Friday, January 1, 2010

BƯỚC VÀO MỘT NĂM RẤT QUAN TRỌNG (báo TỔ QUỐC)

Bước vào một năm rất quan trọng
Ban biên tập
Báo Tổ Quốc số 78 (01/01/2010)

Toàn thể hợp tác viên của tập san Tổ Quốc xin gửi tới quý độc giả lời chúc một năm 2010 an khang, hạnh phúc.

Lần này chúng tôi cũng xin chúc mọi độc giả, dù thuộc khuynh hướng nào và đọc Tổ Quốc vì lý do nào, một điều mới: sự cảnh giác sáng suốt trên thềm một năm đặc biệt quan trọng.

2010 sẽ là năm mà đảng cộng sản phải hoàn tất việc chuẩn bị đại hội 11, một đại hội khác hẳn tất cả mọi đại hội trước đây. Nó đòi hỏi những thay đổi lớn về các định hướng trong một thế giới đang khủng hoảng và bị bắt buộc phải xét lại triệt để trong mọi lãnh vực. Nó cũng là đại hội chuyển giao thế hệ toàn bộ. Những người có ít nhiều công lao và vai trò trong cuộc chiến đưa đến thắng lợi của đảng cộng sản sẽ ra đi hết. Các cấp lãnh đạo sau đại hội 11 đều sẽ là những người không thành tích và chưa hề chứng tỏ tầm vóc chính trị, họ sẽ chỉ có sự chính đáng nếu được nhìn nhận là những con người cần có cho một thay đổi lớn được quyết định trước. Nếu đại hội 11 chỉ khẳng định lại đường lối cũ nó sẽ là một lời tuyên chiến đối với nhân dân Việt Nam, và không ai có thể lường trước những gì sẽ xảy ra. Thời điểm này đòi hỏi nơi mọi người Việt Nam cảnh giác và sáng suốt.

Nhân dân Việt Nam cần ý thức rằng tự do và dân chủ là những điều quí báu phải tranh đấu gian khổ và trả giá đắt để có chứ không thể chờ đợi được ban phát. Xét cho cùng mọi dân tộc đều ít nhiều xứng đáng với chế độ và số phận của mình.

Sư cảnh giác sáng suốt càng cần thiết hơn đối với khối ba triệu đảng viên cộng sản. Đất nước đã quá tụt hậu so với thế giới, giáo dục của ta quá xuống cấp và không chuẩn bị được cho thanh niên Việt Nam trong cuộc tranh đua toàn cầu. Môi trường đã bị ô nhiễm tới mức nước và không khí cũng không còn an toàn; rừng bị tàn phá khiến hạn hán và lụt lội kế tiếp nhau. Một thiểu số khoe khoang sự giàu có trong khi đại đa số nhân dân sống trong nghèo khổ. Lãnh thổ và lãnh hải cũng không vẹn toàn. Tham nhũng tăng lên thay vì giảm đi. Tình trạng này không thể tiếp tục. Tất cả vấn đề chỉ là thay đổi sẽ đến lúc nào và như thế nào.

Khối đảng viên cộng sản lương thiện cần sáng suốt và quyết tâm để kịp thời áp đặt những thay đổi lớn trong đảng, để cuộc chuyển hoá bắt buộc về dân chủ diễn ra nhanh chóng, trong hoà bình và trong tình dân tộc, để chính họ là tác nhân thay vì nạn nhân của lịch sử. Trong năm nay, và trước khi quá trễ.

Ban biên tập

Bản in báo TỔ QUỐC số 78

http://www.to-quoc.net/



Bản in báo TỔ QUỐC số 78

http://www.to-quoc.net/


No comments: