Wednesday, May 4, 2011

VÀI SINH HOẠT NGƯỜI VIỆT Ở NƯỚC ÚC (4-5-2011)


Brisbane, Úc Đại Lợi :

Nghị viên Milton Dick, khu vực Richlands kính mời quý vị đến tham dự Lễ khánh thành Công trường Tự Do (Freedom Place), tại công viên Kev Hooper, đường Abelia, Inala, để tưởng nhớ và vinh danh những người Việt tỵ nạn.

Nghị viên Dick chia sẻ:
“Từ lúc trở thành nghị viên Richlands, tôi đã nghe nhiều về gương chiến đấu anh dũng của người Việt chống lại chế độ cộng sản và những câu chuyện thương tâm của quý vị trên bước đường tìm tự do. Nhiều người đã có thân nhân bỏ mình trong đại dương khi vượt biển. Cho nên theo tôi, việc xây dựng một nơi tưởng niệm vĩnh cửu để ghi nhớ và vinh danh những người đã bỏ mình cho tự do là một việc nên làm .”

Nghị viên Dick đã làm việc với những vị lãnh đạo trong cộng đồng người Việt kể từ khi ông đắc cử để xây dựng Công trường Tự Do. Nghị viên Dick nói:
“Tôi đã sử dụng tài khoản $100,000 của Hội Đồng Thành Phố Brisbane để thực hiện ước mơ của chúng ta là xây dựng một nơi tưởng niệm vĩnh cửu tại Inala. Tôi ghi nhận là nhiều gia đình người Việt đã chọn Inala và những vùng lân cận để sinh sống. Vì vậy việc xây dựng một nơi tưởng niệm tại công viên Kew Hooper, môt trong những công viên chính, giữa trung tâm Inala là chuyện hợp lý. Tôi cũng xin cám ơn cộng đồng người Việt đã kiên nhẫn và đã góp phần cho đề án này. Đây là sự đóng góp nhỏ bé của tôi trong việc ghi nhận sự hy sinh của những người đã bỏ mình trên bước đường tìm tự do, và sự đóng góp của những người đã nhận nước Úc là quê hương.”
Tôi hy vọng là Công trường Tự Do sẽ là nơi mà mọi người có thể đến để suy tư và tưởng nhớ đến những người đã mất.

Lễ khánh thành sẽ được tổ chức tại công viên Kev Hooper, cạnh Hội trường Sinh Hoạt Cao Niên, đường Abelia, Inala vào ngày thứ Bảy 14 tháng 5 năm 2011.

Buổi lễ sẽ cử hành vào lúc 10 giờ sáng.

Xin kính mời quý vị đến tham dự và hỗ trợ cho công trình đầy ý nghĩa này.
.
.
BCH-CÐNVTD-VIC
Ngày 2 Tháng 5 Năm 2011
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/881-881

TUYÊN CÁO
V/V: PHẢN ÐỐI NGHỆ SĨ TỪ VIỆT-NAM SANG TRÌNH DIỄN TẠI MELBOURNE

Kính thưa
- Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
- Quý vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể,
- Quý vị đại diện các tổ chức và đảng phái chánh trị,
- Cùng toàn thể đồng hương tại Victoria.

Lập trường của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria đối với văn nghệ sĩ từ Việt Nam sang trình diễn như sau:
Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Victoria quan niệm rằng, ngày nào đảng CSVN còn cấm đoán, bắt bớ, giam cầm những nhà văn, nghệ sĩ và các nhà tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại VN, ngày nào đảng CSVN vẫn còn tiếp tục vi phạm, cấm đoán và kiểm soát những quyền căn bản nhất của con người như: tự do báo chí, tự do hiệp hội, tự do ngôn luận, tự do phát biểu, tự do tôn giáo v.v… thì ngày ấy cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại sẽ còn phản đối và không chấp nhận sự hiện diện của những đoàn hay những văn nghệ sĩ từ trong nước ra hải ngoại trình diễn .

Đặc biệt trong lúc này, nhà cầm quyền CSVN đang thẳng tay tàn bạo đối với đồng bào quốc nội của chúng ta:
- Công an thẳng tay đánh chết rất nhiều đồng bào vô tội của chúng ta.
- Đang giam cầm và sát hại các tín đồn của các tôn giáo.
- Giam cầm hàng trăm các nhà đấu tranh dân chủ và đồng thời sát hại rất nhiều nhà đấu tranh dân chủ và bloggers.
- CSVN đang tiếp tay, dâng hiến tổ quốc Việt Nam cho ngoại bang

Vì thế chúng tôi kêu gọi toàn thể đồng bào hải ngoại, tại Victoria không đi xem bất cứ chương trình ca nhạc nào có văn công từ Việt Nam sang.
Chúng tôi kêu gọi đồng bào không đi xem chương trình văn nghệ tại Casino vào tháng 5 sắp tới đây, do nghệ sĩ từ Việt Nam sang trình diễn.

Mọi chi tiết xin quý vị liên lạc với Cô Nguyễn Lê Thanh Trúc, Ủy ban Tranh Ðấu Cho Dân Chủ và Nhân Quyền VN đt số: 0432 898 898 hoặc ô. Nguyễn Văn Bon (0411 616 453).

Trân trọng kính báo và kính mời,
TM. BCH-CÐNVTD-VIC
Nguyễn Văn Bon
Chủ tịch

Ngày 2 Tháng 5 Năm 2011
.
.
Tuesday, 03 May 2011 23:50

Cali Today News - Giò heo hầm, huyết heo, chân gà và hột vịt lộn chắc chắn là những món rất thường thấy ở Saigon, chứ không phải ở Sydney trước năm 1975.
Nhưng giờ đây khi cộng đồng cư dân của thị trấn Cabramatta của New South Wales có tới 40% là người Úc gốc Việt thì ‘mùi xào nấu’ quen thuộc thân thương đã lan ra khắp chốn.
Đặc điểm của nghệ thuật bếp núc của người Việt là mùi thơm. Họ nấu bếp là thơm ‘điếc mũi’. Đó là thứ mùi ‘độc đáo, vừa thanh tao, vừa sắc nhọn’, có khả năng bạn chảy nước miếng dễ dàng.
Cư dân Cabramatta đã quen thuộc với phở tái, món ‘quốc hồn quốc túy’, ăn một đòi hai và cơm tấm, nguyên thủy là ‘hàng quà của nhà nghèo’ bây giờ thì… nhà gì cũng đòi nếm.
Cái độc chiêu của cơm tấm, ngoài gạo tấm khó tìm còn có da heo thái nhỏ trộn với thin gọi là bì, ăn với đồ chua. Ăn cơm tấm là sẽ nghiện nước mắm VN và sẽ biết ăn cay là gì.
Bánh cuốn cũng quá bắt mắt nhưng món này làm lạ miệng người ngoại quốc vì các ‘tương phản nên thơ’ giữa bánh mềm và dẻo với các món ‘dòn dòn’ như đồ chua và các loại rau đi kèm.
Bây giờ nên bỏ qua Bún Bò Huế và “Gỏi Gà Chạy Bộ”danh trấn giang hồ để đi thẳng tới tuyệt chiêu. Đó là ‘hột vịt lộn’ (foetal duck egg hay half-hatched egg).
Ngay cả Anthony Bourdain, tay sành ăn thế giới, cũng phải than: “Kinh nghiệm ăn hột vịt lộn thực lả khó quên, nó ngộ lắm, nóng ấm, có mùi ‘đặc trưng’, có lông tơ và hơi sừng sực, lại hơi… hôi nữa”.
Hột vịt lộn? Không phải ai cũng ăn được, nhưng ăn được là sẽ ghiền, đó là chân lý.

Trường Giang (nguồn CNNGo.com
.
.
.

No comments: