Saturday, July 21, 2012

TIN & BÀI NGÀY 20-7-2012



TIN & BÀI NGÀY 20-7-2012
.


1 comment:

Việt Quốc said...

Thật ra từ lâu các cơ quan truyền thông người Việt hải ngoại (trừ loại bồi bút của đảng) đã làm rất tốt vấn đề kêu gọi các cơ quan quốc tế quan tâm đế nhân quyền VN, nhưng hiệu quả vẫn khiêm tốn. Tôi cho rằng vì 2 vấn đề chính. Một là các quốc gia do tình hình KT không khá đã đặt vấn đề KT cao hơn vấn đề lương tâm nên đã không áp lực CSVN đủ mạnh. Hai là còn chưa đánh động được lương tâm quốc tế tỉnh giấc. Miến Điện họ làm được là vì các nhà Sư và tu sĩ đã chấp nhận hy sinh và đã đổ quá nhiều máu. Dòng máu thánh thiện anh hùng của các vị tu sĩ Phật Giáo Miến Điện đã đánh thức lương tâm thời đại và buộc các chính phủ phải nặng tay với độc tài Miến. Muốn Việt Nam thành công ta phải đánh thức lương tâm một số vị tại VN. Nếu lương tâm VN chỉ lo ngủ vùi thì đừng hòng những cơ quan truyền thông Việt có thể đánh thức lương tâm thời đại của Thế Giới để họ cùng nhìn vào sự thật VN.

Chỉ có lương tâm tôn giáo mới cứu được chúng ta, cứu được thế giới khỏi liên minh ma quỹ giữa Tiền và Độc Tài che mờ lương tri của nhiều chính trị gia tại các quốc gia dân chủ. Tôi hết sức buồn khi đọc công ước quốc tế về vấn đề kinh tế. Công ước đó mở ra con đường chính danh cho các nhà độc tài đàn áp phong trào công nhân lao động , phong trào độc lập. Đỗ Thị Minh Hạnh chính là nạn nhân của công ước đó khi CSVN dùng thủ đoạn để giải thích công ước vì công ước mở ra một khe hở rất lớn cho phép chính phủ các quốc gia giải thích tùy tiện. Nó cho thấy thế lực tiền bạc vẫn còn ngư trị nặng nề toàn cầu. Chính thế lực tư bản đó mới giúp cho bọn gian manh hại người ở Trung Quốc và VN tồn tại. Bọn độc tài Trung Đông bị tận diệt một phần vì chúng chống lại cái thế lực đồng tiền quốc tế. Nhân chi sơ tính bổn thiện, ai cũng có lương tâm kể cả những kẻ đang nắm giữ thế lực tư bản quốc tế. Vấn đề là làm sao để đánh thức lương tâm của họ? Miến Điện đã làm được ta thì chưa. Chính vì vậy tôi mới cho rằng chỉ có lương tâm tôn giáo mới có thể làm rung động những trái tim đang chìm trong biển đô la và lợi nhuận. Tôi là người Thiên Chúa Giáo tôi sẽ gửi thỉnh nguyện thư đến các vị trong tôn giáo của tôi. Tôi đề nghị các blogger thuộc các tôn giáo khác hãy gửi thư cho các vị chủ chăn trong tôn giáo của mình. Xin đừng gửi cho tôn giáo bạn tránh gây tổn thương tình đoàn kết tôn giáo , đoàn kết dân tộc. Xin các blogger cùng tôn giáo với tôi hãy giúp tôi chúng ta cùng nhau hoàn thành sứ mạng Chúa và Mẹ Ma - ri- a giao phó cho mổi người trong chúng ta.

Việt Quốc.