Thursday, January 21, 2010

LỜI KÊU GỌI của BAN ĐẠI DIỆN TẬP - HỢP THANH NIÊN DÂN CHỦ

Lời kêu gọi của Ban Đại Diện Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ
Dân chủ hóa đất nước là con đường ngắn nhất để đưa Việt Nam thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu.

Dân chủ hóa đất nước là để đem lại sự công bằng xã hội, mỗi người dân Việt Nam đều được hưởng chăm sóc y tế giáo dục như nhau, các tôn giáo được tôn trọng ngang nhau

Dân chủ hoá đất nước sẽ tạo được sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đảng phái chính trị; xã hội và nhân dân có cơ hội phát triển thông qua ứng cử, bầu cử tự do và công bằng.

Cuộc đấu tranh dân chủ hóa đất nước vẫn tiếp tục !

Hãy đến với chúng tôi, Tập Hợp của những người Thanh Niên Học Sinh Sinh Viên yêu nước !

Ban Đại Diện Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ
Ngày 21/01/2010
http://taphopthanhniendanchu.org/index.php?option=com_content&view=article&id=758:li-keu-gi-ca-ban-i-din-tp-hp-thanh-nien-dan-ch&catid=51:vanbanchinhthuc&Itemid=70


Thông cáo báo chí Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ về việc anh Nguyễn Tiến Trung bị kết án 7 năm tù, 3 năm quản chế.
Ngày 20/01/2010, phiên tòa diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh do Thẩm phán Nguyễn Đức Sáu, chánh tòa hình sự làm chủ tọa xét xử các nhà dân chủ, bất đồng chính kiến đã kết thúc cùng ngày, các mức án đươc công bố như sau :

Anh Lê Công Định: 5 năm tù, 3 năm quản chế
Anh Nguyễn Tiến Trung: 7 năm tù, 3 năm quản chế
Anh Trần Huỳnh Duy Thức : 16 năm tù, 5 năm quản chế
Anh Lê Thăng Long : 5 năm tù, 3 năm quản chế

Việc bắt giữ với tội danh “tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự sau đó đổi tội danh sang điều 79 “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” mặc dù trong suốt phiên tòa, công tố viên không đưa ra được bằng chứng cụ thể vi phạm pháp luật về việc này.

Đây là một cuộc đàn áp chính trị thuần tuý của nhà cầm quyền Việt Nam đối với phong trào Dân Chủ nói chung và anh Nguyễn Tiến Trung nói riêng – một người trẻ đầy nhiệt huyết với lý tưởng hoạt động cổ vũ dân chủ một cách ôn hoà, hợp hiến.

Những gì mà Tiến Trung và các nhà dân chủ hoạt động ôn hòa khác đã làm trong thời gian qua, như tham gia Đảng đối lập,y đóng góp phê bình đường lối lãnh đạo của nhà cầm quyền là việc làm rất bình thường của một xã hội văn minh, dân chủ.

Mặt khác, phiên toà đã diễn không công bằng và độc lập vì thành phần xét xử là những đảng viên Đảng Cộng sản. Đây rõ ràng là sự đàn áp chính trị được dựng lên nhằm cô lập, trừ khử các tiếng nói ôn hòa.

Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ cực lực phản đối phán quyết của tòa án và yêu cầu chính quyền Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện đối với anh Nguyễn Tiến Trung cũng như các nhà bất đồng chính kiến đang bị giam giữ hoặc chờ xét xử vì những hoạt động tranh đấu Dân Chủ.

Ngày 21/01/2010
Ban Đại Diện Tập Họp Thanh Niên Dân Chủ
http://thanhniendanchu.wordpress.com/2010/01/21/thong-cao-bao-chi-t%E1%BA%ADp-h%E1%BB%A3p-thanh-nien-dan-ch%E1%BB%A7-v%E1%BB%81-vi%E1%BB%87c-anh-nguy%E1%BB%85n-ti%E1%BA%BFn-trung-b%E1%BB%8B-k%E1%BA%BFt-an-7-nam-tu-3-nam-qu%E1%BA%A3n-ch%E1%BA%BF/


Lawyer and blogger among four dissidents facing firing squad in Vietnam
(London Times 21-1-10)
Vietnam's new breed of dissident
(BBC 21-1-10)



No comments: