Monday, June 27, 2011

"THÔNG TIN BÁO CHÍ CHUNG VIỆT NAM - TRUNG QUỐC" : SAO KỲ VẬY TA ? (Dân Làm Báo)



Posted on

Thông tin báo chí chung Việt Nam - Trung Quốc: Ngày 25-6 tại Bắc Kinh, Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, Đặc phái viên của Lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã gặp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc, chuyển ý kiến của Lãnh đạo Việt Nam tới Lãnh đạo Trung Quốc về quan hệ hai nước và tình hình Biển Đông thời gian gần đây.

Sao kỳ dzậy ta!?. sao hổng tới đâu đó, Bangkok, Kuala Lumpur hay đâu đó cho nó trung lập, cho huề hai bên, cho thế đứng quốc gia ngang tầm... mà phải bò sang Bắc Kinh!? Bình thường không có chuyện canh không lành cơm không ngọt, tàu không cắt cáp, biển không dậy sóng xì dầu... thì ai qua ai lại ở đâu cũng không sao, còn hiện tại cả thế giới đang nhóng mắt theo dõi từng động thái giữa anh Việt Nam và anh Trung Quốc đang um xùm với nhau chuyện dài trên biển. Làm thế không sợ thiên hạ cười nước ta sao. Lại còn cái gì mà "chuyển ý kiến". Nghe thiệt là yếu và xìu. Thôi nghe! đừng có hèn với giặc và ... hùng hỗ bóp cổ dân ta kiểu vậy hoài nghe. Không được!

Thông tin báo chí chung Việt Nam - Trung Quốc: Hai bên cho rằng, quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định, đáp ứng nguyện vọng chung và lợi ích căn bản của nhân dân hai nước Việt-Trung, có lợi cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực. Hai bên nhấn mạnh cần kiên trì đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc phát triển theo đúng phương châm 16 chữ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai và tinh thần 4 tốt láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt.

Sao kỳ dzậy ta!? vậy chớ từ ông thủ tướng Dũng, chủ tịch Triết cho đến bà ngoại Nga lẫn bao nhiêu phát biểu um xùm của các quan chức, bao bài báo được đảng ta bật đèn... vàng, lên án TQ thế này thế nọ thì sao? Bộ ông Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn đang tính kê tủ đứng vào mồm các quan lớn của chính phủ ta chăng? Cái gì mà lành mạnh, ổn định, tốt tốt tốt tốt tốt nghe như đạn ak nổ dòn dzậy!

Thông tin báo chí chung Việt Nam - Trung Quốc: Tăng cường định hướng đúng đắn dư luận, tránh lời nói và hành động làm tổn hại đến tình hữu nghị và lòng tin của nhân dân hai nước...

À há!!!. Giờ thì... hết k rồi. Rõ ràng quá mà còn k nỗi gì nữa. Cả một thông tin báo chí chung thật ra chẳng có gì mới. Chuyện quan ta sang chầu quan thiên triều cũng là chuyện thường tình dưới huyện. Tốt tốt 4 cái tốt 16 cái hảo hảo cũng là chuyện dài cổ tích cũ mèm. Chỉ có cái này là mới:

Tăng cường định hướng đúng đắn dư luận, tránh lời nói và hành động làm tổn hại đến tình hữu nghị và lòng tin của nhân dân hai nước...

Vậy là từ Bắc Kinh lệnh đã được trao, chứ hổng phải Lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã gặp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc, chuyển ý kiến của Lãnh đạo Việt Nam tới Lãnh đạo Trung Quốc cái mốc xì gì tất:

Mấy nị phải bịt miệng (định hướng) mấy tên nhà báo nói hăng và tiếp tục xách cổ đám nhân dân của mấy nị đang xuống đường biểu lộ lòng yêu nước à nghe. Đừng có um xùm mà phá đám cái tình hữu nghị mà đảng anh đang xây dựng với đảng em à nghe.

Mà nè, lòng tin của nhân dân thì ngộ nói cho cho vui thôi chứ nhân dân thì có còn tin vào đảng của nị và đảng của ngộ nữa đâu mà lòng với không lòng.

Về nhắn lại với A Dũng và A Trọng cho rõ nghe chưa!



-----------------------

CHỨNG TỪ :

Thông tin báo chí chung Việt Nam - Trung Quốc
Chủ nhật, 26/06/2011, 16:02 (GMT+7)

Ngày 25-6 tại Bắc Kinh, Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, Đặc phái viên của Lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã gặp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc, chuyển ý kiến của Lãnh đạo Việt Nam tới Lãnh đạo Trung Quốc về quan hệ hai nước và tình hình Biển Đông thời gian gần đây.

Ủy viên Quốc vụ Đới Bỉnh Quốc đã trình bày lập trường và chủ trương của phía Trung Quốc về việc phát triển quan hệ song phương và vấn đề trên biển.

Trước đó, Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn đã hội đàm với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Trương Chí Quân.

Hai bên cho rằng, quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định, đáp ứng nguyện vọng chung và lợi ích căn bản của nhân dân hai nước Việt-Trung, có lợi cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực. Hai bên nhấn mạnh cần kiên trì đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc phát triển theo đúng phương châm 16 chữ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai và tinh thần 4 tốt láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt.

Hai bên khẳng định, cần tích cực thực hiện nhận thức chung của Lãnh đạo hai nước, giải quyết hòa bình các bất đồng trên biển giữa hai nước thông qua đàm phán và hiệp thương hữu nghị; áp dụng biện pháp có hiệu quả, cùng nhau duy trì hòa bình và ổn định tại Biển Đông; tăng cường định hướng đúng đắn dư luận, tránh lời nói và hành động làm tổn hại đến tình hữu nghị và lòng tin của nhân dân hai nước; đẩy nhanh tiến đđàm phán để sớm ký kết Thỏa thuận về các Nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam-Trung Quốc; thúc đẩy việc thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và các công việc tiếp theo, cố gắng sớm đạt tiến triển thực chất.

TTXVN

---------------------

105 Responses to Thông tin báo chí chung Vit Nam - Trung Quc: sao kỳ dzy ta!?

.
.
.

No comments: