Saturday, August 13, 2011

NHẬT BÁO BA SÀM TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP CUỘC BIỂU TÌNH TẠI HÀ NỘI, CHỦ NHẬT 14-8-2011 [2]



6h15’: Một xe cảnh sát vừa dừng lại, trên xe có khoảng 10 cảnh sát, ghế nhựa và biển cấm, ở ngã tư Hoàng Diệu – Trần Phú, đầu đường vô tòa Đại sứ quán.
Quanh hồ Hoàn Kiếm thì bình yên, vẫn chưa thấy bóng công an, cảnh sát, chỉ thấy người đi tập thể dục rất đông.


7h45’: Quanh Bờ Hồ có lác đác vài chiếc xe cảnh sát gắn loa. Không thấy có xe buýt đậu sẵn để hốt người biểu tình. Trước đường Lý Thái Tổ vắng tanh, không có cảnh sát, trước tượng đài “Quyết tử cho Tổ quốc Quyết sinh”, có xe 1 gắn loa của CA phường Hàng Đào.

8h00: Đã cấm hai lối vào tòa đại sứ. Thấy có nhiều công an, cảnh sát cơ động, cảnh sát dân phòng.

8h05’: Tin đặc biệt từ cộng tác viên H., buổi biểu tình hôm nay sẽ có sinh viên Nguyễn Anh Tuấn (người từng gửi Đơn tự thú “tội” tàng trữ các tài liệu của TS Cù Huy Hà Vũ) và nhà văn Nguyên Ngọc.

8h15′ – Trước tượng Lý Thái Tổ đã thấy có mặt một số bà con từng tham gia các cuộc biểu tình trước

8hh30 – Bắt đầu biểu tình, trước tượng Lý Thái Tổ.


----------------------------------------

Kami

Hôm nay ngày 14.08.2011, cuộc biểu tình chống TQ lần thứ 10 sẽ được tiến hành theo thông báo của Blogger Nguyễn Xuân Diện bất chấp lời một lời cảnh báo ẩn danh nhắm tới những người biểu tình bắng một comment của Kẻ dấu mặt trong blog của ông NXD.

Từ sáng sớm khu vực xung quanh ĐSQ Trung quốc thấy một xe cảnh sát, trên xe có một số cảnh sát, và dụng cụ, dừng lại ở ngã tư Hoàng Diệu – Trần Phú, để chuẩn bị cấm đường, đoạn chạy qua cửa ĐSQ.

Khu vực trung tâm, quanh hồ Hoàn Kiếm yên tĩnh, vẫn chưa thấy các lực lượng bảo vệ An ninh, Cảnh sát, Dân phòng... triển khai gì . Mọi sinh hoạt vẫn diễn ra như mọi ngày.

Đặc biệt hôm nay, đến lúc này 7h15' người ta thấy trên blog của TS NXD không có bài tường thuật như mọi Chủ nhật khác, không hiểu TS. NXD có bị "trục trặc" gì sau lời đe dọa của Kẻ dấu mặt hay không? Cho đến lúc 7h59', rất vui khi được biết trên blog NXD sẽ tường thuật trực tiếp từ Hồ Gươm.

Theo tin từ ABS cho biết, tới lúc này là 7h45’, tình hình xung quanh Bờ Hồ đã có vài chiếc xe cảnh sát gắn loa nhưng không thấy có xe buýt bắt người biểu tình. Trước đường Lý Thái Tổ vắng tanh, không có cảnh sát, trước tượng đài “Quyết tử cho Tổ quốc Quyết sinh”, có xe 1 gắn loa của CA phường Hàng Đào trực sẵn.

Tin cho biết tới 08h00, hai đầu đoạn đường chạy qua trước cửa ĐSQ Trung quốc đã bị lực lượng bảo vệ cấm các phương tiện lưu thông qua lai. ABS cho biết cuộc biểu tình hôm nay sẽ có sự góp mặt của NV Nguyên Ngọc và SV Nguyễn Anh Tuấn.

Tin cũng cho biết những người tham gia biểu tình hôm nay đang tập trung tại các quán cà phê xung quanh khu vực Hồ Gươm chờ đến lúc 8h30 sẽ tập trung, hiện TS Nguyễn Quang A, NV Nguyên Ngọc và GS Nguyễn Huệ Chi đã có măt.
.
.
.

No comments: