Tuesday, January 5, 2010

VÌ SAO BIỂN ĐÔNG KHÔNG DẬY SÓNG ?

Vì sao Biển Đông không dậy sóng?
Kami

Thứ Ba, 05/01/2010
http://danluan.org/node/3828
Theo báo chí cho biết, gần đây hầu như ngày nào tàu đánh cá Trung Quốc cũng xâm nhập vùng biển miền Trung thuộc chủ quyền của Việt Nam để đánh bắt trộm hải sản. Sự kiện này tiếp theo tin hai tàu tuần tra trên biển của Trung Quốc biên chế cho đảo Hải Nam với số hiệu 183 và 1823 đã chính thức nhận nhiệm vụ quản lý kiểm tra an toàn trên khu vực biển Đông của Việt Nam(1) cho thấy đây là những hành động không chỉ mang tính chất thăm dò, mà là hành động cố ý mang tính khiêu khích của chính quyền Trung Quốc đối với chủ quyền trên Biển Đông của nước Cộng hòa XHCN Việt nam. Đặc biệt chỉ trong tuần lễ cuối năm 2009 đã có tới 36 lượt tàu đánh cá Trung Quốc xâm nhập trái phép.

Theo bản tin có tựa đề "Nhiều tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng biển miền Trung" trên trang VNNet ngày 4/1/2009(2), bài báo có đoạn viết "Sáng nay (4/1), thiếu tá Đinh Tiến Dũng, Trưởng Ban tác chiến (Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng) cho hay, thời gian gần đây, hầu như ngày nào cũng có tàu cá Trung Quốc xâm nhập trái phép vùng biển chủ quyền của Việt Nam đánh bắt trộm hải sản, có khi lên tới 3 - 4 tốp với hàng chục chiếc". Chuyện xâm nhập hải phận thuộc chủ quyền của nước khác là chuyện bình thường thường xảy ra của ngư dân trên biển không chỉ của riêng quốc gia nào, vì sinh nhai và lợi nhuận nhiều khi người ta cũng cố tình "quên" các quy định về chủ quyền lãnh thổ. Nhưng điều đáng buồn là ông đại tá Dương Đề Dũng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đã phát biểu một câu thiếu ý chí chiến đấu của một sĩ quan chỉ huy “Thực hiện đường lối đối ngoại hòa bình, với tinh thần kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh hải nhưng vẫn giữ hòa khí, không làm phức tạp thêm tình hình trên biển và tạo môi trường thuận lợi cho hợp tác phát triển kinh tế, Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng chủ yếu giải thích và yêu cầu các tàu cá Trung Quốc phải chấm dứt hoạt động khai thác hải sản trái phép, rời khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam”.

Tại sao với hành vi xâm phạm chủ quyền lãnh hải, vi phạm luật pháp của nhà nước Việt nam mà biện pháp chỉ là "..chủ yếu giải thích và yêu cầu các tàu cá Trung Quốc phải chấm dứt hoạt động khai thác hải sản trái phép, rời khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam"!?

Hẳn chúng ta chưa quên, chỉ cách đây chưa đầy một tháng ba chiếc tàu của các ngư dân Huyện đảo Lý Sơn- Quảng ngãi bị tàu Trung Quốc bắt giữ khi đang đánh bắt tại khu vực quần đảo Hoàng Sa vào ngày 7 và 8 tháng 12 vừa qua(3). Đây là vụ thứ 4 trong năm nay, phía Trung Quốc bắt giữ, tịch thu tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi trên vùng biển Hoàng Sa, trong khi đây là ngư trường truyền thống của ngư dân Quảng Ngãi đánh bắt lâu nay. Trong lần này phía Trung Quốc đã tịch thu hai tàu, cho một tàu chở ngư dân về sau khi lấy hết máy móc hành nghề của hai tàu QNg - 66398 TS và QNg - 66119 TS với tổng trị giá gần 2 tỉ đồng và tất cả 43 ngư dân được thả vào ngày 10 và về đến đảo Lý Sơn vào 19 giờ tối ngày 11 tháng 12.

Theo các chủ tàu đánh cá bị phía Trung quốc bắt giữa cho biết, cả ba tàu đánh cá QNg - 96004 TS, QNg - 66398 TS và QNg - 66119 TS đang đánh cá trên ngư trường mà họ đã đánh cá nhiều đời nay thì tàu sắt Trung Quốc mang biển kiểm soát 309, có trang bị vũ khí đến khống chế bắt giữ tàu và các ngư dân về đảo Phú Lâm giam giữ. các chủ tàu còn cho biết phía Trung Quốc cử người đến đưa cho mỗi thuyền trưởng một bản tự khai viết bằng tiếng Việt có nội dung: “Thuyền đánh cá của ngư dân VN đã vi phạm chủ quyền vùng biển của Trung Quốc và sử dụng chất nổ trái phép” (!?), đồng thời buộc các ngư dân phải sao chép lại đúng nội dung, nếu viết không đúng với nội dung hướng dẫn sẽ bị đánh đập.

Cũng theo tường trình của các chủ tàu thì "trước khi phóng thích tàu cùng 43 ngư dân về lại Lý Sơn vào ngày 10.12, phía Trung Quốc đưa những bao được cho là thuốc nổ từ trong kho của họ xuống 3 tàu để quay phim, chụp ảnh đồng thời tịch thu 5 tấn hải sản đã đánh bắt được và 3.000 lít dầu trên tàu của ngư dân". Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ, cách đây không lâu hồi tháng 6/2009, gần 40 ngư dân bị bắt vì "vi phạm ngư trường Trung Quốc" và bị giữ trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa cho tới tận tháng Tám. Họ còn bị đòi tiền chuộc với tổng số tiền lên tới gần 30.000 đôla Mỹ.

Hành động trái phép của phía Trung Quốc khi dùng vũ lực để cướp tàu và các tài sản, công cụ hành nghề của ngư dân Lý Sơn-Quảng ngãi khi họ đang làm ăn trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt nam nói trên là hành động mang tính côn đồ vi phạm luật pháp quốc tế.

Xin cho hỏi lý do gì và tại sao khi các tàu đánh cá của Trung quốc xâm phạm hải phận Việt nam để đánh cá trộm thì phía Việt nam chỉ dám "giải thích và yêu cầu các tàu cá Trung Quốc phải chấm dứt hoạt động khai thác hải sản trái phép, rời khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam" như lời ông đại tá Dương Đề Dũng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng, mà không tiến hành bắt giữ xử phạt theo đúng luật pháp quy định? Phải chăng chúng ta chấp nhận bà con ngư dân của Việt nam chỉ là công dân loại hai dưới con mắt của chính quyền Trung quốc, vì thế không được phía Trung quốc đối xử như phía Việt nam đã tiến hành với ngư dân Trung quốc?

Chúng ta hoàn toàn không đòi hỏi Bộ đội biên phòng Việt nam phải hành xử đối với ngư dân Trung quốc như phía Trung quốc đã từng đối xử với ngư dân VN, bởi đó là hành động thô bạo với những ngư dân trong tay không tấc sắt, những hành động như vậy phải cần được lên án. Đồng thời chúng ta không thể quá nhẹ nhàng mà cần phải xử lý theo đúng luật pháp Việt nam là phải bắt giữ và xử phạt như VN đã làm với ngư dân Thái Lan, Malaysia, Indonesia... đã xâm phạm lãnh hải trong thời gian vừa qua, không thể nhân nhượng với bất cứ ngư dân của quốc gia nào, mọi người phải được xử lý công bằng theo pháp luật Việt nam quy định.

Đâu là danh dự quốc gia và danh dự của dân tộc Việt nam?

Đây là bằng chứng thể hiện sự hèn nhát và khiếp nhược của lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt nam dưới sự chỉ đạo của Đảng CSVN, coi danh dự và chủ quyền quốc gia không quan trọng bằng việc làm vừa lòng người đồng chí, người anh em "tốt" của mình. Đến hôm nay dưới sự chỉ đạo của Đảng những anh bộ đội Cụ Hồ năm xưa đã "mê man" không biết phân biệt ai là thù, ai là bạn của Tổ quốc và của nhân dân. Quân đội nhân dân đã quên nhiệm vụ và vai trò của mình được quy định tại điều 45 Hiến pháp nước CHXHCN Việt nam là bảo vệ sự toàn vẹn của lãnh thổ và chủ quyền quốc gia. Mà ngược lại họ đã tuân theo chỉ đạo của Đảng CSVN coi vai trò của Quân đội nhân dân Việt nam chỉ là công cụ của riêng họ để "bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp của Đảng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân. Đặc biệt là thường xuyên cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, đối phó kịp thời các tình huống xảy ra, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta" như lời phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trong một bài phát biểu nhân dịp lễ kỷ niệm 65 năm ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày 21/12/2009 vừa qua(4).

Qua lời phát biểu của chủ tịch Nguyễn Minh Triết dễ dàng nhận thấy Đảng CSVN đã xếp quyền lợi của Đảng lên trên cả Tổ quốc và quyền lợi của nhân dân bị xếp cuối cùng, điều này thật quả đúng như có ai đó diễu cợt chủ trương lớn "Thà mất nước còn hơn mất Đảng" của Đảng CSVN và chính quyền. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã phát biểu trái với Hiến pháp nước CHXHCN Việt nam quy định chức trách của Quân đội nhân dân Việt nam, trích:

Điều 45: Các lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân, có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và những thành quả của cách mạng, cùng toàn dân xây dựng đất nước. (hết trích)

Thử hỏi điều nào trong Hiến pháp quy định trách nhiệm cho Quân đội phải bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp của Đảng, tuyệt đối trung thành với Đảng như ông Nguyễn Minh Triết đã nói?

Và vì sao hải quân nhân dân Việt Nam các đây 46 năm với trang bị còn thô sơ, nhưng đã đánh thắng chiến hạm hai tầu khu trục USS Maddox và USS Turner Joy của Hải quân Mỹ và máy bay Mỹ hiện đại gấp nhiều lần trong Sự kiện vịnh Bắc Bộ? Nếu so sánh với lực lượng và trang bị kỹ thuật của hải quan Việt nam hiện nay so với Trung quốc tuy còn ít về số lượng kém về chất lượng, nhưng với mấy tàu tuần tra dân sự và tàu đánh cá sao bình thường của Trung quốc lý do gì lực lượng hải quân Việt nam không hành động thẳng tay để bảo vệ chủ quyền và giữ kỷ cương của pháp luật?

Hay cũng như quyền được yêu nước của người dân, bây giờ quyền bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của lực lượng hải quân nhân dân Việt nam nói riêng và lực lượng quân đội nói chung cũng phải làm đơn xin phép Đảng CSVN trước khi hành động?

Ngư dân Dương Văn Thọ lo lắng: "Bây giờ ra biển xa, chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân ai cũng lo. Lỡ bị bắt, bị nộp phạt thì coi như tán gia bại sản. Như vậy đóng tàu công suất lớn để làm gì, chả lẽ chỉ để quẩn quanh ven bờ thôi sao?”. Ảnh: Thanh Niên
http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200906/original/images1817393_4.jpg

Người Việt nam có câu "Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh", theo truyền thuyết ngày xưa khi giặc Ân đem quân sang đánh nước ta Cậu bé Gióng mới ba tuổi đã xin phép mẹ ra trận đánh tan lũ giặc Ân hung bạo để cứu nước còn đó.
"Gióng đánh giặc khi mới lên ba
Có dân tộc nào nhọc nhằn hơn thế?"
(Định mệnh - Hà văn Thịnh)(5)

Vậy vì sao ngày nay với một quân đội hùng mạnh, có truyền thống bách chiến bách thắng đã từng đánh thắng ba đế quốc "to" lại ngồi im và làm ngơ trước sự ăn cướp trắng trợn và sự hoành hành ngày một lấn tới của anh bạn láng giềng phương bắc, khi mà chúng coi Biển Đông như ao nhà của chúng?
Phải chăng dũng khí không đáng bằng đứa trẻ lên ba thủa trước?

Chắc chắn một điều Quân đội nhân dân Việt nam hiện nay không hèn và càng không khiếp sợ Trung quốc, sở dĩ họ không thể ra tay được bởi trong nhóm những người lãnh đạo đất nước hiện nay có một số kẻ "xác Việt hồn Hán", chúng coi việc ra tay của quân đội nhằm bảo vệ chủ quyền Tổ quốc là phá hoại mối quan hệ đặc biệt Việt nam-Trung quốc, chỗ dựa vững chắc cho sự tồn tại của Đảng CSVN. Với bọn chúng quyền lợi của đảng là trên hết, quyền lợi và danh dự của Tổ quốc và nhân dân phải để bên dưới quyền lợi của bọn họ. Đó chính là mặt trái, là sự thật của những lời lẽ bao biện hèn nhát của họ là "Thực hiện đường lối đối ngoại hòa bình, với tinh thần kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh hải nhưng vẫn giữ hòa khí, không làm phức tạp thêm tình hình trên biển và tạo môi trường thuận lợi cho hợp tác phát triển kinh tế".

Đó cũng là lời giải đáp cho câu hỏi "Vì sao bà con ngư dân miền Trung thường xuyên bị Trung quốc bắt giữ khi làm ăn trên Biển đông?".

Chỉ khi nào những người lãnh đạo đất nước nhớ và hiểu được lời nguyền "Mỗi tấc đất, mỗi mét nước là máu xương dân tộc!" thì họ mới không đem giang sơn gấm vóc của cha ông truyền lại cho cả dân tộc Việt nam, đem đi đánh đổi với ngoại bang dưới danh nghĩa đồng chí tốt nhằm giữ lấy cái ghế quyền lực của bọn họ. Chỉ khi đó họ sẽ sử dụng lực lượng Quân đội ra tay làm tròn chức trách của mình đối với Tổ quốc và nhân dân, đến lúc ấy mới có thể hy vọng ngư dân Việt nam mới được yên ổn làm ăn trên vùng biển quê hương mình được.

05/01/2010
______________________

Chú thích:
(1)
http://test.vitinfo.com.vn/Muctin/Quocte/LA71124/default.htm
(2) http://www.vietnamnet.vn/chinhtri/201001/Nhieu-tau-ca-Trung-Quoc-xam-pham-vung-bien-mien-Trung-887645/
(3) http://www.laodong.com.vn/Home/Yeu-cau-Trung-Quoc-cham-dut-bat-giu-tau-ca-cua-Viet-Nam/200912/167258.laodong
(4) http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/200952/20091222002746.aspx
(5) http://danluan.org/node/3816?#comment-7890

© Kami 2010




No comments: