Thursday, August 18, 2011

LẦN HẸN BIỂU TÌNH THỨ 11 của CÔNG DÂN VIỆT NAM YÊU NƯỚC (Dân Làm Báo)




Dân Làm Báo
18-8-2011


Thời gian: 08h30 ngày Chủ Nhật 21.08.2011

Địa điểm tập trung:

Hà Nội: Khu vực Hồ Gươm - Chân tượng đài Lý Thái Tổ, Chân tượng đài Quyết Tử cho Tổ Quốc Quyết Sinh, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Sài Gòn: Công viên 23/9, đường Phạm Ngũ Lão

và ở bất k mọi nơi, mọi thời khắc, bằng nhiều hình thức

TỰ PHÁT. SÁNG TẠO. YÊU THƯƠNG.

Nếu Tổ quốc nhìn từ bao mất mát
Máu xương kia dằng dặc suốt ngàn đời
Hồn d
ân tộc ngàn năm không chịu khuất
Dáng con tàu vẫn hướng m
ãi ra khơi... *

TỔ QUỐC TRÊN HẾT!
VIỆT NAM ANH HÙNG MUÔN NĂM!
ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TOÀN VẸN LÃNH THỔ MUÔN NĂM!

Lòng yêu nước,
hành động tự phát
và mục tiêu bảo vệ chủ quyền, độc lập dân tộc
là tinh thần chung của ngày 21.08.2011

---------------------


18-8-2011


Đọc rất kĩ văn bản trên anhbasam cũng như xem lại trên đây tôi có đôi lời nhận xét về văn bản này của UBND HN như sau :

Thứ nhất : Về nguyên tắc ra văn bản mà đây lại là văn bản của một tỉnh ủy (UBND) gửi cho các cơ quan thông tấn, đài báo nhân dân mà không có CHỮ KÍ của người đại điện cơ quan đó (cho dù văn bản có dấu) thì văn bản đó cũng không có giá trị pháp lý thậm chí là "vi pháp" vì văn bản này có dấu của cơ quan mà không có chữ kí của người đại diện để xác nhận lại con dấu và văn bản là thực.

Thứ hai : UBND thành phố Hà nội đã vi phạm nghiêm trọng trong vấn đề quản lý con dấu, ra văn bản khi một văn bản đóng dấu cơ quan đại diện là UBND mà lại không có người đại diện là chủ tịch UBND hoặc một người có trách nhiệm kí xác nhận văn bản do đó chúng ta_những người biểu tình (đối tượng văn bản này hướng tới) có quyền làm đơn yêu cầu UBND Thành phố Hà Nội - đối tượng ra văn bản giải trình nếu không có quyền kiện UBND HN.

Thứ ba: Qua vấn đề này chúng ta thấy cá nhân những người làm trong UBND Hà nội mà đứng đầu là ông chủ tịch UBND HN biết rõ nội dung văn bản như họ đưa ra tức ”CẤM BIỂU TÌNH ” là vi hiến và xâm phạm nghiêm trọng quyền công dân, thậm chí tôi đọc kĩ văn bản còn có lời lẽ vu khống và xuyên tạc lòng yêu nước của nhân dân dưới chiêu bài "bị các thế lực … lợi dụng …” mà không nêu và đưa ra được chứng cớ cụ thể nào. Thêm vào đó, ở cuối văn bản là lời đe dọa trực tiếp tới công dân như "…lực lượng làm nhiệm vụ áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ trật tự công cộng theo quy định…" . Do đó văn bản này không một cá nhân nào dám kí mực tươi vì sợ bị chịu trách nhiệm trước lương tâm và trước ” tòa án nhân dân ” là vậy.

Xét thấy các điều trên là "Vi Hiến" và "Vô Lương Tâm". Tôi thiết nghĩ những người Yêu Nước chúng ta không việc gì phải sợ và nếu cần thiết trong buổi biểu tình sắp tới cần có các biểu ngữ và hô khẩu hiểu bản đối văn bản đó của UBND HN.

Thân gửi các bạn vì một nước VN toàn vẹn và phát triển !

LS



---------------------



Thứ năm, ngày 18 tháng tám năm 2011

Môt người bạn tôi vừa gọi điện thắc mắc như sau; Xin các bậc cao kiến giải thích dùm:

1/- Quyết định cấm biểu tình là một QĐ hành chính. Liệu một QĐ HC có giá trị thi hành không, nếu nó không tuân thủ yêu cầu tối thiểu là phải có: Tên & Chức danh người ký; Con dấu, Ngày và nơi ban hành ?

2/. Cứ cho là những lời lẽ trong văn bản này là có giá trị, thì liệu các tác giả của nó có thể tránh rơi vào địa vị vu cáo, nếu không trưng ra được chứng cứ về các thế lực xấu cụ thể nào đã lợi dụng kích động người tham gia biểu tinh yêu nước như thừa nhận của Tướng Nguyễn Đức Nhanh hôm rồi ?

3/- Những hình ảnh biểu tình bày tỏ lòng yêu nước của đông đảo người dân, từ thanh niên, phụ nữ, trẻ em , các cụ già đến các bậc trí thức tên tuổi, những hiền tài – nguyên khí quốc gia như nhà văn Nguyên Ngọc, GS Nguyễn Huệ Chi, GS Phạm Duy Hiển, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện, GS Ngô Đức Thọ, nhà văn Phạm Xuân Nguyên và rất nhiều vị khác… là niềm tự hào, là nét đẹp điểm tô cho vẻ đẹp chung của Hà Nội chứ đâu có “làm xấu” đi Thành phố “Vì hòa bình” ?

Xin chuyển các bạn và xin nhờ trả lời dùm ?!
Xin cám ơn
Phan Hồng Giang.

--------------------

CHỨNG TỪ :

Mời xem văn bản  Thông báo không có người ký và được đóng dấu treo (bản pdf)

.
.
.

No comments: