Thursday, January 21, 2010

DIỄN ĐÀN X-CAFEVN và WEBSITE DÂN LUẬN Bị Tấn Công

Thông Báo: Diễn đàn X-Cafevn & Dân Luận bị tấn công ngày 20/01/2010
21-1-2010
http://danluan.org/node/3995
Hôm nay (20/1/2010) hai diễn đàn X-Cafevn và Dân Luận đã và đang bị tấn công Từ chối Dịch vụ (DDoS).

Không có gì ngạc nhiên khi việc tấn công này trùng vào thời điểm chính quyền Việt Nam xét xử bốn nhà bất đồng chính kiến: Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long về tội Hoạt động lật đổ chính quyền.

Chúng tôi lên án những hành động bưng bít thông tin, ngăn chận quyền truyền tải tin tức đối người dân trong và ngoài nước. Những việc này chỉ làm rõ thêm tính chất thiếu công bằng, minh bạch của nhà cầm quyền đối với những người liên quan, đến dư luận và người dân trong vụ án trên.

Chúng tôi đang tìm mọi cách để phục hồi hoạt động của hai diễn đàn. Nếu có thông tin gì mới, chúng tôi sẽ nhanh chóng cập nhật. Trong thời gian chờ đợi, các bạn có thể dùng trang blog này để đăng tải các thông tin về vụ án cũng như những trao đổi tranh luận nếu có nhu cầu.

Chân thành cảm ơn sự kiên nhẫn và cảm thông của các bạn đối với X-Cafevn và Dân Luận.
____________________

Cập nhật: Hình ảnh dưới đây là Dân Luận bị tấn công lúc 11h đêm ngày 20/01/2010, giờ Việt Nam. Tin tặc tạo hơn chục ngàn lượt truy cập tới Dân Luận để chiếm hết tài nguyên trên máy chủ:
http://img39.imageshack.us/img39/6756/danluan.jpg

Hiện tại, 4h sáng ngày 21/01/2010 giờ Hà Nội, X-cafevn.org vẫn còn chưa vào được. Độc giả có thể vào blog chính thức của X-cafevn.org tại địa chỉ
http://xcafevietnam.wordpress.com để cập nhật thông tin.
Trong trường hợp Dân Luận tiếp tục gặp sự cố, xin mời độc giả vào blog chính thức của Dân Luận tại:
http://danluan.wordpress.com



No comments: