Wednesday, January 6, 2010

RA MẮT SÁCH "TỪ BAUXITE ĐẾN URANIUM"

Hai tác giả, hai cuốn sách khác biệt, cùng một buổi ra mắt
Nguyên Huy/Người Việt
Tuesday, January 05, 2010
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=106472&z=3

Hình trên: Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết rất vui khi ra mắt cuốn “Từ Bauxite đến Uranium” để báo nguy hiểm họa mất nước cho cộng đồng người Việt cùng quan tâm.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/106472-medium_DP-100104-RaMatSach%20%201.jpg

Hình dưới: Ông Hà Huyền Thanh trong ban tổ chức đang trả lời phóng viên Nguyễn Viết Hưng về buổi ra mắt sách mà “Tổng Hội Võ Thuật Việt Nam” thế giới hỗ trợ. Trong hình từ trái qua là nhà văn Chu Tất Tiến, nhà văn Quyên Di, phóng viên Nguyễn Viết Hưng, ông Hà Huyền Thanh, một thân hữu và nhà văn Trần Phong Vũ.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/106472-medium_DP-100105-RaMatSach%202.jpg

Hai cuốn sách “Từ Bauxite đến Uranium” và “Kim Salem” thuộc hai lãnh vực khác nhau, một về khoa học xã hội và một về văn chương nghệ thuật, đã được “Tổng Hội Võ Thuật Việt Nam Thế Giới” bảo trợ tổ chức ra mắt cùng trong một buổi vào chiều ngày Chủ Nhật 3 Tháng Giêng vừa qua tại phòng sinh hoạt của nhật báo Việt Báo.
Khoảng gần một trăm độc giả và thân hữu của các tác giả đã đến tham dự.

Nói về sự “có vẻ nghịch lý” này, nhà văn Quyên Di, người điều hợp chương trình cho rằng: “Ðó là do sự liên hệ mật thiết giữa Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết, một trong ba tác giả cuốn ‘Từ Bauxite đến Uranium’ và nhà văn Chu Tất Tiến, tác giả cuốn ‘Kim Salem’. Sự liên hệ ấy là cùng sinh hoạt trong Tổng Hội Võ Thuật Việt Nam với tư cách thành viên và họ cũng là những chiến sĩ quốc gia. Trong cả hai tác phẩm được ra mắt hôm nay các tác giả, trên hai lãnh vực khác nhau lại cùng đề cập đến vấn đề xã hội ở Việt Nam”.

Cuốn “Từ Bauxite đến Uranium” là tập hợp những bài viết về vấn đề này của hai tiến sĩ Mai Thanh Truyết, Phan Văn Song và Giáo Sư Trần Minh Xuân. Tựa đề của cuốn sách này còn được ghi rõ thêm là “Tiến trình đô hộ Việt Nam của Trung Cộng”.
Cuốn “Kim Salem” là một truyện giang hồ, băng đảng thời VNCH mà dư luận cho rằng tác giả đã viết về cuộc đời của mình khi còn trẻ.

Buổi ra mắt hai cuốn sách này đã có đến 7 diễn giả giới thiệu. Hai tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm và Nguyễn Viết Kim giới thiệu cuốn thứ nhất. Ba nhà văn Bích Huyền, Nguyễn Chí Thiện và Trần Phong Vũ giới thiệu cuốn thứ hai. Mỗi một diễn giả trước khi lên diễn đàn đều được nhà văn Quyên Di trịnh trọng giới thiệu về những hoạt động, thành tích của mỗi người.

Nói về cuốn sách của ba tác giả Mai Thanh Truyết, Nguyễn Minh Xuân và Phan Văn Song, Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm nhận định: “Ðây là một công trình biên soạn công phu, phân tích thật cẩn trọng của ba tác giả. Nội dung của tác phẩm phơi bầy quá trình mộng bành trướng của Tàu Cộng. Vào năm 1979, khi Tàu Cộng đưa quân sang Việt Nam để ‘cho Việt Nam một bài học’ thì thế giới thấy rằng sức mạnh của Trung Cộng không có gì đáng kể. Nhưng từ 1980 khi Ðặng Tiểu Bình thực hiện việc phát triển kinh tế với chủ trương ‘Mèo trắng mèo đen, mèo nào cũng tốt miễn là bắt được chuột’ thì bộ mặt Trung Cộng đã đổi khác.
Trong khi đó thì Cộng Sản Việt Nam mất chỗ dựa vào Liên Xô đành phải quay về quy phục Trung Cộng với những hiệp ước mất đất biên giới, mất biển, hải đảo và nay lại mất thêm đất qua các vụ để Trung Cộng vào Tây Nguyên và miền Trung (Thanh Hóa) khai thác các mỏ quặng. Cuốn ‘Từ Bauxite đến Uranium’ ba tác giả Mai Thanh Truyết, Nguyễn Minh Xuân và Phan Văn Song đã vạch rõ tiến trình xâm lược này. Xin quí vị hãy đọc để biết rõ từng chi tiết”.

Tiếp lời Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Tiến Sĩ Nguyễn Viết Kim sau khi nhận xét rằng tác giả Mai Thanh Truyết là người đã không màng danh lợi do từ vị trí một tiến sĩ Quốc Gia Pháp đã trở về đất nước đem hết tâm trí khả năng của mình mà phục vụ dân tộc. Diễn giả cho rằng “Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết đã trình bày nội dung sách không bằng những kết luận nhận xét trước rồi chứng minh sau như thường thấy trong những sách biên khảo, mà Tiến Sĩ Truyết đã dùng tất cả những sự kiện, thực tế để cho người đọc tự nhìn ra được kết luận phải có”. Và sau đó diễn giả kết luận rằng: “Việc khai thác Bauxite của Trung Cộng tại Việt Nam không phải chỉ là vấn đề chính trị quốc gia mà là vấn đề tương lai của nhân loại”.

Kết thúc phần ra mắt cuốn “Từ Bauxite đến Uranium”, tác giả Mai Thanh Truyết cho biết “cuốn sách chưa được cập nhật hóa. Tin mới nhất cho biết chính quyền nhà nước CSVN vừa ra thêm chỉ thị nối kết một số bang hệ của người Trung Hoa vào việc khai thác Bauxite ở cao nguyên Trung phần, nơi mà các nhà chiến lược Ðông Tây đều cho rằng là một vị trí chiến lược để kiểm soát được cả vùng Ðông Nam Á Châu”.

Qua phần giới thiệu cuốn truyện “Kim Salem” của nhà văn Chu Tất Tiến, ba nhà văn Bích Huyền, Nguyễn Chí Thiện và Trần Phong Vũ đều có chung một nhận xét rằng “Kim Salem” không chỉ là một cuốn truyện đọc để giải trí. Nội dung truyện còn khiến người đọc suy nghĩ về vấn đề giáo dục trong gia đình, một lời cảnh báo với các bực phụ huynh. Và, cả hai diễn giả Nguyễn Chí Thiện, Trần Phong Vũ còn cho rằng trong bối cảnh sinh hoạt văn học hải ngoại hiện nay, sách về chính trị thì nhiều nên những tác phẩm về văn học được ra mắt lúc này chính là để giải tỏa những ưu tư thời sự.

Sau cùng buổi ra mắt hai tác phẩm được chuyển qua phần hội thảo để người tham dự trao đổi với các tác giả về những khía cạnh mà hai cuốn sách đề cập đến.


No comments: