Tuesday, May 2, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 2-5-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 2-5-2017
.

·         ASEAN họp về Biển Đông ‘bất lợi’ cho Việt Nam (BBC) - Hội nghị thượng đỉnh khối ASEAN kết thúc với những diễn biến có lợi cho Trung Quốc, nhưng bất lợi cho Việt Nam?
·         ASEAN ra tuyên bố chung nêu việc Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông (BoxitVN) - RFI - Ảnh chụp các lãnh đạo ASEAN dự hội nghị thượng đỉnh tại Manila (Philippines) ngày 29/04/2017. REUTERS/Mark Crisanto/Pool. Hôm nay, 29/04/2017, tại cuộc họp thượng đỉnh ở Manila, thủ đô Philipines, các lãnh đạo ASEAN đã đạt được một bản tuyên bố chung trong đó có nêu lên vấn đề Trung Quốc xây đảo nhân tạo ở Biển Đông và quân sự hóa các đảo này, mặc dù Bắc Kinh đã nỗ lực gây tác động để gạt bỏ những vấn đề đó ra khỏi văn kiện của ASEAN.
Tuy nhiên, cũng ...
·         TT Donald Trump mời các đồng minh châu Á thăm Mỹ (RFI) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua 30/04/2017 cho thấy dấu hiệu muốn tăng cường hợp tác với các nước đồng minh châu Á trong hồ sơ hạt nhân của Bắc Triều Tiên.
·         Tàu chiến Nhật hộ tống chiến hạm Mỹ ở Thái Bình Dương (RFA) - Một tàu khu trục của Lực lượng Hải quân Nhật đã rời cảng ngày 1/5 với sứ mệnh hộ tống các tàu quân sự của Hoa Kỳ ngoài khơi Thái Bình Dương.
·         Nhật cử tàu chiến lớn nhất đi hỗ trợ tàu hải quân Mỹ (BBC) - Nhật cử tàu chiến lớn nhất của mình đi hộ vệ tàu tiếp vận của hải quân Hoa Kỳ, lần đầu tiên kể từ khi Tokyo thông qua đạo luật sửa đổi về quân sự.
·         Tổng thống Philippines thăm tàu chiến Trung Quốc (RFA) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm nay đã lên thăm một nhóm 3 tàu chiến Trung Quốc đang có chuyến ghé thăm cảng Davao miền Trung Philippines.
·         Một mục sư bị tuyên án 5 năm về tội tổ chức vượt biên (RFA) - Mục sư người dân tộc ở Tây Nguyên tên A Đào, còn gọi là A Ma Dũng, bị tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt 5 năm tù vì tội nhiều lần tổ chức đưa người Thượng đi Thái Lan trái phép.
·         Hải Phòng: Các thế lực phản động sử dụng thiết bị bay để gây rối an ninh (RFA) - Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hải Phòng vừa ban hành chỉ thị, yêu cầu tăng cường quản lý các thiết bị bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.
·         Sau Võ Kim Cự sẽ đến ai? (VOA) - Lần này, ngài Bí Thư Thành Ủy Hà Nội sẽ bị xử lý hay, theo “thông lệ” của hệ thống chính trị Việt Nam, hoạn lộ của ông ta sẽ còn thênh thang hơn?
·         Các bãi biển từng bị Formosa ảnh hưởng đã hết vắng khách (VOA) - Một năm sau thảm họa ô nhiễm biển do một nhà máy của hãng Formosa gây ra, các bãi biển 4 tỉnh miền trung đã nhộn nhịp trở lại trong dịp 30/4-1/5 năm nay
·         Thanh tra: Quan chức Bắc Giang cấp đất cho thân nhân (RFA) - Hàng loạt sai phạm trong việc cấp giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất đai liên quan đến người thân của quan xã, quan huyện tại Yên Thế, tỉnh Bắc Giang được nêu ra trong bản kết luận thanh tra của UBND huyện Yên Thế.
·         Cảnh báo Biển miền Trung? (*) (BoxitVN) - Thuy Le - CẢNH BÁO! “Biển miền Trung Việt Nam có độc. Ngày 22.3.2017, nhiều báo lớn ở Đức như Bild, Welt đưa tin cảnh báo cá nhiễm độc từ Việt Nam với 11 người ở bang Bayern bị ngộ độc vì ăn cá hồng (link bài bằng tiếng Anh: http://www.foodqualitynews.com/Food-Outbreaks/Lindt-Sprungli-Mondelez-Jumbo-and-AFC-in-recalls/%28page%29/1). Cụ thể, cá đánh bắt tại vùng biển FAO 71 (khu vực rộng lớn bắt đầu từ vĩ tuyến 15 trở về phía Nam, vt 15 khoảng từ Nam TP Huế/Đà Nẵng trở xuống), nguyên nhân ngộ độc ciguatera, triệu chứng nôn ...
·         Cá chết bốc mùi hôi thối tại Đại Lộc, Quảng Nam (RFA) - Cá chết dày tạo thành những mảng lớn dọc khu vực khe Đá Mài thuộc xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
·         Giới chức bồi thường các cơ sở đông lạnh Lộc Hà về vụ cá nhiễm độc (BBC) - Có 16 cơ sở đông lạnh của huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, vừa nhận được chi trả tiền bồi thường liên quan tới thảm họa cá chết ở miền Trung.
·         Giới trẻ Nghệ An xuống đường bảo vệ môi trường trong ngày 30/4 (BoxitVN) - Nguyên Nguyễn / SBTN - Vào sáng ngày 30 tháng 4 năm 2017, thay vì kỷ niệm “Ngày Giải phóng” như chính quyền yêu cầu, các bạn trẻ Giáo xứ Phú Vinh ở huyện Yên Thành, Giáo xứ Song Ngọc ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã xuống đường tuần hành kêu gọi người dân bảo vệ môi trường, và đuổi Formosa cút khỏi Việt Nam. Tại Giáo xứ Phú Vinh, đông đảo các bạn trẻ đã cầm các banner có biểu ngữ: “yêu cầu khởi tố Formosa và đồng bọn”, “hãy ...
·         Việt Nam, một đất nước không có tự do báo chí (RFA) - Tổ chức Freedom House vừa công bố phúc trình thường niên cho thấy nhà nước Việt Nam nắm quyền kiểm soát toàn bộ báo đài, trấn áp truyền thông mạng và biến đất nước thành một nơi không có tự do báo chí.
·         Đấu tranh cho người dân chứ không phải cho mình… (BoxitVN) - Mai Tú Ân - Trong sự kiện đấu tranh đòi đất thắng lợi của người dân Đồng Tâm vừa qua thì có rất nhiều người đấu tranh đã không đồng ý rằng sự kiện Đồng Tâm không phải là đấu tranh dân chủ đúng nghĩa mà chỉ là một cuộc tự phát của những người nông dân mà thôi. Thích thì bênh vực, không thích thì thôi. Rồi khi sự việc đã xong thì con trai cụ Kình đã như đổ một gáo nước lạnh vào mặt những người ủng bộ họ ...
·         Đồng Tâm: Chuyện gì thực sự đã xảy ra? (RFA) - Cuộc khủng hoảng đất đai và cầm giữ con tin tạm thời được giải quyết sau cuộc gặp mặt thành công giữa ông Chủ tịch thành phố Hà Nội và nông dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm.
·         1954-1975: Quốc tế đã công nhận hai nhà nước Việt Nam như thế nào (BoxitVN) - QUỲNH VI - Bản đồ chia cắt hai miền Việt Nam 1954-1975. Ảnh: National Geographic (không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa). Một trong những vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất giữa người Việt với nhau khi nói đến cuộc chiến Việt Nam trong giai đoạn từ 1954-1975 là về tính chính danh của hai nhà nước ở hai miền Nam-Bắc Việt Nam. Hai điều khó có thể phủ nhận là: cả hai miền đều có sự ủng hộ riêng từ cộng đồng quốc tế, và kể từ 30/4/1975, Cộng ...
·         Việt Nam : Chiến tranh chưa lùi xa Quảng Trị (RFI) - Nhân ngày 30/04, đánh dấu 42 năm kết thúc chiến tranh Việt Nam, báo Libération có bài phóng sự mang tiêu đề : « Việt Nam, « cuộc chiến sau cuộc chiến » của những người gỡ mìn » ở tỉnh Quảng Trị, nơi được coi là chảo lửa của cuộc chiến tranh Việt Nam.
·         30/4: Hứa hẹn ngày ấy và bây giờ (BoxitVN) - VOA Tiếng Việt - Thành phố HCM đã phát triển mạnh sau 42 năm, đi kèm là những vấn đề về tệ nạn, ùn tắc, ô nhiễm (ảnh tư liệu, 18/11/2015)
Ngày 30/4/1975 đánh dấu sự kiện mà những người cộng sản Việt Nam và các ủng hộ viên gọi là “giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. Để chiến thắng miền Nam được Mỹ hậu thuẫn, cuộc chiến của những người từ miền Bắc cần nguồn nhân lực khổng lồ. Để huy động nguồn lực này, miền Bắc không chỉ dựa vào ...
·         Tháng Tư, nhớ nao nao ánh mắt thẫn thờ (VOA) - Những ngày tháng Tư, nhớ nao nao hình ảnh chị chủ nhà trọ, đôi mắt thẫn thờ, tay làm dấu Thánh Giá, thốt lên, mất nước rồi! Tôi giờ đã hiểu chị.
·         Giáo dục trước và sau năm 1975 (BoxitVN) - Nhóm phóng viên tường trình từ Việt Nam - Hai nữ sinh trên đường phố Sài Gòn. AFP photo. Giáo dục các thế hệ trở thành những con người có đầy đủ lòng yêu thương và nhân cách để bước vào đời, hòa điệu cùng xã hội hay đào tạo ra những cỗ máy biết đi, đứng, nằm ngồi và biết đào ra tiền nhưng lại nhanh chóng làm nghèo đất nước? Đó là câu hỏi chung của mọi nền giáo dục. Vấn đề giáo dục tại Việt Nam trước và sau 30 ...
·         'Giải cứu lợn': Nên chuyển thịt tới những địa chỉ cần thiết? (BBC) - Chương trình "Cơm có thịt" tặng lợn cho học sinh vùng cao Tây Bắc trong lúc thị trường khủng hoảng, dư thừa hàng trăm ngàn tấn thịt.
·         Chương trình giáo dục phổ thông – Thư ngỏ gửi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (BoxitVN) - FB Nguyen Ngoc Chu - Giáo dục là quốc gia đại sự. Thêm một hội đồng xây dựng Chương trình giáo dục phổ thông sẽ mang lại cho giáo dục Việt Nam thêm hơn nửa bầu trời. 1. Chỉ lướt qua Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông dài 54 trang, mà đã thấy rằng trang nào cũng phải góp ý. 2. Biết rằng, bất cứ điều gì cũng song song tồn tại sự đồng thuận và sự chống đối, và trong những vấn đề phức tạp thì sự đối kháng càng cao ...
·         Nhà thầu Trung Quốc sai phạm: Những giải thích lạ tai (BoxitVN) - Hồng Sơn - Có nhà thầu nào Trung Quốc nào trên đất Việt Nam này làm ăn nghiêm túc, đúng chất lượng, đúng tiến độ… xin mọi người làm ơn chỉ giáo. Những nhà thầu Trung Quốc này, “kiếm” được những “người cha” rộng lượng khoan dung cho những sai phạm như ông Giám đốc Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi Hoàng Việt Hưng thật là diễm phúc cho họ. Diễm phúc cho họ nhưng hậu quả đối với người dân Việt Nam thì thế nào ...
·         Đèn Kuala Lumpur ‘ngọn tỏ ngọn lu’ (VOA) - Các cô đến từ đâu? Huế, Hà Nội, Kiên Giang, Mỹ Tho, Cà Mau, Ninh Bình, Lạng Sơn...? Họ mang cùng hộ chiếu: CHXHCN Việt Nam.
·         Solomon: 40 ngư dân Việt ra tòa không tiền nộp phạt (VOA) - 40 người Việt Nam đang bị giam tại Sở Cảnh sát Rove vì tội đánh cắp tài nguyên biển ra trình diện trong tòa ngày 1/5 vì không nộp phạt và đã quá thời hạn nộp phạt
·         Hồng Thuận: 'Tôi và nghệ sĩ Thành Lộc bị vu khống' (VOA) - Trên mạng xuất hiện ảnh nghệ sĩ Thành Lộc chụp cùng cô Trinity Hồng Thuận. Một số trang mạng hỏi phải chăng ông Lộc quan hệ với Việt Tân.
·         Đảng viên Việt Tân 'cảm mến' nghệ sĩ Thành Lộc (BBC) - Trinity Hồng Thuận từ đảng Việt Tân nói cô quý nghệ sỹ Thành Lộc vì ông "lên án nhiều tiêu cực" trong xã hội Việt Nam.
·         Ông Huan bị bỏ mặc nhiều giờ trước khi chết ở trại giam Nhật (VOA) - Người đàn ông Việt Nam chết vì đột quỵ tại một trung tâm giam giữ người tị nạn ở Nhật đã bị bỏ mặc nằm trên sàn nhà hàng giờ đồng hồ trước khi quản giáo gọi xe cứu thương
·         Tin đọc nhanh (RFI) - (null)
·         Khảo sát LHQ: Chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch de dọa tăng trưởng châu Á (VOA) - Báo cáo kinh tế - xã hội của LHQ phổ biến hôm thứ Hai cảnh báo triển vọng tăng trưởng kinh tế châu Á "đối mặt với nguy cơ đáng kể" của chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch đang tăng cao, đặc biệt là mối quan ngại về chính sách thương mại của Hoa Kỳ với các đối tác quan trọng như Trung Quốc
·         Giám đốc CIA tới Hàn Quốc (RFI) - Trong bối cảnh căng thẳng dâng cao trên bán đảo Triều Tiên, báo chí Hàn Quốc cho biết giám đốc cơ quan tình báo Mỹ CIA hôm nay, 01/05/2017, đang có mặt tại Seoul để tham gia « một cuộc họp nội bộ » với đại sứ quán Hoa Kỳ.
·         Trump nói Kim Jong-un 'cứng cỏi khôn ngoan' (BBC) - Tổng thống Mỹ nhận định về sự thăng tiến của nhà lãnh đạo trẻ Bắc Hàn và nói "hãy để xem" khi bàn về phương án quân sự.
·         Trung Quốc : giới công đoàn không diễu hành nhân Ngày Quốc Tế Lao Động (RFI) - Trên lịch phổ thông Trung Quốc, ngày mồng một tháng Năm được ghi là ngày « bắt đầu mùa hè », không có diễu hành do đảng Cộng Sản cầm quyền tổ chức, không có các mít tinh. Đây chỉ là một ngày nghỉ đối với giới trung lưu mới tại Trung Quốc : Hàng ngàn người tranh thủ nghỉ cuối tuần, « bắc cầu » sang thứ Hai. Không có chuyện biểu tình, diễu hành, biểu thị đấu tranh giai cấp nữa. Những ai đấu tranh bảo vệ quyền của người lao động gặp rất nhiều khó khăn, cản trở.
·         TT Trump cương với Hàn, nhu với Hoa (VOA) - Việc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump mới đây chỉ trích Hàn Quốc về vấn đề THAAD và thương mại có thể dẫn đến rạn nứt trong liên minh Seoul-Washington
·         Đài Loan: Quan hệ với Washington đang rất vững chắc (RFA) - Ngoại trưởng Đài Loan hôm thứ Hai 1 tháng 5 cho biết, mối quan hệ giữa Đài Bắc và Washington đang rất vững chắc qua sự liên hệ thường xuyên của đôi bên.
·         Đài Loan tức giận nếu không được dự hội nghị WHO (VOA) - Đài Loan sẽ phẫn nộ đối với Trung Quốc nếu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), do các đồng minh của Bắc Kinh kiểm soát, ngăn không cho Đài Loan dự hội nghị thường niên trong tháng này, bất chấp Đài Loan nỗ lực vận động hành lang
·         TQ: Chú rể bị bắt trong ngày cưới vì mời 'khách rởm' (BBC) - Một chú rể ở Thiểm Tây, Trung Quốc bị công an bắt ngay trong ngày cưới vì thuê 200 người giả làm "bạn bè và gia đình" tới dự tiệc.
·         Thủ tướng Thái Lan nhận lời mời thăm Hoa Kỳ (RFA) - Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha nhận lời mời viếng thăm Hoa Kỳ của Tổng thống Donald Trump.
·         LHQ hy vọng ông Trump truyền tải thông điệp nhân quyền cho ông Duterte (RFA) - Tổng thống Donald Trump phải chuyển đến cho người đồng nhiệm Philippines biết về mức độ báo động đối với những vi phạm nhân quyền khi cho giết người phi pháp trong cuộc chiến chống ma túy ở Philippines.
·         Tàu chiến Trung Quốc tới cảng Davao Philippines (RFI) - Theo hãng tin ABS –CBN News, ngày hôm qua, 30/04/2017, ba tàu chiến của Trung Quốc đã tới cảng Davao, thành phố mà tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã từng làm thị trưởng trong nhiều năm.
·         Macron nói EU phải cải cách hoặc đối mặt với 'Frexit' (BBC) - Người đang dẫn điểm trước trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp nói với BBC rằng EU phải cải cách bằng không sẽ đối mặt viễn cảnh "Frexit".
·         Bầu cử Pháp: Chính cử tri của Le Pen bị thiệt thòi vì chính sách bảo hộ (RFI) - Theo Atlantico, những giải pháp kinh tế do ứng cử viên cực hữu Pháp Marine Le Pen đưa ra có nguy cơ gây tổn hại cho những người mà bà nói là đang bảo vệ. Để hiểu thêm về tác động của chương trình hành động đảng Mặt Trận Quốc Gia (FN), nhà báo Jean-Marc Sylvestre cho rằng, chỉ cần nghiên cứu kết quả 100 ngày đầu của tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng.
·         Tổng thống Venezuela ra một loạt hứa hẹn trấn an dân chúng (RFI) - Trước thềm Ngày Quốc Tế Lao Động, 01/05/2017, sau một tháng biểu tình trên khắp cả nước, để trấn an dư luận hôm qua, 30/04, tổng thống Venezuela hứa hẹn tổ chức bầu cử cấp vùng trong năm nay, tăng lương tối thiểu và đề nghị đối thoại với đối lập, qua môi giới của Vatican. Đối lập tuyên bố chỉ chấp nhận đối thoại, nếu có « các đảm bảo ».
·         Bí mật ngân hàng: Đức bắt một người bị nghi làm gián điệp cho Thụy Sĩ (RFI) - Trong khi chờ đợi các thông tin về tài khoản của công dân Đức tại Thụy Sĩ được minh bạch hóa theo các thỏa thuận quốc tế mới, chính quyền Đức tiến hành mua lại thông tin qua một nguồn thứ ba, để kịp thời truy thu các khoản trốn thuế. Thụy Sĩ tìm cách ngăn chặn. Hôm 28/04/2017, một công dân Thụy Sĩ đã bị bắt tại Francfort, người này bị cáo buộc làm gián điệp cho Thụy Sĩ.
·         27 người bị thương trên chuyến bay Nga (BBC) - Nhiều hành khách bị thương trong chuyến bay của hãng hàng không Aeroflot tới Bangkok do phi cơ chao đảo mạnh trước khi hạ cánh 40 phút.
·         100 ngày cầm quyền của Tổng thống Trump (BBC) - Cùng điểm lại 100 ngày cầm quyền của Tổng thống Trump qua những con số.
·         100 ngày của Trump và bài báo thâm thúy (VOA) - Donald Trump, Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ, một tay ngang chưa từng có chức vụ công quyền nào, vào Tòa Bạch Ốc vừa tròn 100 ngày.
·         Khắp nơi tuần hành vào ngày Quốc tế Lao động 1/5 (VOA) - Thứ Hai 1/5 là ngày mà người lao động và các nhà hoạt động tuần hành và tề tựu tại các trung tâm đô thị lớn để tôn vinh người lao động trên toàn cầu
·         Công nhân nhiều nơi trên thế giới biểu tình nhân ngày 1/5 (RFA) - Nhiều cuộc biểu tình lớn diễn ra trên thế giới nhân kỷ niệm Ngày Quốc Tế Lao Động 1 tháng 5.
·         Tại Mỹ, Ngày Quốc Tế Lao Động 01/5 trở thành « ngày vì dân nhập cư » (RFI) - Trong ngày hôm nay, 01/05, các cuộc biểu tình được tổ chức ở nhiều thành phố Mỹ. Một số cửa hàng đóng cửa để chứng minh rằng người nhập cư không giấy tờ là một nguồn nhân lực cần thiết cho đất nước, trong lúc ngày càng có nhiều người trong tình cảnh này, tuy không phạm tội gì, nhưng vẫn bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ.
·         Lễ Lao Động tại Pháp khởi đầu tuần lễ quyết định bầu tổng thống (RFI) - Tại Pháp, ngày 01/05 năm nay mang ý nghĩa quan trọng. Sáu ngày trước vòng hai bầu tổng thống, hai ứng cử viên vào chung kết huy động lực lượng trong bối cảnh phải đối đầu với chỉ trích của người lao động.
·         Bầu cử tổng thống: Lao động Pháp phân tán lực lượng trước đảng cực hữu (RFI) - Thay vì đoàn kết thành một khối như trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2002 để cản đường đảng cực hữu Mặt Trận Quốc Gia, lần này giới công đoàn Pháp lại chia năm xẻ bảy trước một rủi ro cao gấp đôi. Người thì kêu gọi « đánh bại » Marine Le Pen, kẻ thì muốn dồn phiếu cho Emmanuel Macron, trong khi một bộ phận khác thì đòi… tẩy chay cả hai ứng cử viên. Vì sao nên nỗi ?
·         Quốc Hội Mỹ đạt thỏa thuận về tài trợ hoạt động liên bang (RFI) - Các nghị sĩ Cộng Hòa và Dân Chủ hôm qua 30/04/2017 đã đồng thuận về một văn bản cho phép bảo đảm tài chính cho chính phủ Hoa Kỳ cho tới cuối năm tài khóa - ngày 30/09/2017.
·         Thứ giúp con người 'nói chuyện' với Thượng Đế (BBC) - Ở một ngôi làng xa xôi, những tấm pin mặt trời không chỉ giúp cải tiến nông nghiệp mà còn khiến cư dân nơi đây giao tiếp với Thượng Đế.
·         Vườn Bách thảo tại thủ đô Washington DC (VOA) - Cùng với hệ thống hàng trăm bảo tàng xung quanh, vườn bách thảo là một địa chỉ yêu thích của du khách khi đặt chân tới thủ đô Washington DC của nước Mỹ. Không những thế, đây cũng là nơi thư giãn được ưa chuộng của nhiều nhân viên hành chính làm việc xunh quanh.
·         Nhiều bang ở Mỹ bị lốc xoáy, ít nhất 14 người chết (VOA) - Ít nhất 14 người chết vì lốc xoáy và bão lướt qua các tiểu bang Texas, Arkansas, Missouri và Mississippi ở miền nam Hoa Kỳ

---------------------



-------------------------------------------

NGÀY 2-5-2017

Búi Quang Vơm

Nguỵ Hữu Tâm


VOA

RFA


RFA


Trần Thu Dung

RFA

----------------------------------

NGÀY 2/5/2017








--------------------------------------

NGÀY 2/5/2017








--------------------------------------

Posted on 01/05/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh

*
*
Bài Mới Nhất

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

NGÀY 2/5/2017

May 2, 2017 CTNLT2

May 2, 2017 CTNLT2

May 2, 2017 CTNLT2

----------------------


Posted on 03/05/2017 by The Observer

Posted on 02/05/2017 by Kim Phụng

Posted on 02/05/2017 by The Observer

-------------------------------

NGÀY 2-5-2017

FB Anh Pham

Đinh Hoàng Thắng

Đinh Hoàng Thắng

------------------------------

NGÀY 2-5-2017








--------------------------------------

NGÀY 2-5-2017

02.05.2017

02.05.2017

---------------------------

NGÀY 2-5-2017


-------------------------------

Thứ ba, 2 tháng 5, 2017







No comments: