Friday, May 6, 2011

VỀ CÁI CHẾT CỦA BIN LADEN (Lê Văn Ẩn)

Lê Văn Ấn

Ngày 01/05/2011, cái chết của Bin Laden, trùm khủng bố Al-Qaida đã làm cho cả thế giới xôn xao, hầu hết đều vui mừng vì cái chết này, thậm chí có những người tuy "không muốn ai chết" cũng không lấy làm buồn, trái lại họ tìm cách bào chữa cho cái "không buồn" của họ. Người vui nhứt phải kể là Tổng Thống Hoa Kỳ Obama và người buồn một cách "vô duyên" là Cộng Sản Việt Nam.

Người được quyền và có trách nhiệm loan báo cái chết này là Tổng Thống Obama mà nhiều người cho rằng ông ta đã soạn sẵn trong trí tưởng bài phát biểu từ lúc đang cùng nội các ngồi xem trận đột kích qua TV truyền hình từ mặt trận gởi về. Lời tuyên bố của vị Tổng Thống một nước số một trên thế giới khiến cho hầu hết nhân loại trên địa cầu tin tưởng đó là sự thật: Bin Laden đã chết thật rồi. Cái chết của Bin Laden chấm dứt một cuộc săn lùng gần 10 năm qua, kể từ biến cố đau thương của Hoa Kỳ ngày 11/09/2001 mà người ta thường quen gọi là biến cố 911. Cái chết của Bin Laden cũng được phe của ông ta "gián tiếp" công nhận qua những lời hăm doạ trả thù và tôn vinh ông ta là “thánh tử vì đạo”.

Tổng hợp các tin tức cho chúng ta biết chính Tổng Thống Obama ra lệnh và trực tiếp theo dõi diễn biến cuộc đột kích vào biệt thự của Bin Laden. Ðiều này chứng tỏ Bin Laden đã được theo dõi sát nút từ nhiều ngày trước, có thể là 2 năm vừa qua. Bin Laden phải đền tội cách nào cũng đã được suy nghĩ kỹ. Quyết định giết Bin Laden chứ không bắt sống cũng được quyết định trước. Bin Laden chỉ bị 2 phát đạn mà phát “ân huệ” được bắn vào đầu chính là viên đạn kết thúc mạng sống của hắn ta, nhưng không biết đó là phát đạn đầu hay phát thứ 2.

Cũng theo tin tức nhận được thì sau khi chết, xác Bin Laden được đưa về Afghanistan, để thử DNA với mẫu của những người liên hệ, sau đó Bin Laden được công bố đã chết. Hình như thi thể Bin Laden được đưa đến chiến hạm USS Carl Vinson và làm thủ tục theo lễ nghi Hồi Giáo rồi cho vào "bao bố" nặng, trượt trên tấm ván phẳng nghiêng và đi vào lòng biển. Theo thủ tục Hồi Giáo, mỗi khi chôn một người chết phải qua các giai đoạn: Tắm rửa - Bọc trong vải trắng - Cầu nguyện theo nghi lễ và chôn. Theo một viên chức thuộc Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ thì Bin Laden cũng đã qua 4 giai đoạn này, chỉ khác thay vì chôn trong đất thì thuỷ táng vào lòng biển.

Tại sao phải cho vào lòng biển? Vì nếu Bin Laden có một ngôi mộ, chắc chắn sẽ có rất nhiều phiền phức như đồng bọn của ông ta sẽ cướp xác, sẽ tạo nơi đó thành một nơi thờ phượng, sẽ có người đến tưởng niệm, thương tiếc và gây nên biết bao phiền phức cho nước “chủ nhà”. Cũng theo những nguồn tin đáng tin cậy thì Bin Laden được đưa vào lòng biển sau khi chết khoảng 12 giờ, phù hợp với thủ tục mai táng của đạo Hồi, nhưng nhiều người cho là "quá hấp tấp". Họ nghi ngờ "không phải Bin Laden đã chết". Theo phóng viên Jonathan Karl thuộc đài ABC thì "các quan chức Mỹ nói với tôi rằng họ không muốn nơi chôn cất ông ta sẽ trở thành một đền thờ cho quân khủng bố" và "để tránh điều đó một nguồn tin cho tôi biết ý định sẽ chôn cất ngoài biển nhằm không để lại một dấu vết nào về nơi an táng Bin Laden". Xét cho cùng thì giải pháp thuỷ táng là biện pháp tốt nhất mà Hoa Kỳ phải sử dụng.

Như trên đã nói, chính Tổng Thống Obama đã đích thân loan báo cái chết này. Ðiều này làm cho hầu hết những người hiểu biết tin rằng Bin Laden chết thật, nếu không vì uy tín của một Tổng Thống siêu cường thì cũng vì cuộc bầu cử năm 2012 khiến Tổng Thống Obama "không dám" dối gạt thế giới mà đảng Cộng Hoà đang theo dõi rất kỹ càng nhất cử, nhất động của Ông. Nếu đây là một cuộc "bịp" vĩ đại thì ông Obama quả thực đã tự "chôn" nhiệm kỳ 2 của mình.

Nhưng vì chúng ta đang sống trong một nước Tự Do, giữa thế giới dân chủ nên luôn luôn có những phản bác, dù ít hay nhiều, dù có lý hay không. Những lý do mà những người "hậu duệ hay bà con với Tào Tháo" nêu ra là: có thể Bin Laden bị bắt sống để còn giúp ích cho những tin tức truy lùng những thuộc hạ của ông ta, hoặc tại sao không để cho các cơ quan truyền thông, truyền hình và mọi người kiểm chứng trước khi chôn để khỏi bị nghi ngờ là chuyện không thật. Hết đặt giả thuyết “Bin Laden chết giả” lại có lập luận cho rằng chính phủ Pakistan đã bao che cho Bin Laden, vì biệt thự nơi Bin Laden sống chỉ cách một trường huấn luyện quân sự của Pakistan 38 miles làm sao các cơ quan an ninh Pakistan không biết được, nhất là ngôi biệt thự này lại rất đặc biệt, vừa sang trọng, to lớn, lại biệt lập, có tường quá cao bao phủ, những người trong biệt thự này không tiếp xúc với ai, họ đốt rác chứ không để thành phố thu lượm, những nhu yếu phẩm chỉ được cung cấp chứ người ta không thấy họ ra ngoài mua sắm ... Tuy vậy, tất cả những phản biện này đều không đứng vững bởi các lý do sau đây, ngoài 2 lý do nhu cầu tranh cử của Tổng Thống Obama và sự hăm doạ trả thù của quân khủng bố Al Qaida: một là nếu thoát chết, chắc chắn Bin Laden sẽ "xuất hiện" bằng video vào một lúc thuận tiện, có thể làm xáo trộn hoặc đảo ngược kết quả bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ vào năm 2012 sắp đến, hơn nữa dư luận sẽ cho "Hoa Kỳ nói láo" và sợ Bin Ladn như thần thánh.

Tiêu diệt được Bin Laden, uy tín của Tổng Thống Obama lên rất cao, rất có lợi cho ông ta trong cuộc bầu cử sắp tới, công cuộc tiêu diệt khủng bố có một thắng lợi lớn và hàng ngũ Al Qaida sẽ chia rẽ, tranh giành nhau làm thủ lãnh, và không ai tài giỏi và uy tín bằng Bin Laden nhờ vậy hàng ngũ khủng bố dù không tàn lụi cũng chỉ là một lực lượng không quá nguy hiểm như hiện tại. Nhưng quan trọng nhất là những tài liệu tịch thu được trong ngôi biệt thự mà Bin Laden cư ngụ. Nhờ những tài liệu này mà Hoa Kỳ có thể truy tầm một số lãnh tụ cao cấp, khám phá những nguồn tiếp liệu yểm trợ Al Qaida, biết đích xác quốc gia nào ủng hộ khủng bố ... Cái thắng lợi tức thì là làm cho hàng ngũ Bin Laden còn lại hoang mang lo sợ không biết nơi nào an toàn và phải thay đổi toàn diện để tránh bị khám phá. Một “bonus” khác là hàng ngũ khủng bố sẽ nghi ngờ nhau, không còn tin tưởng nhau, trông ai cũng có thể là kẻ phản bội, vì nếu không có tin tức nội tuyến, Hoa Kỳ hay CIA không thể biết đích xác nơi ở của Bin Laden. Sự kiện chính Tổng Thống Hoa Kỳ đã đích thân ra lệnh đột kích và cùng nội các theo dõi những diễn biến của cuộc đột kích đã cho thấy CIA đã có tin tức chính xác mà ngoại trừ nội tuyến ra không ai có thể cung cấp tin tức tài tình như vậy.

Khủng bố là một thủ đoạn tàn ác nhất trong các thủ đoạn giết người, vì họ lấy máu người vô tội làm áp lực nhà cầm quyền, làm chính quyền bị dân chúng oán trách không giữ được an ninh cho dân chúng, khiếp sợ đối phương khiến nhiều người ở trong thế phải ủng hộ khủng bố.

Dân tộc Việt Nam là nạn nhân của khủng bố của Việt Cộng một thời gian dài và tàn bạo hơn hẳn khủng bố Al Qaida, như Việt Cộng đặt chất nổ ở chợ, ở rạp hát, ở quán ăn, thậm chí tại trường học. Có nhiều khi Việt Cộng cho 2 lần nổ cách nhau một khoảng thời gian ngắn để tiêu diệt những người sống sót và những người đến giúp đỡ nạn nhân, như chúng đã đặt chất nổ tại nhà hàng nổi Mỹ Cảnh. Cái chết của trùm khủng bố Bin Laden là một dịp nhắc nhở ai là người Việt Nam phải nhớ Việt Cộng chính là những kẻ khủng bố tàn bạo nhất. Cái di hại trầm trọng nhất là “truyền thống tàn ác” mà Việt Cộng cha truyền con nối. Sở dĩ ngày hôm nay công an Cộng Sản đánh đập dân thường đến chết với những duyên cớ hết sức nhỏ mọn và vô lý cũng là do truyền thống khủng bố của cha anh chúng truyền lại. Ai là người Việt Nam trước cái chết của Bin Laden cũng phải nhớ tới Hồ Chí Minh một tên trùm khủng bố giết đồng bào không gớm tay trong những chiến dịch khủng bố, hoặc công khai hoặc bí mật, công khai có chiến dịch Cải Cách Ruộng Ðất, bí mật có những loạt đặt chât nổ nơi công cộng.

Cái chết của Bin Laden cũng nhắc nhở cho Việt Cộng biết rồi đây khi chế độ Việt Cộng bị lật đổ, Hồ Chí Minh rồi cũng không có đất chôn, cũng phải theo thuộc hạ ra biển Ðông nếu những tên Việt Cộng đương thời không sớm ăn năn hối cải. Cái chết của Bin Laden nhắc nhở những kẻ gieo gió tất phải gặt bão. Hãy sớm ăn năn hối cải.


------------------------------------

TÀI LIỆU LIÊN QUAN :




.
.
.

No comments: