Monday, May 29, 2017

ĐÔI LỜI GỬI ĐẾN CÁC PHONG TRÀO, NHÓM & CÁC CÁ NHÂN TRANH ĐẤU (Hậu Duệ Trưng Vương - Danlambao)





Lời mở đầu: Chúng tôi, những người dân trong nước, nhờ internet, đã biết được hiện có rất nhiều nhóm ở khắp các nơi trên thế giới, cùng hướng về Tổ Quốc VN, để lên tiếng và có kế hoạch tranh đấu tìm tự do dân chủ cho đất nước, cứu nguy dân tộc VN trên đường đang dẫn đến diệt vong. Chúng tôi cũng biết nhiều cá nhân mà tên tuổi và thành tích gặt hái được, đã nổi trội vì xả thân cho dân tộc VN, đã hy sinh gần hết cuộc đời mình cho lý tưởng, thậm chí nhiều người đã bỏ mình vì Tổ Quốc trong khi bóng tự do dân chủ còn ở quá xa! Chúng tôi rất xót đau, và luôn tri ân quý vị. Nhưng bên cạnh đó…! Xin quý vị cho phép chúng tôi có đôi lời tâm tình gửi đến những nhà tranh đấu mà chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tay, tiếp sức để giải phóng đất nước chúng ta sớm thoát khỏi ách CS!

I. Sự xuất hiện của nhiều nhóm, nhiều cá nhân tranh đấu nhưng bất đồng, bất hòa, đã gây nên sự phân tán của lòng dân:

Thời gian gần đây, chúng tôi thấy các tổ chức, phong trào, nhóm và các cá nhân tranh đấu đòi tự do, nhân quyền cho VN mọc lên “như nấm sau mưa”! Nhất là những lives streams của các cá nhân, các nhóm cũng ngập tràn đọc không xuể! Điều đó sẽ tốt, nếu quý vị không kình chống nhau, móc máy, bôi nhọ, hạ uy tín của nhau để nhóm mình, cá nhân mình được nổi trội lên. Cũng có khi chỉ vì lòng nhiệt thành, mà quý vị làm như vậy. Thú thật, lúc ban đầu người dân chúng tôi cũng cảm thấy vui mừng phấn khởi, vì tâm lý người dân VN là trong đêm đen, mong nhìn thấy những ánh sao dẫn lối. Nhưng nhiều “sao” quá, mà các “sao” lại còn choảng nhau gây nên rối loạn, thì người dân chúng tôi bắt đầu nản, vì không biết phải nghe ai, theo ai, phải đi theo hướng nào?! Và như thế, đường thành công không thấy, lại thấy các sao lớn nhỏ vô tình hay hữu tình, làm chặn lối tiến của con đường tìm tự do của dân, và giúp cho sự tồn tại của CS còn kéo dài thêm. Các vị tự đánh nhau, tự bôi nhau thì làm sao quý vị chống độc tài, chống CS tàn bạo diệt dân được, trong khi làn sóng xâm lăng của Tàu cộng đã tới sát gần, đe dọa trùm lên đầu dân Việt! CS không những không sợ mà còn mừng nữa, trước sự hiện diện “trong chiến tranh” của các vị. CS không cần chống các vị, mà các vị đã tự chống nhau rồi! Trong khi cần đoàn kết để gây sức mạnh mà tranh đấu tiễu trừ CS, thì các vị chia năm xẻ bảy, còn sức đâu mà đánh địch? Không chừng các vị còn tự tiêu tự diệt trước kẻ thù, và cản bước tiến tìm tự do của dân tộc! Điều này khiến người dân chúng tôi rất âu lo và thất vọng! Âu lo vì con đường đấu tranh gian khổ chưa thấy ánh sáng thì đã bị cản trở; và thất vọng vì chúng tôi nghĩ đang lúc CS dần suy yếu, nếu chúng ta hợp lực để xô ngã nó, hy vọng chúng ta sẽ thành công sớm để cứu dân tộc khỏi lầm than và tiêu vong, thì sức mạnh toàn dân lại bị các phe nhóm của các vị phân tán, gây chia rẽ, hủy hoại tiềm lực của người dân chúng tôi, kẻ theo phe nọ nhóm kia, kẻ theo phe kia, nhóm khác, như thế là các vị vô tình phá sự đoàn kết rất cần thiết trong lúc này để thắng CS, giải phóng dân tộc, và vô tình làm lợi cho giặc, chà đạp lên sự cố gắng của những người yêu nước đang phải gồng mình lo cứu dân cứu nước, hoặc đang khốn khổ trong các trại tù tàn khốc của CS! 

Nếu không suy nghĩ lại cách đấu tranh, không chừng nhiều người trong các vị, sẽ trở thành đắc tội với Tổ Quốc và dân tộc đó!

II. Tại sao lòng dân bị phân tán, chán nản?:

Hãy lấy hình ảnh của một cỗ xe ngựa đang cần vượt qua chặng đường gian khó, hay hình ảnh của một con tàu cần vượt biển trong cơn phong ba bão táp, để nói về cỗ xe, con tàu VN. Cỗ xe VN đang đi qua một khúc đường gập gềnh, nhiều hố sâu, nhiều mô cao, và bên cạnh là những vực thẳm, chỉ cần sơ sẩy một chút là tiêu vong. Những con dân VN chân yếu tay mềm, không có một thế lực nào giúp sức hay chống đỡ, trong khi đó bọn lục lâm thảo khấu CS đang cố cướp chuyến xe đó để hôi hốt hết của cải, hành lý, lương thực của người dân trên xe, và muốn đẩy cỗ xe đó xuống vực thẳm diệt vong. Những người dân VN đang mồ hôi nhễ nhại cố vừa đỡ, vừa đẩy chiếc xe đi tới và vượt qua gian nguy. Hãy tưởng tượng con tàu VN gần chìm khi đang cố vượt qua phong ba bão tố và vực xoáy. Trong lúc mọi người trên tàu đang nỗ lực vượt gian nguy, trong lúc sức kiệt hơi tàn, thì có sự xuất hiện của những người đến cứu giúp, đó là những nhóm, những cá nhân đấu tranh cho dân chủ, tự do từ bên ngoài nước, thậm chí có các tổ chức tự giới thiệu là đã thành lập chính phủ, có những người lãnh đạo như tổng thống, thủ tướng... Với trình độ hiểu biết rất hạn chế về luật pháp quốc tế trong lãnh vực này, nên nhiều người dân chúng tôi cũng rất hân hoan đón nhận, thậm chí nhiều người đã đáp lời kêu gọi của các vị được phát thanh, thông tin vào trong nước, nêu rõ danh tánh, chủ trương, đường lối của tổ chức đó như thế nào để giải trừ CS, giải phóng đất nước, khiến người đang lâm nạn thấy như chết đuối vớ được phao, nên phấn khởi ủng hộ quý vị cách này cách kia, làm cánh tay nối dài cho quý vị. Nhưng thật bất hạnh cho người dân, là cùng một lúc lại ồ ạt xuất hiện thêm nhiều nhóm, nhiều cá nhân khác, cũng có cùng một mục đích giải trừ CS để cứu quốc, nhưng thay vì đồng tâm nhất trí để phân công phân nhiệm, phối hợp mà làm, thì lại chửi bới, bôi bác lẫn nhau, khiến cho địch thì phấn khởi, mà dân thì thê lương, như trên đã trình bày! 

Hỡi các vị, các vị định làm gì trên cái xác thân điêu tàn của Mẹ VN, của quê hương Tổ Quốc VN, trên cái nỗi đau thương nhục tủi của hàng triệu người đang sống trong nước? Mục đích của các vị là cứu quốc, giệt thù, hay là lũng đoạn đất nước, thừa cơ đục nước thả câu hầu mong tìm lợi riêng? Hoặc là các vị là những cánh tay nối dài của Tàu cộng, VC, núp dưới chiêu bài của phong trào cách mạng cứu quốc để tiếp tay cho giặc phản lại quê hương, đồng bào bằng cách gây nhiễu loạn cuộc đấu tranh chân chính của dân, để kéo dài sự tồn tại của quân cướp trên quê hương, hay câu giờ để cho quân Tàu cộng tràn vào dày xéo quê hương đây? Thưa các vị, chúng tôi là những nạn nhân của CS! Chúng tôi đang đau khổ, rên siết từng ngày từng giờ trong ngục tù của CS, không được may mắn như các vị, đang ở chốn bình yên mà có dư giờ tính toán chuyện riêng tư, hay dư giờ để thử nghiệm cách tranh đấu, cách này không được thì đổi cách khác, năm này không thành công thì đợi năm sau, năm sau nữa, đối với những vị cũng yêu nước, nhưng không cần gấp rút! Hoặc tệ hại và bất nhân hơn nữa, là những kẻ có mục đích chính trị, muốn có danh có tiếng, muốn thừa cơ hội tổ chức phong trào tranh đấu này nọ, may ăn thì được làm thủ tướng, tổng thống, làm ông nọ bà kia, không may cũng chẳng mất gì, như một ông tổng thống tự phong mới xuất hiện và tuyên bố rằng: không thấy có ai làm TT nên mình nhận làm… dùm, hoặc biết rằng đã từng có nhóm nọ nhóm kia ra làm nhưng “chưa đạt”, “còn thiếu sót”, “không bằng mình”… nên mình phải xuất hiện để… điền vào chỗ trống! Hỡi ôi! Sao được ăn học ở những xứ sở văn minh, mà lại u mê tệ hại như thế? Không có công cán, tài đức gì vì không tham gia tranh đấu cho dân nước, nay thấy mâm cơm dọn sẵn chưa ai ngồi vào nên mình ngồi cho có người? Nghe nổi không các vị? Chẳng lẽ VN không còn người có tâm, có tài để ra giúp nước sao? Tổng thống, thủ tướng của một nước tự do là như thế sao? Chẳng lẽ dân VN ngu đần đến thế sao? Trong và ngoài nước, trí thức, nhân tài và người yêu nước không thiếu, nếu muốn chia sẻ nhiệm vụ lo cho dân nước, thì hãy lo tranh đấu dành lại đất nước khỏi tay CS đã, rồi dân sẽ tổ chức bầu cử. Nếu cảm thấy mình có đủ tài đức, lúc đó hãy ra tranh cử để dân bầu cho, hà cớ gì phải nhảy xổ ra tự phong, tự bầu, không thấy đó là phản cảm, phản dân chủ sao?

Dân cần người có tâm, có tài chứ không cần kẻ háo danh, tham ghế! 

Đất nước sau này cần người yêu tổ quốc, thương nòi giống, sẵn sàng đem tài sức sửa sang lại ngôi nhà Việt Nam đã rách nát, xây dựng lại quê hương Việt Nam đã điêu tàn do CS, chứ quê hương này chẳng còn gì đáng để hưởng lợi cả!

Các cá nhân và các nhóm đấu tranh đó đã làm gì? Họ xưng hùng xưng bá, họ nêu những công cán, thành tích của họ, để kêu gọi ủng hộ cho họ, cũng rất cần để mọi người biết được họ là ai mà tin tưởng và tiếp tay, nhưng tại sao cùng một con đường, một mục đích là giải trừ CS và cứu nước, mà lại bất đồng, chia rẽ, thậm chí chống phá nhau, chửi bới nhau bằng những lời thậm tệ, dùng những ngôn từ nặng nề bất xứng mà mạt sát nhau, gây hoang mang, mất tin tưởng cho người dân đang cần người hướng dẫn, tại sao vậy? Hãy tưởng tượng như các vị là cha mẹ, là huynh trưởng, là ân nhân của chúng tôi, nhưng cha mẹ mà chửi bới mạt sát nhau, hỏi con cái còn tin theo ai, vì thấy ai cũng bất xứng! Là huynh trưởng mà các huynh trưởng đấu đá nhau, mỗi người một phách, một lối, hỏi dân chúng tôi theo ai? Là ân nhân cứu giúp, nhưng các ân nhân vạch mặt nhau: tên đó là giả, là lừa, tên nọ là bất chính…, thì dân có thể tin và theo các vị được không, khi mà chân giả, đúng sai còn chưa rõ? Thà các vị để cho những người dân khốn cùng của chúng tôi, tuy sức đuối, hơi cạn, nhưng chúng tôi đồng lòng nhất tâm và gắng sức cùng kéo một cỗ xe, đẩy một con tàu, thì hy vọng đến đích còn cao hơn là các vị đưa tay kéo cỗ xe, con tàu, nhưng mỗi người theo hướng của mình, và tệ hơn, còn xẻ nhỏ, phân tán lực lượng của chính chúng tôi! Khi mỗi người theo một nhóm, một ngả, thì chỉ có đi đến thất bại, đến chết, và tạo cơ hội cho thù trong giặc ngoài tàn sát người dân chúng tôi!

III. Ước nguyện tha thiết của chúng tôi, những người dân trong nước:

Sự hoạt động riêng rẽ thiếu đoàn kết sẽ làm lòng dân phân tâm, lực lượng phân tán. Nếu ai là những người thực tâm yêu nước thương nòi, xin hãy đoàn kết lại, hãy đồng tâm hiệp lực lại mà cứu non sông, cứu đồng bào, vì đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết! Chỉ có hợp quần mới gây được sức mạnh mà chống cả thù trong lẫn giặc ngoài đang cấu kết muốn nuốt trôi Tổ Quốc chúng ta, tiêu diệt dân tộc ta, xóa tên VN trên bản đồ thế giới! Nếu bên ngoài có lực lượng hùng mạnh chống đỡ, thì người dân trong nước sẽ hăng hái tham gia các cuộc biểu tình, tranh đấu mà không sợ bị bỏ rơi, chết chìm không người cứu. Hiện đất nước đã tan tành, xác xơ, người dân đã yếu hèn, đuối sức, mà quân xâm lăng Tàu Cộng đã tràn ngập quê hương, đang giày xéo đất nước, đầu độc môi trường, thủ tiêu sự sống của người dân trên toàn lãnh thổ! Thời giờ đã hết, chậm ngày nào thì đất, nước, không khí, sông biển, hồ ao bị đầu độc thêm ngày ấy! Nếu trễ nữa có cứu được nước thì sự sống cũng chẳng còn cho chúng ta và nhiều đời con cháu chúng ta!

Đất nước cần gì, người dân cần gì? Đó là sự đoàn kết chung lòng của mọi người dân VN trong và ngoài nước, cùng một sức mạnh, một lãnh đạo, một cái đầu, một đường lối, một tiếng nói. Giai đoạn này phải làm gì? Ai có khả năng đảm nhận phần vụ nào thì lo phần ấy: Ai vận động quốc tế được thì vận động; ai hoạt động, tổ chức thì làm việc hoạt động, tổ chức; ai lên tiếng và lên tiếng điều gì, để hướng dẫn toàn dân hành động đúng nơi, đúng lúc, đúng việc, thì lên tiếng, đừng có “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”, thì chắc chắn sẽ thành công.

Xin mọi người hãy gạt bỏ quyền lợi, danh vọng cá nhân để đặt tổ quốc trên hết, trách nhiệm là của chung mọi người, ai làm được gì thì đảm nhận việc ấy, vai trò ấy. Xin đừng đặt quyền và lợi nhóm hay cá nhân trên quyền lợi quốc gia. Hãy nghĩ nếu nước mất, nhà tan, thì quyền lợi, địa vị cá nhân hay nhóm có còn không, hay là chúng ta sẽ phải trọn kiếp nô lệ Tàu, kẻ lưu vong sẽ suốt đời lưu vong, vì còn đất nước đâu mà về? Dân trong nước còn nhà đâu mà ở, còn việc đâu mà làm, ngoài việc cúi đầu làm cu li, hay bị đày đi vùng rừng sâu núi thẳm. Trường học, nhà thờ chùa chiền đóng cửa, học sinh phải học chữ Tàu, dân nói tiếng Tàu, sài tiền Tàu… như đang dần dần xuất hiện trong nước! Lúc đó còn nước đâu cho các vị làm lãnh đạo, còn đâu “VN minh châu trời Đông, hòn ngọc viễn Đông” nữa? Viễn tượng đen tối này chúng tôi nêu lên để mong các nhóm, các tổ chức, phong trào đấu tranh trong và ngoài nước hãy kịp suy nghĩ lại, cùng gạt bỏ hiềm khích, khác biệt để ngồi chung, bàn chung kế hoạch, phân công phân nhiệm, đồng tâm hiệp lực mà cứu nguy Tổ Quốc, dân tộc, để cùng sum vầy trong ngôi nhà VN thân yêu, anh em hòa thuận. Chúng ta hãy lắng nghe tiếng Mẹ VN thầm nhắc nhủ các con: “Khôn ngoan đối đáp người ngoài, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau!”, và hãy “yên vui anh trước em sau, đừng có xa nhau mà lòng tan nát đau!”.

Thêm một lời góp ý với các cá nhân tranh đấu, các bạn trẻ trong các lives streams, xin các bạn bỏ bớt hoặc loại trừ hẳn những ngôn từ thô tục bất xứng làm khổ cái tai những người nghe, và làm giảm giá trị của bài nói chuyện của các bạn. Chúng tôi cảm thông và đồng ý rằng khi nói đến loài ác quỷ CS với những điều tội lỗi chúng làm, chúng ta khó dằn cơn tức giận, và phải xổ ra những lời thô tục dữ dằn cho chúng thấm, nhưng cũng không hẳn phải như thế thì mới có hiệu lực bắt chúng phải sợ hãi kiêng dè, vì máu của CS là máu satan, là máu hung tàn tội ác rồi! Các vị dùng những ngôn ngữ chính xác và cứng rắn, cùng với những lập luận vững vàng cũng đủ thuyết phục rồi, vì ngôn ngữ VN vốn rất phong phú, dồi dào chứ không phải nghèo nàn không đủ cho ta diễn tả. Vả lại thời xưa trong lịch sử của dân tộc VN, đã từng có biết bao cuộc tranh đấu chống xâm lăng, biết bao lời hiệu triệu, hịch kêu gọi dân quân, và đã được toàn dân đáp lời đứng lên tiêu diệt quân thù, nhưng chắc chắn không có những lời chửi tục, hịch thô lỗ như ngày hôm nay của chúng ta! Còn muốn hả giận thì xin đợi khi ta tóm đầu được quân thù, sẽ tha hồ mà ta trút giận, hả dạ. Có như thế các vị sẽ bảo đảm được tính chính danh, và nâng cao giá trị văn hóa cũng như lịch sử của các bài nói chuyện chí lý, chí tâm, chí tình của quý vị, nhất là tránh cho con cháu chúng ta việc “phải học chửi nếu muốn học sử”, vì những lives streams cũng như những lời phát biểu đấu tranh của quý vị sẽ được lưu lại mãi muôn đời cho thế hệ mai sau, để làm bằng chứng cuộc tranh đấu tìm tự do dân chủ của chúng ta. Xin chân thành cảm ơ quý vị.

29/5/2017






No comments: