Wednesday, January 20, 2010

TÂN HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ - CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA TB WASHINGTON

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tiểu bang Washington long trọng ra mắt Tân Hội Đồng Quản Trị
SEATTLE, Wash. – Như VBMN đã loan báo trong bản tin tuần trước, Cộng Đồng Người Việt QuốcGia Tiểu Bang Washington đã làm lễ ra mắt Tân Ban Chấp Hành (Hội Đồng Quản Trị) trong một khung cảnh đặc biệt long trọng tại nhà hàng New World Seafood, 1207 South Jackson ST, Seattle, WA vào lúc 6 giờ chiều Thứ sáu, ngày 8/1/2010.

Mặc cho mưa gió dầm dề lạnh lẽo kéo dài ngày này qua ngày khác trong tuần, khoảng 400 quan khách, đồng hương, thân hữu từ khắp nơi như mãi tận Longview, thủ phủ Olympia, Tacoma, phía nam đến các thành phố phía bắc như Lynnwood, Everett, Bellevue … đã không quản ngại thời tiết khó khăn để đến dự một buổi sinh hoạt cộng đồng lần đầu tiên được tổ chức với sự ra mắt và tuyên thệ của tất cả các thành viên trong Tân Ban Chấp Hành và sự chứng minh của một vị Chánh Thẩm Tòa Án Hoa Kỳ tại địa phương.

Về phía quan khách thuộc giòng chính Hoa Kỳ có sự hiện diện của một vị đại diện Bà Thống Đốc Chris Gregoire, ông Chris Liu, Director (Lottery Systems); ông Dow Constantine, Quận Hạt Trưởng King County; quí Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Paul Shin, và Dan Mc.Donald; ông Richard Colli, Chủ Tịch Hội Đồng thành phố Seatle; Dân biểu Skip Priest, Bà và Ông Jonathan Hensley, CEO Regence Blue Shield; Ông Luke Esser, Chủ Tịch Đảng Cộng Hòa Tiểu Bang; James Troyer, Republican Senate Caucus Chief of Staff; John Okamoto, Giám Đốc Hiệp Hội Giáo Dục Tiểu bang; Art Kono, Giám đốc chương trình đa ngôn ngữ (ret.) Dr. Reginal Reid, Văn Phòng Superintendent of Public Instruction; Rod Holland, Commissioner, Port of Seattle; Dr. Joseph Drake, ông John Hickman, chánh án Piece County Superior Judges; Bryan Chuskoff, Chánh Thẩm Piece County Superior Judges…

Về phía Việt Nam, có sự hiện diện của quí vị bác sĩ Phạm Văn Minh, Nguyễn Văn Hiến, Vũ Đình Tùng, Suntha Hay, Dr. Dean Taing, V/P Dr. Dạt Lu, V/P Dr. Giáp Phúc Đạt.

Đại diện các hội đoàn: ông Nguyễn Văn Bảo, LLĐB; Nguyễn Đồng Duy, Hội Cựu SVSQTB/ TD/ WA; Hội Cao Niên Olympia, Hội Phụ Nữ Mê Linh/WA; Hội Phụ Nữ Trung Vương Tacoma&Pierce County, LLChiến Sĩ KQ/WA, LLChiến Sĩ VN Tự Do/WA, quí cụ, quí bà cao niên Seattle, Tacoma, quí chiến hữu QLVNCH và truyền thông, báo chí có Thi sĩ Quốc Nam, Giám Đốc Sàigòn Radio HD 72.5; Cô Hà Ngô, Chủ Nhiệm Seattle Việt Times, ông Phạm Kim, Chủ Nhiệm TB Người Việt Tây Bắc và phóng viên TV/SBTN; ông Võ Văn Sáu, Chủ Nhiệm NS. Góp Gió; ông Huỳnh Thanh Bình, Master Trinh và Đặng Công Minh, VBMN. Hai MC. Tiến Sĩ Luật Tăng Phước Sam và Nguyễn Thuỳ Linh điều hợp buổi lễ.

Sau nghi thức chào cờ Hoa Kỳ, VNCH và phút mặc niệm, đại diện BTC ngỏ lời chào mừng quan khách và giới thiệu thành phần quan khách tham dự.

Phần kế tiếp là lễ tuyên thệ nhậm chức của các thành viên trong Tân Ban Chấp Hành (Hội Đồng Quản Trị) của Cộng Đồng, gồm có:

Ông Nguyễn Minh Đường, Chủ Tịch; Bà Lisa Tuyết Trần, Phó CT. Nội Vụ; ông James Trịnh, Phó CT. Ngoại Vụ; ông Hoan Hoàng,TTK; ông Lê Nhiên , Thủ Quỹ; Cô Nga Phạm, UVGD; ông Nguyễn Kim Long, UVGT; Ông Tăng phước Trọng, Cố Vấn; TS Lê Thiện Ngọ, TB. Giám Sát và ông Trần Văn Minh, UVGS.

Đích thân ông Bryan Chuskoff, Chánh Thẩm Piece County Superior Judges trong sắc phục quan toà đã đứng ra chứng minh và chấp nhận sự tuyên thệ của Ban Chấp Hành, Ban Giám Sát và Cố Vấn.

Đây là một buổi lễ đặc biệt đầy ý nghĩa lần đầu tiên diễn ra trong sinh hoạt của cộng đồng Việt Nam tỵ nạn tại tiểu bang Washington và có lẽ cũng là lần đầu tiên của cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ khi một vị Chánh Thẩm của một tòa án cấp cao của một quận hạt đứng ra chủ tọa buổi lễ tuyên thệ của một Hội Đồng Quản Trị một cộng đồng Việt Nam tại địa phương dưới sự chứng kiến của đồng hương và chính giới đủ ba ngành hành pháp, lập pháp và tư pháp của tiểu bang và các quận hạt King và Pierce County.

Sau lễ tuyên thệ, ông Nguyễn Minh Đường, CT. BCH đọc diễn văn nói lên nét đặc thù của CĐVN tỵ nạn và những nỗ lực ngăn chặn sự tuyên truyền, đánh phá gây chia rẽ xáo trộn cộng đồng Việt Nam tỵ nạn, đặc biệt thông qua NQ.36 của CSVN và bè lũ tay sai gây xáo trộn tại địa phương.

Tiếp theo, BTC giới thiệu ông James Trịnh, cũng là Chủ Tịch của CĐ NVQG Seattle và VPC.

TS Lê Thiện Ngọ, TB. Giám Sát có bài phát biểu ngắn nội dung nói về sự quan trọng và quyền lợi hiến định của người công dân, có quyền bầu cử, chọn lựa người đại diện cho mình, và nêu bật lên vị trí của người Việt tỵ nạn CS trước chính giới Hoa Kỳ địa phương, TS. Ngọ nói: “Chúng tôi đến đây không vì thiếu ăn hay thiếu mặc. Chúng tôi đến đây là vì một nhu cầu tinh thần quan trọng hơn nhiều: quyền được sống tự do. Nhân dịp này chúng tôi muốn cám ơn nhân dân Hoa Kỳ đã dang tay chấp nhận chúng tôi vào đất nước này và nhứt là sẵn sàng chia sẻ với chúng tôi những cơ hội và giá trị tinh thần, dân chủ, tự do mà họ phải tốn bao nhiêu hi sinh gian khổ để đấu tranh mới có được “Freedom is never free” xin tạm dịch “Không ai đem tự do dâng không cho chúng ta”.

Tiếp theo là phần phát biểu của quan khách Hoa Kỳ gồm có ông Chánh Án John Hickman, ông Chris Liu đại diện bà Thống Đốc Gregoire; ông Dow Constantine, Quận Hạt Trưởng King County; quí Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Paul Shin…

Tất cả các vị quan khách Hoa Kỳ đều lên tiếng ca ngợi và khâm phục về tổ chức CĐVN đã hoạt động nhiều năm, đóng góp về Văn Hóa, Kinh Tế, Giáo Dục cho tiểu bang. Đặc biệt ông Dow Constantine, Quận Hạt Trưởng King County ca ngợi sự đóng góp lớn lao về mọi mặt cho King County của hơn 40 ngàn cư dân Mỹ gốc Việt ở King County.

Sau phần lễ chính là dạ tiệc và văn nghệ do các ca sĩ từ California đến trình diễn cùng các ca sĩ và ban nhạc địa phương.

Nhóm Phóng viên VBMN Huỳnh Thanh Bình, Master Trinh và Đặng Công Minh.

Buổi lễ ra mắt Tân Ban Chấp Hành CĐNVQG/TB/WA đạt được thành công tốt đẹp và chấm dứt vào lúc nửa khuya cùng ngày.

http://www.lyhuong.org/web/data/hinh/110/2032_01.JPG
http://www.lyhuong.org/web/data/hinh/110/2032_02.JPG



No comments: