan tải tin tức, vận động quốc tế can thiệp và hành động thiết thực nhất là nuôi dưỡng chí khí kiên cường của những tiếng nói bất khuất đó . Thực tế nhất là giúp họ và gia đình họ sống còn trước các thủ đoạn gian ác của bọn cầm quyền CSVN.

Ông Lý Hiền Tài kêu gọi mọi người hằng tâm hằng sản đóng góp, đừng để tiếng nói bất khuất của họ tắt lịm. Ông Tài cho biết số tiền thu được sẽ được trao cho một ủy ban, quyết định phần phối, Ủy Ban đó gồm CĐ/HTĐ, MD&VSA Liên Hội CCSVNCH, Nghị Hội Người Việt Toàn Quồc tại HK,

Sau đó Ông Đỗ Hồng Anh được mời lên phát biểu. Ông Anh nhắc lại những vụ đàn áp tôn giáo. Nhà nước CS đã y án và tuyên án 13 nhà đấu tranh dân chủ VN từ Hãi Phòng, Hà Nội, Saigon trong ba ngày 19, 20, 21. Theo Ông Anh những bản án đó là sự hoảng hốt, sự điên cuồng của CSVN đối với những ngọn lửa đấu tranh đã bùng lên khằp nơi để chuẩn bị thiêu rụi chế độ độc tài của bọn CSVN . Đồng thời những bản án đó là những thử thách đối với những phong trào đấu tranh trong nước, mà chắc chắn họ sẽ không bao giờ lùi bước . Những bản án đó cũng là những gian nan thử thách mà họ sẽ phải gánh chịu, nhưng chắc chắn họ sẽ không bao giờ khuất phục . Những bản án đó cũng là những nỗi khốn khổ của những nhà đấu tranh, nhưng chắc chắn họ sẽ không bao giờ chán nản. Họ sẽ tiếp tục đứng lên tranh đấu cho tự do , dân chủ và nhân quyền.

Ông Anh nói tiếp, chúng ta phải làm gì để yểm trợ cho những nhà đầu tranh trong nước? Chúng ta sẽ tới vận động với những nhà ngoại giao HK với Quốc Hội HK . Chúng ta sẽ đến biểu tình trước Tòa Đại Sứ CS để cực lực phản đối những hành động đàn áp rất thô bạo của CS đối với nhân dân trong nước. Và trong đêm nay chúng ta sẽ bày tỏ sự yểm trợ sâu sắc đối với những nhà đầu tranh dân chủ và với tám mươi triệu đồng bào trong nước bằng tinh thần đoàn kết với đồng bào trong nước, để cùng đứng lên tạo một cơn đại hồng thủy, nhận chìm chủ nghĩa ngoại lai ,vong bản xã hội chủ nghĩa VN . Chúng ta sẽ đem tự do dân chủ về cho tám mươi triệu đồng bào trong nước.

Trong dịp này Ông Đỗ hồng Anh cũng nói qua những biện pháp đã và sẽ thực hiện để chống VTV4 đang trình chiếu ở HTĐ.

Sau đó Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội CCSVNCH/HTĐ được mời lên phát biểu. Ông kêu gọi mọi ngườì tích cực đóng góp để yểm trợ những chiến sĩ đấu tranh dân chủ ở VN và cùng nhau tham gia biểu tình ngày 19 Tháng 2, 2010 trước Văn Phòng làm việc của nhân viên sứ quán VC ở Washington, D.C. để phản đồi bạo quyền CS đàn áp dân chúng trong nước và cùng nhau tiếp tay dẹp Đài VTV4 trong vùng HTĐ.

Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích, Nghị Hội Toàn Quốc phát biểu, dựa trên những sự quá đáng của CS đối với các nhà dân chủ và các tôn giáo như Phật giáo, Công giáo, Hòa Hảo vv…thì chính nghĩa của chúng ta sẽ được hiển lộ. Chúng ta có quyền lạc quan tin tưởng, cuối cùng thì nuớc Mỹ, dân Mỹ sẽ đứng về phía chúng ta và sẽ có ngày có sự lật đổ chính quyền trong nước .


Đáp lời kêu gọi của BTC nhiều đồng hương đã tích cực đóng góp tài chính.
Theo sau là chương trình văn nghệ chủ đề Xuân và khiêu vũ rất vui tươi.



No comments: