Tuesday, January 19, 2010

AI ĐÓ NÓI VỚI TÔI CÂU CHUYỆN NÀY CÓ THẬT

ai đó nói với tôi câu chuyện này có thật
Đỗ Trung Quân
19-1-2010
http://tienve.org/home/literature/viewLiterature.do;jsessionid=5B241F77800CE1298B8D69898612850A?action=viewArtwork&artworkId=9793

tôi
người lính gác bên ngoài sứ quán trung quốc
tôi hai mươi tuổi
có đủ kỷ luật quân đội
làm nhiệm vụ người lính cấp trên giao
tôi im lặng
nhưng tôi nói thầm
tiên sư bố chúng mày!
bọn ăn cướp
ông chỉ là thằng lính gác
nhưng quốc tịch Việt Nam

tôi
người lính gác bên ngoài lãnh sự quán trung quốc
tôi hai mươi mốt tuổi
có đủ kỷ luật quân đội
tôi làm nhiệm vụ cấp trên giao
“này anh kia! ra khỏi khu vực này! khu cấm tụ tập!”
rồi tôi lại im lặng
chỉ nói thầm
“cứ phun bãi nước miếng vào chúng nó, rồi đi đi những người đồng tuổi!
cam đoan coi như tôi không thấy
thật đấy!”

tôi
Người lính gác bên ngoài dinh thái thú
lặng im
nhưng lòng tôi cuộn sóng
sóng...
sóng...
sóng...

----------------

Bấm vào đây để đọc
tất cả tác phẩm của Ðỗ Trung Quân đã đăng trên Tiền Vệ


No comments: