Thursday, June 2, 2011

THÔNG BÁO VỀ VIỆC MẠO DANH QUYÊN TIỀN (Tạ Phong Tần)



Tạ Phong Tần
02/06/2011

Tôi được người quen rằng thời gian qua GS Nguyễn Chính Kết đã vận động quyên góp tiền trong cộng đồng người Việt hải ngoại với lý do “để gửi về VN giúp đỡ cho những người quốc nội đấu tranh dân chủ”. Ngoài ra, còn có một danh sách ghi rõ tên tôi, chị Dương Thị Tân (gia đình anh Điếu Cày) có nhận số tiền giúp đỡ này.

Người khác thế nào thì tôi không rõ, nhưng cá nhân tôi và chị Dương Thị Tân thì chưa hề nhận được bất cứ đồng nào từ việc vận động nói trên.

Tôi đã liên lạc với GS Nguyễn Chính Kết thông qua email nguyenchinh2007@gmail.com  để tìm hiểu sự thật như thế nào (những người quen với ông Nguyễn Chính Kết hẳn biết rõ chủ nhân địa chỉ email này không phải là giả mạo) và được ông Nguyễn Chính Kết trả lời rằng: “Tôi không bao giờ quyên tiền để gửi về cho ai trong nước cả”.

Vì vậy, tôi thông báo đính chính vạch mặt kẻ nào đó mạo danh GS Nguyễn Chính Kết, hay mượn tên tôi, tên chị Tân để quyên tiền, lừa bịp trục lợi cá nhân trên lòng ái quốc của đồng bào mình.

Sài Gòn, ngày 02/6/2011
Tạ Phong Tần
---------------------------------

Vào xem trang blog của GS Nguyễn Chính Kết hoàn toàn không có tin tức gì về vụ này.

.
.
.

No comments: