Sunday, August 28, 2011

SINH HOẠT ĐẤU TRANH TRONG THÁNG 9-2011 CỦA NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI




Cờ Vàng
8/26/2011

THÔNG BÁO CỦA CỘNG ÐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO VICTORIA

V/v: Đêm Cầu Nguyện Cho Quê Hương Viêt Nam

Kính thưa:
- Qúy vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
- Quývị lãnh đạo các hội đoàn đoàn thể,
- Hội Cưụ Quân Nhân QLVNCH-VIC,
- Quý vị đại diện các cơ quan truyền thông,
- Toàn thể đồng hương CÐNVTD-Victoria.

Ngày 14-9-1958 là ngày mà Phạm Văn Đồng đã ký Công Hàm dâng Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Cộng, một hành động phản quốc của đảng cộng sản Việt Nam đối với Tổ Quốc Việt Nam.
Kính thưa quý vi; trong suốt 12 tuần qua, vì bảo vệ sự toàn vẹn lãnh hải và lãnh thổ Việt Nam mà đồng bào quốc nội đã bất chấp mọi nguy hiểm để xuống đường biểu tình chống Trung Cộng.
Chứng kiến những cảnh công an CSVN đánh đập dã man và bắt giam đồng bào, chúng ta càng xót thương những tấm lòng vì Tổ Quốc và chúng ta cũng thấy rõ hơn bộ mặt thật của những con người phản quốc.

Vì vậy CĐNVTD-VIC sẽ tổ chức đêm thắp nến cầu nguyện cho đồng bào quốc nội bất chấp mọi nguy hiểm chỉ vì muốn bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam cũng như để bạch hóa những hành động phản quốc của CSVN.

CĐNVTD-VIC kính mời toàn thể quý vị bớt chút thời giờ đến tham dự buổi lễ cầu nguyện này.

Địa điểm: Đền Thờ Quốc Tổ Số 90 Knight Street, North Sunshine 3020, VIC.
Thời gian: 7:00 giờ tối đến 10 khuya thứ Tư ngày 14 tháng 9 năm 2011


Kính mong quý hội đoàn, đoàn thể cùng toàn thể đồng bào dành chút thời giờ quý báu đến tham dự buổi lễ quan trọng này.

Trân trọng kính mời
TM. BCH-CÐNVTD-VIC

Nguyễn Văn Bon
Chủ tịch
CĐNVTD-VIC
23-8-2011

Nguồn :  http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/1354-1354

-----------------------------------|
Description: http://img1.blogblog.com/img/icon18_wrench_allbkg.png

Cờ Vàng
8/19/2011

TỔNG HỘI CỰU TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ VIỆT NAM.
Federation of Association of former Viet Namese Political Prisoners

Email: tonghoictnctvn@yahoo.com
Mailing Address:62 W.KingbridgeRd, Bronx, NewYork 10468. Tel (718) 364-3637

TÂM THƯ
Tham dự Hội Thảo và biểu tình trước Liên Hiệp Quốc tại NewYork để quyết liệt phản đối Trung Cộng xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam trái phép đồng thời kịch liệt lên án CSVN bán Nước.

Kính thưa Quý Chiến hữu Ban cố Vấn, Ban Giám Sát, Ban Chấp Hành. Quý Chiến hữu Chủ Tịch các khu Hội CTNCT, cùng quý niên trưởng và toàn thể quý chiến hữu CTNCT trong và ngoài Nước.

Ngày 19 tháng 9 năm 2011, Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc sẽ nhóm họp với sự có mặt của nhiều lãnh đạo các Quốc gia trên thế giới trong đó có Hồ Cẩm Đào, Chủ Tịch nhà nước Trung cộng bành trướng xâm lược và Trương Tấn Sang, Chủ Tịch Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam công khai bán Nước.

Cùng một lúc, kẻ thù của Dân tộc và kẻ tội đồ của Dân tộc Việt Nam có mặt tại Liên Hiệp Quốc nên Tổng Hội CTNCT/VN phối hợp với Cộng Đồng Hoa Kỳ, Cộng Đồng NewYork, các Cộng Đồng Vùng Đông Bắc Hoa Kỳ , Ủy Ban Bảo Vệ Toàn Vẹn Lãnh Thổ tổ chức Hội Thảo về chủ quyền lãnh thổ và trưng bày những tài liệu quý giá chứng minh Trung cộng ngang ngược lấn chiếm lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam với sự ủng hộ, tiếp tay bán Nước của CSVN.

Tổng Hội CTNCT/VN sẽ gởi đến Liên Hiệp Quốc và các Quốc Gia trên thế giới tài liệu quan trọng về Chủ quyền của Việt Nam và những âm mưu thâm độc của Trung cộng từng bước nhằm cướp lấy Việt Nam.

Nhân dịp này, sẽ tổ chức một cuộc biểu tình qui mô trước trụ sở Liên Hiệp Quốc để phản đối Trung cộng xâm lược và tố cáo CSVN bán Nước. Cuộc biểu tình này sẽ chứng tỏ cho Thế giới thấy được lòng yêu nước bền bỉ của những người Việt hải ngoại và tinh thần quốc gia chống cộng cho dù đã hơn ba thập niên qua nhưng vẫn quyết liệt. Cuộc biểu tình sẽ làm cho nhiều quốc gia khác thấy được Trung cộng là một mối nguy hiểm lớn lao đe dọa nền an ninh các nước vùng Đông Nam Á và CSVN chỉ là tập đoàn tay sai đắc lực cho Trung cộng.

Vì lòng ái quốc, vì lý tưởng Tự Do Dân Chủ, vì tương lai của Dân tộc Việt Nam, Tổng Hội CTNCT/VN tha thiết trân trọng kính mời qúy chiến hữu trong Ban Cố Vấn, Ban Giám sát, Ban Chấp Hành và toàn thể quý chiến hữu đáp ứng lời mời của Ban Chấp Hành Tổng Hội vui lòng đến NewYork tham dự buổi Hội Thảo và biểu tình chống Trung cộng và CSVN. hoặc vận động tài chánh giúp Ban Tổ chức để có phương tiện thực hiện.

Cuộc biểu tình này nhằm đốt lên ngọn lửa Chính Nghĩa chống xâm lăng, chống bọn tôi đồ và sẽ làm tăng thêm tinh thần đồng bào ở trong Nước để chuẩn bị cho một làn sóng cách mạng dân chủ đã và đang xóa bỏ các chế độ độc tài tại Bắc Phi và Trung Đông sẽ có lúc lan đến Trung cộng và CSVN để chính thức xóa tan những nước độc tài, tàn bạo ở Đông Nam Á.

Tổng Hội CTNCT/VN chân thành cám ơn và hy vọng sẽ có nhiều thật nhiều chiến hữu về tham dự.
NewYork ngày 18-8-2011.
TM Ban Chấp hành Tổng Hội CTNCT/VN
Nguyễn Trung Châu

------------------------------


Cờ Vàng
8/17/2011

Falls Church, Virginia (Tin Cộng đồng).- Nhằm chuẩn bị cho cuộc biểu tình vào thời gian 14 tới 17 tháng 9 sắp tới, Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia đã tổ chức một phiên họp vào lúc 2 giờ chiều ngày chủ nhật 14 tháng 8 năm 2011 tại văn phòng hội Người Việt Cao Niên Vùng Hoa Thịnh Đốn, qui tụ hàng chục đại diện hội đoàn và đảng phái trong vùng.

Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm, ông Lê Minh Thiệp, Phó Chủ Tịch Nội Vụ của Cộng Đồng, đã xướng danh các đại diện và đảng phái tham dự và mời các ông Lý Văn Phước (cố vấn Cộng Đồng), Lý Hiền Tài (Đồng Chủ Tịch CĐ kiêm Chủ Tịch Ủy Ban Phối Hợp Đấu Tranh), Đoàn Hữu Định (Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Vùng Hoa Thịnh Đốn) và Đỗ Hồng Anh (Chủ Tịch CĐ) tham gia vào Chủ Tọa Đoàn.

Trong phần trình bày về ý nghĩa và mục tiêu của cuộc biểu tình sắp tới, ông Đỗ Hồng Anh đã nhấn mạnh tới bức công hàm do Phạm Văn Đồng ký vào ngày 14/9/1958, trong đó có đoạn nêu rõ là nước VN Dân Chủ Cộng Hòa công nhận vùng lãnh hải 12 hải lý do Chu Ân Lai nhân danh nhà nước Trung Cộng công bố trước đó vào ngày 4/9/1958 bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của VNCH lúc bấy giờ. Bức công hàm này do đó là một văn bản cầm nhầm chủ quyền để dâng hai đảo này cho ngoại bang. Vì vậy, ngày 14/9/1958 là một dấu mốc đau thương của lịch sử cũng không khác gì ngày đau buồn 30 tháng tư năm 1975, ghi dấu đất nước rơi vào tay cộng sản. Cho nên, theo ông Đỗ Hồng Anh, vào thời điểm đó, những người Việt hải ngoại yêu nước cần phải xuống đường lên án hành động xâm lăng của Trung Cộng cùng phản đối hành vi phản quốc và thái độ ươn hèn khiếp nhược của nhà cầm quyền CSVN.

Cử tọa sau đó đã biểu quyết để chọn ngày 17/9 làm ngày biểu tình và ngày thứ tư 14/9 là ngày chính thức phát động cuộc đấu tranh với hình thức phát truyền đơn, treo biểu ngữ và sử dụng mọi phương tiện truyền thông nhằm kêu gọi đồng bào trong và ngoài nước cùng nhau xuống đường.

Đồng thời, chủ tọa đoàn cũng đã quyết định đi New York tham gia cuộc biểu tình nếu có sự hiện diện của Trương Tấn Sang và Hồ Cẩm Đào tại Liên Hiệp Quốc vào hạ tuần tháng 9.

Vẫn theo quyết định chung, cuộc biểu tình vào ngày thứ bảy 17/9/2011 sẽ diễn ra trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng và văn phòng hành chánh thuộc Tòa Đại Sứ Việt Cộng thay vì tại công trường Sheridan đối diện với cơ sở này hiện đang được tu sửa.

Chủ tọa đoàn cho biết họ sẽ mời các Chủ Tịch Cộng Đồng khắp nơi tham gia vào ban phối hợp tổ chức và đã phân công cho ông Lý Văn Phước vận động tài chánh, ông Đoàn Hữu Định vận động nhân lực, ông Đỗ Hồng Anh đảm trách quảng bá thông tin và vận chuyển, Bác Sĩ Nguyễn Quốc Quân vận động các sắc dân bạn, Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích đảm trách soạn thảo press release, Bác Sĩ Đặng Vũ Chấn đảm trách soạn thảo chương trình và điều động cuộc biểu tình.

Ngoài ra, chủ tọa đoàn cũng kêu gọi sự hợp tác chung của mọi người về mọi phương diện để cuộc biểu tình được thành công mỹ mãn.

Nhân dịp này, các tham dự viên đã tình nguyện đóng góp ngay tại chỗ một số hiện kim. Và chủ tọa đoàn cho biết họ sẽ kêu gọi thêm đồng hương khắp nơi hỗ trợ tài chánh cho cuộc biểu tình.

Cộng Đồng Việt Nam Vùng WDC, MD & VA cho biết mọi đóng góp tài chánh, xin đề chi phiếu: Vietnamese Community of DC, MD & Virginia và gửi về: P.O. Box 801, Annandale, VA 22003.

Sau cùng, buổi họp đã kết thúc với niềm phần khởi chung của mọi người khi thấy kế hoạch biểu tình được phác họa kỹ lưỡng và đặc biệt là thấy tinh thần đoàn kết chặt chẽ được thể hiện trong buổi họp cần thiết cho cuộc biểu tình “yểm trợ phong trào diệt nội thù và chống ngoại xâm” vào tháng tới.
-----------------------------------

Cờ Vàng
8/18/2011

LỜI KÊU GỌI


.
.
.

No comments: