Thursday, May 19, 2011

TRUNG TÂM ASIA RA MẮT DVD "ANH BẰNG - DÒNG NHẠC LƯU VONG" (Đức Tuấn)

Ðức Tuấn
Tuesday, May 17, 2011 3:29:35 PM

WESTMINSTER (NV) - Trung Tâm Asia vừa cho ra mắt DVD “Anh Bằng-Dòng Nhạc Lưu Vong” hồi đầu Tháng Năm, với chủ đề “Kỷ Niệm 36 Năm Viễn Xứ,” bao gồm những ca khúc chưa bao giờ phát hành.

Áp-phích quảng cáo :

Nhạc sĩ Trúc Hồ, giám đốc sản xuất kiêm biên đạo chính của Trung Tâm Asia, nói với nhật báo Người Việt rằng: “Trước đây Trung Tâm Asia từng có tác phẩm riêng cho dòng nhạc của nhạc sĩ Anh Bằng, nhưng các tác phẩm đó chuyên chở dòng nhạc của ông trước năm 1975. Còn tác phẩm 'Anh Bằng-Dòng Nhạc Lưu Vong' là tác phẩm giới thiệu các ca khúc được sáng tác sau năm 1975 tại Hoa Kỳ, những sáng tác này được xem như mới vì chưa bao giờ phát hành.”

Một trong những thông điệp chính của DVD “Anh Bằng-Dòng Nhạc Lưu Vong” là nói lên tinh thần đấu tranh cho tổ quốc Việt Nam.

Nhạc sĩ Anh Bằng nói: “Trong toàn bộ tác phẩm này, tôi nghĩ thành công lớn nhất của Trung Tâm Asia là những ca khúc đơn ca cũng như đồng ca cho Hoàng Sa-Trường Sa, bởi vì riêng cá nhân tôi cũng như toàn thể anh chị em ca nghệ sĩ của trung tâm đều hết lòng tham gia công cuộc đấu tranh cho tổ quốc Việt Nam, điển hình là đấu tranh cho biển đảo của ta đang bị quân bành trướng Bắc Kinh lấn chiếm. Nhân đây, tôi cũng muốn chuyển lời cảm ơn cũng như sự cảm mến đến tất cả các ca sĩ của đại gia đình Asia đã diễn tả thành công những ca khúc đấu tranh mang tính chất bi hùng này.”

Ðược thu hình tại Nam California, trọn bộ DVD gồm hai đĩa với tất cả 47 tiết mục, bao gồm hợp ca, đơn ca và song ca.

Ðội ngũ ca sĩ tham gia chương trình đều là những gương mặt quen thuộc của Trung Tâm Asia như Lâm Nhật Tiến, Lâm Thúy Vân, Y Phụng, Nguyên Khang, Diễm Liên, Mai Thanh Sơn, Quốc Khanh, Ðoàn Phi, Mạnh Ðình, Mỹ Huyền, Ðặng Thế Luân, Ngọc Huyền, Y Phương, Tâm Ðoan, Hồ Hoàng Yến, Thiên Kim, Tường Khuê, Nguyễn Hồng Nhung, Hà Thanh Xuân, Thùy Hương... Ngoài ra, chương trình còn có sự đóng góp của nhóm vũ công Asia hùng hậu múa phụ họa bên cạnh từng tiết mục.

MC của chương trình vẫn là những khuôn mặt quen thuộc của trung tâm như Nam Lộc, Việt Dzũng, Ngọc Ðan Thanh và Thùy Dương, thay phiên nhau dẫn chương trình từ đầu đến cuối.

Tác phẩm trong DVD này là 47 đóa hoa tươi thắm, màu sắc lạ, đẹp mắt. Phần lớn các ca khúc đều được ba nhạc sĩ Trúc Hồ, Trúc Sinh và Vũ Tuấn Ðức hòa âm với phong cách mới.

Song song với những thành công như nhạc sĩ Anh Bằng đề cập, một điều đáng tiếc là một tác phẩm lớn như thế lẽ ra nên được trình diễn cũng như thu hình ở một hí viện rộng lớn, sang trọng, nhưng có lẽ vì thời gian gấp rút cần phải thu hình gấp để kịp trình làng nhân dịp tưởng niệm Tháng Tư Ðen nên Trung Tâm Asia đã không tìm được chỗ và phải thu hình tại Asia Studio.

Một điểm khác cần phải đề cập đến đó là toàn bộ 47 tiết mục, phần đơn ca chiếm rất nhiều, thay vì nên có thêm một vài tiết mục múa lộng lẫy hay kịch để giúp cho tác phẩm DVD tươi mát cũng như linh hoạt hơn.

Tóm lại, tác phẩm DVD “Anh Bằng-Dòng Nhạc Lưu Vong” là tất cả những ca khúc mới được nhạc sĩ Anh Bằng sáng tác sau 1975 tại hải ngoại nên có thể được xem đó là một điểm son, để lại dấu ân sâu đậm đối với khán giả yêu thích dòng nhạc của ông.

.
.
.

No comments: