Sunday, January 3, 2010

TRUNG QUỐC CHÍNH THỨC DÙNG TÀU CHIẾN KIỂM SOÁT BIỂN ĐÔNG

Trung Quốc chính thức dùng tàu chiến kiểm soát biển Đông
nhacsituankhanh
Jan 2, '10 7:44 PM
http://nhacsituankhanh.multiply.com/journal/item/84/84
Ngày 29/12, hai tàu tuần tra biển của Trung Quốc với số hiệu 183 và 1823 đã chính thức nhận nhiệm vụ "quản lý kiểm tra" an toàn trên khu vực biển Đông của Việt Nam.

Ngày 29/12, hai tàu tuần tra trên biển của Trung Quốc biên chế cho đảo Hải Nam với số hiệu 183 và 1823 đã chính thức nhận nhiệm vụ quản lý kiểm tra an toàn trên khu vực biển Đông của Việt Nam

Đây là những tầu được trang bị rất mạnh, có hệ thống thông tin liên lạc tiên tiến. Tầu “海巡1823” có chiều dài 61,2m vận tốc tối đa 21,5 hải lý; tầu “海巡183” có chiều dài 33,2m tốc độ tối đa 22 hải lý.

Người phát ngôn cục hải sự Hải Nam - Ông Trương Tiệp ngang nhiên tuyên bố "Việc đưa hai tàu hải tuần số hiệu 183 và 1823 vào phục vụ sẽ là một điều kiện thuận lợi để tăng cường khả năng kiểm tra trên biển tại khu vực biển Đông. Việc 2 tàu này đi vào phục vụ sẽ góp phần khắc phục hạn chế đồng thời tạo thuận lợi để Trung Quốc duy trì quyền lợi trên biển, tăng cương công tác đảm bảo an ninh cho tàu bè Trung Quốc đi lại trên vùng biển này (vùng biển Đông thuộc hải phận của Việt Nam)."

Việc Trung Quốc đơn phương đưa các tầu đến quản lý vùng biển thuộc hải phận của Việt Nam, đây là nơi làm ăn sinh sống của ngư dân Việt Nam từ hàng ngàn năm nay, là một hành động bất chấp luật pháp quốc tế, đi ngược lại những nguyên tắc chung sống hòa bình và công khai gây hấn với thường dân.

Trung Quốc đã dùng vũ lực đánh chiếm và đang chiếm giữ bất hợp pháp quần đảo Hoàng Sa, và nhiều đảo khác của Việt Nam.

Trong một động thái chung trước đó, ngày 26/11 vừa qua phía Trung Quốc cũng đã đưa trái phép 02 tàu Ngư Chính số hiệu là 311 và 303 tới đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam tuần tra tác nghiệp.

Việc Trung Quốc đã dùng vũ lực đánh chiếm và đang chiếm giữ bất hợp pháp quần đảo Hoàng Sa, và nhiều đảo khác của Việt Nam; nay Trung Quốc lại đang tiến hành những biện pháp nhằm hợp pháp hóa và khống chế hầu như toàn bộ vùng biển Đông là những hành động xuất phát từ những suy tính không thể được coi là bình thường.



No comments: