Thursday, May 25, 2017

FRONT LINE DEFENDERS ĐĂNG VIDEO về PHẠM THANH NGHIÊN trước khi TRAO GIẢI NHÂN QUYỀN (SBTN)





Huy Lam / SBTN 
23.05.2017

Tổ chức nhân quyền Front Line Defenders hôm Thứ Hai 22/05 đăng tải đoạn video về bà Phạm Thanh Nghiên lên mạng YouTube, như một trong năm nhà tranh đấu cho nhân quyền vào chung kết giải thưởng Người Bảo Vệ Nhân Quyền Trước Hiểm Nguy năm 2017.

Phạm Thanh Nghiên.  Ảnh: Front Line Defenders

Đây là giải thưởng hàng năm, được trao cho một người bảo vệ nhân quyền, bất chấp rủi ro lớn đối với cá nhân, đã có một đóng góp vượt bực trong việc bảo vệ và thăng tiến các quyền của cộng đồng mình.

Bà Nghiên bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tuyên án 4 năm tù vào năm 2010, vì công bố những sự vi phạm, và lên tiếng bảo vệ thân nhân của những ngư dân bị tàu Trung Cộng sát hại. Bà còn bị quản thúc tại gia ba năm sau khi mãn án tù về tội “tuyên truyền chống nhà nước”. Mặc dù bị quản thúc, bà Nghiên tiếp tục dẫn đầu nhiều chiến dịch nhân quyền và thành lập Mạng Lưới Blogger Việt Nam.

Trong video mới được Front Line Defenders mới đăng tải trên YouTube, các blogger và nhà tranh đấu nhân quyền khác ở Việt Nam đã đưa ra những nhận định về Phạm Thanh Nghiên. Chính bà cũng phát biểu về tình trạng đàn áp nhân quyền tại Việt Nam, cũng như điều gì đã khiến bà tiếp tục tranh đấu bất chấp mọi khó khăn.

Bà Nghiên cùng với bốn ứng viên vào chung kết khác của giải thưởng Người Bảo Vệ Nhân Quyền Trước Hiểm Nguy năm 2017 được chọn từ 142 sự đề cử tại 56 nước. Người thắng giải sẽ được công bố trong một buổi lễ tại Tòa Thị Chính Dublin, Ireland vào ngày Thứ Sáu 26 tháng 5.

VIDEO :
Front Line Defenders  -  Published on May 22, 2017


-------------------------------
31 tháng 3, 2017





No comments: