Sunday, January 17, 2010

HOÀN CẢNH GIA ĐÌNH CHỊ BA CHÁO VỊT Ở BÌNH DƯƠNG

HOÀN CẢNH GIA ĐÌNH CHỊ BA CHÁO VỊT HIỆN NAY
Mục Sư Thân Văn Trường
17/01/2010
http://www.anhduong.info/index.php?option=com_content&task=view&id=5597&Itemid=1
Chị Ba bán cháo vịt ở ngã 4 Phú lợi, thị xã Thủ dầu một, tên thường gọi của cô Nguyễn Thu Trâm, thành viên Khối 8406, một người bị ngược đãi nhiều năm qua. Bị công an dồn vào bước đường cùng, chị Ba đã gửi đơn đến công an tỉnh Bình Dương tha thiết xin được đi tù, nhưng không được giải quyết. Giờ đây năm hết, tết đến chính quyền địa phương lại tới áp đảo gia đình cô, mẹ góa, con côi. Các lực lượng cách mạng địa phương tỉnh Bình Dương ép gia đình này phải ngưng buôn bán, để trả đất cho nhà nước trước ngày 18/01/2010, dù mẹ con cô chưa biết chuyển về đâu bây giờ.

Sau khi nộp đơn xin đi tù, cô Ba đã gặp Chúa Giê xu và bước đi theo Ngài vào mùa thu năm 2009. Từ đó đến nay, cô đã ba lần bị “người lạ” tông xe, hơn một lần bị cướp đường và nhiều lần bị công an đe dọa hủy diệt.

Cha của cô đã qua đời, do tham gia quân đội chế độ cũ, đã từng bị bắt tù do tham gia chống tiêu cực, tham nhũng. Gia đình cô không có nhà ở, từ năm 2002 tới nay, nhà cô thuê đất của Ngân Hàng Công Thương ở ngã tư Phú Lợi vừa làm nơi bán cháo và tá túc qua ngày. Làm ăn tù mù, người ta cho thuê mà không có văn tự hợp đồng, cứ nói miệng đến 2015 mới lấy lại. Khởi điểm là 2 triệu VND/tháng, rồi ngân hàng tự ý nâng lên 6 triệuVND/tháng. Rồi ngày 7/1/2010 các lực lượng địa phương đến ra lệnh gia đình cô phải rời đi trước ngày 10/1/2010. Nay thì họ lại chiếu cố cho chậm lại là đến 18/1/2010. Để tỏ rõ quyết tâm của chính quyền cách mạng và sức mạnh vô địch của chủ nghĩa cộng sản, nhà chức trách địa phương đã đánh sập đường dẫn nước và điện tới nhà cô Ba, kể từ ngày 7/1/2010. Hiện nay gia đình cô Ba phải câu điện nhờ, đi vệ sinh nhờ hàng xóm.

Nguyện vọng của gia đình cô Ba chỉ muốn được ở lại đó tới qua Tết Nguyên Đán, vì đã quá kề cận, hầu có thời gian tìm kiếm chỗ thuê mới, kiếm kế buôn bán sinh sống qua ngày. Hoặc cũng được “tái định cư” thuê mướn sạp chợ như các hộ tiểu thương khác.

Được biết chính quyền địa phương có hỗ trợ các hộ tiểu thương nơi đây, bằng cách ưu đãi cho vay vốn để có tiền thuê sạp buôn bán ở chợ mới. Nhưng riêng trường hợp gia đình cô ba, không được nằm trong diện đó.

Phải chăng điều này phản ánh chính sách phân biệt đối xử đối với những người có niềm tin tôn giáo, hay các thành viên Khối 8406 Việt Nam?

Chúng tôi tha thiết kêu gọi ông chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đang ở trên nhà cao, cửa rộng hãy suy nghĩ lại và nhìn xuống thấp, hầu không đẩy người dân vào bước đường cùng, nhất là khi năm hết, Tết đến.

Muốn thật hết lòng, amen!

Việt Nam, ngày 16/01/2010
Ms: Thân Văn Trường
Đt. 0907872617


No comments: