Monday, January 18, 2010

TIỆC TẤT NIÊN của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT WASHINGTON-MD-VA

Tiệc Tất niên của CĐ/HTĐ, MD&VA
Tuyết Mai

Mặc dầu mùa Đông thời tiết ở miền Đông Bắc HK thật lạnh lẽo, tiệc Tất niên của CĐ/HTĐ, MD&VA được tổ chức vào chiều Thứ Sáu, nhưng thật là một ngạc nhiên thích thú, có khoảng bốn trăm năm mươi đồng hương tham dự, trong một không khí thật tưng bừng, nhộn nhịp, đông vui, thân thương, ấm cúng, đã thể hiện tình đoàn kết chặt chẽ giữa các hội đoàn, đoàn thể và đồng hương vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn.

Trong số những đồng hương tham dự có các thân hào nhân sĩ như Cụ Nguyễn Đại Thắng, Cố Vấn CĐ/HTĐ, Cụ Huỳnh Thanh Hưng, Cố Vấn CĐ/HTĐ, Cụ Nguyễn Đình Kỳ, Hội trưởng Hội Người Việt Cao Niên HTĐ, Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Duy Hinh …, đại diện các hội đoàn có Liên Hội Cựu Chiến sĩ QGVNCH/HTĐ và phụ cận, Hội Không Quân, Hải Quân, Cảnh Sát Quốc Gia, Thiết Giáp, Cựu Sinh Viên Thủ Đức…Hội Liên Minh Dân Chủ Thuần Tuý, Ủy Ban Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản, Hội Quảng Đà, Hội Quồc Gia Hành Chánh, Hội Văn Học Nghệ Thuật/HTĐ, Hội Trưng Vương, Hội Gia Long, Hội Long Xuyên, Hội Y Tế Miền Đông, Hội Voice of Vietnamese and Americans, Hội Cử Tri…gần như có mặt của hầu hết các hội đoàn, đoàn thể trong CĐ/HTĐ.

Đặc biệt có Ông Hứa Văn Bé, Chủ Tịch Hội Cao Niên ở Phila, đã hướng dẫn một phái đoàn mười bốn người từ Phila về dự, trong đó có nhiều đại diện báo chí như Ông Nguyễn Tường Thược, Ông David Võ… . ông Hứa văn Bé cho biết, lúc đầu dự định thuê một xe bus đưa vài chục người từ Phila đến dự , nhưng giờ phút chót, có nhiều người không đi được vì phải đi làm chiều Thứ Sáu. Ông Hứa Văn Bé nói, dù đường xa nhưng đồng hương muốn đến dự là để ủng hộ cá nhân của Ông Chủ Tịch Đỗ Hồng Anh và Cộng Đồng Hoa Thịnh Đốn. Theo ông, Ông Đỗ Hồng Anh rất giõi và rất nhiệt tâm phục vụ, phải hỗ trợ ông.

Buổi dạ tiệc Tất niên này, CĐ/HTĐ hân hoan kỷ niệm một năm hoạt động thành công và đây cũng là dịp để gây quỹ cho có ngân quỹ hoạt động trong năm tới. Mở đầu Ông Đỗ Hồng Anh cho biết buổi tiệc hôm nay để đồng hương được thoải mái vui chơi, sẽ không có diễn văn, diễn từ gì, chỉ có Ông G. Connolly, Dân Biểu của Quốc Hội Liên bang HK có vài lời chúc mừng năm mới. Ông ghi nhận Cộng đồng VN là một cộng đồng mới rất thành công và ông cám ơn sự đóng góp của CĐVN/HTĐ vào cộng đồng Virginia trong nhiều thế hệ tới.

Chương trình văn nghệ được sôi động bắt đầu với bản họp ca “Saigon” của Nhạc sĩ Y Vân, kế đến Ca sĩ Ngọc Huệ từ Cali, đã khuấy động không khí với những bản nhạc Xuân thật vui tươi. Các ca sĩ địa phương hát lại những nhạc Xuân xưa, gợi mọi người nhớ lại những mùa Xuân thân yêu, êm đẹp ở quê nhà.

Trong dịp này Chủ Tịch Đỗ Hồng Anh cũng trao plaque để vinh danh những người đã đóng góp nhiều cho Cộng đồng HTĐ và công cuộc đấu tranh cho quê hương VN, như Cụ Huỳnh Thanh Hưng, Cố Vấn CĐ/HTĐ, MD&VA; Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/HTĐ và Phụ cận; Ông Võ Thành Nhân, Giám Đốc ; BTN-DC; Ông Phan Văn Bề, Hội Trưởng Long Xuyên; Ông Trần Việt Tân Chủ nhiệm Báo Đời Nay; Bà Nguyễn Thị Bùi, Chủ Nhiệm Thủ Đô Thời Báo; Ông David Võ,

Chủ nhiệm Việt Mỹ Magazine và Ký giả Tuyết Mai, nhà báo tự do, đã gởi đi khắp thế giới những tin tức, sinh hoạt của vùng Thủ đô HTĐ.

Mặc dầu CĐ/HTĐ, MD&VA không kêu gọi đóng góp nhưng có rất nhiều hội đoàn, đoàn thể, cá nhân đã nồng nhiệt gởi ngân phiếu ủng hộ. Những ngân phiếu một trăm, hai trăm được gởi lên tới tấp, tạo một không khí thật vui tươi, phấn khởi. Chương trình xổ số dưới sự điều hợp của Anh Trữ, Bà Jackie Bông, Kiều Thu rất hào hứng. Ông Chủ Tịch Đỗ Hồng Anh, mặc dầu rất mệt nhưng đã cao hứng hát nhiều bản nhạc Pháp, Việt, được đồng hưong vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt.

Tiệc Tất niên của đoàn thể nào cũng vui tươi, nồng ấm tình đồng hương, nhưng dạ tiệc tất niên của CĐ/HTĐ năm nay phản ảnh một màu sắc đoàn kết đặc biệt. CĐ/HTĐ, MD&VA là tuyến đầu chống Cộng, tại Thủ Đô HK và cũng là địa đầu giới tuyến chống Cộng của Tập Thể Người Việt Quốc Gia ở hải ngoại, nên VC tìm mọi cách đánh phá cá nhân Chủ tịch Đỗ Hồng Anh cũng như cả CĐ/HTĐ. Nhưng, không khí đông vui, đoàn kết đêm tất niên này đã chứng minh sự đánh phá, sự chia rẻ CĐ/HTĐ, MD&VA của đối phương đã thầt bại. Dưới sự “lãnh đạo” của Chủ tịch Đỗ Hồng Anh, một năm qua là một năm thành công tốt đẹp của CĐ/HTĐ về mặt chính trị cũng như văn hóa, xã hội.

Ông Lê minh Thiệp, Phó Nội Vụ của CĐ/HTĐ lên tường trình những sinh hoạt của CĐ/HTĐ, có thể nói là không thể kể hết những sinh hoạt của CĐ vì không muốn mất quá nhiều thì giờ để đồng hưong thưởng thức văn nghệ.

Nhờ tài năng, nhiệt tình phục vụ và khéo léo, CT Đỗ Hồng Anh đã gây được nhiều cảm tình , tạo được sự liên kết chặt chẽ với các Cộng Đồng bạn ở New Jersey, Phila, PA; New York, Boston, Mass… đã kết hợp thành một lực lượng chống Cộng hùng mạnh, thành công rực rỡ trong nhiều cuộc biểu tình trước đây, trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng, Tòa Đại Sứ Việt Cộng, trước Liên Hiệp Quốc ở NY…CĐ/HTĐ cũng liên lạc thường xuyên với những nhà dân cử HK trong vùng, đã lôi cuốn được sự quan tâm của chính giới HK đối với Cộng Đồng người Việt. Lần đầu tiên các Ứng cử viên Thống Đốc HK, cũng như Ứng cử viên Bộ trưởng Tư Pháp của Tiểu bang VA đã đến thăm Cộng Đồng người Việt ở Trung Tâm Thương Mãi Eden trong mùa bầu cử vừa qua. CĐ/HTĐ cũng liên kết với các Cộng đồng Miến Điện, Lào, Cao Miên, Tây tạng, Pháp luân Công…và các tổ chức Nhân quyền Quốc Tế để sinh hoạt chống Cộng được mạnh mẽ hơn. CĐ/HTĐ, MD&VA cũng dự Diễn Hành Văn Hóa QT ở NY, dự biểu tình ở Houston, TX…

Về mặt văn hóa, xã hội, CĐ/HTĐ cùng với các hội đoàn trong cộng đồng tổ chức Ngày Y Tế, Tiệc cho người cao niên ở Khu Woodand Hill/ MD và Carling Sring/VA. Phát giải khuyến học cho học sinh trung học, tổ chức ngày Hiền Mẫu. Lần đầu tiên picnic được tổ chức cho đồng hương HTĐ. CĐ/HTD, MD&VA cũng tổ chức văn nghệ với các chương trình nhạc thính phòng như “Mẹ và Quê Hương”, “Tiếng Thu”, “Mùa Xuân và Quê Hương”…Không thể nào kể hết những sinh hoạt hữu ích CĐ thực hiện trong năm qua.

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn, Chủ Tịch Đỗ Hồng Anh cho biết ông rất vui được thấy có nhiều đồng hương tham dự trong tiệc Tất niên này, cho thấy có sự đoàn kết chặt chẽ giữa các đoàn thể, và đồng hương đã hỗ trợ CĐ mạnh mẽ. Đây là một khích lệ lớn lao. Ông hứa sẽ có gắng nhiều hơn trong năm tới để phục vụ đồng hương ở đây cũng như hỗ trợ cho cuộc đấu tranh giành tự do dân chủ cho đồng bào ở quê nhà hữu hiệu hơn.

Tưởng cũng nên đề cặp đến hai vấn đề chính trị quan trọng mà CĐ/HTĐ, MD&VA đang phải đối đầu trong năm nay. Đó là chương trình phát hình của VC, VTV4 đã trình chiếu ở HTĐ từ Tháng 6, 2009 và tuần rồi Hội Sinh Viên VC được thành lập tại HTĐ.

Về VTV4, CT/Đỗ Hồng Anh đã gởi thư cho FCC (Cơ quan truyền thông Liên Bang) để phản đối, và Dân Biểu Frank Wolf , đại cho dân chúng VN vùng Virginia cũng đã liên lạc với cơ quan này để yêu cầu ngưng cho VTV4 phát hình. Nhưng cơ quan này cho biết,theo Hiến Pháp HK, cơ quan này và chúng ta không có quyền cấm VTV4 phát hình. Hệ thống HMZ là một tổ chức bất vụ lợi, hoạt động nhờ tiền ủng hộ của những nhà mạnh thường quân, cho nên khi VC tặng cho HMZ một số tiền lớn thì một hai cuộc biểu tình của chùng ta trước đài sẽ không đem lại kết quả, mà còn giúp quảng cáo không công cho VC. Biểu tình ở Úc Châu dẹp được VTV4 vì đài SBS là đài của chính phủ nên vận đồng với chính giới Úc Châu tương đối dễ hơn với Tư nhân.

CĐ/HTĐ đang vận động nhiều phương cách khác nhưng không thể thông báo cho đồng hương biết, vì nếu VC biết trước đường đi nước bước của chúng ta thì chúng ta khó thành công. Đồng hương nào có cao kiến xin vui lòng góp ý kiến với CT Đỗ Hồng Anh.

Tuần rồi CĐ/HTĐ có được tin Hội sinh viên VC được thành lập ở Thủ đô HTĐ. Đây là vấn đề chung. Tuần tới CĐ sẽ gởi thư mời tất cả những đoàn thể trong CĐ/HTĐ họp để thảo luận tìm cách đối phó . CĐ sẽ có một người phụ trách vấn đề sinh viên, vì CĐ quá nhiều việc. Ngoài chính trị CĐ còn nhiều vấn đề phúc lợi dân sinh cho đồng hương trong vùng HTĐ.

Chống Cộng là trách nhiệm chung của mọi người trong CĐ, không phải là việc riêng của BCH CĐ/HTĐ . CT Đỗ Hồng Anh sẳn sàng đón mời những ai có lòng xây dựng, muốn đóng góp ý kiến thì đến họp. Xin đừng đứng ngoài phê bình, chỉ trích đả phá, chê bay… làm mất uy tín CĐ, uy tín những người tích cực hoạt động cho CĐ, gây chia rẻ, xáo trộn, làm suy yếu tiềm năng chống Cộng của CĐ/HTĐ, MD&VA.

Hình ảnh Đêm tất niên trong
www.youtube.com/tuyetmai45



No comments: