Sunday, February 7, 2010

TẤ CẢ CHÚNG TA ĐỀU BỊ XÚC PHẠM

Tất cả chúng ta đều bị xúc phạm
Thông Luận
Đăng ngày 07/02/2010 lúc 13:22:16 EST
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4568
Năm 2010 đã bắt đầu một cách thật đáng buồn.

Hành động đầu năm quan trọng nhất của nhà nước cộng sản Việt Nam đã là huy động một lực lượng vũ trang hùng hậu để đập phá một cây thánh giá nhỏ ở một giáo xứ nhỏ. Không ai có thể giải thích được hành động xúc phạm ngu xuẩn này. Nó tạo ra một đổ vỡ không thể hàn gắn đối với mười triệu tín hữu Thiên Chúa Giáo Việt Nam và đối với một tỷ rưỡi người Thiên Chúa Giáo trên thế giới, Công Giáo cũng như Tin Lành. Để làm gì và để được gì?

Tiếp theo là hai phiên tòa phúc thẩm xử chín người dân chủ ở Hà Nội và Hải Phòng, trong đó luật sư bỏ phòng xử ra về để phản đối vì không được phép trình bày những lập luận chứng minh sự vô tội của các bị cáo, và các bản án thô bạo của tòa sơ thẩm được giữ nguyên không tranh biện.

Sau đó cựu trung tá Trần Anh Kim bị xử 5 năm rưỡi tù trong một phiên tòa chớp nhoáng tại Thái Bình, rồi đến lượt Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long bị xử từ 5 đến 16 năm tù tại Sài Gòn.

Rồi vụ án đặc biệt đểu cáng trong đó một phụ nữ, cô Phạm Thanh Nghiên bị xử 4 năm tù và 3 năm quản chế chỉ vì đã đến thăm gia đình các ngư dân bị hải quân Trung Quốc giết hại và sau đó ngồi tại nhà để phản đối. Rồi một nhà văn nữ khác, Trần Khải Thanh Thủy, đang mắc bệnh hiểm nghèo bị xử 3 năm và 6 tháng tù về tội đánh người trong khi chính bà và chồng bị bọn đầu gấu do công an dẫn tới hành hung ngay tại nhà.

Các phiên tòa đều giống nhau : bất chấp lẽ phải, bất chấp quyền bào chữa, bất chấp luật pháp và thủ tục, các thẩm phán vô liêm sỉ đọc những bản án được quyết định từ trước. Đúng là một đợt đàn áp điên cuồng. Nếu chính quyền cộng sản muốn khiêu khích dư luận thế giới và nhân dân Việt Nam họ khó có thể làm hơn. Đảng cộng sản đã mất trí.

Nói rằng tất cả các nạn nhân đều hoàn toàn vô tội chỉ là nói rất nhẹ. Đây là những vụ bắt người trái phép và xử án dã man không thể tưởng tượng được, chúng chỉ xảy ra vì chính quyền đã điên. Những người mắc nạn chỉ đã dám ngẩng đầu lên trong khi đảng cộng sản muốn mọi cái đầu phải cúi xuống, và đảng đòi mọi cái đầu phải cúi xuống vì cái đầu của chính nó quá thấp.

Những gì vừa xảy ra quá thô bạo và vô lý để có thể giải thích. Người ta chỉ có thể đưa ra những giả thuyết: đảng đang cần những kẻ thù và những mối nguy, đảng cần chứng tỏ mình không chao đảo và rất quyết tâm duy trì chế độ toàn trị để đoàn kết đảng viên trước đại hội 11, các phe phái trong đảng chơi xấu lẫn nhau để triệt hạ nhau v.v. Điều chắc chắn là hình ảnh của chế độ đã đột ngột xấu hẳn đi, nó trở thành một chế độ côn đồ đúng nghĩa. Dư luận thế giới đã đồng thanh và tức khắc lên án. Ban lãnh đạo cộng sản sẽ rất sai lầm nếu coi thường sự phẫn nộ này vào giữa lúc Việt Nam đang gặp khó khăn và sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Họ sẽ nhận ra một cách muộn màng là phải tranh thủ lại cảm tình của thế giới, nhưng tiếng xấu dễ chuốc bao nhiêu thì cũng khó tẩy xóa bấy nhiêu.

Qua những hành vi thách đố ngang ngược này, không phải chỉ có tín đồ Thiên Chúa Giáo hay những người dân chủ vừa mắc nạn bị xúc phạm mà tất cả chúng ta, toàn bộ dân tộc Việt Nam, kể cả đa số đảng viên cộng sản, bị xúc phạm. Và bị xúc phạm nặng.

Những gì đã xảy tại Đồng Chiêm đối với Công Giáo cũng có thể xảy ra tại mọi nơi khác đối với các tôn giáo khác và trên thực tế đã xảy ra tại Bảo Lộc đối với Phật Giáo, tại Định Quán đối với Cao Đài. Sự chà đạp đối với Nguyễn Xuân Nghĩa và Phạm Thanh Nghiên cũng sẽ dành cho mọi người Việt Nam muốn sử dụng một vài quyền con người được cả thế giới nhìn nhận. Những người cầm quyền không coi người Việt Nam ra gì cả. Liên minh quyền - tiền của một nắm người đang hành xử như các vua chúa, coi đất nước này là của riêng họ và coi dân tộc này như những thần dân thuộc quyền định đoạt tùy tiện của họ.

Nhân danh cái gì? Thành tích của họ chỉ là tham nhũng, bóc lột và tồi dở, khiến đất nước bị tụt hậu bi đát, môi trường bị hủy hoại, và làm mất đất, mất biển. Lý tưởng của họ chỉ là một một chủ nghĩa độc hại đã bị thế giới văn minh vất bỏ. Họ còn có thể lộng hành đến bao giờ?

Thông Luận

© Thông Luận 2010


No comments: