Sunday, May 21, 2017

[VỤ ĐẠI HỌC HOA SEN] THƯ TẠM BIỆT (FB Bùi Trân Phượng)





Thư tạm biệt dưới đây đã được chị Lê Thị Hạnh, nguyên Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giới và xã hội (GAS) trường Đại học Hoa Sen thay mặt những người sáng lập và phụ trách công bố ngày hôm qua, 17/5/2017.

*
Kính gửi quý đồng nghiệp, thân hữu và các bạn sinh viên,

Trung tâm nghiên cứu Giới và xã hội ( GAS) được thành lập tại Đại học Hoa Sen từ tháng 5 / 2010, có mục đích nghiên cứu và phổ biến thông tin về các vấn đề giới và bình đẳng giới, mong đóng góp phần nào cho việc thực hiện chiến lược bình đẳng giới của Việt Nam.

Song song với nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học, trường Đại học Hoa Sen trước đây cho rằng phục vụ cộng đồng là một nhiệm vụ không thể thiếu của một trường đại học đúng nghĩa. Chính trong bối cảnh ấy mà Ban Giám hiệu cũ của trường đã thành lập và hỗ trợ cho hoạt động của trung tâm GAS.

Từ đó đến đầu năm 2017, thông qua các hoạt động tổ chức hội thảo và nghiên cứu về các vấn đề giới, phổ biến các bản tin, trung tâm đã được sự hưởng ứng ngày càng rộng rãi của cộng đồng. Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu, suy nghĩ, trao đổi ý tưởng về những khó khăn và những việc cần làm trên bước đường tiến tới bình đẳng giới, một trong những giá trị cốt lõi bảo đảm hạnh phúc của các gia đình và của mọi thành viên trong xã hội.

Đội ngũ của Trung tâm GAS rất cảm kích và được khích lệ rất nhiều với tình cảm đồng hành của quý thân hữu trong thời gian qua. Những thành quả của quá trình kết nối cộng đồng đã thúc đẩy chúng tôi xây dựng kế hoạch phát triển sâu hơn các hoạt động nghiên cứu về giới cho những năm sắp tới.

Nhưng một điều đáng tiếc đã xảy ra: Ban lãnh đạo mới của trường Đại học Hoa Sen đã có quyết định giải thể Trung tâm GAS, vì nghiên cứu và phục vụ cộng đồng không còn là định hướng hoạt động của lãnh đạo trường Hoa Sen hiện nay.

Chúng tôi đành nói lời tạm biệt với quý đồng nghiệp, thân hữu xa gần, và với các bạn sinh viên, trong niềm tin rằng những hạt giống hướng đến lý tưởng công bằng, trong đó có bình đẳng giới mà chúng ta đã cùng nhau gieo trồng và vun xới vẫn tiếp tục vươn lên, đem lại những kết quả bền vững cho cuộc sống.

Nói lời tạm biệt vì chúng tôi luôn nuôi niềm hy vọng rằng chúng ta sẽ có ngày hội ngộ, rồi có ngày chúng ta sẽ gặp nhau trên con đường cùng hành động vì mục đích làm cho cuộc sống của mọi người tươi đẹp hơn.

Cùng với lời cảm ơn chân thành, đội ngũ trung tâm GAS xin gửi đến quý đồng nghiệp, thân hữu và các bạn sinh viên lời chúc sức khoẻ, thành công và hạnh phúc.

Thay mặt các thành viên của Trung Tâm GAS,
Bùi Trân Phượng
Thái Thị Ngọc Dư
Lê Thị Hạnh


Huynh Trong Khanh Là cựu SV Hoa Sen, e rất cám ơn cô đã xây dựng 1 ngôi trường ĐH tiến bộ hơn rất nhiều so với các ngôi trường khác ở xứ sở này  :DThiết nghĩ những gì cô làm đc cũng đã là quá nhiều - trong cái xứ sở mà những sự hèn kém và tụt hậu được tôn vinh và ưu tiên hơn những cái tiến bộ  :)

Nguyễn Thanh Thúy Dạ, tiếc nhưng những anh chị em đã từng gắn bó ít nhiều với trung tâm cũng sẽ cố gắng thực hành và tiếp tục chia sẻ cùng nhau những kiến thức, những kinh nghiệm, những trải nghiệm lĩnh hội được từ nhiều nguồn. Chúc sức khỏe các chị Bui Tran Phuong, Thái Thị Dư, Lê Thị Hạnh và các anh chị em trong ban Tu Thư của ĐH Hoa Sen, những người chị lớn và là những người thầy của em.

Ninh Nguyen Ngoc Mai Cảm ơn cô vì tất cả. Mỗi chúng em sẽ mang hạt giống của cô đi khắp thế gian. Tuy làn sóng không mạnh mẽ như trước nhưng sẽ không bao giờ bị lãng quên và sẽ âm thầm ươm thêm mầm ở những nơi chúng em tới.

. . . . . . .





No comments: