Monday, September 26, 2016

BÁNH XE LỊCH SỬ ĐÃ CHUYỂN BÁNH (FB Nguyễn Phan)





Bánh xe lịch sử đã chuyển bánh

5 yếu tố tạo thành sự thành công của cuộc đi kiện tập thể của 600 giáo dân Vinh cùng với mấy trăm ngư dân Hà Tĩnh ở tòa án ND thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh:

1- Số đông: Nếu chỉ vài mươi người, 100 người thì dễ dàng làm mồi cho dùi cui, quả đấm, cú đá của côn an và dự định của dân sẽ nhanh chóng tan tành. Với số đông ngàn người, côn an các loại sẽ không dám tấn công đoàn biểu tình dùng chỉ huy họ rất muốn.

2- Ý chí mạnh mẽ của tất cả người tham dự: Hậu quả khốc liệt của thảm họa cá chết, sự thản nhiên coi thường tính mạng và sức khỏe của dân Miền Trung của tập đoàn Formosa, được bao che bởi đcsvn, đã khiến sự phẫn uất trong dân lên cao độ, tạo thành ý chí quyết giải quyết rốt ráo những vấn đề của đất nước và của chính mình, con cháu mình. Sức mạnh này có thể trở thành vô địch và đã được biểu dương hôm nay.

3- Tinh thần kỷ luật nhìn chung rất tốt đẹp. Bạo quyền đã không tìm ra bất cứ lý cớ nào để xông vào đoàn biểu tình để giải tán hoặc sử dụng bạo lực, dù họ đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện trấn áp.

4- Có tổ chức: Từ lúc khởi hành cho tới lúc bà con về nhà, mọi việc đều diễn ra trong vòng trật tự.

5- Truyền thông phát huy hết khả năng: Phải công nhận những anh chị em làm nhiệm vụ truyền thông rất tận tụy, chu đáo và chuyên nghiệp. Từ trước lúc hàng xe buýt lăn bánh cho đến lúc trở về, Facebook, Website, Blog, Radio, Tivi ... tràn ngập hình ảnh, âm thanh và tin tức cập nhật từng phút (trong khi báo lề đảng bị động, im re chờ lệnh TTTTT).

Bánh xe lịch sử đã lăn, cưỡng lại được không?

Xin cám ơn những bàn tay đã góp nên sự kiện quan trọng này!  






No comments: