Thursday, January 7, 2010

PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT KIỂM SOÁT KỸ HÀNH KHÁCH ĐI MỸ

Phi trường Tân Sơn Nhất kiểm soát kỹ hành khách đi Mỹ
nguoi-viet.com
Wednesday, January 06, 2010
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=106526&z=2
SÀI GÒN - Hai hãng hàng không Northwest Airlines và United Airlines có các chuyến bay từ Việt Nam đến Mỹ, đã yêu cầu cảng hàng không miền Nam kiểm tra gắt gao tất cả hành khách sẽ bay sang Mỹ qua phi trường Tân Sơn Nhất.

Theo VNExpress, đề nghị này được hai hãng hàng không đưa ra tuần trước, do hàng không Mỹ tăng cường an ninh sau khi một thanh niên âm mưu khủng bố bằng bom trên phi cơ từ Hà Lan đến Mỹ hôm Giáng Sinh. Hành khách từ Việt Nam đi Mỹ cũng bị rà soát “từ đầu đến chân” ngay tại sân bay Việt Nam.

Hiện hãng Northwest Airlines và United Airlines có các chuyến bay từ Việt Nam đến Mỹ với tần suất một chuyến đến, một chuyến đi mỗi ngày.
“Hai hãng hàng không này đã yêu cầu tăng cường các biện pháp an ninh. Từ cuối năm ngoái, 100% hành khách đi Mỹ qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất phải qua kiểm tra toàn bộ kể cả giày dép, quần áo”, đại diện Tổng Công Ty Cảng Hàng Không Miền Nam (SAC) cho biết.

Theo SAC, trường hợp kiểm tra an ninh tất cả hành khách chỉ được áp dụng khi các hãng hàng không yêu cầu. Thông thường, an ninh phi trường chỉ kiểm tra xác suất bằng trực quan, khi thấy nghi ngờ mới bị rà soát kỹ lưỡng như vậy.
Ðể phục vụ việc kiểm tra, SAC cũng tăng cường thêm nhân viên an ninh, tăng tỷ lệ kiểm tra hành lý. An ninh phi trường cũng túc trực 24/24.
“Do đây là việc đảm bảo an toàn nên hành khách rất hợp tác và không có bất cứ sự phản ứng vì bị phiền phức nào”, đại diện SAC thông báo.



No comments: